You love who? นายต้องรักฉัน

บทที่13 พวกเรามาพนันกัน



บทที่13 พวกเรามาพนันกัน

ดวงตาของเผยลี่เชินเผลอสั่นเล็กน้อย เขาไม่เคยคิด เลยด้วยซ้ำว่าอยู่ๆเผยอี้จะพูดเรื่องโครงการพัฒนาที่ดิน ที่หนานไห่ขึ้นมา

เขาลูบมุมปากตัวเองเบาๆ ทำตัวราวกับไม่ได้ใส่ใจ “ถ้าจะว่าฉันเก่ง แน่นอนว่าถ้าเปรียบกับนายฉันเก่งกว่า มาก”

“แต่ว่า โครงการนี้พ่อเป็นคนให้นายจัดการ ฉันแค่ รู้สึกว่าโปรเจคเล็กๆนี้ ไม่ต้องถึงขั้นให้ฉันเข้าไปดูหรอก นะว่าไหม?”

แค่เพียงไม่กี่คำของเผยลี่เชิน ก็ทำเอาเผยอี้โกรธเสีย จนถึงที่สุด “เผยลี่เชิน! พี่ไม่ต้องมาทำเป็นไม่สนใจ! ผม ไม่เชื่อหรอก โครงการนี้ผมยกให้พี่ และพี่ต้องทำให้มัน สําเร็จตามกําหนด!”

เผยซื่อจะขึ้นอยู่กับใครไม่มีใครรู้ เรื่องโครงการที่ หนานไห่เป็นโปรเจคที่เป็นปัญหาถกเถียงมาจนถึงตอน นี้ ใครรับมาก็รังแต่จะโชคร้าย กับการที่พ่อของพวก เขาโยนเรื่องนี้ให้เผยอี้จัดการก็ทำเอาเผยอี้ไม่พอใจมา ตั้งแต่แรก

“ถ้างั้นทำไมไม่ลองพนันกันล่ะ?” เผยลี่เชินยกยิ้มมุม ปากก่อนจะว่าต่อ “ฉันจะรับโครงการนี้เอง และถ้ามัน เสร็จตามกำหนดเวลา…”
เผยลี่เชินค่อยๆพูดอย่างต่อเนื่อง ว่าเข้าเรื่องสัญญา ให้เผยอี้ไปตัดสินใจเอาเอง

เผยอี้ที่เคยรู้สึกโกรธ แต่เมื่อได้ยินว่าอีกคนจะพนัน กับเขาก็ทำให้อดรู้สึกตื่นเต้นไม่ได้ “แน่นอน ถ้าพี่ทำมัน ได้ผมจะรับเงื่อนไขของพี่

“แต่ถ้าไม่ล่ะก็…” เผยอี้กวาดตาไปที่ไป๋เสบู่เอ๋อร์ที่อยู่ ในอ้อมกอดของเผยลี่เชิน ฟันขบกันเบาๆ “พี่ห้ามมายุ่ง กับไปเสบู่เอ๋อร์อีก”

ไป๋เสบู่เอ๋อร์อดจะหน้าบึ้งขมวดคิ้วมุ่นไม่ได้ เรื่องพวกนี้ มันเป็นการสู้กันของสองพี่น้องตระกูลเผย แล้วทำไมจะ ต้องมาลากเธอเข้าไปเกี่ยวด้วย?

“ได้สิ ฉันรับปาก” เผยลี่เชินตกปากรับคําเสียรวดเร็ว ก่อนจะก้มลงมองไปยังหญิงสาวในอ้อมแขนตนเอง แล้ว ตั้งใจพูดกับอีกคนต่อหน้าเผยอี้ที่กำลังมองอยู่ “อาหาร เช้าอยู่บนโต๊ะ ไปกินตอนร้อนๆเถอะ”

การกระทำของชายหนุ่มเจ้าของอ้อมแขนทำเอาเธอ ใจสั่น แต่ก็ได้ไม่นาน เธอก็เข้าใจเมื่อเห็นสายตาเผยอี้ ที่มองตามมา บนโต๊ะอาหารตอนนี้เธอเลยไม่พูดอะไร ออกมาสักคํา

เผยอี้แอบกำมือแน่น เส้นเอ็นที่แขนราวกับจำระเบิด ออกมาเสียได้ แต่ก่อนที่เขากับไป๋เสบู่เอ๋อร์คบกัน เขา ไม่เคยเห็นผู้หญิงคนนี้เชื่อฟังใครขนาดนี้ ทำไมวันนี้กับ เผยลี่เชิน เธอกลับ…
เผยลี่เชินหยิบแก้วกาแฟขึ้นดื่ม แอบถอนหายใจเบาๆ อย่างโล่งอก เห็นเผยอี้มองตามไป๋เสบู่เอ่อร์ไป เขาก็ ขยับตัวเล็กน้อยบดบังสายตาที่ทอดตามอีกคนไม่เลิก

“ทำไม? ไม่ได้กินข้าวเช้ามารึไง? จะมาร่วมด้วยว่า งั้น?”

ความหมายแฝงในน้ำเสียงของเผยลี่เชินมันชัดเจ นมากๆอย่างที่คนอย่างเผยอี้ต้องดูออกอย่างแน่นอน

สีหน้าของเผยอี้เริ่มจะเปลี่ยนสีอีกครั้ง เขาไม่ได้พูด อะไรต่อตอบกลับก็รีบเดินออกไป

เผยลี่เชินถือแก้วในมือเดินตามไป เดินไปจนถึงปาก ประตู เผยอี้ที่กำลังเปิดประตูขึ้นรถก็อดไม่ได้ที่จะ ประชดเยาะเย้ยตอกกลับมา “ช่างน่าแปลกใจจริงๆ วัน นี้พี่ชายออกมาส่งผมได้

ทันทีที่เขาว่าจบก็เงยหน้ามองเผยลี่เซินอีกครั้ง ถึงได้ เห็นสายตาที่แสนเย็นชามองกลับมา นัยน์ตาแบบเดิมที่ ช่างอ่านออกยากเสียเหลือเกิน

“ฉันรู้ว่านายไม่พอใจที่ฉันเข้าใกล้ไป๋เสบู่เอ๋อร์ แต่ว่า เผยอี้ ฉันมีเรื่องที่จะเตือนนายอย่างนึง คนที่ส่งไป๋เสบู่เอ๋ อร์มาให้ฉันไม่ใช่ใครเลย แต่เป็นคนของนาย

ดวงตาของเผยลี่เชินสั่นไหวเล็กน้อย “นายก็น่าจะรู้ เมื่อวานตอนกลางคืนไป๋เสบู่เอ๋อร์โดนคนวางยา แต่คนวางยาไม่ใช่ใครเธอก็คือยอดรักของนายจินจิงจิง”

เผยอี้หน้าเปลี่ยนแทบจะทันที ก่อนจะปฏิเสธเสียงดัง ลั่น “เป็นไปไม่ได้”

“อยากให้ฉันเปิดกล้องวงจรปิดให้ดูไหมล่ะ? เมื่อวาน ตอนที่ไป๋เสบู่เอ๋อร์อยู่กับจ้าวหยางหลิน จินจิงจิงสั่งเหล้า และใส่ยานั่นให้พนักงานเข้าไปเสิร์ฟ ถ้าฉันไปไม่ทัน นายคิดไหมว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น?”

เผยอี้แทบจะหาเสียงตัวเองไม่เจอ ร่างกายที่ไม่มีที่จับ ยึดทําเอาแทบจะล้มลง

“ท ทําไม ทําไมเธอถึงกล้าทำมัน!” เผยอี้กำหมัดแน่น เขาว่าเขาบอกกับจินจิงจิงถึงสถานะของเธอไปอย่าง ชัดเจนแล้ว ไม่คิดเลยว่าเธอจะกล้าถึงขนาดวางยาไป เสวีเอ๋อร์

เผยลี่เชินจริงๆไม่ได้สนใจเผยอี้สักนิด แต่ก็ขยับเท้า เข้าไปอีกก้าว เว้นระยะช่องว่างให้ใกล้อีกนิด

เขาสูงกว่าเผยอี้แค่ครึ่งศีรษะ ตอนนี้ถ้ามองจากเขาลง ไปก็ดูจะเหมือนเป็นการข่มอีกคนไปในตัวไม่น้อย

“ฉันขอเตือนนายนะเผยอี้ ดูแลคนของนายดีๆ ฝาก ไปบอกจินจิงจิงไม่ว่าเธอจะมีเครื่องระวังหรือจะฉลาด ขนาดไหนฉันไม่สน ครั้งนี้ถือว่าเห็นแก่นายฉันจะไม่ทำ อะไร แต่ถ้าคราวหน้ายังจะมายุ่งกับคนของฉัน เราได้ คิดบัญชีทั้งเรื่องเก่าและเรื่องใหม่แน่!”
หัวใจของเผยอี้เหมือนถูกบีบแน่น ท่าทีของเผ ยลี่เชินเหมือนกับโดนจัดการโดยสมบูรณ์ เขาทั้งรู้สึก ประหลาดใจและหงุดหงิด ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เขาเห็น เผยลี่เชินปกป้องผู้หญิง!

“หึ!” เผยอี้หลุดเสียงขำ “ดูเหมือนต่อมรับรสของพี่นี่ จะพิเศษจริงนะครับ กับการที่ดูจะให้ความสำคัญกับ แฟนเก่าที่ผมไม่เอาแล้วนั่น !”

เขาแสดงออกกลับไปอย่างใจเย็น แม้ในใจจะเผาไหม้ เสียจนร้อนขึ้นไปยังสมอง ว่าจบเขาก็เอี้ยวตัวขึ้นรถไป ปิดประตูดัง “ปิ๊ง” และรีบขับออกไป

เผยลี่เชินมองตามรถของเผยอี้จนสุดสายตา ก่อน จะหันตัวกลับเข้าสู่คฤหาสน์ตัวเอง ทันทีที่เข้ามาก็เห็น หญิงสาวนั่งอยู่ตรงโต๊ะอาหาร แสงอาทิตย์ส่องเข้ามา ผ่านหน้าต่างตกกระทบตรงคนที่นั่งอยู่ให้เห็นสีผมและ สีผิวที่โดนแสงสะท้อนเสียจนเป็นสีทองอ่อนๆน่าเชยชม นั่น

เงินที่หายไปช่างคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้มา ทุกอย่าง ทุก การกระทำ ทุกการเคลื่อนไหว

ไป๋เสว่เอ๋อร์ที่รู้สึกเหมือนเป็นเป้าสายตาก็เงยหน้าขึ้น มา ทันทีที่ทำอย่างที่คิดก็เห็นเผยลี่เชินที่กำลังท้าวแขน กับโต๊ะข้างหน้ามองเธออยู่ ท่าทางของเขาดูผ่อนคลาย ลง มองมาทางเธอย่างเฉยเมย สายตาที่เคยเย็นชามัน น้อยลงเสียจนแทบไม่เห็นในนัยน์ตานั้น
หญิงสาววางช้อนซุปในมือลง เหลือบตามองไปก่อน จะสบเข้ากับตาอีกคนอย่างไม่คิดที่จะกลัว “ประธาน เผย คุณไม่จําเป็นต้องทำอย่างนี้ การเปิดศึกของคุณ กับเผยอี้ฉันไม่ได้สนใจมัน เพราะฉะนั้นอย่าคิดที่จะเอา ฉันไปเกี่ยวข้อง”

ตอนนี้แค่เธอจะปกป้องตัวเองก็ว่ายากแล้ว ทั้งยังไป่ ชื่อที่กำลังตกอยู่ในสภาวะเสี่ยง เธอต้องทำทุกอย่าง ด้วยความระมัดระวังและแน่นอนว่าเธอไม่มีเวลาว่าง มากพอที่จะมาจัดการเรื่องอื่น ยิ่งเป็นเรื่องพวกนี้ ไม่ ว่าจะเป็นเผยลี่เชินหรือว่าเผยอี้ ตอนนี้มันไม่ใช่เรื่อง ของเธอและเธอจะไม่เอาตัวเองไปเสี่ยง เธอจะไม่ยอม กลายเป็นเหยื่อของการต่อสู้เพื่ออำนาจของพวกเขา หรอก

ดวงตาของเผยลี่เชินส่อแววประหลาดใจเล็กน้อย จากนั้นเขาก็ยกยิ้มมุมปากของเขาขึ้น หญิงสาวตรง หน้าลุกขึ้นจากโต๊ะอาหาร ก่อนจะก้าวเข้าไปหาชาย หนุ่ม

“มันขึ้นอยู่กับความสามารถของคุณ คุณอยากจะ จัดการเผยอี้ มันเป็นเรื่องง่ายจะตาย ไม่จำเป็นที่จะต้อง ใช้ฉันเพื่อให้เผยอี้คลั่ง แล้วหลังจากนั้นคุณก็จัดการกับ โครงการให้เรียบร้อย เพราะยังไงความสัมพันธ์ของเรา สองคนก็ไม่ได้ปกติเท่าไหร่”

คำพูดของหญิงสาวตรงมาก และมันทำให้เขา ประหลาดใจ
“ดูเหมือนเธอจะไม่โง่เกินไป”

ไปเสว่เอ๋อร์ที่มองฉากที่เขาเล่นนี้ออก แสดงให้เห็น ว่าเธอพอจะมีความสามารถในการทำธุรกิจขึ้นมาบ้าง เพราะอย่างเผยอี้ที่อยู่กับเผยชื่อมาตั้งหลายปี ยังเทียบ ไม่ได้กับเด็กน้อยจากตระกูลไปที่เข้าใจและจัดการกับ เรื่องอย่างมีสตินึกคิด

คนในบริษัททั้งหมดต่างรับรู้ว่าโครงการที่หนานไห่ มันเกิดปัญหาที่จะต้องรีบเร่งจัดการและทำให้จบโดย เร็ว แต่จะมีสักกี่คนที่จะรู้จุดประสงค์ว่าทำไมท่านพ่อ เผยถึงส่งงานนี้ให้กับเผยอี้ดูแลกัน? ทุกคนเห็นว่าเขา เผยลี่เชิน เป็นหน้าตาเป็นตาให้แก่เผยซื่อ แต่เรื่องราว หลังฉากที่ซับซ้อนเขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพ่อของเขาเก็บ เงื่อนจําอะไรไว้บ้าง

ท่านพ่อเผยดูเหมือนจะให้โครงการแสนยากนี้แก่เผย อี้ แต่มันเป็นเหมือนการทดสอบของหมอนั่น ถ้าเผยอี้ เขาทำได้จริงๆ แน่นอนว่าท่านพ่อต้องปฏิบัติกับน้อง ชายต่างสายเลือดเขาต่างไปจากเดิมแน่ๆ

โครงการนี้มันเป็นสิ่งที่เผยอี้จะสามารถพิสูจน์ตัวเอง แต่ดูเหมือนเขาก็ดูเหมือนจะโง่มากที่ปล่อยผ่านมันไป

แต่อย่างไรความโง่ของเผยอี้ก็ยังคงเป็นความหวัง ของเขา รวมไปถึงความฉลาดอย่างไม่คาดคิดของไปเส ว่เอ๋อร์นี่ด้วยที่เขานึกไม่ถึง

เขาก้าวไปข้างหน้า ยืดแขนของเขาโอบรอบเอวอีกคนกดเข้าหาตัว

“ไปเสบู่เอ๋อร์ ความฉลาดของเธอต้องอยู่ให้ถูกที่นะ”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ