You love who? นายต้องรักฉัน

บทที่3 ถูกนักข่าวแอบถ่ายภาพ



บทที่3 ถูกนักข่าวแอบถ่ายภาพ

ท้องฟ้ายังไม่ทันสว่างทั่ว ไป๋เสว่เอ๋อร์ก็รู้สึกตัวเสียแล้ว

ผู้ชายด้านข้างยังคงหลับไม่รู้สึกตัว ไป๋เสบู่เอ่อร์หัน ไปมองเพียงเล็กน้อย… คนที่ไม่ได้สติในตอนนี้ช่างไม่ เหมือนคนแสนเย็นชาเมื่อตอนกลางวันเลยสักนิด

เมื่อมองย้อนกลับไปเมื่อคืน เธอก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงทำ เรื่องแบบนั้นลงไปได้ ก็อาจจะเป็นเพราะเรื่องมันเข้ามา เยอะเกินกว่าที่เธอจะแบกรับไว้ ทำให้เหตุผลที่เคยมีถูก อารมณ์กลบจนเสียหมด

ตอนนี้ไล่กวาดสายตามองดูทั่วห้องที่เละไม่เป็นท่าก็ อดที่จะรู้สึกใจสั่นๆไม่ได้

ถอนสายตากลับมาที่เดิม ก่อนที่เธอจะค่อยๆหยิบ

เสื้อผ้าขึ้นมาใส่อย่างเงียบๆ

ตั้งใจมองนิ่งที่คนบนเตียงอีกครั้ง ก่อนที่อีกไม่กี่วินาที ต่อมาก็ตัดสินใจหันร่างทั้งร่างเดินออกไป

ทันทีที่ประตูถูกงับปิดลง คนที่เอนตัวหลับอยู่บนเตียง ก็ลืมตาตื่นขึ้น สายตาที่เผลอไปมองเห็นรอยแดงบน เตียงก็ทำให้ดวงตาหนาหนักอึ้ง

ไป๋เสบู่เอ๋อร์ทันทีที่ออกมาจากคฤหาสน์ได้ก็รีบเรียก แท็กซี่กลับออกไป
คนเป็นแม่นั่งอยู่ที่ห้องนั่งเล่น สีหน้าตอนนี้ก็ดูไม่ดีนัก สภาพตอนนี้เหมือนคนที่ไม่ได้นอนมาทั้งคืน

“เสบู่เอ๋อร์ หนูไม่ได้กลับบ้านทั้งคืน เรื่องที่ไปจัดการ เป็นยังไงบ้าง?”

ช่วงระยะเวลานี้สิ่งที่ไปเสวี่เอ๋อร์กลัวที่สุดก็คือคำพูดนี้ แต่เรื่องนี้ก็ไม่สามารถว่าคุณแม่ของเธอได้ แม่ของเธอ ก่อนที่จะแต่งงานกับพ่อแทบไม่เคยที่จะต้องทำอะไรเอง มาจนถึงวันนี้ที่ตระกูลไป่กำลังจะล่มสลาย เป็นใครก็คง รับไม่ได้

ร่างบางดึงสติกลับมา ควบคุมอารมณ์และยิ้มตอบ กลับอีกคนไป “ไม่ต้องห่วงนะคะแม่ หนูมีลู่ทางแล้ว”

“จริงเหรอลูก?” คุณแม่ไป๋แสดงสีหน้าประหลาดใจ ดวงตาที่เคยอ่อนแรงทอแววเป็นประกาย “เผยอี้รับปาก ว่าจะช่วยแล้วใช่ไหม?” “เปล่าค่ะแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ เขาเลย”

“ไม่ใช่เผยอี้หรอกเหรอ? งั้นทางออกที่ลูกว่าคืออะไร? เสว่เอ๋อร์เมื่อคืนลูกไม่ได้ไปอยู่กับเขามาเหรอ รอยที่คอ ของลูกมัน…

คนที่ถูกทักเรื่องรอยจูบมากมายที่ลำคอใจสั่นแทบจะ หลุดออกมา ไปเสบู่เอ๋อร์รีบเฉไฉถามเรื่องอื่นขึ้นมาแทน “เมื่อคืนแม่ไม่ได้นอนเลยใช่ไหมคะ? เรื่องพวกนี้ปล่อย หนูเป็นคนจัดการเอง แม่รีบไปพักเถอะค่ะ หนูกินข้าว เช้าเสร็จยังต้องเข้าบริษัทอีก ไว้หนูกลับมาเราค่อยมาคุยกัน”

แม่ ”

แม้จะอยากถามให้ชัดเจนแต่ใบหน้าที่ซีดลงไปอย่าง ถนัดตาของลูกสาวก็ทำให้เธอไม่ได้ถามออกไปทำ คน อายุมากกว่าได้แต่ถอนหายใจก่อนจะเอ่ยออกมา ก็ตามนั้น ลูกขึ้นไปอาบน้ำก่อนเถอะไป

“โอเคค่ะแม่”

ไป๋เสบู่เอ๋อร์ก้าวเท้าขึ้นบันไดได้ไม่กี่ก้าวก็หันกลับไป มอง แม่ของเธอยังคงยื่นนิ่งอยู่ที่เดิมไม่ได้ขยับไปไหน อาการนิ่งเงียบอย่างคนไร้สติทำให้เธอต้องเอ่ยพูดขึ้น อีกครั้ง “แม่อย่าพึ่งกังวลไปเลยนะคะ ถ้าหากบริษัทจะ ล้มละลายจริงๆก็ใช่ว่าเราจะไม่เหลืออะไรเลย

“แม่รู้ ลูกขึ้นไปพักเถอะ เดี๋ยวแม่ไปเตรียมอาหารเช้า ไว้ให้

ไป๋เสว่เอ๋อร์พยักหน้ารับก่อนจะกลับไปยังห้องของ ตัวเอง ร่างบางเข้าไปอาบน้ำทำความสะอาดตัวเองเสีย หมดจด ก่อนจะกลับมานอนมองเพดานอย่างเหม่อลอย

คิดไปถึงเผยลี่เชินที่เมื่อคืนจมเตียงไปด้วยกัน การ เรียกร้องอย่างบ้าคลั่งนั่น ทำเอาร่างเธอเผลอสั่นไปชั่ว ครู

การทำให้คนอย่างเผยลี่เชินสนใจ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นตัวเลือกที่ดีหรือไม่ เธอรู้แต่ว่าตอนนี้มันหมด หนทางไปหมดคงเหลือแต่แค่เพียงวิธีนี้ เพราะว่าถูก สัมผัสมาทั้งคืนสุดท้ายก็ทนความเหนื่อยอ่อนที่สั่งสม มาไม่ไหว ไปเสวอเอ๋อร์คิดอะไรต่อได้ไม่นานก็จมลงสู่ นิทราไป

เผลอหลับไปเสียจนตื่นอีกทีก็บ่ายเสียแล้ว เลขาของ เธอต้องโทรหาเธอถึงสองสายเพื่อที่จะปลุกเธอออก จากฝันได้

“เกิดอะไรขึ้น?”

“ท่านประธานคะ เกิดเรื่องใหญ่แล้วค่ะ!”

ไป๋เสบู่เอ๋อร์ราวกับหัวใจถูกบีบรัดแน่น “เกิดเรื่องอะไร ขึ้น? หรือฝั่งนู้นมีเรื่องเกิดขึ้นกับพ่อฉัน? ”

“ไม่ใช่ค่ะ…”

คนที่ขึ้นชื่อว่าเลขาลังเลไปสักพัก ก่อนสุดท้ายจะพูด ขึ้นด้วยน้ำเสียงเบาหวิว “ค คือ…คือว่ามีคนแอบถ่าย ประธานไป๋แล้วเอารูปไปลงในเน็ตค่ะ”

สีหน้าของไป๋เสบู่เอ๋อร์เปลี่ยนไปก่อนจะหยิบโน๊ตบุ๊ คมาเปิด มันเป็นรูปเมื่อคืนตอนที่เธอออกมาจากห้อง ของเผยอี้ ตอนที่ตากฝนที่ถูกแอบถ่ายนั่นเอง

ไป๋เสว่เอ๋อร์ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการ สะกดกั้นอารมณ์โกรธของเธอในตอนนี้ ถึงแม้ว่าเมื่อคืนเธอจะถูกเผยอี้บีบให้ยอมรับความพ่ายแพ้อย่าง ราบคาบ แต่การที่ข่าวออกมาแบบนี้ก็เหมือนกับกล่าว ให้ทุกคนได้รับรู้ว่าตระกูลเผยไม่ยินดีที่จะให้ความช่วย เหลือกับเธอ ในที่สุดตระกูลไปก็เสียคู่ค้ากลุ่มสุดท้าย ไปจนได้

ตระกูลที่โดนทิ้งอย่างโดดเดี่ยวกำลังจะล้มละลาย ใครหน้าไหนจะบ้ามาช่วยกันล่ะ? การขอกู้ยืมธนาคาร แน่นอนว่าเรื่องฉาวแบบนี้ก็คงถูกปฏิเสธ

ข่าวนี้เธอขอคอนเฟิร์มเลยว่าต้องเกี่ยวข้องกับเผยอี้ แน่ๆ เธอมั่นใจว่าเขาไม่มีทางไม่รู้

เรื่องนี้แน่นอนว่ายังนำความเสียหายในชื่อเสียงมา ให้ตระกูลเผยแน่ เพราะถ้าหากไม่มีการยอมรับจาก ตระกูลเผย ข่าวบ้าพวกนี้ไม่มีทางที่จะอยู่ในการค้นหา ยอดนิยมมาในระยะเวลานานพอดูแบบนี้

หรือถ้าจะให้พูดให้ถูก ตั้งแต่ที่เผยลี่เชินวางมือ ไม่แน่ นี่อาจจะเป็นกุญแจสำคัญก็เป็นได้


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ