พิศวาสเมียแต่ง ซีรีส์ พิศวาสรัก

บทที่ 6



บทที่ 6

“แล้วทําไมเขาต้องอยากให้ลูกแพรแต่งงานกับลูกชายของ เขาด้วยละคะ ถ้าคิดจะช่วยแล้วคิดผลตอบแทนแบบนี้ลูกแพรว่า เราไปขอความช่วยเหลือจากคนอื่นไม่ดีกว่าหรือคะ”

“ไม่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วยบริษัทที่ขาดทุนและไม่รู้ว่าจะ ขาดทุนไปอีกนานแค่ไหนแบบนี้หรอกนะลูกแพร”

“พี่โลฟรู้ได้ยังไงคะ”

“ก็เพราะพี่กับพี่ลูฟทำทุกวิถีทางแล้วยังไงละ ตอนนี้ก็เหลือแค่ ทางนี้ทางเดียว อยู่ที่การตัดสินใจของลูกแพรพี่ไม่บังคับน้องรัก ของพี่อยู่แล้ว เราค่อยมาเริ่มต้นใหม่เรายังมีมือมีเท้าต้องทำอะไร ได้สักอย่าง”

“พี่ลูฟกับพี่โลฟ จะยอมปล่อยให้บริษัทที่ตกทอดกันมาตั้งแต่ รุ่นคุณปู่คุณย่ามาพังทลายในรุ่นเราหรือคะ ลูกแพรไม่ยอม”

“แล้วลูกแพรจะให้พี่ทำยังไง พี่กับเจ้าโลฟก็ทำทุกวิถีทางแล้ว เหมือนกัน”

แพรวาเงียบไม่สามารถตอบคำถามของพี่ชายคนโตได้ ขนาด นักบริหารสายการบินอันดับหนึ่งของโลกยังไม่สามารถหาคำ ตอบได้ แล้วเธอที่วันๆ ไม่ได้ทำอะไรนอกจากรับเงินปันจาก บริษัทแล้วออกเดินทางไปยังที่ต่างๆ ของโลกและมูลนิธิจะ สามารถทำอะไรได้ ความคิดหนักจึงตกอยู่ที่เธอเมื่อเธอคือความต้องแลกแต่ละคนเต็มไปด้วยเคร่งเครียด หนวดเครารกครึ้ม เสื้อผ้ายู่เหมือนกับคนไม่ได้พักผ่อน อีกทั้งมารดาเครียดหนักจนล้ม ป่วย ทั้งปกติหญิงแพรพรรณร่างกายแข็งแรงยิ่งบางคนด้วยซ้ำ

การตัดสินใจเธอเป็นความหวังหนึ่งเดียวและชีวิตของพนักงานอีกหายใจเข้าปอดก่อนจะถอนหายใจเสียงดังจนคนต่างลุ้นไป กับการตัดสินใจของน้องสาวรักพวกเขา

“แล้วผู้ชายคนนั้นชื่ออะไรเป็นใคร ลูกแพรพอรู้จักไหม

ทุกคนแทบเริ่มใจอ่อนคล้อยตามแล้วยอมถามเรื่องของที่จะมาเป็น ว่าที่เจ้าบ่าวแบบนี้

“แอชตัน มารีโน่”

อะไรนะ

แอชตัน มารีโน่ แค่ได้ยินชื่อเธอไม่อยากจะเข้าไปยุ่งเกี่ยว เจ้าพ่ออุตสาหกรรมการบินเปลี่ยนควงไม่ซ้ำหน้าภายในไม่ เกินสามวันนั่นนะหรือเป็นคู่แต่งงานของเธอ

แอชตัน มารีโน่ เจ้าของแอชตัน แอร์เพลน ที่เป็น…
“พอๆๆค่ะแต๊ด ลูกแพรรู้จักเขา ชื่อเสียงเขาออกจะโด่งดัง ขนาดนั้นทั้งเรื่องงานเรื่องผู้หญิงแล้วเขาก็เป็นเพื่อนพี่ลูฟ แต่ลูก แพรไม่เข้าใจว่าทำไมต้องแต่งงานด้วยคะ

“ลูกแพรก็ดังใช่ย่อย ‘นางฟ้าคาสโนวี่ ชื่อเสียงของน้องก็ดัง พอๆ กับแอชตันนั่นแหละ”

“หยุดนะ พี่โลฟ อย่าเอาลูกแพรไปเปรียบกับผู้ชายคนนี้เด็ด ขาด” ถึงลูกแพรจะเปลี่ยนคู่ควงบ่อยแต่ลูกแพรไม่ใช่ผู้ใจง่ายที่ จะยอมนอนกับใครง่ายๆ นะ

“เอาเป็นว่า ลูกแพรจะแต่งงานกับแอชตัน มารีโน่ เพื่อช่วย บริษัทของเราหรือเปล่า”

แพรวาต้องคิดหนักกว่าเดิม เพราะผู้ชายที่จะต้องแต่งงานด้วย เป็นถึงซีอีโอหนุ่มเนื้อหอม เพลย์บอยตัวพ่อที่สาวๆทั่วทั้งโลกต่าง หมายปอง ถึงเธอจะได้ฉายา นางฟ้าคาสโนวี่ แต่นั่นก็เป็นเพียง เปลือกนอกที่เธอสร้างไว้กันตัวเองออกจากพวกที่ชอบเข้ามายุ่ง วุ่นวายกับชีวิตเท่านั้นเอง มันจึงเป็นเรื่องที่ทำให้ปวดหัวยิ่งกว่า การวางแผนพลางตัวหลบสายตาผู้คนเสียอีก

“พี่เข้าใจว่าลูกแพรคงไม่อยากแต่งงานกับผู้ชายเจ้าชู้แบบนั้น พี่ยังคงยืนยันคำเดิมว่าถ้าหากลูกแพรไม่อยากแต่งงานพวกเราก็ จะไม่บังคับ ส่วนเรื่องคุณแม่ลูกแพรไม่ต้องเป็นห่วง สักพักคุณแม่ ทำใจได้แล้วอาการก็คงจะดีขึ้น” โลฟพี่ชายคนรองมีสีหน้าเศร้า หมองลงถนัดตาเมื่อมองไม่เห็นวี่แววของความหวังจากน้องสาว คนสุดท้องที่จะตอบรับงานแต่งงานครั้งนี้


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ