ทะลุมิติตะลุยยุทธภพ

ตอนที่4 ข้าต้องเป็น หนึ่ง ให้จงได้



ตอนที่4 ข้าต้องเป็น หนึ่ง ให้จงได้

“แคร๊กๆๆๆ…!! ท่านพี่ ท่านพี่ฟื้นแล้ว ฮือๆไปหญ่ นึกว่า จะไม่ได้พบท่านพี่อีกแล้ว ฮือๆ.. ”

ทันทีที่นัทฟื้นขึ้นมา ก็ได้เห็นเด็กหญิงรูปร่างบอบบางตัว

น้อย ซึ่งก็คือ หลงไปหมู่

ผู้เป็นน้องสาว หลงอี้เฟย เด็กหนุ่มผู้อ่อนแอ ที่นัทอาศัยร่างอยู่ นั่งเขย่าร่างตนอยู่ข้างกาย ร้องเรียกให้ตนฟื้นขึ้นมา หลังจาก หยุดหายใจ ไปได้สักพักนึง เนื่องจากการจมน้ำ แต่ได้รับการ ช่วยเหลือ จากเจ้าอ้วนอกวง เด็กอ้วนร่างยักษ์ที่ยืนเคียงข้างกับ หลงไปหยู่น้องสาวตน

ด้วยหลงอี้เฟย และ หลงไปหยู่ แท้จริงคือ บุตรชายและบุตรี ของแม่ทัพปราบบูรพา หลงจิ้งหนาน แม่ทัพใหญ่แห่งแคว้นตาห มิง แต่ ดันมีบุตรชายที่เกิดมาพิการด้วยเส้นลมปราณที่ไม่ สมบูรณ์ แม้อายุเข้าสู่วัย 17 18 แต่มิอาจฝึกฝนเพื่อเข้าสู่ ลมปราณพิภพขั้นที่ 1 ได้ ซึ่งในวัยเดียวกัน ก้าวสู่ลมปราณพิภพ ขั้นที่4 ที่5 ก็ถือว่าเชิดหน้าชูตา ให้วงศ์ตระกูลได้ ติดอยู่เพียง ลมปราณแรกเริ่มขั้นที่3 ยังน้อยกว่าเด็กรับใช้ในตึกตระกูลหลง เสียอีกที่อย่างต่ำๆก็ลมปราณแรกเริ่มขั้นที่5 ทำให้เป็นที่ดูถูก ดูแคลน เสียทีที่เป็นบุตรชายทายาทผู้สืบทอดของแม่ทัพใหญ่ ที่ ต้องแบกรับภาระความมั่นคงของทั้งแคว้นไว้บนบ่า เป็นที่เย้ย หมั้น ของเหล่าผู้มีอำนาจที่จ้องจะเข้ามามีอิทธิพล แทนที่ตระกูลหลง ติดก็เพียง แม่ทัพปราบบูรพา หลงจิ้งหนาน เป็นผู้มีทั้งฝีมือ และมากบารมี เป็นที่ยำเกรงโดยทั่วกัน อีกทั้งยังเป็นข้าราชการ ตงฉิน ถือความซื่อสัตย์เป็นสำคัญเป็นที่ไว้วางพระทัยแก่ฮ่องเต้ แคว้นต้าหมิง ให้กุมอำนาจทหารไว้แต่เพียงผู้เดียว

แม่ทัพหลงจิ้งหนาน ส่งบุตรชายผู้อ่อนแอไปเรียนยังสำนัก ศึกษาหลวงกวงหมิง โดยมี เจ้าอ้วนอกวงไปคอยดูแล เจ้าอ้วนอีก วงเป็น ลูกชายแม่นมหลงไปหยู่ ด้วยตนนั้นกำพร้ามารดาตั้งแต่ เล็กๆน้องสาว หลงไปหยูมิเคยได้พบหน้ามารดาด้วยแม่ทัพหลง จิ้งหนานบอกเพียงว่ามารดานั้นได้จากไปแล้ว ดังนั้นเด็กทั้งสาม จึงรักใคร่ดุจพี่น้อง เพราะเติบโตมาด้วยกัน

ครานี้ เจ้าอ้วนอกวงถูกดึงความสนใจไปทางอื่น ทำให้เหล่า ก๊วนเด็กเกเร ได้ที วางแผนแกล้งหลงอี้เฟย จนพลาดท่าตกน้ำ เพราะว่ายน้ำไม่เป็นจึงจมสู่ก้นแม่น้ำ วิญญาณออกจากร่างจนไป พบกับนัท ซึ่งกว่า หลงไปหยู จะพาเจ้าอ้วนอกวงช่วยขึ้นมาได้ หล งอี้เฟยก็ไม่หายใจไปสักหนึ่งแล้ว ทำให้คิดว่าพี่ชายคนเดียวของ ตนนั้นไปสู่ปรโลก

พลันที่เด็กชาย หลงอี้เฟย รู้สึกตัว ซึ่งก็คือ นัทที่แฝงมาใน ร่าง ทั้งNP09 ได้ผสานความทรงจำของ หลงอี้เฟย เข้ามา ทำให้ รู้ว่า ทั้งสองคือ หนึ่งน้องสาวของตน และ อีกหนึ่งผู้เป็นทั้งผู้ ติดตามและเพื่อนสนิท

ทำให้นัทรู้สึกเอ็นดู และรู้สึกรักดุจน้องสาวของตน เมื่อแรกได้ ลืมตามาเจอคนทั้งสอง….
” แคร๊กๆ พี่ไม่เป็นไร หยูเอ้อ ไม่ต้องร้องนะ ต่อไป พี่จะเป็นพี่ ชายคนใหม่ คอยปกป้องน้องสาว คนดีของพี่คนนี้เอง…”

นทรีหลงอี้เฟย กล่าวพลางยกมือตบไปที่ศรีษะของหลงไป หมู่เบาๆ หลงไปหยู่ แม้นจะดีใจที่พี่ขายตนฟื้นขึ้นมาจากตาย แต่ ก็อดแปลกใจ ในกริยาเช่นนี้มิได้ ด้วยพี่ชายตนนั้นไม่เคยพูด ด้วยความมุ่งมั่น หนักแน่นเหมือนในขณะนี้ ทั้งวาจาและแววตาดู เปี่ยมไปด้วยพลังที่ซ้อนเร้นอยู่ภายใน และความมั่นใจ ดุจคนล่ะ คน ต่างจากที่ผ่านๆมา ที่ตนเองซะอีกเป็นผู้คอยดูแลและให้ กำลังใจ พี่ชายคนนี้มาตลอด ไม่ต่างกับเจ้าอ้วนอกวงที่เห็นผู้ เป็นทั้งนายน้อยและสหายของตนฟื้นขึ้นมา พลอยน้ำหูน้ำตาไหล ลักขอโทษขอโพย ที่ละทิ้งหน้าที่เกือบส่งผลให้นายน้อยตน ถึงแก่ชีวิต

คุณชายๆ คุณชายโปรดให้อภัยแก่ข้า ข้าไม่น่าปล่อย 11 คุณชายไว้คนเดียวเลย

ฮือ ๆ ๆ พวกมันเป็นใครคุณชายบอกมา ข้าจะไปแก้แค้นที่ มันทำกับคุณชาย….. ฮือๆๆ”

เจ้าอ้วนกวงตรงเข้าไปเขย่าแขน โขกศรีษะต่อผู้เป็นนายและ สหาย ตนและนายน้องทั้งสองเติบโตมาด้วยกัน ทั้งตนยังได้รับ ความเมตตาจากท่านแม่ทัพให้เข้าสู่สถานศึกษากวงหมิงได้ นี่ นับเป็นความเมตตาต่อผู้เป็นนาย ครานี้เพราะความประมาท เลินเล่อของตนเกือบทำให้คุณชายน้อยของตนต้องประสบเหตุเกือบถึงแก่ชีวิต

“ไม่เป็นไรเจ้าอ้วน ปล่อยมันไปก่อน นับแต่บัดนี้ ข้าจะเป็น คนใหม่ ใครที่คิดทําร้ายข้า ทำร้ายหมู่เอ้อ และเจ้า ข้าไม่ ละเว้น มันไว้แน่….”

นัทในร่างหยงอี้เฟีย ที่ได้ผสานความทรงจำ รู้ต้นสาย ปลายเหตุดี พร้อมให้สัญญากับคนทั้งสองว่าต่อไปนี้ทุกสิ่งจะ ต้องเปลี่ยนไป เล่นกะใครไม่เล่น มาเล่นกะข้า ผู้เคยเป็นหัวหน้า รีดคุมหอพักนิเทศชายสมัยยังเรียนมาก่อน ตั้งแต่ ปี1 ยันปี4 ต้องเรียกตน ลูกพี่นัททุกคน คิดพลางนึกแผนการเอาคืนไว้ในใจ ก่อนจะให้เจ้าอ้วนอกวง ไปส่งน้องสาวตนกลับจวนแม่ทัพ ส่วน ตน รอเสื้อผ้าแห้ง พลางส่ายสายตามองโลกต่างมิติอันแปลก ประหลาดแห่งนี้ เหมือนหลุดมานิยายแนวกำลังภายใน โลก แห่ง พลังอำนาจ คุณค่าของคนวัดกันที่ความสามารถ ความ แข็งแกร่ง โลกแห่งผู้เข้มแข็งเท่านั้น ถึงจะอยู่รอด


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ