พยาบาทรักลวงใจ

บทที่ 8 รัก ลวง พราง 3



บทที่ 8 รัก ลวง พราง 3

ชะอำ จ.เพชรบุรี วันที่สองของการเดินทาง

“เฮ้อ!!…เสร็จสักที สัมมนาอะไรก็ไม่รู้ง่วงนอนเป็นบ้าเลย

รุ่งรุจีถอนหายใจออกมาพร้อมกับบ่นเรื่องการสัมมนาที่ไร้ชีวิต ชีวา ตลอดสองวันมานี้การสัมมนาของบริษัทเป็นอะไรที่น่าเบื่อ เอามากๆ วิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ เนื้อหาแน่น แต่ ไม่มีการโน้มน้าวให้เกิดความสนุกสนานหรือชวนฟังเลย ตรงกัน ข้ามพนักงานทุกคนมีสีหน้าเบื่อหน่ายทั้งสิ้น อาจเป็นเพราะจิตใจ ของทุกคนมุ่งมั่นอยากจะไปเที่ยวท่าเดียว

“แกเบื่อเพราะแกอยากจะไปส่องหนุ่มๆ ที่ชายหาดใช่ไหมล่ะ ฉันรู้นะเห็นแกบ่นมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว” วชิราภรณ์พูดอย่างรู้ทัน เพื่อน

“บ้าเหรอ ใครว่าฉันจะไปส่องหนุ่มๆ ย่ะ ฉันอยากเล่นน้ำทะเล เต็มแก่แล้วต่างหาก” คนที่ถูกแซวสวนกลับ

“น่านะ พรุ่งนี้ก็เป็นวันเที่ยวของพวกเราแล้วนี่ คืนนี้ออเดิร์ ฟก่อนเลย งานเลี้ยงพนักงาน เต็มที่ไม่มีอั้น”

“มันต้องเต็มที่อยู่แล้วณัชญ์ ถ้าแกบึงกฉันจะไม่นับว่าแกเป็น เพื่อนเด็ดขาด เลี้ยงพนักงานทั้งทีมันต้องเต็มที่กันหน่อย พนักงานจะได้มีแรงทำงาน” วชิราภรณ์พูดเสริม

“ผึ้ง ณัชญ์ถามอะไรหน่อยได้เปล่า ถามแล้วอย่าโกรธนะณัชญ์เริ่มพูดในสิ่งที่ติดค้างอยู่ในใจ อยากจะถามความให้ กระจ่างแจ้งนานแล้ว วันนี้ เวลานี้เป็นโอกาสดีที่เขาจะถาม

“ถามมาสิ ไม่โกรธหรอก”

“ณัชญ์จะถามเรื่องคุณเอน่ะ ตกลงผึ้งจะเอายังไง ดูท่าทางคุณ เอจริงจังกับผึ้งมากนะและท่าทางของผึ้งบางครั้งดูไม่เหมือนแก้ แค้นด้วย”

คำถามของณัชญ์มีคนหนึ่งที่อยากจะรู้ร่วมด้วยเช่นกัน คนคน นั้นคือรุ่งรุจี คนถูกถามยักไหล่ เบ้ปากทำท่าราวกับไม่ใส่ใจกับ คําถามของเพื่อนสนิท

“ก็ไม่เอายังไง ตอนนี้แผนของผึ้งกำลังไปได้สวยเลยนะ หนึ่ง เดือนมานี้ผึ้งทำให้คุณเอรักจนถอนตัวไม่ขึ้น เมื่อวันก่อนระหว่าง ทางที่คุณเอมาส่งฉันขึ้นรถมาที่นี่ คุณเอขอตั้งแต่งงานด้วยนะ ผึ้ง ไม่คิดเลยว่าจะเร็วขนาดนี้ สะใจเป็นบ้าเลย

“หา!…อะไรนะ ขอแต่งงาน”

เพื่อนสนิทที่รอฟังคำตอบอุทานประสานเสียงกันโดยไม่ได้นัด ตกใจกับคำบอกเล่าที่ได้ยิน หัวใจของณัชญ์กับรุ่งรุจีเจ็บ หมาย ตก หนีบไม่ต่างกัน

“แล้วแกตอบไปว่าไง” เสียงค่อนข้างสั่นของรุ่งรุจีถามขึ้น หัวใจเต้นเร่าด้วยความเจ็บปวด

“นั่นสิ ผึ้งตอบไปว่าไง”

ณัชญ์ถามไปเจ็บปวดหัวใจไปด้วย แค่เห็นทั้งคู่เดินเคียงคู่ มีรอยยิ้มให้กันและกัน ถึงแม้ว่าจะรู้ว่าการแสดงออกของวชิราภ รณ์เป็นการแสดงละคร แต่เขาก็อดไม่ได้ที่จะเสียใจ

“ก็ตอบปัดๆ ไปยังไงล่ะ ผึ้งไม่มีใจให้กับคุณเอซะหน่อยจะ แต่งงานด้วยได้ยังไง แล้วยิ่งคุณเอเป็นญาติกับนางแม่มดยิ่งแล้ว ใหญ่ ไม่มีทาง” เธอตอบเสียหนักแน่น ณัชญ์กับรุ่งรุจีถอนหายใจ ออกมาเบาๆ คล้ายกับโล่งอก เบาใจที่สุดที่ได้ยินประโยคนี้

“ฉันสงสารคุณเอจังเลย” รุ่งรุจีพูดออกมาเบาๆ

“แกเก็บความสงสารเอาไว้รอวันที่เห็นคุณเอใจตายดีกว่า ไม่นานหรอก ฉันจะสลัดรักให้หัวทิ่ม ไม่ให้เป็นผู้เป็นคนเลย ฉัน ไปดีกว่าพูดถึงคุณเอทีไรอารมณ์เสียขึ้นมาซะงั้น เจอกันคืนนี้นะ” วชิราภรณ์พูดตัดบทด้วยการลุกเดินออกไปยังห้องสัมมนา

“ณัชญ์คิดเหมือนฉันหรือเปล่าว่า ผึ้งทำเกินไป” รุ่งรุจีพูดขึ้น สีหน้าเต็มไปด้วยความกังวล

“เราสองคนก็รู้คำตอบดีว่าเกินไปหรือเปล่า แต่จะทำยังไงได้ ผึ้งไม่ฟังใครเลยสักคน คิดและมุ่งมั่นที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองตั้งใจ เอาไว้อย่างเดียว ณัชญ์กลัวว่าความแค้นในใจของผึ้งมันจะเผา ไหม้ใจผึ้งเอง แล้วผึ้งจะไม่มีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่ มันจะกลาย เป็นความทุกข์โบกทับไปทีละชั้นๆ จนเต็มหัวใจของผึ้ง” สีหน้า ของณัชญ์ไม่ได้แตกต่างกับสีหน้าของรุ่งรุจีเลย

“นั่นสิ ถ้าผึ้งได้เจอใครสักคนที่รักผึ้งจริง เติมเต็มส่วนที่ขาด หายในใจของผึ้งได้ บางทีผึ้งอาจจะหลุดพ้นจากวังวนแค้นเคือง ชิงชังนี้ก็ได้ อยากให้คนคนนั้นเดินทางมาหาผึ้งเร็วๆ จัง ผึ้งจะได้หลุดพ้นจากเรื่องพวกนี้เสียที” คำพูดของรุ่งรุจีทำให้ณัชญ์หัน ไปมองหน้า ความคิดอะไรบางอย่างแล่นเข้ามาในสมองอย่าง เฉียบพลัน

“จ๊คิดว่า ถ้ามีคนรักผึ้งจริง ต่อเติมความรู้สึกที่ขาดหายในใจ ของผึ้งได้ ผึ้งจะหลุดพ้นจากเรื่องพวกนี้จริงๆ เหรอ”

“ไม่แน่ใจ จีเคยอ่านหนังสือเจอนะ ในหนังสือบอกว่าคน ประเภทผึ้งเป็นคนขาดความอบอุ่น เป็นคนถูกขโมยความรักไป ซึ่งๆ หน้า หากได้ความรักของใครสักคนมาเติมเต็ม ความรู้สึก ว้าเหว่ เหงา เศร้าในใจก็จะลดระดับลง กลายเป็นความอบอุ่นที่ คนคนนั้นไม่เคยเจอ พอได้รับความรัก ความอบอุ่นมากพอ ความแค้นเคือง ความชิงชังก็จะเบาบางลง จีก็เลยพูดออกไป อย่างนั้น คิดว่ามันก็คงเหมือนๆ กัน”

รุ่งรุจีเอ่ยตอบตามที่ได้อ่านเจอในนิตยสารเล่มหนึ่ง และคิดว่า ในกรณีของเพื่อนสาวคงจะเป็นลักษณะเดียวกันกับที่อ่านเจอ

“ถ้ามันได้ผลก็ดีนะ ผึ้งจะได้หาย” ณัชญ์กล่าวขึ้นด้วยรอยยิ้ม เพียงนิดตรงมุมปาก

“ถ้าได้ผลจริงๆ จีภาวนาให้คนคนนั้นเดินทางมาหาผึ้งเร็วๆ จะ ได้ดึงผึ้งออกจากวังวนที่แสนเจ็บปวดนี้เสียที”

“ณัชญ์ก็หวังว่าอย่างนั้น

คำภาวนาของคนทั้งสองดังก้องอยู่ในใจ รุ่งรุจีหวังลึกๆ ในใจ ว่า คนที่จะมาเติมเต็มช่องว่างในหัวใจของวชิราภรณ์จะเดินเข้า มาในชีวิตของเพื่อนสาว ในไม่ช้านี้ ต่างกับความคิดของณัชญ์โดยสิ้นเชิง


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ