พี่สาวสวยสง่าของฉัน

บทที่ 5 เธอเป็นแฟนผม



บทที่ 5 เธอเป็นแฟนผม

บทที่ 5 เธอเป็นแฟนผม

ชาวเผือกที่รอชมต่างหัวเราะลั่นล็อบบี้ กลุ่มเครือญาติ ตระกูลชิวก็ไม่รู้จะรับมืออย่างไร

บอดี้การ์ดชุดดำสี่นายกระโดดจากเฮลิคอปเตอร์อย่าง ว่องไว รีบพยุงคุณชายฟางลุกขึ้น “คุณชายฟาง ไม่ เป็นไรใช่ไหมครับ ?”

ฟางซื่อเหาอารมณ์เสียไม่หาย ทนความเจ็บปวด เอา แหวนออกมามอบให้กับชิวมู่เฉิง เขาอยากจะให้เสร็จพิธี แต่งงานโดยเร็วที่สุด จะได้รีบไปรักษาบาดแผลที่โรง พยาบาล

จิตใจของชิวมู่เฉิงว้าวุ่นไม่หยุด เธอไม่อยากยอมรับ คำขอแต่งงานของฟางซื่อเหาเลยจริง ๆ แต่เธอก็ไม่กล้า ปฏิเสธ

ในเวลานี้เอง เนี่ยเฟิงไม่รู้โผล่มาจากไหน แล้วยัง ปัด แหวนที่อยู่ในมือฟางซื่อเหาลงบนพื้น

“นาย ? นายเป็นใคร ?” เนื่องจากฟางซื่อเหาไม่มีฟันหน้า แล้ว เลยพูดจาขัด ๆ
เนี่ยเฟิงสแยะยิ้มแล้วพูดว่า: “ฉันเป็นสามีของซิวมู่เฉิง ! เจ้าหนุ่มน้อยฉวยตอนที่ฉันไม่อยู่บ้าน กล้ามาขอเมียฉัน แต่งงานเชียวหรือ ? หน้าตาเหมือนหมูปัญญาอ่อนอย่าง นาย ก็คู่ควรเหรอ ?”

“อะไร ? นายเป็นสามีของชิวมู่เฉิง ? ชิวมู่เฉิง เรื่องนี้มัน เป็นอย่างไร ?” ฟางซื่อเหาถมึงตามองมายังชิวมู่เฉิง

ชิวมู่เฉิงก็ตกตะลึงเช่นกัน ตามองมายังเนี่ยเฟิง แม้ว่ารูป ลักษณ์ภายนอกของเนี่ยเฟิงจะเปลี่ยนแปลงไปมาก แต่ว่า ชิวมู่เฉิงมีสายตาที่เฉียบแหลม ดูจากท่าทาง น้ำเสียงของ เนี่ยเฟิงก็สามารถตัดสินได้ เธอดีใจปนประหลาดใจเดิน เข้ามาใกล้เนี่ยเฟิง ถามด้วยเสียงเบา ๆ ว่า: “นายคือเสี่ยว เฟิง ?”

เนี่ยเฟิงยิ้มแล้วพูดว่า: “พี่สาว ผมเอง ผมกลับมาแล้ว”

ดวงตาของชิวมู่งเฉิงเปียกชุ่มอีกครั้ง ใช้มือข้างหนึ่งกุม มือของเนี่ยเฟิงเอาไว้ “นายคือเสี่ยวเฟิงจริงด้วย นายยังมี ชีวิตอยู่ เยี่ยมไปเลย เยี่ยมไปเลย พี่คิดนายอย่างทรมาน ใจ…

เนี่ยเฟิงกุมมือที่ขาวดั่งหยกของชิวมู่เฉิงไว้ พูดด้วย สายตาลึกซึ้งว่า: “พี่สาว ผมยังมีชีวิตอยู่ ผมก็คิดถึงพี่ เหมือนกัน…”
ชิวมู่เฉิงพยักหน้า

ฟางซื่อเหาเห็นเนี่ยเฟิงกับชิวมู่เฉิงกุมมือกันอย่างสนิท ชิดเชื้อ โดยเฉพาะ ต่อหน้านักข่าวมากมายเช่นนั้น จน ตัวเองไม่เหลือหน้าตา ดวงตาเขาลุกเป็นไฟ หันมา มองคุณนายใหญ่ชิว “คุณนายใหญ่ชิว หมายความว่า อย่างไร ?”

คุณนายใหญ่ชิวอดกลั้นความโกรธเอาไว้ ถามชิวมู่เฉิง ว่า: “มู่เฉิง วันนี้เป็นวันมงคลของเธอกับคุณชายฟาง เธอ ควรระวังฐานะของตัวเอง คนผู้นี้ ฉันไม่สนว่าเป็นใคร รีบ ไล่เขาออกไปเสีย

ชิวมู่เฉิงพูดอย่างจริงจังว่า:”ท่านย่า! เขาเป็นเจ้าบ่าวของ หนู ก่อนหนูจะเข้ามายังตระกูลชิว เราก็หมั้นหมายกันแล้ว เมื่อก่อน หนูนึกว่าเขาเสียชีวิตไปแล้ว นึกไม่ถึงว่าวันนี้เขา ยังมีชีวิตมาปรากฏตัวอยู่ที่นี่ ฉะนั้น คำสัญญาก่อนหน้า หนูขอยกเลิกทั้งหมด !”

เนี่ยเฟิงหัวเราะหึ ๆ พูดว่า: “ใช่แล้ว สามีของเธอยังมีชีวิต อยู่ เธอจะแต่งงานกับคนอื่นไปเรื่อยได้อย่างไร ?”

“เธอ พวกเธอเหลวไหลกันใหญ่แล้ว ! “คุณนายใหญ่ชิว โมโหจนกระแทกไม้เท้าที่อยู่ในมือไปหลายที

“มู่เฉิง ลูกหลานของฉันรถคว่ำเสียชีวิตกันหมด ในปีที่เธออายุ 14 ฉันรับเธอมาเลี้ยง ฉันเห็นเธอเป็นสายเลือด แท้ ๆ หลายปีมานี้ ส่งเธอเล่าเรียน สอนเธอทำธุรกิจ ฉัน ทุ่มเทกับเธอไปเท่าไหร่เธอก็รู้ดี ถ้าเธอปฏิเสธคุณชาย ฟาง จะเสียหายต่อตระกูลชิวเท่าไหร่ ? หรือว่า เธอจะใช้ วิธีนี้มาตอบแทนพระคุณที่ฉันเลี้ยงดูเธอ ?”

ชิวมู่เฉิงกล่าวว่า: “ท่านย่า หนูซาบซึ้งในพระคุณที่ท่าน เลี้ยงดูหนูมา ! แต่ว่า หนูได้ตอบแทนพระคุณตระกูลชิว ไปนายแล้ว เมื่อสองปีก่อน ตระกูลชิวเกิดอะไรขึ้น ท่าน กับหนูต่างรู้ดี โรงแรมอินเตอร์เนชั่นแนลแห่งนี้หนูลำบาก ประคับประคองขึ้นมา หนูทำเพื่อตระกูลชิวมากพอแล้ว หนูไม่ขออะไร ขอแค่ได้มีชีวิตที่ตัวเองอยากมี

คุณนายใหญ่ตระกูลชิวโมโหจนหายใจหอบ: “มู่เฉิง เธอแน่มากนะ เพื่อเจ้าหนุ่มตัวแสบนี่ เธอถึงกับบาดหมาง กับฉัน ? บอดี้การ์ด เอาเจ้าหนุ่มตัวแสบนี่ โยนลงไปข้าง ล่าง !”

พอคุณนายใหญ่ชิวออกคำสั่ง บอดี้การ์ดหนุ่มร่างกำยำ สองสามคนก็เข้ามา เพื่อจะลงมือกับเนี่ยเฟิง

เนี่ยเฟิงกำลังจะสู้กลับ ชิวมู่เฉิงกลับก้าวมาข้างหน้าตัว เนี่ยเฟิงปกป้องเขาไว้ ชิวมู่เฉิงดุดันเสียงดังว่า: “พวกเธอ ใครกล้า ?”

แม้จะเป็นแค่สตรี แต่ชิวมู่เฉิงเรียนการต่อสู้ที่เหนือชั้นมากับคุณตา โดยเฉพาะ การไม่เอาความโกรธมาระเบิด ในสนาม บอดี้การ์ดของโรงแรมอินเตอร์เนชั่นแนลเหล่านี้ ล้วนเป็นเธอเลือกมาเองทั้งนั้น ใครไม่รู้บ้างว่าประธานชิว ร้ายกาจแค่ไหน ?

บอดี้การ์ดสองสามนายตกใจจนไม่กล้าลงมือ กลับหด ตัวก้าวถอยหลังไป

คุณนายใหญ่ชิวเห็นสภาพการณ์ พูดด้วยความโมโห ว่า: “มู่เฉิง เพื่อเขาแล้วเธอถึงกับหักหลังตระกูลชิวเลยเห รอ ?”

ชิวมู่เฉิงพูดด้วยสีหน้าเศร้าสลดว่า: “ท่านย่า อย่าบีบคั้น หนูเลย ถ้าให้หนูต้องเลือกจริง ๆ หนูยอมถูกขับออกจาก ตระกูลชิว แต่ว่า ใครกล้าแตะต้องเนี่ยเฟิงแม้แต่ขนเพียง เส้นเดียว หนูจะให้มันเลือดสาดกระจายแน่ !”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ