ระเริงไฟใต้ตะวัน

๑.๒ ปัญหาหัวใจของเพื่อนรัก



๑.๒ ปัญหาหัวใจของเพื่อนรัก

“อาการเดียวกับซานเชสแหงๆ” เฮกเตอร์เปรยออกมาเบาๆ

ไม่ต้องการให้ใครได้ยิน

ด้านอีธานก็ชำเลืองสายตาคมปลาบไปทางเพื่อนหนุ่มสาย เลือดอาหรับอีกครั้งอย่างนึกเป็นห่วงมากขึ้น… เออจริง เพื่อนเขา คงมีเรื่องไม่สบายใจที่หนักหนาสาหัสเป็นแน่ ไม่งั้นคงไม่อยาก จะชวนเพื่อนออกมาทั้งกันแบบนี้ พวกเขาก็ดันเอาอารมณ์ส่วนตัว มาเป็นที่ตั้งทำให้เพื่อนทุกข์ใจเข้าไปอีก คิดได้แบบนั้นร่างสูง ใหญ่ขนาดไล่เลี่ยกันก็ขยับขึ้นนั่งตัวตรงเบนความสนใจทั้งหมด ไปที่สปอร์ตแมนทันที

“ขอโทษนะโว้ย ซานเชส”

“ฉันต่างหากต้องขอโทษ ที่เรียกพวกนายมาแบบกะทันหัน แบบนี้ ซ้ำยังไม่ถามสักคำว่าพวกนายว่างไม่ว่างหรือติดภารกิจ อะไร เอาแต่ความคิดตัวเองเป็นที่ตั้ง จนทำให้พวกนายอารมณ์ เสียกันไปหมด”

“ไม่เป็นไรหรอกน่า เพื่อเพื่อนเรื่องแค่นี้จิ๊บๆ ตกลงมีเรื่องอะไร หรือเปล่าถึงเรียกพวกฉันมาถึงนี่” เฮกเตอร์เอ่ยขึ้น หลังจากที่ ทั้งหมดพากันนิ่งไปเป็นครู คล้ายจะบอกให้รู้ว่าเขาเป็นคนเดียว ที่ยังไม่มีปัญหาแน่นอกที่ต้องยกออก ในตอนนี้

ซานเชสหลิ่วตามองคนพูดเพียงนิด จากนั้นก็หันไปสบตากับ เพื่อนๆ แต่ละคนอีกรอบ ก่อนจะถอนใจออกมาอีกครั้งยาวเหยียดพลางตัดสินใจพูดบางอย่างที่ไม่อยากพูดออกมา

“ฉันไม่รู้ว่าสิ่งที่ฉันทำมันผิดหรือถูก

ประโยคดังกล่าวทําเอาแมวคิ้วขมวด “เรื่องอะไรล่ะ?”

“อย่างที่ฉันเคยเปรยให้พวกนายฟัง เอเดนพี่ชายของธัญญ่า ก่อเรื่องเอาไว้กับฉัน

“ใช่ พวกเรารู้ และก็รู้ดีด้วยว่าที่นายทำกับคุณธัญญาแบบนั้น ก็เพราะนายอยากเอาคืนพี่ชายของเธอ แล้วยังไง… มีอะไรผิด พลาดไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่เศรษฐีน้ำมันอย่างนายวางเอาไว้ งั้นเหรอ” แมธทิวเอ่ยถามอย่างรู้ข้อมูลเหล่านี้ดีไม่ต่างจากเพื่อน คนอื่นๆ เพราะซานเชสโทรศัพท์ไปเล่าเรื่องราวของตนกับหญิง สาวนามว่าธัญญาให้เพื่อนๆ รับรู้อยู่บ้างแล้ว

“คือ ฉัน…” ซานเชสพูดไม่ออกเหมือนคนติดอ่าง เมื่อความผิด พลาดที่ว่าคือสิ่งที่เขาไม่กล้ายอมรับออกมาตรงๆ ต่อหน้าใคร โดยเฉพาะกับเพื่อนของตัวเอง แต่ทว่า…

“นายผิดเต็มประตู!” เฮกเตอร์โพล่งเสียงออกมา ทำเอาทุก สายตาของสามหนุ่มมองไปที่เขาเป็นจุดเดียว เจ้าของกาสิโน และสายการบินชื่อดังนิ่งชั่วอึดใจเพราะเรื่องนี้เขารู้ดีกว่าเพื่อน อีกสองคนที่เหลือ เนื่องจากนายเอเดนคนนั้นเป็นลูกค้าขาประจำ ระดับวีไอพีของกาสิโนเขาเลยก็ว่าได้ ซึ่งเขาเองก็ไม่ได้สนิทกับ อีกฝ่ายเป็นการส่วนตัวและไม่รู้ด้วยว่าเอเดนเป็นพี่ชายของผู้ หญิงที่เพื่อนตัวเองกำลังถูกใจอยู่ในขณะนี้

ลูกน้องที่กาสิโน โรยัลของเขารายงานมาว่า หมอนั่นเสียพนันและขอเครดิตจากบ่อนเพิ่มเป็นจำนวนหลายร้อยล้าน ไม่ใช่ เฉพาะแต่กับบ่อนของเขาเท่านั้น หากแต่เอเดนยังไปหยิบยืมจาก คนสนิทจนเป็นหนี้ก้อนโต โดยเมื่อสะสมรวมกันกับหนี้ของเขา แล้วก็มีมูลค่าร่วมพันล้านเห็นจะได้

ซึ่งเพื่อไม่ให้เสียกฎเขาจึงสั่งระงับวงเงินที่อีกฝ่ายขอกมาให้ หยุดนิ่งอยู่แค่นั้น และรอจนกว่าเอเดนจะหาเงินมาใช้หนี้ได้เขา ถึงจะให้เล่นอีกครั้ง เขาเช็กประวัติของนายเอเดนอย่างละเอียด จนรู้มาว่าอีกฝ่ายเป็นคนยังไง แต่ก็ไม่ได้คิดบอกเล่าให้ใครฟัง เพราะปัญหาแบบนี้ในกาสิโนของเขาถือว่าเป็นเรื่องปกติ ธรรมดาทั่วไป ใครเป็นหนี้ก็หามาใช้ หาไม่ได้เขาก็มีวิธีจัดการ ในแบบฉบับของเขา แต่ในกรณีของเขาหากเอเดนสามารถ หาเงินมาใช้หนี้ได้ พญาเหยี่ยวแดงไม่สนใจที่มาของเงินว่าอีก ฝ่ายจะหามาได้ด้วยวิธีไหน ขอเพียงมาใช้ครบตามจำนวน เท่านั้นเขาก็แฮปปี้แล้ว

และความจริงเรื่องมันน่าจะจบไปตั้งแต่ตอนนั้น ถ้าเขาไม่รู้ อะไรบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับผู้ชายคนนี้เข้าหูตัวเองอีกรอบ และ เขาอาจไม่สนใจเลยด้วยซ้ำถ้าผู้หญิงที่เพื่อนรักจับเธอมาทรมาน ไม่ใช่น้องสาวของคนที่เขาเพิ่งเคลียร์หนี้สินที่มีท่วมหัวไปไม่กี่วัน ก่อน ความจริงที่ได้รับรู้จากปากเพื่อนสนิททำเอาเขาอึ้งกิมกี่ เรื่องสองเรื่องถูกนำมาปะติดปะต่อจนมันแปรความหมายเป็น อย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจากนายเอเดนนั่นร่วมมือกับคนในบริษัท ของเพื่อนยักยอกเอาน้ำมันดิบออกไปจำหน่ายโดยพลการ

ซานเชสคงหวังที่จะเอาตัวธัญญ์นิชามาเล่นงานพี่ชาย แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะไม่เป็นไปตามที่คาด เพราะตอนนี้คนที่ ทำท่าจะแยก็คือเจ้าพ่อบ่อน้ำมันนั่นเอง ส่วนแพะรับบาปและคนที่ โชคร้ายก็คือธัญญ์นิชาเพียงผู้เดียว เธอไม่รู้อีโหน่อีเหน่อะไรกับ พี่ชายตัวเองด้วยเลย แต่กลับต้องมารับผลพวงของการกระทำนี้ อย่างไม่ยุติธรรม เฮกเตอร์คิดอย่างเข้าใจความรู้สึกของหญิง สาวและสงสารอีกฝ่ายจากใจจริง

“นายรู้ได้ไงวะเฮกเตอร์!” แมธทิวรีบถาม

“ก็ลองถามมันดูสิ ว่าฉันพูดถูกหรือเปล่า…ว่าไงซานเชส” ประโยคสุดท้ายเขาหันไปทางเจ้าของเรื่องที่นั่งหน้าเคร่งขรึมมา ตั้งแต่ต้นจนถึงเวลานี้ก็ยังเป็นแบบนั้นเช่นเดิม

“อืม…อาจจะถูกอย่างที่นายว่า” น้ำเสียงที่เคยทรงพลัง อานาจของหนุ่มอาหรับแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด

เฮกเตอร์มองสบตาเพื่อนรักอย่างเข้าใจถึงหัวอก พลางนึก ดีใจที่ตัวเองไม่ได้คิดจะยกหัวใจให้ใคร มีรักแล้วมันปวดหัวแบบ นี้นี่เอง เขาคิดพร้อมกับเลื่อนสายตาไปทางว่าที่ท่านประธาน ใหญ่ของค่ายรถยนต์ชื่อดังกับผู้นำทางด้านระบบรักษาความ ปลอดภัยขั้นสูงอีกครั้ง สองคนนี้ดูท่าคงอยากรู้เรื่องราวทั้งหมด ใจจะขาดแล้วกระมัง ถึงได้นั่งหน้าเหวอต้องนิ่งมายังเขาตาไม่ กะพริบแบบนี้ เหยี่ยวแดงอยากหัวเราะออกมาดังๆ แต่ก็กลัว เพื่อนทั้งสองจะกระโดดถีบยอดอกเข้าให้ จึงตัดสินใจบอกเล่า เรื่องที่ตัวเองรู้มาทั้งหมดออกไปอย่างหมดเปลือก

“งานนี้คุณธัญญ่าเธอไม่รู้ไม่เห็นอะไรด้วย พี่ชายของเธอคนเดียวที่ร่วมมือกับกิ๊กของมันที่ทำงานในเรนโซ่ ออยล์ ของนาย ขโมยน้ำมันดิบออกไปขาย การที่นายทำแบบนั้นกับเธอฉันถือว่า หนักเกินไปและนายควรขอโทษและปล่อยเธอไปซะ แล้วจึงไป จัดการเอากับคนที่ทำผิดต่อนายจริงๆ มากกว่าจะไปลงที่แพะ อย่างเธอ

เฮกเตอร์สรุปออกมาในตอนท้ายหลังเล่าเรื่องราวต่างๆ นานามากมายที่กำลังกลายเป็นปัญหาหัวใจของพ่อค้าน้ำมัน หนุ่มให้เพื่อนรักทั้งสองฝั่ง

ซานเชสที่ได้ยินก็ยังตกใจที่อีกฝ่ายรู้เรื่องทุกอย่างดีไม่ต่าง จากเขาขนาดนี้ แต่พอนึกขึ้นมาได้ว่าเพื่อนคนนี้เป็นเจ้าของ กาสิโนชื่อดัง ซ้ำยังเป็นสถานที่ที่พี่ชายตัวแสบของเธอเข้าไปก่อ หนี้สินจนต้องมาขโมยของของเขาไปขายอย่างน่าไม่อายขนาดนี้ ก็ให้เข้าใจและไม่คิดซักถามอะไรออกมาอีก

“ปล่อยงั้นเหรอ… ซานเชสทวนคำนั้นช้าๆ สายตาเลื่อนลอย มองแต่ที่ขวดเหล้านั่ง

“ใช่” น้ำเสียงอันหนักแน่นของหนุ่มลูกครึ่งอเมริกันเซอร์เบีย เอ่ย

“ฉันเห็นด้วยกับเฮกเตอร์ แมธทิวเสริมขึ้นทันที

“ฉันก็ด้วยว่ะ” ตามมาด้วยหนุ่มดัตช์ผู้หล่อเหลาซึ่งมีความเห็น ไม่ต่างจากเพื่อนทั้งสองที่เสนอไปก่อนหน้า

ความคิดเห็นที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันบังคับใบหน้า คมคายที่ก้มนิ่งก่อนหน้าให้เงยขึ้นทันที นัยน์ตาสีแห่งรัตติกาลที่แสนอ่านยากมองเพื่อนรักทั้งสามนิ่งอีกครั้งก่อนจะโพล่งออกมา ว่า

“ไอ้ขอโทษน่ะฉันพอจะทำได้อยู่หรอกนะ แต่ไอ้ปล่อยเธอไป

นี่สิ… เห็นฉันคงทำไม่ได้ “แต่ลูกเขามีพ่อมีแม่นะโว้ยซานเชส นายจะมาทำแบบนี้กับ

เธอต่อไปไม่ได้ ที่ผ่านมานายก็ทํากับเธอมากเกินพอแล้ว ปล่อย เธอไปก่อน ส่วนนายจะสานต่อความสัมพันธ์กับเธอแบบไหนยัง ไงก็ค่อยว่ากันอีกที บัวจะได้ไม่ซ้ำ น้ำจะได้ไม่ขุ่นไปมากกว่านี้ เฮกเตอร์แนะนําอย่างเป็นกลาง

“ถ้านายคิดจะจริงจังกับเธอ ฉันขอแนะนำให้นายทำตามที่ เฮกเตอร์บอก จากนั้นก็ค่อยเริ่มต้นสานรอยร้าวใหม่แบบมี ศิลปะ” อีธานเสริม สีหน้าจริงจังขัดถ้อยคำเล่นลิ้น

“ถูกต้อง… ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป” แมธทิวเอ่ยเป็น

คนสุดท้าย และยังคงคล้อยตามเพื่อนทั้งสองตลอดเวลาจนคน

ฟังต้องขมวดคิ้วมุ่น

“พวกนายคิดอย่างนั้นเหรอ?” ซานเชสถามด้วยน้ำเสียง

แบบเก่า

เฮกเตอร์จึงเอื้อมมือหนาไปตบบ่าเพื่อนรักเบาๆ แล้วพูดอย่าง ให้กำลังใจช้าๆ ชัดๆ

“มันเป็นสิ่งที่นายควรทำซานเชส ยุติเรื่องทุกเรื่องเอาไว้แค่นี้ แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่กับคนที่นายรักด้วยความจริงใจ
“แต่ว่า…”

“ฉันเชื่อว่าคนอย่างคุณธัญญ่าจะเข้าใจนายในไม่ช้า

ซานเชสถอนใจออกมายาวเหยียดแทนคําตอบ หยิบขวด เหล้าขึ้นมาเทนสีอำพันใส่แก้วเปล่าของตัวเองจนถึงครึ่ง จาก นั้นก็สาดลงคอตัวเองรวดเดียวหมดแก้ว ท่ามกลางสายตาที่เบิก กว้างของเพื่อนทั้งสามที่กำลังจะห้ามแต่ก็ไม่ทันการ

“เฮ้ย! เบาๆ สิเว้ย เดี๋ยวก็ขับรถกลับโรงแรมไม่ได้พอดี” เจ้าของฉายาหนุ่มโรแมนติกทัดทาน

“ฉันไม่เมาหรอกนะ พวกนายล่ะทำไมไม่ดื่ม… ดื่มเป็น เพื่อนกัน หรือว่าเลิกเหล้าแล้ววะ” ซานเชสสวนขึ้น

“บ้าน่ะสิ! ใครจะไปเลิกได้ นี่มันของชอบของครอบครัวเชียว นะ ว่าแต่ฉันอยู่อีกไม่ได้นะโว้ยขอบอกเอาไว้ก่อน อีธานที่ออก อาการกระสับกระส่ายมานานนับตั้งแต่มาเป็นฝ่ายตอบแทนเสีย เอง

“งั้นมัวรออะไรล่ะ เอ้า! ดื่ม…

เฮกเตอร์ยกแก้วเหล้าของตัวเองที่บริกรนำมาเสิร์ฟไว้ให้ นานแล้วขึ้นสูง และทั้งหมดก็ทำแบบเดียวกับเขา เสียงแก้วชน กันดังกริ๊กตามมาด้วยเสียงหัวเราะของหนุ่มทั้งสี่ทำให้ทุกคน ต่างรู้ดีว่าตอนนี้พ่อค้าน้ำมันรายใหญ่ได้กลับเข้าสู่สภาวะแบบ เก่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่มันเงียบไม่ตอบโต้อะไรออกมาอีกนั่นก็ แสดงว่ามันจํานนด้วยเหตุผลของทุกคนรวมทั้งของตัวเองนั่นเอง
หลังจากนั่งดื่มต่อกันได้สักพักใหญ่แมชทิวและซานเชส ขอตัวกลับก่อน ต่อมาอีธานก็เอ่ยขอตัวกลับห้องพักบ้าง พญา เหยี่ยวแดงอย่างเฮกเตอร์ยิ้มมุมปากอย่างรู้ทัน ท่าทางลุกลี้ ลุกลนของอีธานตั้งแต่มาถึงทำให้เขาชักอยากรู้ว่าไอ้หมอนี่มัน ซุกอะไรไว้

“เฮ้ย เดี๋ยวสิวะอีธาน” ชายหนุ่มรีบเรียกก่อนที่อีสานจะลุกออก จากโต๊ะ

“มีอะไรอีก?” พญาเหยี่ยวภูเขาถามอย่างหงุดหงิดเล็กน้อย ซึ่ง นั่นยิ่งทำให้เฮกเตอร์อยากจะแกล้งและต้องรู้ให้ได้ว่าอีธาน ปิดบังอะไรเขาอยู่

“นายพักโรงแรมไหนวะ พอดีฉันยังไม่ได้เปิดห้อง ฉันเห็นนาย มาช้าน่าจะจัดการเรื่องโรงแรมที่พักเสร็จแล้วใช่ไหม งั้นฉันไป พักโรงแรมเดียวกับนายนะ”

“เออ! ตามใจ ถ้าจะไปก็ลุกอย่าทํามาก

อีธานตอบตกลงคล้ายไม่เต็มใจนัก แต่มีหรือคนอย่างเอก เตอร์จะสนใจ ถ้าอยากจะรู้อะไรก็ต้องรู้ให้ได้ มันเป็นวิสัยของ พญาเหยี่ยวแดงที่ไม่เคยทิ้งความสงสัยเอาไว้นาน

เมื่อทั้งสองมาถึงโรงแรม เฮกเตอร์จึงจัดการเปิดห้องพักของ ตน แต่ทันทีที่ได้รับกุญแจห้องอีธานก็เอ่ยขอตัวแล้วรีบโกยอ้าว จากไปอย่างรวดเร็ว ปล่อยให้คนที่กำลังจะอ้าปากชวนขึ้นไปดื่ม กันต่อบนห้องยืนงงอยู่อย่างนั้น

“มันจะรีบไปไหนของมันวะ อาการแบบนี้ ชักน่าสงสัย
เฮกเตอร์เปรยกับตัวเองและยิ้มมุมปากอย่างพอจะเดา เหตุการณ์ออก เขาเข้าห้องพักของตัวเอง ปล่อยให้เวลาผ่านไป เกือบครึ่งชั่วโมงจึงเดินไปเคาะห้องเหยี่ยวภูเขา


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ