ผู้ชายคนนี้ฉันจองแล้ว

บทที่13 พวกเรามาพนันกัน



บทที่13 พวกเรามาพนันกัน

บทที่13 พวกเรามาพนันกัน

ดวงตาของเผยลี่เป็นเผลอสั่นเล็กน้อย เขาไม่เคยคิด เลยด้วยซ้ำว่าอยู่ๆเผยอี้จะพูดเรื่องโครงการพัฒนาที่ดินที่ หนานไห่ขึ้นมา

เขาลูบมุมปากตัวเองเบาๆ ทำตัวราวกับไม่ได้ใส่ใจ “ถ้า จะว่าฉันเก่ง แน่นอนว่าถ้าเปรียบกับนายฉันเก่งกว่ามาก

“แต่ว่า โครงการนี้พ่อเป็นคนให้นายจัดการ ฉันแค่รู้สึก ว่าโปรเจคเล็กๆนี้ ไม่ต้องถึงขั้นให้ฉันเข้าไปดูหรอกนะว่า ไหม?”

แค่เพียงไม่กี่คำของเผยลี่เชิน ก็ทำเอาเผยอี้โกรธเสีย จนถึงที่สุด “เผยลี่เชิน! พี่ไม่ต้องมาทำเป็นไม่สนใจ! ผม ไม่เชื่อหรอก โครงการนี้ผมยกให้พี่ และพี่ต้องทำให้มัน สําเร็จตามกําหนด!”

เผยชื่อจะขึ้นอยู่กับใครไม่มีใครรู้ เรื่องโครงการที่หนาน ไห่เป็นโปรเจคที่เป็นปัญหาถกเถียงมาจนถึงตอนนี้ ใคร รับมาก็รังแต่จะโชคร้าย กับการที่พ่อของพวกเขาโยน เรื่องนี้ให้เผยอี้จัดการก็ทำเอาเผยอี้ไม่พอใจมาตั้งแต่แรก
“ถ้างั้นทําไมไม่ลองพนันกันล่ะ?” เผยลี่เซินยกยิ้มมุมปาก ก่อนจะว่าต่อ “ฉันจะรับโครงการนี้เอง และถ้ามันเสร็จ ตามกำหนดเวลา…

เผยเป็นค่อยๆพูดอย่างต่อเนื่อง ว่าเข้าเรื่องสัญญาให้ เผยอี้ไปตัดสินใจเอาเอง

เผยอี้ที่เคยรู้สึกโกรธ แต่เมื่อได้ยินว่าอีกคนจะพนันกับ เขาก็ทําให้อดรู้สึกตื่นเต้นไม่ได้ “แน่นอน ถ้าพี่ทำมันได้ ผมจะรับเงื่อนไขของพี่”

“แต่ถ้าไม่ล่ะก็… เผยอี้กวาดตาไปที่ไป๋เสบู่เอ๋อร์ที่อยู่ใน อ้อมกอดของเผยลี่เชิน ฟันขบกันเบาๆ “พี่ห้ามมายุ่งกับ ไปเสว่เอ๋อร์อีก”

ไป๋เสบู่เอ๋อร์อดจะหน้าบึ้งขมวดคิ้วมุ่นไม่ได้ เรื่องพวกนี้ มันเป็นการสู้กันของสองพี่น้องตระกูลเผย แล้วทำไมจะ ต้องมาลากเธอเข้าไปเกี่ยวด้วย?

“ได้สิ ฉันรับปาก” เผยลี่เชินตกปากรับคำเสียรวดเร็ว ก่อนจะก้มลงมองไปยังหญิงสาวในอ้อมแขนตนเอง แล้ว ตั้งใจพูดกับอีกคนต่อหน้าเผยอี้ที่กำลังมองอยู่ “อาหาร เช้าอยู่บนโต๊ะ ไปกินตอนร้อนๆเถอะ”

การกระทำของชายหนุ่มเจ้าของอ้อมแขนทำเอาเธอใจ สั่น แต่ก็ได้ไม่นาน เธอก็เข้าใจเมื่อเห็นสายตาเผยอี้ที่มองตามมา บนโต๊ะอาหารตอนนี้เธอเลยไม่พูดอะไรออก มาสักคำ

เผยอี้แอบกำมือแน่น เส้นเอ็นที่แขนราวกับจำระเบิด ออกมาเสียได้ แต่ก่อนที่เขากับไปเสว่เอ๋อร์คบกัน เขาไม่ เคยเห็นผู้หญิงคนนี้เชื่อฟังใครขนาดนี้ ทำไมวันนี้กับเผ ยลี่เชิน เธอกลับ…

เผยลี่เชินหยิบแก้วกาแฟขึ้นดื่ม แอบถอนหายใจเบาๆ อย่างโล่งอก เห็นเผย มองตามไปเสวีเอ๋อร์ไป เขาก็ขยับ ตัวเล็กน้อยบดบังสายตาที่ทอดตามอีกคนไม่เลิกนั่น

“ทำไม? ไม่ได้กินข้าวเช้ามารึไง? จะมาร่วมด้วยว่างั้น?”

ความหมายแฝงในน้ำเสียงของเผยลี่เชินมันชัดเจนมากๆ อย่างที่คนอย่างเผยอี้ต้องดูออกอย่างแน่นอน

สีหน้าของเผยอี้เริ่มจะเปลี่ยนสีอีกครั้ง เขาไม่ได้พูด อะไรต่อตอบกลับก็รีบเดินออกไป

เผยลี่เชินถือแก้วในมือเดินตามไป เดินไปจนถึงปาก ประตู เผยอี้ที่กำลังเปิดประตูขึ้นรถก็อดไม่ได้ที่จะประชด เยาะเย้ยตอกกลับมา “ช่างน่าแปลกใจจริงๆ วันนี้พี่ชาย ออกมาส่งผมได้”
ทันทีที่เขาว่าจบก็เงยหน้ามองเผยลี่เชินอีกครั้ง ถึงได้ เห็นสายตาที่แสนเย็นชามองกลับมา นัยน์ตาแบบเดิมที่ ช่างอ่านออกยากเสียเหลือเกิน

“ฉันรู้ว่านายไม่พอใจที่ฉันเข้าใกล้ไปเสว่เอ่อร์ แต่ว่าเผย อี้ ฉันมีเรื่องที่จะเตือนนายอย่างนึง คนที่ส่งไปเสว่เอ๋อร์มา ให้ฉันไม่ใช่ใครเลย แต่เป็นคนของนาย”

ดวงตาของเผยลี่เชินสั่นไหวเล็กน้อย “นายก็น่าจะรู้ เมื่อ วานตอนกลางคืนไปเสว่เอ๋อร์โดนคนวางยา แต่คนวางยา ไม่ใช่ใครเธอก็คือยอดรักของนายจินจิงจิง”

เผยอี้หน้าเปลี่ยนแทบจะทันที ก่อนจะปฏิเสธเสียงดังลั่น “เป็นไปไม่ได้!”

“อยากให้ฉันเปิดกล้องวงจรปิดให้ดูไหมล่ะ? เมื่อวาน ตอนที่ไป๋เสบู่เอ๋อร์อยู่กับจ้าวหยางหลิน จินจิงจิงสั่งเหล้า และใส่ยานั่นให้พนักงานเข้าไปเสิร์ฟ ถ้าฉันไปไม่ทันนาย คิดไหมว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น?”

เผยอี้แทบจะหาเสียงตัวเองไม่เจอ ร่างกายที่ไม่มีที่จับ ยึดทําเอาแทบจะล้มลง

“ท ทำไม ทำไมเธอถึงกล้าทำมัน!” เผยอี้กำหมัดแน่น เขาว่าเขาบอกกับจินจิงจิงถึงสถานะของเธอไปอย่าง ชัดเจนแล้ว ไม่คิดเลยว่าเธอจะกล้าถึงขนาดวางยาไปเสว่เอ๋อร์

เผยลี่เชินจริงๆไม่ได้สนใจเผยอี้สักนิด แต่ก็ขยับเท้า เข้าไปอีกก้าว เว้นระยะช่องว่างให้ใกล้อีกนิด

เขาสูงกว่าเผยอี้แค่ครึ่งศีรษะ ตอนนี้ถ้ามองจากเขาลง ไปก็ดูจะเหมือนเป็นการข่มอีกคนไปในตัวไม่น้อย

“ฉันขอเตือนนายนะเผยอี้ ดูแลคนของนายดีๆ ฝากไป บอกจินจิงจิงไม่ว่าเธอจะมีเครื่องระวังหรือจะฉลาดขนาด ไหนฉันไม่สน ครั้งนี้ถือว่าเห็นแก่นายฉันจะไม่ทำอะไร แต่ ถ้าคราวหน้ายังจะมายุ่งกับคนของฉัน เราได้คิดบัญชีทั้ง เรื่องเก่าและเรื่องใหม่แน่!”

หัวใจของเผยอี้เหมือนถูกบีบแน่น ท่าทีของเผยลี่เชิน เหมือนกับโดนจัดการโดยสมบูรณ์ เขาทั้งรู้สึกประหลาด ใจและหงุดหงิด ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เขาเห็นเผยลี่เชิน ปกป้องผู้หญิง!

“หึ!” เผยอี้หลุดเสียงขำ “ดูเหมือนต่อมรับรสของพี่นี่จะ พิเศษจริงนะครับ กับการที่ดูจะให้ความสำคัญกับแฟนเก่า ที่ผมไม่เอาแล้วนั่น !”

เขาแสดงออกกลับไปอย่างใจเย็น แม้ในใจจะเผาไหม้ เสียจนร้อนขึ้นไปยังสมอง ว่าจบเขาก็เอี้ยวตัวขึ้นรถไป ปิดประตูดัง “ปิ๊ง” และรีบขับออกไป
เผยลี่เชินมองตามรถของเผยอี้จนสุดสายตา ก่อนจะหัน ตัวกลับเข้าสู่คฤหาสน์ตัวเอง ทันทีที่เข้ามาก็เห็นหญิงสาว นั่งอยู่ตรงโต๊ะอาหาร แสงอาทิตย์ส่องเข้ามาผ่านหน้าต่าง ตกกระทบตรงคนที่นั่งอยู่ให้เห็นสีผมและสีผิวที่โดนแสง สะท้อนเสียจนเป็นสีทองอ่อนๆน่าเชยชมนั่น

เงินที่หายไปช่างคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้มา ทุกอย่าง ทุกการก ระทำ ทุกการเคลื่อนไหว

ไปเสว่เอ๋อร์ที่รู้สึกเหมือนเป็นเป้าสายตาก็เงยหน้าขึ้นมา ทันทีที่ทําอย่างที่คิดก็เห็นเผยลี่เชินที่กำลังท้าวแขนกับ โต๊ะข้างหน้ามองเธออยู่ ท่าทางของเขาดูผ่อนคลายลง มองมาทางเธอย่างเฉยเมย สายตาที่เคยเย็นชามันน้อย ลงเสียจนแทบไม่เห็นในนัยน์ตานั้น

หญิงสาววางช้อนซุปในมือลง เหลือบตามองไปก่อนจะ สมเข้ากับตาอีกคนอย่างไม่คิดที่จะกลัว “ประธานเผย คุณไม่จำเป็นต้องทำอย่างนี้ การเปิดศึกของคุณกับเผย อี้ฉันไม่ได้สนใจมัน เพราะฉะนั้นอย่าคิดที่จะเอาฉันไป เกี่ยวข้อง

ตอนนี้แค่เธอจะปกป้องตัวเองก็ว่ายากแล้ว ทั้งยังไป๋ซื่อที่ กำลังตกอยู่ในสภาวะเสี่ยง เธอต้องทำทุกอย่างด้วยความ ระมัดระวังและแน่นอนว่าเธอไม่มีเวลาว่างมากพอที่จะมา จัดการเรื่องอื่น ยิ่งเป็นเรื่องพวกนี้ ไม่ว่าจะเป็นเผยลี่เชิน หรือว่าเผยอี้ ตอนนี้มันไม่ใช่เรื่องของเธอและเธอจะไม่เอาตัวเองไปเสี่ยง เธอจะไม่ยอมกลายเป็น เหยื่อของการต่อสู้เพื่ออำนาจของพวกเขาหรอก

ดวงตาของเผยลี่เชินส่อแววประหลาดใจเล็กน้อย จาก นั้นเขาก็ยกยิ้มมุมปากของเขาขึ้น หญิงสาวตรงหน้าลุก ขึ้นจากโต๊ะอาหาร ก่อนจะก้าวเข้าไปหาชายหนุ่ม

“มันขึ้นอยู่กับความสามารถของคุณ คุณอยากจะ จัดการเผยอี้ มันเป็นเรื่องง่ายจะตาย ไม่จําเป็นที่จะต้อง ใช้ฉันเพื่อให้เผยอี้คลั่ง แล้วหลังจากนั้นคุณก็จัดการกับ โครงการให้เรียบร้อย เพราะยังไงความสัมพันธ์ของเรา สองคนก็ไม่ได้ปกติเท่าไหร่”

คําพูดของหญิงสาวตรงมาก และมันทำให้เขาประหลาด

ใจ

“ดูเหมือนเธอจะไม่โง่เกินไป”

ไป๋เสว่เอ๋อร์ที่มองฉากที่เขาเล่นนี้ออก แสดงให้เห็น ว่าเธอพอจะมีความสามารถในการทำธุรกิจขึ้นมาบ้าง เพราะอย่างเผยอี้ที่อยู่กับเผยชื่อมาตั้งหลายปี ยังเทียบ ไม่ได้กับเด็กน้อยจากตระกูลไป๋ที่เข้าใจและจัดการกับ เรื่องอย่างมีสตินึกคิด

คนในบริษัททั้งหมดต่างรับรู้ว่าโครงการที่หนานไร่มัน เกิดปัญหาที่จะต้องรีบเร่งจัดการและทำให้จบโดยเร็วแต่จะมีสักกี่คนที่จะรู้จุดประสงค์ว่าทำไมท่านพ่อเผยถึง ส่งงานนี้ให้กับเผยอี้ดูแลกัน? ทุกคนเห็นว่าเขา เผยสี่เซ็น เป็นหน้าตาเป็นตาให้แก่เผยชื่อ แต่เรื่องราวหลังฉากที่ซับ ซ้อนเขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพ่อของเขาเก็บเงื่อนงำอะไรไว้ บ้าง

ท่านพ่อเผยดูเหมือนจะให้โครงการแสนยากนี้แก่เผย อี้ แต่มันเป็นเหมือนการทดสอบของหมอนั่น ถ้าเผยอี้เขา ทำได้จริงๆ แน่นอนว่าท่านพ่อต้องปฏิบัติกับน้องชายต่าง สายเลือดเขาต่างไปจากเดิมแน่ๆ

โครงการนี้มันเป็นสิ่งที่เผยอี้จะสามารถพิสูจน์ตัวเอง แต่ ดูเหมือนเขาก็ดูเหมือนจะโง่มากที่ปล่อยผ่านมันไป

แต่อย่างไรความโง่ของเผยอี้ก็ยังคงเป็นความหวังของ เขา รวมไปถึงความฉลาดอย่างไม่คาดคิดของไป๋เสบู่เอ๋อร์ นี่ด้วยที่เขานึกไม่ถึง

เขาก้าวไปข้างหน้า ยืดแขนของเขาโอบรอบเอวอีกคนกดเข้าหาตัว

“ไป๋เสบู่เอ๋อร์ ความฉลาดของเธอต้องอยู่ให้ถูกที่นะ”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ