อุบัติรักเหนือลิขิต

บทที่ 8 สุขสันต์การแต่งงานแบบสายฟ้าแล่บ



บทที่ 8 สุขสันต์การแต่งงานแบบสายฟ้าแล่บ

ซูหลังแข็งเล็กน้อย หันมองกลับไปที่เธอ

มองผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้า เส้นผมยังเปียกชุ่มไปด้วยน้ำ สอง ข้างแก้มเต็มไปด้วยอุณหภูมิไอน้ำทำให้เปล่งปลั่งน่าดึงดูด

ณ ตอนนี้ แสงที่ขอบตาของเธอนั้นเปิดเผยและตรงไปตรงมา

เธอต้องการค่าตอบที่ตรงไปตรงมา

โดยไม่ตั้งใจ หันหน้าไปทางเธอ มีร่องรอยของคลื่นที่ไม่รู้จัก ในดวงตาลึกของเขา สองวินาทีต่อมา ดวงตาของเขาลึกอย่างที่ เคย เสียงยังคงทุ่มน่าดึงดูด “คำถามนี้ ผมตอบคุณไปแล้ว”

เถียนจึงนึกไปถึงครั้งล่าสุดที่เขาให้คำตอบ จากนั้นเธอก็ขมวด คิ้วเล็กน้อยและส่ายหน้าเบาๆ แล้วพูดออกมาตรงๆ “คุณสนใจ ฉันเหรอ จะให้พูดกันตามจริงคือฉันไม่อยากจะเชื่อเลย ถ้า แต่งงานกับฉันเพียงเพราะสนใจฉัน ฉันคิดว่ามันรีบร้อนเกินไป มันดูไม่สมกับสไตล์ของคุณเลย

ริมฝีปากของซูขยับช้าๆ พูดออกมาอย่างตรงประเด็น “เพราะงั้น ผมเพิ่งแต่งงานกับคุณ จึงไม่ได้วางแผนจะสัมผัสคุณ

เถียนจิ้งคิดเล็กน้อย นี่มันหมายความว่าอะไร เพราะเกิดสนใจ ดังนั้นจึงแต่งงานกับเธอ และเพราะมันเป็นเพียงความสนใจใน ตัวเธอ ดังนั้นจึงแต่งงานกับเธอโดยไม่แตะต้องตัวเธอ ดวงตาที่ ชัดเจนของเธอฉายชัดความเฉลียวฉลาด พร้อมกับเอ่ยถามออกมา “คุณหมายถึง ให้เวลาเราสองคนค่อยๆปลูกฝังความรู้สึกนั้น เหรอ”

มีประกายร่องรอยความคาดไม่ถึงที่หว่างคิ้วของซูซี่ เธอฉลาด มาก เขาเพิ่มประโยค “เวลาและการให้เกียรติ เถียนจิ้งมีคลื่นแห่งแปลกใจ เวลาและการให้เกียรตินั้นเหรอ

เธอเป็นผู้หญิงที่มีความชัดเจน จึงอดไม่ได้ที่จะถามอีก “ถ้า

อย่างงั้น คุณจะค่อยๆตกหลุมรักฉันงั้นเหรอคะ”

“ก็อาจจะ” ซูมองเธอ “ไม่ลองแล้วจะรู้ได้ยังไง

เถียนจิ้งถอนหายใจ “เพราะอยากลองงั้นเหรอคะ นี่คือการ ผจญภัยเหรอคะ มันคือการผจญภัยหรือแรงกระตุ้น คุณเคย ทําความเข้าใจไหม”

แต่กลับพูดว่า “มันไม่สำคัญหรอก ต้องโฟกัสที่อนาคต” เถียนจิ้งก็คิดเหมือนกัน มันไม่สำคัญว่าอดีตจะเป็นเช่นไร ที

สำคัญคือหลังจากนี้ ที่ดีที่สุดคือการทำต่อจากนี้ให้ดีที่สุด เธอเงียบไปไม่กี่วินาที “คุณจะไปนอนที่ไหนคะ” ซูยี่ตอบ “ห้องข้างๆ”

เถียนจิ้งนั่งลงบนขอบเตียง ยักไหล่พลางยกริมฝีปาก “พูด ตรงๆนะ ฉันไม่รู้ว่าควรจะเชื่อในสิ่งที่คุณพูดดีหรือไม่เพราะเราไม่ คุ้นเคยกันจริงๆ เหมือนกับว่ามันไม่มีพื้นฐานของความไว้วางใจ ระหว่างคนแปลกหน้าสองคน แต่ยังไงก็เถอะ ฉันเป็นคนกล้าหาญและมองโลกในแง่ดี ฉันยินดีที่จะใช้สิ่งที่คุณพูดเป็นความ จริง ฉันจะพยายามให้หนักเพื่อให้เกิดพื้นฐานความเชื่อมั่น ระหว่างเรา ฉันก็หวังว่าเราจะสามารถปลูกฝังความรู้สึกระหว่าง เราได้ แต่ท้ายที่สุดแล้วการแต่งงานก็ไม่ใช่เรื่องตลก ผู้คนใน เมืองต่างเป็นพยานในการแต่งงานของเรา คุณช่วยฉันเพื่อ รักษาชื่อเสียงของฉัน ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแต่งงานของเรา จะมีความสุข”

ซูมองเข้าไปในดวงตาของเธอโดยไร้คำพูด ความตรงไป ตรงมาของผู้หญิงคนนี้ทำให้เขาแปลกใจ เธอพูดจาโผงผางและ จริงใจ ดูไม่เหมือนผู้หญิงทั่วไป

เถียนจิ้งมองดูเวลา “มันยังไม่ดึกมาก ถ้าอย่างนั้น คุณซูราตรี สวัสดิ์นะคะ”

มีรอยยิ้มบางปรากฏบนแก้มขาวของเธอ

ในขณะที่ซูยออกไปก็ได้ยินเธอพูดอีกประโยค “สุขสันต์การ

แต่งงานแบบสายฟ้าแล่บ!

ประโยคนี้ เธอพูด ในขณะที่เธอกำลังปิดประตูไปครึ่งหนึ่ง เมื่อ พูดจบ นิ้วเรียวเล็กค่อยๆเกลี่ยผมที่ตกลงมาขึ้นทัดหู การ เคลื่อนไหวที่สง่างามแสดงให้เห็นถึงความงดงามนุ่มนวลที่พาให้ คนไม่สามารถละเลยการจ้องมอง

เมื่อประตูปิดลง เถียนจึงได้ยินซูพูดว่า “พักผ่อนมากๆ พรุ่งนี้ ผมจะพาคุณไปตรวจที่โรงพยาบาล

หลังจากเถียนจึงนอนลง ฝ่ามือลูบลงบนหน้าท้องพร้อมกับเอ่ยแผ่วเบา “ลูกที่รัก คุณซูบอกว่าพรุ่งนี้จะพาไปตรวจ ลูกได้ยินไหม ลูกว่าแม่กับคุณจะสามารถจุดประกายความรักได้หรือเปล่า ลูก ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันใช่ไหม แม่เองก็ไม่แน่ใจ แต่แม่กล้าหาญ มาก แม่จะพยายามอย่างกล้าหาญ ขอให้แม่มีความสุขด้วยเถอะ นะ!”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ