พลิกปฐพี ชายาไว้ใจ

ตอนที่ 2 การกลับชาติมาเกิด



ตอนที่ 2 การกลับชาติมาเกิด

จางยวโหวค่อยๆก้มหัวลง ดวงตาทั้งสองคนเบิกขึ้นทันที ลึก เข้าไปในดวงตาสีแดงสด ดวงตาของนางแสบร้อน

ที่นี่เป็นทางเข้าสู่นรกงั้นเหรอ? ตอนเด็กได้ยินคุณย่าพูดว่า หลังจากที่คนตายไปแล้ววิญญาณก็จะไปสู่นรก ที่นั่นเต็มไปด้วย ดอกลิลลี่แมงมุมสีแดงกว้างใหญ่ไพศาลเพื่อชี้นำทางดวง วิญญาณที่ผ่านมา

เมื่อถึงเวลาที่ข้ามผ่านสะพานไม่เหอ ดื่มซุปเพิ่งโผ กระโดดลง ไปแม่น้ำว่างตัวก็จะสามารถลืมอดีตที่ผ่านมาได้ และหมุนเวียน กลับชาติมาเกิดใหม่อีกครั้ง

ไม่ ข้าจะลืมไม่ได้ ในใจของนางมีความเคียดแค้นอันมหาศาล ขนาดนั้น และยังมีชีวิตของคนในตระกูลจางอีก 72 ชีวิต แม้ตาย นางจะไม่มีวันลืม!

ตอนที่นางมองดูคนที่นางรักถูกตัดศีรษะและนางไม่สามารถ ทําอะไรได้เลย ความเจ็บปวดเช่นนั้นไม่สามารถแสดงออกมา ด้วยคําพูดได้เลย

นางโกรธแค้นมาก ก่อนที่จะตายไม่สามารถฆ่าสัตว์ร้ายอย่าง เป่ยจื่อห้าวเพื่อแก้แค้นให้กับตระกูลจางของนางด้วยมือตัวเอง

ได้!

ทันใดนั้นก็มีเสียง “ แกร๊ก ” ดังขึ้นมาและประตูถูกเปิดออกในทันที จากนั้นสาวใช้ตัวเล็กสวมชุดสีชมพูมวยผมสองข้างคนหนึ่ง เดินเข้ามา

จางยโหร่วมองดูนาง ขอบตาแดงก่ำอย่างอดไม่ได้ นั่นคือ เสี่ยวเฟิงสาวใช้ข้างกายของนาง

เสี่ยวเฟิงเติบโตมากับนางตั้งแต่เล็ก ถึงแม้จะเป็นเจ้านายกับ คนรักใช้ แต่ก็ผูกพันกันดั่งพี่น้องและภักดีต่อนางอย่างยิ่ง

นางแต่งงานกับคนสัตว์ร้ายเป่ยจื่อห้าว เสี่ยวเฟิงก็ยังอยู่ข้างๆ นางไม่ห่างไปไหนเหมือนสินสอดทองหมั้น ต่อมานางถูกใส่ร้าย จนเข้าคุก เสี่ยวเฟิงก็ถูกจ้าวซินซินจับได้ตัวขณะที่กลับไปแจ้งข่าว ให้ตระกูลจางทราบเพื่อช่วยนาง และถูกทุบตีจนตายต่อหน้า ต่อตาของนาง ถึงแม้จะตายนางก็ยังกัดฟันไว้ไม่เอ่ยปากพูดและ ไม่ส่งเสียงกรีดร้องออกมาเลยสักนิด และก่อนหน้าที่นางจะตายก็ ยังกําชับกับนางอีกว่าต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปให้ได้

นางคงจะตายแล้วอย่างแท้จริง ถึงสามารถได้เห็นหน้าเสี่ยวเฟิ งอีกครั้ง

เพียงแค่ท่าทางของเสี่ยวเฟิง ในตอนนี้ เหตุใดจึงดูเหมือนย้อน กลับไปตอนที่อายุสิบสามสิบสี่ปีที่ผ่านมา ทุกอย่างแปลก ประหลาดเกินไป หรือว่า ทั้งหมดนี้เป็นความฝันของนางกัน?

นางเบิกตากว้างอย่างไม่เชื่อ ในตอนนั้นเอง นางถึงจะสังเกต เห็นเค้าโครงภายในห้อง ล้วนมีม่านสีแดงแขวนอยู่ทุกหนทุก แห่ง บนเตียงมีคำอวยพรที่ตัดด้วยกระดาษสีแดงติดอยู่และ ผ้าห่มบนเตียงก็เป็นสีแดงเช่นกัน เห็นได้ชัดว่านี่เป็นห้องแต่งตัวของเจ้าสาวห้องหนึ่ง เมื่อมองดูก็รู้สึกคุ้นเคยเป็นอย่างมาก

สิ่งที่ทําให้นางประหลาดใจที่สุดก็คือ พบว่าบนตัวของตัวเอง สวมชุดแต่งงานสีแดงสดอยู่

“โธ่ คุณหนู ท่านหยิบผ้าคลุมหน้าลงมาทำไมเจ้าคะ นี่คือข้อ ห้ามเลยนะ ขบวนเกี่ยวกับตัวเจ้าสาวของตำหนักสามใกล้จะถึง แล้ว เมื่อมาถึงก็ต้องขึ้นเกี้ยวเจ้าสาว ท่านจะต้องเตรียมตัวให้ พร้อมนะเจ้าคะ! ” เสี่ยวเฟิงเห็นนางหยิบผ้าคลุมหน้าสีแดงวางไว้ บนหัวและรีบวิ่งมาอย่างเร่งรีบ

จางยโหร่วงุนงง ตำหนักสาม ขึ้นเกี้ยวเจ้าสาว? นางจับ ข้อความสำคัญในนั้นได้อย่างรวดเร็ว

“ เจ้าบอกว่าขบวนเกี่ยวกับตัวเจ้าสาวของตำหนักสาม หมาย

ถึงสัตว์ร้ายเป่ยจื่อห้าวคนนั้นกำลังจะมา? ”

เห็นได้ชัดว่านางทำให้สาวใช้คนนั้นตกใจไม่น้อย ผ่านไปครู่ ใหญ่ถึงจะมีปฏิกิริยาโต้ตอบกลับมา และยื่นมือไปปิดปากนาง ย่างรวดเร็ว ” คุณหนู ท่านกำลังพูดอะไรเจ้าคะ องค์ชายสามจะ เป็นสามีของท่านอยู่แล้ว ท่านดูหมิ่นเขาเช่นนี้ได้อย่างไร? ”

ในที่สุดนางก็เข้าใจ ที่แท้นางย้อนกลับมาเมื่อห้าปีก่อน! เห็น ได้ชัดว่าเมื่อห้าปีก่อนนางใส่ผ้าคลุมปักและมงกุฎฟีนิกซ์ออก เดินทางจากตระกูลจางไปแต่งงานกับเป่ยจื่อห้าวในวันนั้น

ที่นี่เป็นห้องส่วนตัวของนาง เพียงแค่ถูกจัดแต่งให้เป็นห้องเจ้า สาว ถึงทำให้นางรู้สึกคุ้นเคยเช่นนั้น
ในตอนนั้นนางยังไม่รู้จักใบหน้าที่แท้จริงของสัตว์ร้ายตัวนี้และ ยังรักเขาอย่างตายใจ จนถึงขนาดจินตนาการถึงชีวิตที่มีความ สุขหลังจากที่ได้แต่งงานกับเขาอย่างสาวน้อยขี้อาย

นางเกลียดเป่ยจื่อห้าว และยิ่งเกลียดตัวนางเอง ทำไมตอนนั้น ถึงไม่เข้าใจว่าทั้งหมดนั้นเป็นแผนชั่วของเป่ยจื่อห้าวที่สร้างขึ้น มา

ถ้าหากเป่ยจื่อห้าวแค่ต้องการจัดการกับนางอย่างเรียบง่าย และฆ่านางได้โดยที่ไม่มีใครรู้อย่างสมบูรณ์ สาเหตุเดียวก็คือเขา ต้องการยืมมือนางใส่ความตระกูลจาง และเมื่อนางยอมรับความ ผิดทั้งหมดก็ถูกสร้างขึ้น ตระกูลจางก็จะได้รับผลกระทบไปด้วย ดังนั้นคนที่ทำลายตระกูลจางอย่างแท้จริง ก็คือตัวนางเอง

สายตาของจางยโหร่วฉายแววไปด้วยความเกลียดชัง นาง เคยพูดไว้ หากชาติหน้ามีจริงแม้เป็นผีก็จะไม่ยอมปล่อยเขาไป

ในเมื่อสวรรค์ปล่อยให้นางกลับมามีชีวิตอีกครั้งย้อนไปใน อดีต เช่นนั้นก็ถึงเวลาที่นางจะเอาคืนชีวิตสุนัขของเป่ยจื่อห้าว ด้วยมือของตัวนางเอง

ในตอนนั้นจู่ๆก็มีอีกคนเดินเข้ามาจากประตูเพียงคนเดียว อายุประมาณสิบห้าหสิบหกปี ดูอ่อนโยนและบอบบาง สายตา ของจางยโหรวก็ค่อยๆ คมชัดขึ้น

จ้าวซินซิน!

แม้นางตายก็จะไม่มีวันลืมผู้หญิงคนนี้
นางเป็นเพียงแค่บุตรสาวของผู้พิพากษาเมืองเล็กๆ แต่กลับ เข้าใจประจบประแจงจนได้รับความไว้วางใจจากนาง และถือว่า นางเป็นน้องสาว มีสิ่งของทีดีอะไรก็ล้วนมาแบ่งปันให้กับนาง จน…รวมไปถึงสามีของนาง

มองดูเป่ยจื่อห้าวที่ได้ลืมคำสาบานระหว่างพวกเขาทั้งสองคน ไปตั้งนานแล้ว ในตอนนั้น นางสนมแต่ละคนเข้ามาในพระราชวัง จ้าวซินซินเป็นเดือดเป็นร้อนแทนนางและทนไม่ได้ที่เห็นนางโดน รังแก จึงยอมเข้าวังไปอยู่เป็นเพื่อนนางโดนไม่ขอชื่อหรือยศ แหน่งใดๆ ทำให้นางรู้สึกซาบซึ้งใจ จนช่วยชีวิตนางท่ามกลาง อันตรายเมื่อตอนที่นางถูกใส่ร้ายอยู่หลายครั้ง

เมื่อเวลาผ่านไป นางเชื่อใจจ้าวซินซินมากยิ่งขึ้นและไม่มีสิ่งใด ที่ไม่พูดคุยกับนาง การแบ่งปันสามีกับผู้หญิงหลายคนนางก็ อดทนแล้ว แล้วน้องสาวที่ดีของนางทำไมจะทำให้ไม่ได้? จ้าวซิน ซินก็ได้เป็นพระสนมเอกจริงๆ และยังสามารถเป็นมือซ้ายมือขวา ของนางอีก จ้าวซินซินช่วยนางให้มีอำนาจยืนอยู่ภายในวังได้ แต่กลับคิดไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้เป็นจุดเริ่มต้นของแผนชั่วร้าย

ในฐานะของจ้าวซินซินสามารถได้เป็นเจียยวีโดยไม่ถูกบังคับ และยังได้รับการปกป้องจากนางฮองเฮา จึงทำให้นางนั่งอยู่บน บัลลังก์นางสนมเอกได้อย่างมั่นคง จ้าวซินซินสำนึกในบุญคุณ นั้นและคอยอยู่ข้างกายนางทุกวัน ช่วยให้คำแนะนำกับนางพูด คุยปัญหาความกลัดกลุ้มใจ เวลาผ่านไปนางก็ยิ่งพึ่งพาอาศัย จ้าวซินซินมากขึ้นเรื่อยๆ

นางก้าวอย่างมั่นคงทุกก้าวภายในตำหนักนางสนมและคอยระมัดระวังทุกคน แต่กลับไม่เคยระมัดระวังนางเลยสักนิด

เมื่อนึกถึงเรื่องในทุกวันนั้น จ้าวซินซินบอกกับนางตอนที่กำลัง จะไปว่า “จางยว โหรว คนที่ท่านควรจะเกลียดไม่ใช่ข้า แต่เป็น เป่ยจื่อห้าว ตระกูลจางมีอำนาจมากมาย เขาจะปล่อยให้ท่านให้ กําเนิดทายาทสืบทอดบังลังก์ได้อย่างไร เช่นนั้นผืนแผ่นดินของ หนานหมู่ ก็จะตกไปอยู่ในมือของตระกูลจางโดยตรงไม่ใช่ หรือ?

นางจะมาหวังดีเตือนนางได้อย่างไร เห็นได้ชัดว่าต้องการจะ เชือดเฉือนใจของนางให้แหลกสลายอย่างโหดเหี้ยม และทำให้ นางรู้สึกว่าแม้จะตายก็ตายอย่างสิ้นหวัง

จ้าวซินซินยังบอกนางอีกว่า เป่ยจื่อห้าวสัญญากับนางตั้งนาน แล้วว่า ตราบใดที่นางสามารถช่วยเขากำจัดตระกูลจางได้ เขาก็ จะมอบตำแหน่งให้นางเป็นฮองเฮา ไม่แปลกใจเลยที่นางจะ ตาบอดเพราะความโลภเช่นนั้น

นางเพียงแค่ฉลาดมาทั้งชีวิตแต่กลับสับสนเพียงชั่วขณะ เป่ยจื่อห้าวมีนิสัยหวาดระแวง โหดเหี้ยมไร้ความปรานี ตอนแรก ตระกูลจางช่วยให้เขาขึ้นครองบัลลังก์เขายังตอบแทนอย่าง เนรคุณเช่นนี้ จ้าวซินซินที่รู้ความลับของเขามากมายเช่นนั้น เขา จะยังปล่อยให้นางมีชีวิตอยู่อย่างปลอดภัยอย่างงั้นหรือ?

ทันใดนั้นจ้าวซินซินก็รู้สึกถึงสายตาเย็นชาจ้องมองมาที่นาง ใจของนางสั่นเทา แต่ขณะที่หันกลับมามองอีกครั้ง ก็เหมือนว่า ความรู้สึกทั้งหมดเมื่อครู่นี้เป็นเพียงแค่ความเข้าใจผิด
นางหัวเราะและก้าวมาข้างหน้า “พียว โหรา วันนี้พี่ช่างงดงาม จริงๆ องค์ชายสามช่างมีวาสนายิ่งนักที่ได้แต่งงานกับพี่ที่สวย งดงามเช่นนี้ หลังจากที่ได้เป็นพระชายา ก็อย่าลืมข้านะ “


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ