กินห์ฟ้าฆาตปฐพี

บทที่ 6 ความวุ่นวายของการสัมภาษณ์



บทที่ 6 ความวุ่นวายของการสัมภาษณ์

อย่างไรก็ตาม กับเซี่ยงเส้าหลง อวิ๋นเยนเอ๋อดูเหมือนจะมีใกล้ ชิดสนิทสนมตามธรรมชาติในเลือด แทบไม่มีอุปสรรคใดๆ พ่อ และลูกสาวเข้ากันได้โดยธรรมชาติ

เมื่อฟังเสียงหัวเราะที่หายไปนานของอวิ๋นเยนเอ๋อ อวิ๋นเสบู่เหย นไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องยอมรับความจริงที่ว่าเธออาศัย อยู่กับเซี่ยงเส้าหลง

เป็นเวลากลางคืน เซี่ยงเส้าหลงค่อยๆ วางอวิ๋นเยนเอ๋อซึ่งหลับ อยู่บนคอของเขาลงบนเตียง ดูประตูห้อง เพียงแค่หันหัว เงาสีขาวก็บินมาและรับไว้โดยไม่รู้

ตัว เสียงเย็นชาของอวิ๋นเสบู่เหยนส่งมา “คุณนอนในห้องนั่งเล่น

ไม่ได้รับอนุญาตจากฉัน ถ้าคุณกล้าเข้าห้องนอนของฉัน…

มุมปากของอวิ๋นเสบู่เหยนยกขึ้น และเธอหยิบกรรไกรใหม่ เอี่ยมออกมาพร้อมกับเสียงตัด จากนั้นปิดประตูอย่างเย็นชา ปล่อยให้เซี่ยงเส้าหลงถือผ้าปูที่นอนและยืนเหม่ออยู่ที่นั่น

เมื่อเวลาผ่านไปนาน เทพสงครามเลือดเย็นก็แสยะยิ้มที่มุม ปากของเขาอย่างขมขื่น เขารู้สึกว่า การจัดการกับผู้หญิงคนหนึ่ง ยากกว่าปล่อยให้เขาฆ่าศัตรูนับพันเสียอีก

เห้อ การปฏิวัติยังไม่สำเร็จ สหายยังต้องพยายาม สำหรับเซี่ยงเส้าหลงซึ่งเคยชินกับการนอนบนพื้นหญ้าและหิมะ และแม้กระทั่งนอนสามวันสามคืนในกองคนตายโดยไม่ ขยับตัว โซฟาถือว่าสบายมากแล้ว

คืนนี้ เขาหลับสบายที่สุดในรอบห้าปีที่ผ่านมา ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม

ไม่มีลวงหลอก สัมผัสไออุ่น ในความฝัน เต็มไปที่มุมปากของเขา วันรุ่งขึ้น แสงดวงอาทิตย์เจิดจ้า เซี่ยงเส้าหลงลืมตาขึ้นด้วย ความมั่นมัว เงาอันงดงามเดินไปมาตรงหน้าของเขา

เขาขยี้ตาที่ง่วงนอน เงาในดวงตาของเขาค่อยๆ ชัดเจนขึ้น สวมชุดทำงานสีเทา ซึ่งเน้นรูปร่างที่สมบูรณ์แบบของเธออย่าง สมบูรณ์ ใบหน้าของเธอเป็นสีชมพูเล็กน้อย ราวกับแอปเปิ้ลสุก แดงน่ากิน ผู้คนต่างพากันอยากได้

ผมสีด่ายาว คลุมไหลลื่นลงมา เผยให้เห็นความแก่งกาจ เซี่ยงเส้าหลงกลืนน้ำลายในปาก มองไปที่เธออย่างจดจ่อ อวิ๋น เสบู่เหยนมองบน ใส่เขา “คุณมองอะไรไม่เคยเห็นเหรอ!”

เซี่ยงเส้าหลงพูดออกมากะทันหัน “ผมไม่เคยเห็นที่สวยงาม เช่นนี้มาก่อน”

ใบหน้าของอวิ๋นเสว่เหยนแดงขึ้น มุมปากของเธอยกส่วนโค้ง ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากนั้นก็หายไปทันที เมื่อมองมาที่เขา กล่าว ว่า “วันนี้ รบกวนคุณดูแลเยนเอ๋อด้วยนะ”

“คุณจะไปทําอะไร?”

เซี่ยงเส้าหลงถามด้วยความสงสัย
“หางานได้หน่งงาน ไปสัมภาษณ์วันนี้ ถ้าไปได้ด้วยดี พรุ่งนี้ก็ ไปทํางานได้!”

“สู้ๆ !”

เซี่ยงเส้าหลงยิ้มและมองที่เธอ” ผมจะทำอาหารไว้รอข่าวดี ของคุณกับเยนเอ๋อ”

ส่งอวิ๋นเสวีเหยนออกไป เซี่ยงเส้าหลงยืนอยู่ที่ประตู ความอ่อน โยนบนใบหน้าของเขาค่อยๆ หายไป

ทันใดนั้น ร่างของฉิวหนิวก็ปรากฏขึ้น ก้มศีรษะแล้วพูดว่า “นายพลน้อย! มีเผ่าพันธุ์ต่างชาติทางทิศตะวันตกก่อความ วุ่นวาย และมีคำสั่งจากเบื้องบน ให้คุณนำกองทัพไปปราบ ปราม!”

เซี่ยงเส้าหลงเอามือไขว้หลัง และพูดจางๆ ว่า “ก็แค่ไอ้พวกที่ ไม่รู้จักจําบทเรียน จําเป็นต้องให้ผมออกไปปราบปรามด้วย ตนเองหรือ?”

“สั่งเลยหลง ก๋วยเสอ เทียนโกว รับกองทัพทหารชายแดน เหนือห้าร้อยคน คราวนี้ ผมต้องการให้พวกเขาถูกถอนรากถอน โคน!”

“ครับ!”

ฉิวหนิวหยุดชั่วคราว ลังเลและพูดว่า “นายพลน้อย คุณจะอยู่ที่ นี่ใช้ชีวิตที่นี่จริงๆ หรือ?”

“ทําไม ไม่ได้เหรอ?”
ฉิวหนิวรีบคุกเข่าข้างหนึ่งทันที กล่าวด้วยความเคารพว่า “ผู้ ใต้บังคับบัญชาไม่ได้มีเจตนาสงสัยในคุณ ด้วยสถานะของคุณ คุณสามารถทำให้นายหญิงและลูกสาวมีชีวิตที่ยอดเยี่ยมกว่านี้ ดังนั้นทำไมต้องอยู่ที่ธรรมดาแบบนี้?”

“ผมมีแผนของผมเอง!”

“คุณไปหาที่อยู่ก่อน และอย่าเข้ามาในชีวิตผมโดยไม่ได้รับค่า

“ครับ!ผู้ใต้บังคับบัญชาขอตัวไปก่อน !”

“เดี๋ยวก่อน!”

“นายพลน้อยยังมีคำสั่งอีกเหรอ?”

“อืม….กลับไปที่โรงแรมและซื้ออาหารกลับมา จำไว้ ซื้อให้ เหมือนที่ทําเอง!”

อีกด้านหนึ่ง ในห้องประชุมของบริษัท ซื้อกรุป บริษัทอัญมณี ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองเทียนไห อวนเสบู่เหยนสูดหายใจเข้าลึกๆ และส่งเอกสารทดสอบพร้อมกับเสียงคำว่าถึงเวลาของผู้ สัมภาษณ์

ผู้สัมภาษณ์หกคนนั่งเรียงกัน หญิงสาวสวยคนหนึ่งอยู่ตรง กลาง กวาดมองฝูงชน ใต้เวทีและพูดอย่างเย็นชาว่า “เรซูเม่ของ พวกคุณ คือผู้สอบหนึ่งร้อยคนที่คัดมาจากหลายพันคน!!

“แต่บริษัทมู่ซือกรุปของเรา ต้องการเพียง 5 คนเท่านั้น!”
“การสอบข้อเขียนรอบแรกนี้ แสดงว่าคุณมีสิทธิ์เข้ารับการ สัมภาษณ์รอบที่สองหรือไม่!! “กรุณารอสักครู่ ผลการทดสอบข้อเขียนของพวกคุณจะออก

มาเร็วๆ นี้!”

อีกห้าคนเริ่มอ่านข้อสอบอย่างรวดเร็ว ผู้คนร้อยคนในกลุ่มผู้ ซม สีหน้าแตกต่างกัน บางคนทำตัวไม่ถูก บางคนตื่นเต้น บาง คนดูหมิ่น อวิ๋นเสวเหยนกัดริมฝีปากของเธอเบาๆ และความ มั่นใจวามบนใบหน้าของเธอ แม้ว่าเธอจะตั้งครรภ์ก่อนจะ แต่งงาน ชื่อเสียงไม่ค่อยดี แต่ก่อนที่จะพบกับเซี่ยงเส้าหลง เธอ เป็นนักศึกษาระดับท็อปของมหาวิทยาลัยฟอฮา เธอศึกษาการ ออกแบบและการตลาดเครื่องประดับระดับไฮเอนด์ แม้ว่าห้าปี เธอจะไม่มีงาน เธอพื้นฐานในตอนนั้นยังอยู่ ก็เหมือนเนื้อหาใน การสัมภาษณ์ครั้งนี้ เนื้อหาอาจจะยากสำหรับคนอื่นๆ แต่เธอเชื่อ ว่าในระดับมืออาชีพของเธอ สามารถผ่านไปได้อย่างแน่นอน

หญิงงามเอามือกอดอก มองดูสีหน้าของผู้มาสมัคร แววตา ดูถูกเหยียดหยามเผยบนใบหน้าของเธอ

ทันใดนั้น สายตาของเธอจ้องผงะ ขมวดคิ้วลึก ก้าวไปข้างหน้า แล้วเดินช้าๆ

ตะๆ ๆ !

เสียงที่คมชัดของข้อนิ้วที่เคาะบนโต๊ะ อวิ๋นเสบู่เหยนเงยหน้า ขึ้น เห็นผู้หญิงที่พูดก่อนหน้านี้ยืนตรงหน้าเธอ เธอรีบลุกขึ้นยืน และจ้องมองกันและกัน แววตาของอวิ๋นเสบู่เหยนปรากฏความสงสัยขึ้น เอ๋ หน้าเหมือนเคยเห็นไหน…

ทันใดนั้น ดวงตาของเธอหันหัวหน้าฝ่ายบุคคล ซือหรู

ทันใดนั้นแขนของเธอก็เปิดซือหรู คุณเอง

“ดีจริงไม่ได้เจอกันนานเลย!

ซือหรูก้าวถอยหลัง หลีกเลี่ยงอ้อมกอดของเธอ และเห็น ความฉายบนใบหน้าของอวิ๋นเสาเรียน มุมของเธอขึ้น ฉันคิดถึงจะพบคุณแต่สาขาออกแบบ เครื่องประดับของมหาวิทยาลัยฟอฮาเปิดมา เป็นความอัปยศที่ ใหญ่ที่สุด!

สีหน้าอวิ๋นเสบู่เหยนแย่ลง และเธอไปที่ซื้อหรูอย่าง เหลือเชื่อ …คุณกำลังพูดอะไร

เราเราเป็นเพื่อนในหอพักในตอนนั้นนะ”

“แหวะ

เสียงของซือหรูแหลมขึ้นทันที อย่าเอาดีใส่ตัวเลย ฉันจบ การส่วนคุณเป็นการถูกมหาวิทยาลัยไล่ออก”

สายตาของกู้ซื้อมีความเยาะเย้ยเข้มข้นจากเตาไฟ ดาวสาขาเคยอยู่เบื้องบน ตกลงไปพื้น กลายเป็นผู้หญิงสองที่ใครๆ ก็ต่างถุยน้ำลายใส่ อวิ๋นเสบู่เหยนนะอนเสาเรียน ถ้าฉันเป็นคุณ ฉันจะกระโดดลงแม่น้ำแล้วฆ่าตัวตาย จะกล้า มีหน้ามาอยู่ต่อหน้าทุกคนแบบนี้ได้อย่างไร!

เมื่อเห็นสีหน้าที่ขาวซีดของอวิ๋นเสบู่เหยน กู้ซื้อหรูมีความรู้สึก สะใจที่ไม่อาจพูดได้ เธอยื่นมือออกไป จับคางของอวิ๋นเสวีเรียน และเยาะเย้ย “อวิ๋นเสบู่เหยน คุณเรียนเก่งนักไม่ใช่เหรอ?”

“คุณเป็นดาวคณะไม่ใช่เหรอ?”

“คุณทุกที่ก็เด่นกว่าฉันไม่ใช่เหรอ?”

“แต่ตอนนี้?”

“ทําไมคุณถึงกลายเป็นขยะที่ยังต้องการหางานท่ามกลางฝูง ชนล่ะ?”

“ฉันในตอนที่เป็นเหมือนผู้ติดตามที่อยู่ข้างคุณในตอนนั้น แต่

ตอนนี้ ฉันอยู่สูงกว่าคุณ ควบคุมอนาคตและโชคชะตาของคุณ

“แหม อวิ๋นเสบู่เหยน คุณเคยคิดไหมว่าตนเองจะมีวันนี้?”

กู้ซื้อหรูวางตัวเหมือนอยู่เหนือกว่า ราวกับว่าความอิจฉาที่ สะสมอยู่ในใจของเธอเป็นเวลาห้าปี กำลังหลั่งไหลออกมา เธอ มองไปที่อวิ๋นเสวีเรียนอย่างภาคภูมิใจและพูดว่า “ฉันไม่ต้องการ ที่จะเห็นคุณ คุณออกไปได้แล้ว!”

“คุณมีสิทธิ์อะไร!”

อวิ๋นเสบู่เหยนหน้าแดงและกำหมัด “ฉันได้รับเชิญอย่างเป็นทางการจากบริษัท ซื้อกรุป ให้เข้าร่วมการทดสอบเขียน และสัมภาษณ์ของนักออกแบบเครื่องประดับ คุณมีคุณสมบัติ อะไรจะไล่ให้ฉันออกไป?

คุณสมบัติฉันจะให้ดูว่าคุณสมบัติอะไรบ้าง

กู้ซือหรูยิ้มอย่างดูถูกและกล่าวว่า “ค้นหากระดาษทดสอบ เขียนของเสาเรียนออกมา

เธอยิ้มอย่างเหยียดหยาม ผลการเหยนไม่เลว และเธอได้รับการยกย่องเป็นดาวที่สดใสได้ทําอะไร เธอไม่เชื่ออวิ๋นเสบู่เหยนยังมีพรสวรรค์ของ เมื่อก่อน

ในเมื่อคุณหน้าด้านเอง ฉันไม่รังเกียจที่ทำให้คุณอับอาย อีกครั้ง ในที่สาธารณะ

คนอื่นรีบไปหากระดาษทดสอบของเสบู่เหยน หลังตรวจเสร็จแล้ว คนหนึ่งเดินไปพร้อมกับกระดาษทดสอบ มองที่ซื้อหรูด้วยสีหน้าที่แย่เล็กน้อยพูด”หัวหน้า พบแล้ว”

“อ๋อ”

กู้ซือหรูอย่างมีชัย ของมหาวิทยาลัยฟอฮา นี้ ตกมาถึงจุดอย่างไร”
“หัวหน้า…”

ชายคนนั้นเดินเข้าไปใกล้และกระซิบ “คะแนนสอบข้อเขียนขอ งอวิ๋นเสาเหยน คือ… คะแนนเต็ม”

“คะแนนเต็ม? เป็นไปไม่ได้!”

กู้ซื้อหรูตกตะลึง หลังจากแย่งใบทดสอบมา เธอตรวจสอบ ด้วยใบหน้าที่ไม่เชื่อ กระดาษทดสอบนี้ แบบทดสอบนี้ ออกโดย ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของบริษัท ซือกรูปก่อนเขาจะลาออก มีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกผู้มีความสามารถด้านการออกแบบที่ ดีที่สุดสำหรับมซือ แม้กระทั่งเธอ ก็เกือบไม่ผ่าน อวิ๋นเสาเรียนก ลับได้คะแนนเต็มจริงๆ เป็นไปได้อย่างไร?!

ฉันไม่สามารถเทียบกับอวันเสาเรียนที่ผ่านการว่างงานมาห้า ปีเหรอ? !

ไม่อนุญาต!

ห้ามเด็ดขาด!

“หัวหน้างาน! ทำไม คะแนนของฉันมันตัดสินใจยากมากเห รอ?”

อนเสบู่เหยนที่มั่นใจในความสามารถของเธอ ทันใดนั้นยิ้ม อย่างมั่นใจ มองไปที่กู้ซื้อหรูและหัวเราะเบาๆ

กู้ซือหรูจับกระดาษทดสอบ ทันใดนั้นมองไปที่อวันเสาเรียน ด้วยสายตาที่เย็นชาและเยาะเย้ย “อนเสบู่เหยน! เดิมทีคิดว่า คุณมีปัญหาทางศีลธรรม แต่ฉันคิดไม่ถึงว่า นิสัยของคุณก็แย่ขนาดนี้! ”

ขณะที่พูด เธอก็ยกกระดาษทดสอบในมือขึ้นสูง “คุณกล้าที่จะ โกงข้อเขียนของบริษัทมู่ซือกรุป!”

คําเดียว ทําให้ทุกคนตกตะลึง!


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ