พิศวาสเมียแต่ง ซีรีส์ พิศวาสรัก

บทที่ 3



บทที่ 3

มูลนิธิฟ้าพราว เชียงใหม่ ประเทศไทย

“ลูกแพร เสร็จหรือยัง

“จ้า รอเดี๋ยวนะตีตี้ ฉันขอแต่งตัวให้ฟ้าพราวก่อน

“โอเค เสร็จแล้วรีบตามมานะ”

ตะโกนบอกเพื่อนหนุ่มหัวใจสาวที่ขึ้นมาตามเธอและ แพรวา ตะ ฟ้าพราวให้ลงไปร่วมงานเลี้ยงอาหารมื้อกลางวันที่จัดเลี้ยงให้แก่ เด็กยากไร้ในมูลนิธิฟ้าพราวที่เธอและดี หรือเอกพลเป็นคนก่อ ตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสที่ถูกทิ้งไว้ตามที่ต่างๆ หรือโรงพยาบาลเพื่อรับเข้ามาอยู่ในความดูแล

มูลนิธิฟ้าพราวเกิดขึ้นด้วยความบังเอิญของเธอและเอกพลที่ กำลังจอดรถติดไฟแดง ในตอนที่เธอแอบหนีมาเที่ยวประเทศไทย เมื่อสองปีก่อน แล้วบังเอิญหันไปเจอผู้หญิงคนหนึ่งกำลังนั่ง ร้องไห้อยู่หน้าโรงพยาบาลในสภาพที่กำลังกอดห่อผ้าที่มีชื่อโรง พยาบาลแห่งหนึ่งเอาไว้แน่น การเคลื่อนไหวในห่อผ้าทำให้แพร วารู้ว่าเธอคนนั้นต้องเป็นคุณแม่มือใหม่ที่กำลังออกจากโรง พยาบาลแล้วรอรถกลับบ้าน แพรวามองภาพนั้นด้วยความยินดีที่ ได้เห็นชีวิตน้อยๆ ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ด้วยความรัก แต่ แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อผู้หญิงคนนั้นค่อยๆ วางห่อผ้าที่มี ทารกน้อยลงบนเก้าอี้ข้างตัวแล้วลุกขึ้นเดินห่างออกไปโดยไม่หัน กลับมาสนใจห่อผ้านั้นอีกเลย แพรวารีบบอกให้เอกพลจอดรถความเป็นห่วง ของ

น้ำตาไหลอาบเมื่อความไม่สามารถเลี้ยงดูลูกได้ทั้งยังเป็นเด็กกำพร้ามีโรคร้ายติดตัว กว่ารู้ตัวเป็นพ่อเด็กในท้อง ยังที่เด็กคงตัวตั้งแต่มีคนอยู่ในท้องไปแล้ว แต่เมื่อเด็กไม่ติดเชื้อเธอจึงท้องจนกระทั่งคลอดแต่ก็สามารถมี ชีวิตเลี้ยงดูลูกน้อยได้เพราะอาการของที่กำเริบมากทุกที เธอจึงคิดที่ทิ้งพบเจอกับคนๆ ที่พร้อมเลี้ยงดูหรือ อาจจะเก็บไปส่งสถานรับเลี้ยงเด็ก ให้เอกพลมาเข้าเสียก่อน

แพรวาเป็นลูกสาวคนสุดท้องที่ถูกพ่อแม่และชายตามใจมา ตลอด แต่เธอได้ความรักความอบอุ่นในครอบครัวเสมอขณะที่เอกพลก็น้องชายคนท้องของครอบครัวเช่นกัน ติดที่จิตใจเป็นหญิง ครอบครัวเอกพลเป็นครอบครัว ที่อบอุ่นจึงยอมรับในตัวลูกชายแค่ลูกของพวกเขาคนสองจึงอยากรับเลี้ยงดูหญิงตัวน้อยเพื่อช่วยเหลือคุณ แม่ที่เวลาใช้ชีวิตอยู่บนนี้อีกไม่นานเอาไว้ เพราะเอกพลไม่ สามารถมีของตัวเองให้กับพ่อแม่จึงอยากรับเด็กหญิงไว้ เป็นบุตรบุญธรรม แม่ของเด็กน้อยร้องไห้ก้มลงกราบเท้าเธอและเอกพล จนเธอต้องรีบบอกให้ลุกขึ้นเพราะทั้งคู่ช่วยไว้ด้วยความ บริสุทธิ์ใจไม่ใช่อย่างอื่น เด็กหญิงจึงได้ชื่อว่าเด็กหญิงฟ้าพราว อนุวัฒ ตามนามสกุลของเอกพลที่รับเป็นพ่อบุญธรรม มูลนิธิฟ้า พราวจึงก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กที่มีปัญหาเช่นเดียวกับฟ้า พราวด้วยทุนของเธอและเอกพล

แน่นอนเรื่องทั้งหมดนี้เป็นความลับ!!

“มะ..แม่ แม่”

“จ๋า ลูก”

“หนม..กินหนม”

“หิวแล้วเหรอคะคนเก่ง เสร็จแล้วลูก”

เด็กหญิงตัวน้อยในชุดน้องหมีพร้อมกับถักผมเปียสองข้างน่า รักราวกับตุ๊กตา กำลังร้องเรียกหาขนมหวาน แพรวาที่แต่งตัวให้ กับเด็กหญิงฟ้าพราวและตัวเองเรียบร้อยแล้วจับจูงมือเล็กออก จากห้องพักที่จัดไว้สำหรับเธอ โดยเฉพาะในมูลนิธิแห่งนี้ลงไปยัง ห้องอาหารในตอนที่ทุกคนนั่งพร้อมกันในห้องเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่เธอกับเด็กหญิงฟ้าพราวเท่านั้น


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ