ฟาร์มร้อนอ้อนรัก

คุณอาขารักหนูหน่อย ตอนที่ 6



คุณอาขารักหนูหน่อย ตอนที่ 6

“สวัสดีค่ะน้าปัถย์ ลุงบูรณ์

เสียงเจื้อยแจ้วของเด็กสาวหน้าแฉล้มเปล่งทักทายทันทีที่ เห็นหน้ากันชัดๆ กว่าคนถูกเรียกไม่ได้ยินดีสักนิด บูรณ์เม้มปาก หน้านิ่ง ส่วนปัถย์เปลี่ยนเป็นขรึมตามพี่ชาย คิดโกรธคนที่ทำให้ หนูหน่อยเรียกพวกเขาแบบนี้

“ทํา…ทำไมอาไวทย์เมาแบบนี้ล่ะคะ”

“ครายเมา… มายเมาสักนิด แค่สนุกนิดหน่อย เอ็ก! จริงมั้ย

ปัถย์ พี่บูรณ์”

คนปฏิเสธความเมาหันถามคนด้านข้างทั้งสอง ก่อนจะหัน มองเจ้าของหน้าจิ้มลิ้มที่ยืนอยู่ด้านหน้า รอยยิ้มเจ้าเล่ห์ดวาบ บนใบหน้า สายตาไม่มองต่ำลงต่ำลงเรื่อยๆ จากใบหน้าสู่ปลาย คาง สู่ทรวงอก และไปถึงหน้าท้อง จนหนูหน่อยสะท้านเฮือก ฝ่ามือกระชับสาบเสื้อคลุมชุดนอนเข้าหากันอัตโนมัติ ทั้งหมดนั้น ปูรณ์กับปัถย์เห็น

“อย่าเพิ่งถามเลย หนูหน่อยนำไปที่ห้องของนายไวทย์เถอะ ฉันกับนายปัถย์จะพาไปส่งถึงห้อง ไม่งั้นหนูหน่อยพาไปไม่ไหว แน่

“ค่ะ ลุงบูรณ์กับน้าปัถย์ ตามหนูหน่อยมาทางนี้นะคะ

หนูหน่อยหันหลังเดินนำไป จึงไม่ทันเห็นใบหน้าตึงๆ ของสุด หล่อสองพี่น้อง ต่างฝ่ายต่างคิดไปคนละอย่าง ปักย์คิดหาทางแก้ เผ็ดคนที่สอนให้หนูหน่อยเรียกเขาแบบนี้ ส่วนบูรณ์นั้นคิดไปถึง คอร์สนวดหน้าที่เขาหลวมตัวซื้อช่วยญาติไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เห็นทีคงได้ใช้บริการสักที

ห้องนอนขนาดใหญ่อยู่ทางปีกซ้ายของตัวบ้านคือวิมานของ ไวทย์ ห้องที่ไวทย์สั่งห้ามขาด ห้ามหนูหน่อยมาเฉียดใกล้เพราะ เขากับหล่อนแบ่งพื้นที่กันชัดเจนแล้ว หนูหน่อยใช้พื้นที่ทางด้าน ปีกขวาทั้งหมด ส่วนเขาก็ใช้พื้นที่ทางด้านปีกซ้ายทั้งหมดเช่น เดียวกัน มีแค่ห้องนั่งเล่นและห้องครัวเท่านั้นที่ใช้ร่วมกันได้ นอก นั้นห้ามยุ่ง! แต่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ดูราวหมอไวทย์สุดหล่อจะ ใช้แต่พื้นที่ในห้องนอนตัวเองเท่านั้น เขาไม่เฉียดไปใช้อะไรร่วม กับหล่อนสักนิด แต่ตอนนี้หนูหน่อยได้มีโอกาสเข้ามาในห้องนี้ เป็นครั้งแรก

ดวงตาสวยหวานมองสิ่งรอบด้านแบบอื่นๆ เพราะนอกจาก พ่อ นี่คือห้องนอนของผู้ชายคนแรกที่หล่อนได้เห็นและยังเป็น ห้องนอนของผู้ชายที่หล่อนแอบชอบมาตั้งแต่อายุ 90 ปี หล่อน เฝ้าฝันถึงวันที่จะได้ใกล้ชิดกับเขา จนตอนนี้หล่อนได้มีโอกาส แต่เขากลับทำเหมือนหล่อนเป็นตัวปัญหา ทุกสิ่งทุกอย่างดูราวจะ กันหล่อนออกห่างจากเขาทุกทาง ทั้งที่พ่อกับอาวิวสั่งนักหนาให้ เขาคอยดูแลหล่อนให้ดี แต่เขาล่ะ…

ตั้งแต่หล่อนมาอยู่ที่นี่ หล่อนไม่เคยเห็นเขากลับบ้านก่อน ตะวันตกดินเลย เขาคอยจะหลบหน้าหล่อนทุกทาง มีเพียงช่วง เวลาทํางานเท่านั้นที่เขาให้หล่อนเข้าใกล้เพราะเขาต้องคอยสอน งาน ซึ่งหล่อนก็เข้าใจดีว่านั่นคือหน้าที่ หากว่าหล่อนไม่ได้รู้สึก อะไรพิเศษกับเขา ประโยชน์ก็คงจะตกอยู่กับหล่อน เพราะนาย สัตวแพทย์ไวทย์สอนงานหล่อนได้เป็นอย่างดี เขาให้หล่อนท่าไป พร้อมๆ กับสอน นั่นทำให้หล่อนเรียนรู้งานได้ดีและพอจะมอง ออกว่าชีวิตนักศึกษาต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง หล่อนจะต้อง เผชิญกับอะไร และตกช่วงเย็นเขาก็ให้หล่อนมีอิสระในการใช้ พื้นที่ใช้สอยในบ้านหลังนี้ได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ก้าวก่ายกันและ น

แต่เพราะหล่อนอยากให้เขาก้าวก่าย สิ่งที่เกิดขึ้นแม้จะเป็น ประโยชน์ แต่หล่อนกลับไม่ต้องการ เพราะหล่อนรู้ดีว่าเป้าหมาย ของการมาอยู่ที่นี่คืออะไร การศึกษางานจริงก่อนเริ่มเรียนคือ ผลพลอยได้ แต่สิ่งที่หล่อนตั้งใจมาทําก็คือได้ใกล้ชิดกับเขา ซึ่ง ตรงนี้พ่อกับอาวิวก็รับทราบแล้วด้วย

พ่อไม่ห้ามหนูหน่อยเหรอคะ ที่คิดแบบนี้

“ไม่… เพราะพ่อรู้จักลูกสาวตัวเองดี ถ้าหนูหน่อยคิดจะทำ แบบนั้น พ่อก็ไม่ห้าม แม้มันจะแปลกๆ ไปหน่อยก็ตาม

แน่ล่ะแปลกแน่เพราะหล่อนบอกพ่อว่า อยากค้นพบหัวใจตัว เองก่อนที่จะเริ่มเรียนในระดับชั้นอุดมศึกษาเพราะหมอไวทย์คือ คนจุดประกายความฝันให้หล่อนอยากเป็นสัตวแพทย์ หล่อนเห็น

เขาเป็นฮีโร่ในดวงใจตั้งแต่เมื่อ 4 ปีก่อน

ในเวลานั้นพ่อของหล่อนแต่งงานกับพี่สาวของหมอไวทย์

ณ เวลานั้นเขายังเป็นสัตวแพทย์มือใหม่ แต่เขากลับสร้าง ความประทับใจให้กับหล่อน ด้วยการช่วยปฐมพยาบาลลูกนก ตกจากบนต้นไม้ เขาขับรถพาหล่อนและเจ้านกน้อยไปส่งถึง คลินิกรักษาสัตว์ในเมือง

หล่อนมองเจ้าของใบหน้าหล่อเหลาที่สื่อสารกับคุณหมอใน คลินิก ภาษาหมอที่สื่อสารกันบอกเล่าอาการของเจ้านกน้อย ทำให้หล่อนทิ้ง แต่ไม่ใช่เพราะภาษาอังกฤษพวกนั้นหรอก ที่ หล่อนซึ่งก็คือ น้ำเสียงอ่อนโยนและนิ้วมือที่ลูบสัมผัสเจ้านกน้อย อย่างทะนุถนอมต่างหาก เวลานั้นหล่อนอยากเป็นนัก

ความรักที่หล่อนฟูมฟักในหัวใจโดยมี “วิเวียน แม่เลี้ยงของ หล่อนและเป็นพี่สาวของหมอไวทย์รับรู้ แต่อาวิวก็บอกว่าถ้า หล่อนอยากสานต่อความฝันกับหมอไวทย์หล่อนต้องตั้งใจเรียน

ในตอนนั้นความที่หล่อนยังเด็ก หล่อนจึงคิดว่าอาว สนับสนุน แต่เมื่อโตขึ้นหล่อนถึงได้รู้ว่านั่นคือกุศโลบายของ ผู้ใหญ่ที่อยากให้หล่อนหันไปตั้งใจเรียนมากกว่าอย่างอื่น ซึ่ง หล่อนก็ทำได้สำเร็จ และตอนนี้หล่อนขอทำตามความฝันของตัว เองสักที

แล้วอาวิวล่ะคะ หนูหน่อยทำให้อาวผิดหวังหรือเปล่า

“อาไม่เคยผิดหวังกับสิ่งที่หนูหน่อยทำนะลูก แต่หนูต้องเรียน รู้ที่จะดูแลตัวเอง แม้อาไวทย์จะเป็นน้องชาย แต่หนูหน่อยเป็นลูก อาห่วงหนูมากกว่า หนูหน่อยต้องสัญญากับอาว่าหนูหน่อยจะไม่ พาตัวเองไปเสี่ยงเด็ดขาด ถ้าสถานการณ์ไม่ดี หนูต้องถอย ห้าม รุกก่อนเด็ดขาด หนูหน่อยเข้าใจที่อาพูดมั้ย เพราะชีวิตคู่มันต้อง เริ่มต้นจากความรักนะลูก ไม่ใช่เซ็กซ์

หนูหน่อยจะจำไว้ให้ดีค่ะ


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ