พญามังกรเต็มแม็กซ์

บทที่3 สะเทือนประเทศหลง



บทที่3 สะเทือนประเทศหลง

สนามบินซูหางในตอนนี้ถูกปิดกั้นแล้ว เหตุผลเนื่องมาจาก หมอเซียนทั้งสามที่ชื่อเสียงสะท้านโลก นั้นเหมาล่าเครื่องบินมา ปรากฏตัวที่ซูหาง ในเวลาเดียวกัน!

สิ่งนี้ทำให้นายกเทศมนตรีเมืองซูหาง ซูหมิงและเศรษฐี อันดับหนึ่งเมืองซูหาง หลี่ฉางเซิ่ง และคนอื่นๆ ที่เป็นนักธุรกิจและ คนมีชื่อเสียงของซูหาง ล้วนมุ่งหน้ามาสนามบินซูหาง เพราะ อยากจะเจอกับหมอเขียนทั้งสาม

หมอเซียนทั้งสาม ทุกคนล้วนมีชื่อเสียงสะท้านโลก ไม่ว่าโรค รักษายากแค่ไหน พวกเขาก็สามารถรักษาได้ รวมทั้งสามารถ ทําให้ฟื้นจากความตาย!

ดังนั้น เวลาปกติแล้วพวกคนชนชั้นสูงที่อยากขอร้องให้พวก เรารักษา ไม่เพียงแต่ต้องจ่ายค่ารักษาที่แพงล้นฟ้า ยังต้องต่อคิว รวมทั้งยังต้องต่อคิวยาวกว่าสิบปี

ในตอนนี้ ทางออกสนามบิน รถหรูนับร้อยคนในเมือง หาง รวมทั้งรถพิเศษสำหรับฝ่ายปกครอง ก็มาเรียงรายเป็นแถว

ซูหมิงและหลีฉางเพิ่งนำผู้คนต่างๆ เข้าไปต้อนรับหมอเซียน ทั้งสามท่านด้วยรอยยิ้มอย่างนอบน้อม

“ขอต้อนรับหมอเซียนซุน หมอเซียนฮั่ว หมอเซียนมายังเมือง

ซูหางครับ….
ซูฉี่หมิงเพิ่งเปิดปากพูด แต่ว่า หมอเซียนทั้งสามไม่มองเขา และผู้มีอำนาจคนอื่นๆด้านหลังเขาเลย แต่กลับมองออกไปยังที่ อื่นด้วยสีหน้าวิตกกังวล

“มๆๆ!”

เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้น รถจี๊ปทหารสามคันพุ่งบุกเข้ามาอย่าง กับกระสุน มีคนใส่ชุดออกรบกระโดดลงมาจากรถด้วยความเร็ว นั่นก็คือหลงลิ่ว หลงและหลงปา

พวกเขาไม่สนใจนายกเทศมนตรีซูหางหรือเศรษฐีอันดับหนึ่ง ผลักพวกเขาออกอย่างดุดัน แล้วรับหมอเซียนทั้งสามขึ้นรถ จาก นั้นก็สตาร์ตรถอีกครั้ง เสียงดังยิ้มๆ แล้วจากไปด้วยความเร็ว

ทั้งหมดผ่านไปไม่ถึงนาที ผู้คนมีชื่อเสียงอำนาจในทางต่างก็ มึนงงกันหมด

“คุณซู นี่มันเรื่องอะไรกัน? หมอเชียนทั้งสามถูกพาไปอย่างนี้ เลย? สามคนนั้นคือใคร? ดูไม่เหมือนคนที่ประจำการในเขตที่นี่ นะครับ?”

ซึ่งโหัวเลี่ยง สำนักบังคับคดีแห่งซูหางตอนนี้เต็มไปด้วยความ สงสัย

ซูหมิงเองก็สีหน้านิ่งค้าง เมื่อก่อนเขาก็ออกมาจากเขตการ ทหาร มองก็รู้แล้วว่า สามคนเมื่อกี้ เต็มไปด้วยความน่ากลัว และ ปลอกแขนที่แขน ก็แสดงถึงตำแหน่งทหารโต้หลงแห่งเขตทหาร เป่ยเหลียง!
“เร็ว! รีบจัดคนตามไป จะต้องตรวจสอบให้รู้ปลายทางของ พวกเขา! อีกอย่างห้ามไปก่อกวนการทำงานของพวกเขา พวก นายทําแค่เพียงคอยรายงานสถานการณ์ก็พอ!” ซูฉี่หมิงรีบพู ดกับซ่งโห้วเลี่ยง

ซึ่งโหวเลี่ยงทำความเคารพหนึ่งที ตอบรับหนึ่ง จากนั้นก็ มองดูซูหมิงที่จากไปอย่างร้อนรน แล้วถามว่า “คุณชู สรุปแล้ว เกิดอะไรขึ้นกันแน่ครับ คุณรีบไปที่ไหน?”

“ฉันจะไปที่ท่านจอมพลเก่า! คาดว่าจะเกิดเรื่องใหญ่แล้ว!” ซูหมิงทิ้งประโยคนี้ไว้ แล้วก็ขึ้นรถ ออกจากสนามบินด้วย ความเร็ว!

และในตอนนี้ ทั่วสารทิศโลก ยอมฝีมือหูหลงสามพันนายของ เงินหลงเตี้ยนแห่งกองทหารโต้หลงที่ทำภารกิจลับ และหลงจุน ทั้งสี่ ล้วนจัดตารางการเดินทางที่เร็วที่สุด มุ่งหน้าสู่ประเทศหลง

ป่าทึบแห่งอเมริกาเหนือ

เงาหนึ่งที่เต็มไปด้วยความอำมหิต ใช้ความเร็วที่สุดวิ่งอยู่ใน ป่าทึบเพื่อมุ่งหน้าสู่สนามบินที่ใกล้เคียง ทุกที่ที่ผ่าน ล้วนทำให้ พวกสัตว์ทั้งหลายตกใจ!

แผลเก่าหัวหน้ากองกำเริบ จิตใจได้รับผลกระทบอย่างหนัก ชีวิตคุณหนูแขวนอยู่บนเส้นด้าย

เขาคือหลงหลินที่เป็นอันดับหนึ่งแห่งหลงจุนทั้งสี่ของเงินหลง เตี้ยน ชีวิตนี้ก็ถูกเซียวจ้านช่วยมาจากความตาย! ในตอนนี้ เป้าหมายที่จะตายก็คือไปยังประเทศหลง กลับไปข้างกายของเซียว จําน!

“มๆ”

ทันใดนั้น เงากว่าสิบคนปรากฏตัวรอบตัวหลงหลิน ด้วย ท่าทางพร้อมจะฆ่า แล้วล้อมหลงหลินไว้

“คนที่มาขวางฉัน ตายเท่านั้น!!

หลงหลินตะโกนอย่างโมโห แล้วก็ลงมือในทันที หนึ่งหมัด หนึ่งตีน เคล็ดลับการฆ่า เวลาเพียงชั่วครู่ก็ฆ่าพวกที่มาล้อมรอบ ทําร้ายทั้งหมด!

จากนั้น เงาหนึ่งที่มีความต้องการฆ่า ในมือถือมีดไว้ พุ่งตรง เข้ามาจะเสียบเข้าตรงหน้าอกของหลงหลิน

“พริบ!”

มีดถูกหลงหลินจับไว้ในมืออย่างแน่นหนา เลือดไหลตามทาง แผลมีด ในเวลาเดียวกัน เขาตะโกนอย่างโมโห ความอยากฆ่า พุ่งขึ้นขีดสุด ปล่อยหมัดเข้าหน้าอกของอีกฝ่าย

ดวงตาของอีกฝ่ายเบิกโพล่งรีบถอยหลังอย่างเร็ว แต่ก็ยังถูก ต่อยเข้าหนึ่งหมัด แล้วลอยออกไปกว่าสิบเมตร แล้วขนเข้ากับ ต้นไม้อย่างหนัก เลือดพุ่งออกจากปาก ถึงจะทำท่าทางถอยได้ อย่างมั่นคง

“หลงหลิน! นายไม่เอาชีวิตแล้วหรอ! นายถึงได้ยอมเสียสละ มือข้างหนึ่งเพื่อจะทำร้ายฉันอย่างหนัก?” คนๆนั้นพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา แล้วเช็ดเลือดมุมปาก

“คน

หลงหลินข้างซ้าย จากนั้นขาสองข้างออกวิ่งไป

คนแกร่งต่างชาตินั้นเห็น ขยับตัวหลบหลงหลินวิ่งผ่านหน้าไป

เซี้ยคนของหลงเตี้ยนมันบ้ากันหมดแล้วหรอ?

คนแกร่งต่างชาตินั้นไปหนึ่ง แล้วเอาโทรศัพท์ออกมา แล้วโทรออกเดี๋ยวนี้ คนของพวกเงินเตี้ยนมันไปไหนหมดพวกไม่เอาชีวิตกันแล้วหรอ!

และสถานการณ์สามพันและหลงจุนทั้งสี่ ฝ่าฟันอุปสรรค หน้าสู่สนามบิน บินยังประเทศหลง จากทั่วมุมโลก

ตลอดทาง กองกำลังนับถ้วนจากทุกฝ่ายขวาง ล้วนถูกฆ่าจนหมด มีปราณีใดทั้งสิ้น

ขณะเดียวกัน เสินหลงเตี้ยนเองออกหมายใครก็ตามที่ขวางเงินเตี้ยน ไม่ว่าจะเป็นใคร ว่าเบื้องหลังมีอำนาจ ขนาดไหน

ทั่วโลกวุ่นวาย เสินหลงเตี้ยนเป็นองค์กรแข็งแกร่งที่สุดโลก เป็นของประเทศหลงแห่งตะวันออกที่ลึกลับ เป็นของทหารโผู้หลงที่รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง เป็นของชายที่เป็นเหมือนดั่ง ปีศาจคนนั้น เซียวจ้า!!

ในตอนนั้น ทั่วทั้งโลกตกตะลึง กองกำลังทั้งหมด ต่างก็หลบ เสี่ยง!

และในตอนนี้ ภายในประเภทหลง เขตทหารใหญ่ตงหยวน แห่งเขตห้าทหารใหญ่ ควบคุมพื้นที่โดยรอบ ถือเป็นพื้นที่ที่ ร่ำรวยที่สุด

ในตอนนี้ เขตทหารใหญ่ตงหยวน ณ ห้องวิจัยอาวุธลับที่มี ความลึกลับและถูกดูแลปกป้องอย่างแน่นหนา ชายหนุ่มวัยกลาง คนรูปร่างสูงใหญ่คนหนึ่ง ไขว้แขนไว้ด้านหลัง ดวงตาดุดันคู่นั้น จ้องมองไปยังจอภาพขนาดใหญ่ตรงหน้า ด้านบน เขตทหารเปีย เหลียง จุดแดงนับไม่ถ้วนกำลังเคลื่อนย้ายด้วยความเร็ว เป้า หมายคือเขตทหารใหญ่ตงหยวน

เขาชื่อ สวีเซียวหลง หัวหน้ากองทหารใหญ่ตงหยวน เป็นที่ รู้จักในนาม ราชาเซียวเหยา

ในฐานะของหัวหน้ากองทหารใหญ่ตงหยวน สีหน้าของสวี เชียวหลง ในตอนนี้แย่มาก ทุบโต๊ะอย่างโมโห ตะโกนด้วยความ โกรธว่า “รีบไปตรวจสอบให้ชัดเจน! เพราะอะไรอยู่ๆทหารโต้ หลงสามแสนนายถึงได้มีการเคลื่อนย้าย! อีกอย่าง รีบแจ้งไปยัง ผู้อาวุโสหลงเกือทั้งสี่ ให้พวกเขาทำการตัดสินใจว่าจะให้ขัด ขวาง หรือว่าไม่!”
หัวหน้ากองครับ! พบแล้วครับ! เมื่อกี้ตรวจพบจากการ สื่อสารภายในของทหารโต้หลง สถานที่ทหารใต้หลงสามแสน นายรวมตัว คือมณฑลเจียงหนานเมืองซูหางครับ! พวกเราต้อง ส่งทหารเจียวหลงสามหมื่นนายไปมั้ยครับ?!” ในตอนนี้หัวหน้า เจ้าหน้าที่ หวังฉวนหมิง เข้ามา หน้าผากเต็มไปด้วยเหงื่อ

สวีเซียวหลงขมวดคิ้ว แล้วมองดูจอภาพขนาดใหญ่ด้านหลัง ถามด้วยน้ำเสียงเย็นซาว่า “ยังไม่ได้รับข่าวสารจากทางหลงเกือ หรอ?”

“ไม่ครับ…” หวังฉวนหมิงส่ายหน้า

สีหน้าของสวีเซียวหลงมืดมนทันที ในฐานะหัวหน้ากองทหาร ใหญ่ตงหยวนแห่งเขตห้าทหารใหญ่ ตำแหน่งสูงส่ง อำนาจ มากมาย ควบคุมทหารเจียวหลงสองแสนนาย และยังมีระบบ อาวุธที่ทันสมัยที่สุดของประเทศหลง

แต่ว่า เผชิญหน้ากับทหารโผู้หลงสามแสนนาย ถึงแม้ว่าเขาสวี เชียวหลงจะมีระบบอาวุธทำลายทหารล้างทหารนับล้านก็ไม่กล้า ทําอะไรผลีผลาม

อีกอย่าง เซียวจ้านคนนั้นก็เพิ่งแต่งตั้งตำแหน่งเป็นจอมพลที่ เขาไท่ เป็นจอมพลแห่งชัยชนะที่อายุน้อยที่สุดของประเทศหลง ในตอนนี้!

แตะเขา ก็เหมือนเหมือนทำลายรากฐานของประเทศหลงเอง

เงียบไปสักพัก สีหน้าสวีเซียวหลงมืดมน กำหมัดแน่น พูด อย่างโมโหว่า “แจ้งคำบัญชาของฉัน! ไม่ว่าแลกด้วยอะไร ขัดขวางทหารโผหลงสามแสนนายของทางใต้ไว้ และจำไว้ว่า ห้าม ทำอะไรผลีผลาม! ห้ามเกิดการปะทะกันซึ่งหน้า!!! ทั้งหมด รอคำ บัญชาจากฉัน!!!”

ทันใดนั้น โทรศัพท์ของค่ายทหารก็ดังขึ้น สวีเชียวหลงรับสาย ถามว่า “ฉันเอง สวีเชียวหลง!”

“สวีเซียวหลง! ฉันคือฉันห้านโก๋ คำตัดสินของหลงเกือคือห้าม ไปขัดขวาง!!! ปล่อยไป! ปัญหาทั้งหมด หลงเจ๋อเป็นคนรับเอง! ทหารเจียวหลงสองแสนนายของนาย ให้รอคำสั่งอยู่กับที่! ถ้า หากมีความต้องการจะต้องรับฟังคำสั่งเซียวจ้าน โดยไม่มี ข้อแม้!!

อีกฝ่ายของสายมีน้ำเสียงที่มีอายุดังมา ทำเอาสวีเซียวหลงตัว สั่น!

หลงเกือควบคุมการตัดสินใจของประเทศหลง สิ่งที่หลงเก่อสื่อ ก็คือสิ่งที่ประเทศหลงสื่อ

“ครับ! สวีเซียวหลงรับคำสั่งครับ!”

สวีเซียวหลงวางสาย แล้วรีบออกคำสั่ง “แจ้งคำบัญชาของ ฉัน! ห้ามขัดขวางเด็ดขาด! อาวุธสงครามทั้งหมด ให้ปิดซะ! ปิด ทั้งหมด! อีกอย่าง แจ้งหน่วยงานต่างๆ ทุกที่ที่ทหารโต้หลงผ่าน จะต้องปล่อยผ่าน! และถ้าพวกเขามีความต้องการอะไร ให้ทำ ตามโดยไม่มีเงื่อนไข! ทำตามโดยไม่มีเงื่อนไข!!!”

“ครับ!”
หวังฉวนหมิงทําความเคารพ หันไปแจ้งคำบัญชาไปแต่ละ หน่วยงาน

สวีเซียวหลงสีหน้าหนักอึ้ง พูดกับคนข้างกายคนหนึ่งว่า “รีบ ไปตรวจสอบให้ชัดเจนว่าซุหางเกิดอะไรขึ้นกันแน่! ภายในห้า นาที ฉันต้องการคำตอบที่ถูกต้องที่สุด!!!

สามนาทีผ่านไป ลูกน้องคนหนึ่งเข้ามา ทำความเคารพ หัวหน้ากองครับ! ตรวจสอบพบแล้วครับ….เมืองซูหางเกิด อุบัติเหตุรถยนต์ร้ายแรง ผู้บาดเจ็บคือเด็กสาวคนหนึ่ง แต่จาก ที่ทางหน่วยงานจราจรตรวจสอบแล้วผลปรากฏว่า น่าจะเป็นการ ฆาตกรรม โดยเจตนาครับ….

“เด็กสาว?”

สวีเซียวหลงขมวดคิ้ว “เธอเกี่ยวข้องอะไรกับทหารโต้หลง? มี ค่าพอให้ทหารสามแสนนายเคลื่อนย้ายออกจากเป่ยเหลียง?”

“ตามข่าวสารจากผู้ที่แจ้งมา เด็กสาวชื่อ เซียวเขือเข่อ มารดา ชื่อ เจียงอโหรว เธอ….. กองทหารโต้หลงครับ!” เธอเป็นลูกสาวของเซียวบ้านหัวหน้า

ลูกน้องคนนั้นพูดประโยคนี้จบ รู้สึกเหมือนแทบจะทรุด อารมณ์หวาดหวั่น!

ส่วนสวีเซียวหลงเองก็รู้สึกตกใจ ถึงกับนิ่งค้าง สีหน้าเต็มไป ด้วยความหวาดกลัวแล้วพูดว่า “ตายแล้ว ฟ้าจะถล่มแล้ว…..


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ