พลิกปฐพี ชายาไว้ใจ

ตอนที่ 7 พิธีเข้าเรือนหอ



ตอนที่ 7 พิธีเข้าเรือนหอ

ชายคนนั้นไม่พูดอะไรสักพักใหญ่และก็ไม่ได้ปล่อยนาง เพียงแค่ ใช้ดวงตาสีดำมืดสนิทคู่นั้นมองนางจนนางขนลุกไปทั่วทั้งตัว

“เจ้าได้คำนับเทวดาฟ้าดินกับข้าและเข้าเรือนหอแล้ว ก็ถือว่า เป็นพระชายาของข้า ไม่ต้องบอกว่าเจ้าเป็นหลานสาวแท้ๆของ จางไปซื้อหรอก ถึงแม้เจ้าจะเป็นองค์หญิงของฮองเฮาก็ถือว่าเป็น คนของข้าแล้ว ”

จางยโหร่วได้ยินก็รู้สึกไม่สบายใจเล็กน้อย นางลอง ไตร่ตรองดูอีกที ท่านอ๋องชิงผิงคนนี้ถูกเล่ากันมาซะน่ากลัวขนาด นั้น หญิงสาวที่ได้ยินข่าวทั้งหมดจึงสีหน้าเปลี่ยนไป ถึงแม้ว่าจะ ตายก็ไม่ยอมแต่งงานเข้าตำหนักอ๋องชิงผิง ผู้ชายคนนี้ต้องไม่ เคยสัมผัสผู้หญิงมานานมาแล้วแน่ๆ ว่ากันว่าแม้แต่สาวใช้คน หนึ่งก็ไม่มีที่ตำหนักอ๋องชิงผิง ถึงแม้ว่าจะมีผู้หญิงก็เป็นแม่นม อายุประมาณเจ็ดสิบแปดสิบปี ดูเหมือนว่าข่าวลือนี้อาจจะไม่ใช่ ความจริง

ดังนั้นนางเข้าไปใน “ถ้ำเสือ” จริงหรือ?

“ข้าพูดความจริงนะ! ” จางยโหรวอดทนบังคับความตื่น ตระหนกภายในใจและมองเขาอย่างจริงจัง “ข้าไม่จำเป็นต้อง หลอกท่าน คนที่ขาต้องแต่งงานด้วยก็คือองค์ชายสาม แต่ เนื่องจากฝนตกหนักจึงขึ้นเกี้ยวเจ้าสาวผิดกับคุณหนูหลินว่าที่ ภรรยาของท่าน ดังนั้นจึงถูกพามาที่ตำหนักอ๋องชิงผิง หากไม่เชื่อท่านก็สามารถส่งคนไปสืบข่าวที่ตำหนักสามตอนนี้ก็จะรู้ ในตอน นี้พวกเขาก็คงจะพบว่าเจ้าสาวผิดคน”

* หากเจ้านั้นขึ้นเกี้ยวผิดจริงๆ เหตุใดจึงไม่บอกแต่แรกล่ะ? ตอนที่ข้าเพิ่งจะเปิดผ้าคลุมหน้าออก ฝีมือของเจ้าว่องไวมาก หากไม่ใช่เพราะข้าหลบได้เร็ว ก็คงจะมีเลือดเต็มเรือนหอนี้ไป แล้ว หรือว่าหากเปลี่ยนเป็นองค์ชายสาม เจ้าก็จะทำเช่นนี้ ด้วย? ” เห็นได้ชัดว่าเขาไม่ได้เชื่อในสิ่งที่นางพูดเลยสักนิด และ คิดว่านางพูดโกหก

“แน่นอนว่า…ไม่ ที่จริงข้ารู้ว่ามันผิดตั้งนานแล้ว แต่ไม่ได้พูด ข้าเสียมารยาทกับท่านอ๋องเมื่อครู่นี้ ก็เป็นเพราะข่าวลือข้างนอก ทั้งหมด ” จางยโหร่วแสดงรอยยิ้มประจบประแจงออกมา เป็นความโง่เขลาของข้าเอง ท่านวรยุทธ์ล้ำเลิศและวีรกรรม โดดเด่นเช่นนี้ จะไปน่ากลัวเหมือนเช่นข่าวลือพวกนั้นได้ อย่างไร? ”

แท้จริงแล้วผู้ชายคนนี้ดูไม่ได้ให้ความรู้สึกกล้าหาญทรงพลัง ของชายร่างสูงก๋าย่าเลย รูปร่างสูงยาวราบกับหยก ถึงแม้ หน้ากากหมาป่าที่ดูดุร้ายบนใบหน้าจะทำให้มองไม่เห็นรูป ลักษณ์ที่ชัดเจน แต่บุคลิกภาพนั้นดีมากจนทำให้คนรู้สึกถึงความ มีเกียรติและสูงส่งอย่างเป็นธรรมชาติ

“ พวกเขาพูดถูกแล้ว ” ชายคนนั้นพูดออกมาอย่างสงบ อะไร เขายอมรับว่าตัวเองฆ่าคนจนชินและกินเลือดกินเนื้อของ มนุษย์จริงๆงั้นเหรอ?
เดิมทีแล้วคิดว่าหลังจากที่ได้เจอประสบการณ์น่ากลัวเหล่านั้น ในชาติก่อน จะไม่มีอะไรที่ทำให้นางรู้สึกถึงความน่ากลัวได้แล้ว แต่การเผชิญหน้ากับอันตรายที่อยู่ตรงหน้านี้ สัญชาตญาณของ นางยังคงกลัว และกังวลว่าตัวเองจะกลายเป็นอาหารในปากของ เขา ในตอนที่เขาบ้าคลั่ง

นางเสียใจเล็กน้อย นางไม่ได้กลัวตาย แต่กลัวว่าจะถูกอ่องชิง พิ่งทรมานจนตายตอนที่นางยังแก้แค้นไม่สำเร็จ

หากนางไม่ได้เห็นเป่ยจื่อห้าวกับจ้าวซินซินชดใช้อย่างเจ็บ

ปวด แม้นางจะเป็นผีก็ไม่เต็มใจ

” ท่านอ๋อง ท่านปล่อยข้าเถอะ ข้าเป็นหลานสาวของจางไท อจริงๆ ทั้งหมดนี้เป็นความผิดพลาด อย่าปล่อยให้ความผิด พลาดดำเนินต่อไปเลย

ชายคนนั้นมองนางอย่างเย็นชา ” ดูเหมือนว่าเจ้าจะฟังสิ่งที่ข้า พูดไม่เข้าใจ ข้าบอกไปแล้วว่า ในเมื่อคำนับเทวดาฟ้าดินและเข้า เรือนหอแล้ว มีชีวิตเจ้าก็คือคนของข้า หากตายก็เป็นวิญญาณ ของข้า ในเมื่อจนถึงตอนนี้เจ้ายังมีรู้ตัว เช่นนั้นข้าคงจะต้องช่วย ตักเตือนเจ้าให้ดีสักหน่อย ”

จางยโหรวยังไม่ทันโต้ตอบ ทันใดนั้นก็รู้สึกว่าร่างกายจมลง เขากดตัวนางลงจนขยับไม่ได้ ปลดเข็มขัดออก และเสื้อคลุมสี แดงก็กระจายออกไปในทันที

ในชาติก่อนนางแต่งงานไปแล้ว ไม่ใช่ว่าไม่เคยมี ประสบการณ์มาก่อน ดังนั้นนางจึงเข้าใจในความหมายของมันอย่างแน่นอน

แม้ว่านี่จะเป็นร่างของนางเมื่อห้าปีก่อน แต่ในใจของนางยาก ที่จะรับมือกับเรื่องแบบนี้อีก ดังนั้นนางจึงต่อสู้ดิ้นรนอย่างสุดชีวิต แต่นางจะต่อต้านแรงของผู้ชายได้อย่างไรกัน

ในช่วงเวลาที่จางยโหรากำลังจะสิ้นหวังพอดี ทันใดนั้นด้าน

นอกก็มีเสียงฝีเท้าเร่งรีบดังมา

“ท่านอ๋อง องค์ชายสามคนมาถึงที่หน้าประตูและแจ้ง ข้อความมาว่าเจ้าสาวผิดคนแล้วและต้องการขอแลกพระชายา ของเขาคืน ”

ใจของจางยวโหวสั่นเทา มือที่ต่อต้านผ่อนกำลังลงทันที

ชายคนนั้นกำลังจะเอ่ยปากพูด จางยวโหวเอามือปิดปาก ของทันที จากนั้นก็ลงมือรวบรวมริมฝีปากแดงเข้าหากันและยื่น มือไปปลดเสื้อผ้าของเขา

ในแววตาของเขามีความสงสัยบางๆ เมื่อครู่นางยังต่อต้านสุด ชีวิตไม่ใช่ หรือว่ากำลังแสร้งไม่เต็มใจแล้วจัดการ

แต่ในเมื่อองค์ชายสามมาแล้ว เช่นนั้นก็ยืนยันได้ว่าเจ้าสาวผิด คนจริงๆ องค์ชายสามมารับตัวนางควรจะดีใจไม่ใช่รึ เหตุใดจึง แสดงการกระทำแบบนี้ออกมา?

ผู้ชายไม่ได้ต่อต้าน เสพสุขไปกับความเร่าร้อนของนาง ใน ตอนนั้น เขาก็พบทันทีว่า หางตาของนางค่อยๆมีหยดน้ำตาไหล ลง เลื่อนลงผ่านแก้ม จากนั้นก็ทุบลงบนหน้าอกของเขาอย่างเร่าร้อน

ในชาติก่อน จางยวโหวยังเย่อหยิ่งตัวเอง ถูกลงโทษ รุนแรงตั้งหลายครั้งกัดฟันไม่ยอมรับผิด แต่ตอนเมื่อรู้ว่า สัตว์ร้ายเป่ยห้าวมา นางยอมเสียสละพรหมจรรย์อ๋องชิง

ถึงแม้จะอ๋องชิงผิงทรมานเป่ยห้าว

ผู้ชายเห็นท่าทางแบบของนาง ใจเข้าใจโดยคร่าวๆ เห็นได้ชัดว่า

สิ่งเรียกว่าสลับเกี๊ยวและแต่งงานผิดนี้ คงไม่ธรรมดา อย่างเขาคิด

พอแล้ว” เขาเอาผลักออก

” พอสีหน้าของเป็นผู้ชายหรือไม่ ไม่ใช่อย่างท่านบอกเหรอ คำนับเทวดาดิน แล้วข้าเป็นภรรยาของท่าน ตอนท่านต้องการเป็นผู้หญิงของท่าน

“หึ…เขาคางของนางไว้ บังคับให้นางมองดวงตาของเขา ข้าถึงกับหลอกใช้ประโยชน์จะลดตัวเป็นเครื่องมือสำหรับผู้หญิงเล็กอย่างเจ้า

เขามองออกมาตั้งนานแล้ว ใช่ นางต้องการหลอกเขา ตราบใดที่อยู่ฐานะภรรยาของเขา เป่ยจื่อห้าวก็ไม่สามารถอะไรได้ สิ่งที่นางกังวลมากที่สุดในตอนนี้คือท่านอ๋อง งฝั่งจะ ส่งตัวนางออกไป แม้ว่านางจะไปขอความช่วยเหลือที่ตำหนัก ไม่ซื้อได้ก็ไม่ทันเวลา ก็อาจจะต้องถูกสัตว์ร้ายเป่ยจื่อห้าวนั้น

จางยวโหวหัวเราะเย้ยหยัน ” คิดไม่ถึงเลยจริงๆว่า ท่านอ๋อง ชิงผิงผู้มีชื่อเสียงโด่งดังจะเป็นคนขี้ขลาดตาขาว เป็นเพราะคงที่ มาคือองค์ชายสามท่านก็เลยกลัว? อย่าลืมว่าข้าเข้าพิธีแต่งงาน กับท่านแล้ว ตอนนี้ข้าเป็นภรรยาของท่าน หากแม้แต่ภรรยาของ ตัวเองท่านยังปกป้องดูแลไม่ได้ เช่นนั้นท่านก็คงจะไม่ใช่ผู้ชาย แล้ว ”

นางใช้วิธียั่วยุอารมณ์ได้ดีมาก แต่เหตุผลที่ผู้ชายหลงคารมไม่ ได้เป็นเพราะเหตุนั้น แต่เป็นเพราะสนใจในตัวนางขึ้นมา

ถึงแม้เขาจะไม่ค่อยเข้าไปก้าวก่ายเรื่องของราชสำนักมากนัก แต่ก็รู้ว่าในตำหนักของจางไท่ซื้อมีหลานสาวเพียงคนเดียว ชอบพอกับองค์ชายสาม เป็นคู่ที่เหมาะสมกับราวกับกิ่งทองใบ หยก เกิดเรื่องอะไรขึ้นกันแน่ ถึงทำให้นางยอมเสี่ยงที่จะแต่งงาน เข้าตำหนักอ๋องชิงสิ่งที่กินคนและไม่คายกระดูกอย่างเขา อีกทั้ง ตอนที่นางได้ยินว่าองค์ชายสามมาความเกลียดชัง ในสายตา ของนางนั้นไม่ใช่เรื่องโกหกแน่

เขาดึงผ้าขึ้นมาปกคลุมร่างกายที่เสื้อผ้าหลุดลุ่ยของนาง จาก นั้นพูดเบาๆว่า “ ผู้หญิงของข้า ไม่มีใครแย่งไปได้ ข้าพูดออกมา ได้ ก็สามารถทำได้! “


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ