ผมจะออกไปแตะขอบฟ้า

บทที่10 ออกคําสั่ง



บทที่10 ออกคําสั่ง

บทที่10 ออกคําสั่ง

เช้าของวันถัดมา ชั้นบนสุดของซานเหอกรุ๊ป

ทุกๆวันจันทร์คือวันประชุมของบริษัท ตอนนี้สายเลือด ตระกูลฉินต่างก็นั่งล้อมรอบโต๊ะประชุม

“ฉินซี ได้ข่าวว่าสามีไร้ประโยชน์ที่หายตัวไปห้าปีของ เธอกลับมาแล้ว?”

ผู้ชายที่พูดคือลูกพี่ลูกน้องของฉินซี ชื่อฉินเฟย เห็นฉิน ซีเข้าห้องประชุมมา ใบหน้าเขาก็ยิ้มแย้ม

“เขากลับไม่กลับมา เกี่ยวอะไรกับนาย?”ฉินซีขมวดคิ้ว แล้วก็ถามกลับ

“ไม่เกี่ยวกับฉัน แต่ตระกูลฉินเกือบล้มละลายก็เพราะ เรื่องอื้อฉาวของพวกเธอ ไม่อย่างนั้นตอนนี้ตระกูลฉิน คงจะเป็นตระกูลระดับหนึ่งของเจียงโจวแล้ว”

ฉินเฟยท่าทางประชดประชัน แล้วก็พูดต่อว่า “ถ้าหาก เป็นผู้หญิงคนอื่น เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น คงจะไม่มีหน้ามีชีวิต อยู่ต่อแล้ว ไม่คิดเลยว่าเธอยังมีหน้าคลอดเด็กเวรนั่นออก มา ช่างเป็นความอัปยศของตระกูลฉินจริงๆ”
“นายหุบปากเดี๋ยวนี้นะ!”ฉินซีเด้งตัวลุกขึ้น สีหน้าเต็มไป ด้วยความโมโห

จะว่าเธอยังไงก็ได้ ยกเว้นแต่ลูกสาวเธอ นี่เป็นจุดอ่อนข องเธอ ว่าไม่ได้แตะไม่ได้

สายเลือดของตระกูลฉินทั้งห้อง กลับไม่มีใครยื่นมือ ออกมาช่วยฉินซีพูดสักคน ต่างก็ทำหน้าท่าทางสมน้ำหน้า และรอดูเรื่องสนุก

“นายท่านมาแล้ว!”

ฉินเฟยกำลังจะพูด อยู่ๆก็มีเสียงฝีเท้าดังขึ้นที่หน้าประตู เขามองหน้าฉินซีอย่างเย็นชา แล้วก็ไม่พูดอะไรอีก

แล้วก็เห็นนายท่านฉินที่หัวหงอกเดินเข้าห้องประชุม นั่ง ที่ตำาแหน่งท่านประธาน

ตระกูลฉินเองก็มีบริษัทในเครือไม่น้อย แต่ซานเหอกรุ๊ป เป็นเพียงบริษัทเดียวที่เติบโตได้ดีที่สุด และก็เพราะอย่าง นี้ หลังจากที่นายท่านฉินยึดซานเหอกรุ๊ปเป็นของตระกูล เมื่อสี่ปีก่อน ที่นี่ก็กลายเป็นฐานหลักของตระกูล

ทุกครั้งที่นั่งประชุมที่นี่ ในใจฉินซีก็จะเจ็บปวดเสมอ นี่ คือธุรกิจที่เธอก่อตั้งมาเองกับมือ แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นของตระกูล แม้ว่าในใจจะไม่พอใจมากแค่ไหน แต่ทุก อย่างก็เป็นผลสรุปอย่างนี้ไปแล้ว

ถึงแม้ว่านายท่านฉินจะอายุเยอะแล้ว แต่ก็ไม่มีความ คิดที่จะออกจากตาแหน่ง แต่กลับยึดตำแหน่งผู้นําของ ตระกูลไว้ในกํามืออย่างแน่นหนา

เขากวาดมองทุกคน จากนั้นก็พูดขึ้น “เดือนที่แล้ว ตระ กูลอวี่เหวินแห่งเยนตู ก่อตั้งบริษัทสาขาในเจียงโจว ช่วง นี้ กำลังเป็นช่วงที่เตรียมการ ฉันได้ข่าวใหม่ล่าสุดมาว่า สาขาย่อยจะเปิดอย่างเป็นทางการในไม่กี่วันนี้ ตระกูล ร่ำรวยมากมาย พยายามคิดหาวิธีที่จะร่วมธุรกิจกับเยี่ยน เฉินกรุ๊ป และตระกูลฉินของเรา ก็ห้ามรั้งท้ายเด็ดขาด พูด ได้ว่า ตระกูลฉินจะขึ้นเป็นตระกูลระดับหนึ่งได้มั้ยก็ต้องดู ว่าพวกเราสามารถร่วมธุรกิจกับเยี่ยนเฉินกรุ๊ปรึเปล่า”

ได้ยินคําพูดของนายท่าน ทุกคนต่างก็กระตือรือร้น มีคนถึงกับถามออกไปตรงๆว่า “นายท่าน ถ้าหากเอา สัญญาร่วมธุรกิจกับเยี่ยนเฉินกรุ๊ปมาได้ จะมีของรางวัล อะไรให้ใช่มั้ย?”

นายท่านมองดูคนที่พูดขึ้น หัวเราะเยาะ “ถ้าหากมีคน เอาสัญญาร่วมธุรกิจจากเยี่ยนเฉินกรุ๊ปมาได้ คนนั้นก็จะ สามารถขึ้นมาอยู่ตำแหน่งของประธานซานเหอกรุ๊ป”
ได้ยินอย่างนั้น ทุกคนถึงกับตะลึง เพื่อที่จะได้สัญญา ร่วมธุรกิจกับเยียนเฉินกรุ๊ป นายท่านถึงกับยอมเอาชานเห อกรุ๊ปมาเป็นรางวัล

ฉิน กัดริมฝีปากสีแดงแน่น ชานเรือกรุ๊ปเป็นของเธอ แต่แรก อยากได้สัญญาร่วมธุรกิจกับเยี่ยนเฉินกรุ๊ปนั้น เห็นได้ชัดว่ายากมาก ไม่อย่างนั้นนายท่านก็คงไม่เอา ตำแหน่งท่านประธานมาเป็นของรางวัลหรอก

ชั่วขณะทุกคนก็มองไปยังฉินซีและฉินเฟยสลับกัน

อีกคนคือหลานคนโตที่นายท่านให้ความสำคัญที่สุด อีก คนก็ความสามารถโดดเด่น ตอนนี้ทั้งสองคนนี้ได้รับความ ชอบใจจากนายท่านมาก แต่ทุกคนนั้นรู้ดีแก่ใจว่า ชานเห อกรุ๊ปนั้นเป็นของฉินซีตั้งแต่แรก

ฉินเฟยเองก็รู้ถึงความสำคัญที่จะเอาสัญญาร่วมธุรกิจนี้ มา ก่อนอื่นก็ลุกขึ้นแล้วพูดด้วยรอยยิ้มว่า “คุณปู่ครับ ผม คิดว่า การร่วมธุรกิจนั้นควรจะวิเคราะห์ในระยะยาวนะ ครับ”

“ซึม?” นายท่านถาม “นายมีความคิดอะไร?”

ฉินเฟยพูด “ไม่ปิดบังคุณปู่ จริงๆแล้วตั้งแต่ตอนที่ เยี่ยนเฉินกรุ๊ปกำลังก่อตั้งสาขาเจียงโจว ผมก็เตรียมไว้ เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่ เกณฑ์ของเยี่ยนเฉินกรุ๊ปนั้นสูงมาก ผมเสียแรงไปเยอะมากถึงจะสร้างความสัมพันธ์ได้ เล็กน้อย แต่ถ้าจะได้สัญญาร่วมธุรกิจก็ยังยากมากอยู่ดี ครับ”

“เสี่ยวเฟยทำได้ไม่เลว ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้สัญญามา แต่อย่างน้อยก็เริ่มจัดการแล้ว และยังสร้างความสัมพันธ์ ไว้บ้าง รอจบจากการประชุม นายไปยื่นเรื่องรับเงินค่าใช้ จ่ายในการทำงานที่บัญชีมาหนึ่งล้าน”นายท่านพูดอย่าง ใจกว้าง

“ขอบคุณครับคุณปู่!”ฉินเฟยดีใจ

คนอื่นๆต่างก็มีสีหน้าอิจฉา

อยู่ๆฉินเฟยก็มองไปยังฉินซี แล้วก็พูดต่ออีกว่า “คุณปู่ ครับ ถึงแม้ว่าผมจะอยากเอาสัญญามาให้ได้ แต่สำหรับ แรงของผมคนเดียวคงยากมาก ยังไงซะอยู่ต่อหน้าเยี่ยน เฉินกรุ๊ป ตระกูลฉินก็เป็นเพียงแค่หนึ่งในตระกูลเล็กๆ มากมายเท่านั้น แล้วทำไมพวกเขาถึงต้องจะร่วมธุรกิจกับ เราละครับ?”

“ในเมื่อนายพูดอย่างนี้ หรือว่ามีวิธีอะไรดีๆงั้นหรอ?”นาย ท่านถาม

ฉินเฟยยิ้ม “ผมได้ข่าวจากวงในมาว่า การร่วมธุรกิจครั้ง นี้ของเยี่ยนเฉินกรุ๊ป จะไม่เลือกตระกูลเล็กๆ เพียงข้อนี้ พวกเราก็ไม่มีสิทธิ์แล้ว ดังนั้นพวกเราสามารถเลือก ตระกูลหนึ่งที่พอๆกับตระกูลฉินมาร่วมมือกัน

“เสี่ยวเฟย คำแนะนำของนายดีมาก พูดต่อไปสิ”นาย ท่านยิ่งฟังยิ่งรู้สึกพอใจ

ฉินเฟยยิ้ม “คุณปู่ครับ คุณชายใหญ่ตระกูลหวัง หวัง เจี้ยน ตามจีบเสี่ยวซีมาตลอด หวังเจี้ยนแสดงออกชัดเจน ขอแค่เสี่ยวซียอมแต่งกับเขา การร่วมธุรกิจกันก็ไม่มี ปัญหาแน่นอน”

ทุกสายตามองไปที่เสี่ยวซี สีหน้าของฉินซีเปลี่ยนไป ทันที แล้วรีบพูดขึ้น “คุณปู่คะ หนูแต่งงานแล้ว จะไป แต่งงานกับคนอื่นอีกได้ยังไงกัน?”

“เสี่ยวซี เรื่องของเธอกับไอ้ขยะนั่น ทุกคนต่างก็รู้ เพิ่ง แต่งงาน มันก็หายไปห้าปี ระหว่างพวกเธอไม่มีความรู้สึก ต่อกัน ยังเทียบไม่ได้กับการแต่งงานกับหวังเจี้ยน อย่าง น้อยเขาก็สามารถช่วยเหลือตระกูล ยังไงก็ดีกว่าไอ้ขยะ นั่นที่ช่วยอะไรไม่ได้เลย”นายท่านมองฉินซีแล้วพูด

ฉินซีกัดริมฝีปากแน่น ใบหน้าหนักแน่น แล้วส่ายหัว “คุณปู่คะ ชีวิตนี้ หนูเป็นคนของหยางเฉิน และจะมีเขา เป็นสามีแค่เพียงคนเดียว”
ปัง!

นายท่านฟาดมือตบลงบนโต๊ะ ตะโกนอย่างโมโหว่า “ห้า ปีก่อนถ้าไม่ใช่เพราะเรื่องอื้อฉาวของแกกับไอ้สวะนั่น ตระกูลฉินก็คงเป็นตระกูลระดับหนึ่งแล้ว หรือว่าห้าปีหลัง แกยังจะทําลายอนาคตของตระกูลฉินอีกหรอ?”

ฉินซีกัดริมฝีปากแน่น สองมือกำหมัดแน่น แต่กลับไม่รู้ สึกตัวว่าเล็บนั้นเจาะเข้าไปในเนื้อแล้ว เพราะว่าตอนนี้ใน ใจเธอเจ็บยิ่งกว่า

ฐานะที่ตระกูลฉินมีอยู่ทุกวันนี้ ก็พึ่งพาซานเหอกรุ๊ปทั้ง นั้น นายท่านไม่เพียงแต่ไม่ขอบคุณความเสียสละที่เธอมี ต่อตระกูลฉิน แต่กลับเอาเรื่องที่ตระกูลฉินไม่สามารถขึ้น เป็นตระกูลระดับหนึ่งมาลงที่ตัวเธออีก

“เรื่องนี้ตกลงอย่างนี้แหละ จบการประชุม ฉันจะติดต่อ ผู้นำตระกูลหวังเอง คุยเกี่ยวกับเรื่องของงานแต่งงาน

นายท่านตัดสินใจ เหมือนกับไม่สนใจว่าฉันซีจะตอบ ตกลงมั้ย

“ผมยังมีชีวิตอยู่ดีๆ พวกคุณก็เอาแต่อยากให้ภรรยาของ ผมแต่งงานใหม่ สิ่งที่เธอไม่เต็มใจทำ คนอื่นจะออกคำสั่ง ได้ตั้งแต่เมื่อไหร่?
ในตอนนี้เองน้ำเสียงที่เย็นชามากดังขึ้น จากนั้นก็เห็น ร่างกายคนที่คุ้นเคยมาปรากฏตัวในห้องประชุม

ในระหว่างที่ผู้คนสายเลือดตระกูลฉินทั้งหลายกำลัง ตกใจ หยางเฉินเดินไปที่ข้างกายฉินซีแล้วก็นั่งลง มอง เธออย่างอ่อนโยน “ฉันเคยบอกแล้ว ว่าหลังจากวันนี้ เป็นต้นไปจะไม่ให้ใครหน้าไหนมาทำร้ายเธอทั้งนั้น”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ