ระเริงไฟใต้ตะวัน

๑.๓ ปัญหาหัวใจของเพื่อนรัก



๑.๓ ปัญหาหัวใจของเพื่อนรัก

ก็อก… ก๊อก…

พญาเหยี่ยวแดงยืนรออยู่ครู่ใหญ่ อีธานซึ่งตอนนี้นุ่งกางเกง บอกเซอร์ตัวเดียวก็มาเปิดประตูให้

“มีไรวะ คนจะหลับจะนอน” อีธานเอ่ยถามขึ้นด้วยน้ำเสียงที่ไม่ สบอารมณ์นัก

“นอนไม่หลับว่ะ ลงไปหาสาวๆ เคี้ยวเล่นกันดีกว่า” เฮกเตอร์ บอกพลางปัดมือที่จับประตูค้างอยู่ออก แต่ถูกคนที่สูงกว่าเล็ก น้อยขวางทางไว้ “อะไรวะ จะเข้าไปหาเบียร์ดื่มหน่อย มึนๆ ว่ะ สงสัยต้องถอน”

“ที่ห้องนายไม่มีหรือไง”

“มี แต่ดื่มคนเดียวไม่อร่อย นายไปแต่งตัวสิ เดี๋ยวฉันดื่มเบียร์ รอ” เฮกเตอร์ไม่พูดเปล่าแต่เดินชนไหล่คนที่ยืนขวางทางอยู่ เข้าไปในห้องหน้าตาเฉย โดยไม่สนใจเสียงเจ้าของห้องซึ่งดัง โวยวายตามหลังมา

“เฮกเตอร์ เฮ้ย! เดี๋ยวก่อน

แล้วก็จริงอย่างที่เขาคาดเอาไว้ เพราะตอนนี้บนเตียงกว้างมี สาวสวยหน้าหวานผมดำ ดวงตาดำขลับ และถึงแม้จะเห็นแค่คอ เพราะตอนนี้เธอซ่อนตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม เฮกเตอร์ก็เดาออกว่าหญิง สาวผู้นี้ไม่ใช่สาวยุโรปหรืออเมริกัน แต่เป็นสาวเอเชีย
” โอ้ว้าว… ไปคว้ามาจากไหนวะ สาวเอเชียนี่หว่า เฮกเตอร์ เอ่ยถามแต่สายตายังไม่ละจากสาวเอเชียที่ตอนนี้กำลังขยับกาย ขึ้นนั่งพิงหัวเตียงยกผ้าห่มขนชิดปลายคาง

“เลขาฯ ฉันเอง พอดีตอนซานเชส โทร.ไปยังเคลียร์งานที่เมือง ไทยไม่เสร็จ ก็เลยต้องพามาด้วย” อีธานแนะนำพร้อมให้เหตุผล ผ่านๆ ไม่คิดว่าจะถูกเพื่อนทำหน้าตลกใส่

“อือ เป็นเหตุผลที่น่าเชื่อถือเหลือเกิน” พญาเหยี่ยวแดงพยัก หน้าหงิกๆ สีหน้าและน้ำเสียงของเขาบอกให้รู้ว่าไม่อยากจะเชื่อ อีกทั้งแววตาที่เจ้านายกับคุณเลขาฯ มองกันนั่นก็ชักจะไม่ ธรรมดาซะแล้วสิ

“สวัสดีครับคุณเลขาฯ คนสวย ผมเฮกเตอร์นะครับ ยินดีที่ได้ รู้จักครับ คุณ…” ว่าแล้วก็ก้าวพรวดพราดไปหยุดข้างเตียง ยื่นมือ ไปหาพร้อมด้วยรอยยิ้มที่สยบหญิงสาวมาแล้วนักต่อนัก

“ธาราทิพย์ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะคุณเฮกเตอร์” หญิงสาวจำต้อง

ลดระดับผ้าห่มลงแล้วยื่นมือไปให้อย่างเสียไม่ได้

ชื่อแปลกดีนะครับ ไม่ทราบว่าเป็นภาษาอะไร แล้วมี หมายความว่ายังไงหรือครับ” ในขณะที่ถาม มือก็ยังไม่ยอม ปล่อยจากมือเล็กแสนนุ่ม แถมสายตายังวาวหวานเกินความ จําเป็น

“ภาษาไทยค่ะ ฉันเป็นคนไทย ธาราแปลว่าสายน้ำ ทิพย์หมาย ถึงความวิเศษค่ะ” ตอบพร้อมรอยยิ้มเกรงๆ และพยายามบิดมือ ออกจากอุ้งมือใหญ่จนสำเร็จ
“แหม ความหมายแปลกดีนะครับ ทำให้ผมนึกถึง น้ำอะไรสัก อย่างที่มันวิเศษมากๆ ขนาดเล็กเข้าท้องแล้วเกิดออกมาเป็นคน ได้” เฮกเตอร์พูดอย่างโผงผางแบบสองแง่สองง่ามตามประสา คนชอบเปิดเผย

“แฮ่ม!” อีธานหลุดเสียงกระแอมให้กับคำพูดโผงผางของ เพื่อน พร้อมอาการหน้าเห่อของธาราทิพย์ แต่คนแกล้งไม่รู้เรื่อง ยังสนุกไม่เลิก เฮกเตอร์ยักคิ้วเข้มใส่เพื่อนก่อนจะหันไปทางคนที่ อยู่บนเตียงอย่างอดเอ็นดูในความน่าหยิกน่าหยอกของเจ้า หล่อนไม่ได้

“เอาน่า ไม่ต้องอายหรอกครับคนสวย มันเป็นเรื่องธรรมดาจะ ตายไปที่เจ้านายหนุ่มกับเลขาฯ สาวจะแบบว่า… เอ่อ… อื้อหือ กัน…” ว่าพลางเอานิ้วชี้ทั้งสองมือมาจิ้มเข้าด้วยกันแล้วขยับยุก

“เอ่อ…” ธาราทิพย์อีกอัก อยากจะหาถ้อยคำมาแก้ต่างแต่ก็จน ปัญญา โชคดีที่เสียงเข้มทรงพลังของเจ้านายกำมะลอตั้งขึ้น ราวกับระฆังช่วยชีวิต

“ตกลงจะดื่มไหมเบียร์” อีธานเดินเข้ามาตบไหล่เพื่อนรักดัง ป๊าบ! เป็นเชิงบอกว่าให้พอแค่นี้

“แล้วนายอยากดื่มไหมล่ะ” เฮกเตอร์หันไปเลิกคิ้วใส่เพื่อน

“หรือว่ามีอย่างอื่นที่น่ากินกว่ารออยู่

“เออ ไม่โง่นี่หว่า” อีธานว่าเหมือนประชด ปั้นหน้านิ่งประสาน มือกอดอก คล้ายตั้งท่ายืนรอให้เพื่อนเป็นฝ่ายถอย เฮกเตอร์ทำเสียงดีในลำคอแล้วจึงก้าวถอยห่างจากเตียงมาทีละก้าวสองก้าว จนกระทั่งไปถึงหน้าประตูห้อง ครั้นอีธานเดินตามมาหมายจะปิด ประตูส่งแขก เขาก็ยื่นหน้าเข้ามาถามยิ้มๆ

“อร่อยไหมวะ”

“อะไร?”

“ก็เลขาฯ หน้าหวานของนายน่ะสิ ฉันเพิ่งรู้นะว่าตอนนี้นาย เกียจจะไล่ล่า เลยคว้าเอาขนมหวานใกล้มือมาเคี้ยวแทน แต่ ความคิดของนายก็ไม่เลวเลยนะ ผู้หญิงไทยนี่น่ากินชะมัด ยังไง วันหลังขอชิมบ้างได้ไหมวะ”

“ไม่มีปัญญาหากินเองหรือไง” อีธานเหน็บให้ด้วยน้ำเสียง จริงจังเสียจนคนฟังต้องห่อปากและทำตาโต ใส่

“โอ้ว… มีหวงด้วยเหรอวะ เพื่อนรักไม่ขัดใจกันเรื่องหญิงโว้ย

ไว้ฉันหาสาวไทยหน้าหวานๆ มาเปลี่ยนบรรยากาศเองก็ได้ค่ะว่า

แต่นายรับประกันใช่ไหมว่าอร่อยจริง

อีธานไม่ตอบ แค่กระตุกมุมปากคล้ายจะยิ้ม แล้วยื่นมือไปดัน ไหล่แกร่งของเขาให้ออกไปพ้นธรณีประตู

“กู๊ดไนท์เฮกเตอร์”

“ฮะฮ่า ไปก็ได้วะ” เฮกเตอร์หัวเราะร่วน รู้ว่าเมื่อไหร่ที่อีธาน เปลี่ยนเรื่องหรือไม่ตอบคำถาม นั่นคือการยอมรับ และเมื่อเพื่อน เป็นแบบนี้เขาก็ชักสนุก รีบชะโงกหน้ากลับเข้าห้องแล้วตะโกน เสียงอ่อนเสียงหวาน “หลับฝันดีนะครับคุณเลขาฯ คนสวย ถ้าเผื่อว่าคืนนี้เจ้านายคุณอนุญาตให้หลับอะนะ” พญาเหยี่ยวแดง หลิ่วตาให้กับสาวหน้าหวานบนเตียงของเพื่อนรักอีกครั้ง ก่อนจะ ยอมถอยร่นออกไปจากห้องเมื่อได้กลั่นแกล้งอีสานให้ กระอักกระอ่วนเล่นจนพอใจแล้ว


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ