The Possible Man

ตอนที่4 NewA หรือ NewA



ตอนที่4 NewA หรือ NewA

หลังจากที่พ่อแม่เสียชีวิต หินเหลือเงินเก็บในบัญชีประมาณ 1.5ล้านบาท ซึ่งได้รับมาจากเงินจากบริษัทประกันและบริษัทที่พ่อ แม่เคยทำงานรวมทั้งเงินเก็บที่พ่อแม่ได้เก็บรวบรวมไว้ หากหิน แบ่งใช้เงินในส่วนนี้ทุกเดือนเดือนละ 7 พันบาท ก็อาจจะทำให้ หินอยู่ไปได้นานอีกหลายปี ถ้าเป็นหินคนเดิมอาจจะเลือกที่จะทำ แบบนั้น แต่สำหรับเขาในตอนนี้จะไม่ทำแบบนั้นเด็ดขาด

หลังจากที่หินกลับถึงบ้านเขาก็อาบน้ำเปลี่ยนชุดแต่ไม่ได้เข้า นอนทันที หินกำลังคิดหาหนทางที่จะหาเงินทุนเพื่อใช้ในอนาคต แต่อย่างแรกที่เขาต้องการคือข้อมูลของโลกนี้ ยิ่งเขารู้ข้อมูลมาก เท่าไหร่ เขายิ่งมีโอกาสทำทุกอย่างสำเร็จมากยิ่งขึ้น

“เดวิด รวบข้อมูลถึงไหนแล้ว” หินเอ่ยขึ้น

“เสร็จสิ้นแล้วครับดอกเตอร์ จะเริ่มการถ่ายโอนในตอนนี้ สิ้น เสียงเดวิดข้อมูลมหาศาลก็ถูกถ่ายโอนเข้ามายังระบบสมองของ หินทันที

จากข้อมูลที่ได้รับมาทำให้หินรู้ว่าโลกนี้ในด้านของ เทคโนโลยีแล้วถ้าเทียบกับโลกเก่าของเขามันต่างกันมากถึงมากที่สุด ถ้าบอกว่าเทคโนโลยของโลกเขา เป็นยุคปัจจุบัน งั้นเทคโนโลยีของโลกนี้ก็คือยุคดึกดำบรรพ์สุดๆ ในโลกของเขาที่ระบบการแสดงผลเป็นแบบโฮโลแกรม แต่ใน โลกนี้ระบบการแสดงผลที่ดีที่สุดกลับเป็นเพียงแค่หน้าจอแบบ LCD

นอกจากนั้นระบบการศึกษาของโลกนี้ก็ต่างกับโลกเขาแบบ สุดๆ ในโลกของเขานั้นหลังจากเด็กอายุ 10 ขวบ ก็จะถูกส่งไป ยัง Knowledge Center ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับโอนถ่ายความรู้ พื้นฐานที่จำเป็น โดยการโอนถ่ายความรู้ผ่านเครื่อง KM ซึ่งจะ โอนถ่ายความรู้พื้นฐานที่จำเป็นเข้าสู่สมองโดยตรง เช่น ภาษา การคำนวณพื้นฐาน หลังจากนั้นเด็กจะต้องเข้าเรียนใน Basic Learning Center (BLC) เป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งจะเป็นการศึกษา เกี่ยวกับกฎหมายพื้นฐานที่จำเป็นต้องรู้ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมต่างโลก เศรษฐศาสตร์ ศิลปะการต่อสู้เบื้องต้น เมื่อถึง อายุ 15 จะต้องเข้าไปเรียนต่อใน High-Learning Center (HLC)ซึ่งเป็นการเรียนรู้เฉพาะทาง

ในปีแรกที่เข้าศึกษาต่อ HLC เด็กทุกคนจะต้องถูกส่งไป ทัศนศึกษายัง RCW เพื่อหาแนวทางความสนใจของตัวเองและ กลับมาเรียนต่อเฉพาะทางที่ HLC ซึ่งจะเป็นการเรียนรู้พื้นฐาน จําเป็นสำหรับการศึกษาต่อในสายสั้นๆ เช่น ถ้าหากสนใจศึกษา ต่อในแผนก อวกาศ ใน HLC คุณก็จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ ระบบจักรวาล ระบบกาแล็กซี่ไม่ต้องเรียนเกี่ยวกับชีววิทยาหรือการเมืองการ ปกครอง ซึ่งจะใช้เวลาใน HLC เป็นเวลา 3 ปี

เมื่ออายุได้ 18 ปี ก็จะต้องเข้าศึกษาต่อที่ RCW เป็นระยะเวลา สี่ปีซึ่งที่นี่ได้รวบรวมศาสตร์ทุกแขนงบนโลกไว้ด้วยกัน แม้ไม่ว่า ต้องการเรียนต่อด้าน ศิลปะการต่อสู้ การทดลอง การเดินทาง หรือแม้กระทั่งการบันเทิง ทุกอย่างที่ต้องการเรียนรู้และศึกษาต่อ สามารถ สามารถหาได้ที่นี่ ข้อมูลทุกอย่างที่ได้มาจากการศึกษา ค้นคว้าวิจัยจะถูกส่งตรงไปยัง DataWorld ซึ่งเป็นสถานที่ๆ รวบรวมข้อมูลทุกอย่างของโลกไว้

ต่อให้เราศึกษาต่อในแผนกไหนก็ตามเราก็ยังสามารถดูหรือ หาความรู้เกี่ยวกับแผนกอื่นได้ด้วยการใช้งาน AI เชื่อมต่อกับ Dataworld ซึ่งในโลกเดิมของเขา ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูล ได้อย่างง่ายดาย จึงทำให้การพัฒนาขององค์ความรู้และ วิทยาการเทคโนโลยีของคนในโลกนั้นเติบโตอย่างก้าวกระโดด

แต่ในโลกนี้การศึกษาด้วยคุณภาพเป็นอย่างมาก เท่าที่หิน เข้าใจคือ เด็กทุกคนจะต้องเรียนแบบหว่านแหและถูกตัดสิน ความฉลาดด้วยเกรด ซึ่งเขาเห็นว่าเป็นการศึกษาที่ล้มเหลวมาก ถ้าหากว่ามีเด็กชกคนเกิดมามีพรสวรรค์ในด้านดนตรีแต่แย่ในเรื่องของการ คำนวณแล้วถูกตัดสินว่าโง่ ไม่ใช่ว่าเราได้ใช้พรสวรรค์ของเขา ในทางที่ผิดหรอกหรือ เราเอาคนที่เก่งดนตรีมายัดความรู้เรื่อง การคำนวณมันไม่ถูกต้อง

เขาไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมในโลกนี้ถึงให้ความสำคัญกับ การคำนวณเป็นอย่างมาก ในโลกเดิมของเขานั้น ถ้าไม่ได้ไปต่อ แผนกการคำนวณแล้วนั้น ก็จำเป็นต้องรู้เพียงการคำนวณพื้น ฐานที่สามารถใช้ได้จริง ไม่จำเป็นต้องรู้ศาสตร์การคำนวณขั้นสูง อย่าง แคลคูลัส ตรีโกณมิติ เพราะเมื่อเราต้องใช้ก็สามารถหา ข้อมูลโดยตรงจาก DataWorld ถ้าหากเด็กซักคนจะเรียนต่อ ด้านกฎหมายแต่ทำไมต้องมาเรียนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ยิ่งคิด หินก็ยิ่งปวดหัวกับระบบการศึกษาของโลกนี้สุดๆ หินได้แต่ถอน หายใจเบาๆ

ระบบการศึกษาในตอนนี้เรายังไม่สามารถทำอะไรได้ ” ใน ตอนนี้หินยังไม่มีความสามารถพอที่จะเปลี่ยนแปลงระบบการ ศึกษาของโลกใบนี้ได้ในตอนนี้ เมื่ออยู่บนโลกนี้ก็ต้องทำตามกฎ ของโลกนี้ ดังนั้นเขาก็ต้องเดินตามระบบของโลกนี้ไปก่อน เมื่อมี ความสามาถมากพอ เขาจะเปลี่ยนแปลงมันเอง

เท่าที่ดูแล้วสิ่งที่ฉันสามารถทำได้ตอนนี้ก็คือเปลี่ยนระบบภาษาคอมพิวเตอร์สินะ ” หินพูดพลางเดินไป นั่งที่โต๊ะคอมและเปิดคอมขึ้นมา

เท่าที่หินรู้ดูเหมือนว่าภาษาของคอมพิวเตอร์ของโลกนี้จะมี หลายภาษาแต่ก็ยังไม่เสถียรเท่าไหร่นักและระบบ OS ของ คอมพิวเตอร์ก็ยังล้าสมัยอยู่ดังนั้นสิ่งแรกที่หินเลือกทำคือการ เขียนภาษาคอมพิวเตอร์ชนิดใหม่ขึ้นมา

คิดแล้วก็เริ่มรัวนิ้วลงบนแป้นพิมพ์อย่างรวดเร็วพร้อม ใช้เวลา ไม่นานนักด้วยความร่วมมือของอัจฉริยะและAIสุดฉลาด การ เขียนภาษาคอมพิวเตอร์ก็เสร็จอย่างรวดเร็ว

“ภาษานี้ฉันขอตั้งชื่อว่า NewA(นิวเอ)” หินเอ่ยขึ้น

ภาษาใหม่ที่หินเขียนขึ้นนี้อ้างอิงจากฐานข้อมูลเดิมที่ยังอยู่ใน ฐานความรู้ของเดวิด ซึ่งภาษาคอมพิวเตอร์ตัวนี้สามารถใช้ร่วม กับภาษาคอมพิวเตอร์ตัวอื่นได้โดยตรงเพียงแค่โหลด driver ของภาษา NewA มาติดตั้งเท่านั้น ที่สำคัญภาษา NewA สามารถเรียนรู้เข้าใจง่าย

เมื่อเขียนภาษา NewA สำเร็จหินจึงใช้ภาษานี้ในการเขียน OS ชนิดใหม่ขึ้นมา ในโลกนี้ระบบการทำงานของซอฟต์แวร์และ ฮาร์ดแวร์ที่ใช้ OS ในการทำงาน ยังทำงานไม่สมบูรณ์นัก ยิ่งถ้าฮาร์ดแวร์เก่าแต่ซอฟต์แวร์ ใหม่ยิ่งเกิดปัญหา ดังนั้นหินจึงคิดที่จะสร้าง OS ชนิดใหม่ขึ้นมา เพื่อจัดการปัญหาด้านนี้และรองรับฮาร์ดแวร์ที่หินจะสร้างขึ้นใน อนาคต

ใช้เวลาไม่นาน ในที่สุด OS ชนิดใหม่ก็ถูกเขียนจนเสร็จและได้ ได้ตั้งชื่อมั่นว่า Andria OS

หินดึงข้อมูลอ้างอิงมาจากยุคแรกเริ่มก่อนเกิดยุค AI ในฐาน ข้อมูลของเดวิด ซึ่ง Andria OS เป็นระบบปฏิบัติการที่ฉลาดเป็น อย่างมาก ระบบปฏิบัติการนี้จะมุ่งเน้นการทำงานของระบบ ซอฟต์แวร์เป็นหลัก เช่น ถ้าหากว่าเจอฮาร์ดแวร์แบบใหม่แต่ ซอฟแวร์ยังคงเป็นแบบเก่า Andria OS จะอัพเกรดระบบ ซอฟแวร์อัตโนมัติเพื่อให้ระบบคอมพิวเตอร์สามารถทำงานได้ หรือถ้าฮาร์ดแวร์เก่ากว่าระบบซอฟต์แวร์ ระบบซอฟต์แวร์ก็จะถูก ปรับให้ลดลงเพื่อที่จะใช้ทำงานกับระบบฮาร์ดแวร์อย่างสมบูรณ์ ที่สุด นอกจากนี้ Andrai OS ยังสามารถจัดสรรทรัพยากรการ ทํางานของระบบอย่างฉลาด เช่นถ้าหากว่าการทำงานของ ซอฟต์แวร์บางส่วนกินพื้นที่หน่วยความจำมากเกินไป Andria OS ก็จะสร้างหน่วยความจำสมมุติขึ้นมาเพื่อจะช่วยรองรับการ ทำงานและทำให้ระบบทำงานได้อย่างเสถียรที่สุดและ Andria OS สามารถใช้ได้กับทุกระบบ

“เขียนเสร็จซักที ” เมื่อหินมองดูเวลาก็พบว่าเกือบจะตีสาม แล้ว “ใช้เวลามากขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย ตอนนี้ก็เหลือแค่เผยแพร่

มันออกไป หินจำได้ว่าตอนเริ่มเขียนโปรแกรมที่ประมาณ 4 ทุ่ม

กว่า นั่นหมายความว่าเขาใช้เวลาไปเกือบ 5 ชั่วโมง

ถ้าหากมีอัจฉริยะด้านซอฟต์แวร์ของโลกนี้มาได้ยินว่า หินใช้ เวลาแค่สี่ชั่วโมงกว่าๆ ในการเขียนภาษาคอมพิวเตอร์พร้อมกับ ระบบปฏิบัติการคงได้คลั่งตายเป็นแน่

” เดวิด เผยแพร่ ภาษา NewA และ Andria OS ออกไปให้ได้ มากที่สุด ระบบ Andria OS ให้สามารถลองใช้ได้ 1 เดือน หลัง จากนั้น ให้ขายอยู่ที่ 3,000 บาท ” หินเอ่ยสั่งขึ้น

หินถือว่านี่เป็นราคาที่สามารถจับต้องได้ ต่อให้หินเพ” มรา คาไปมากกว่านี้ 3-5 เท่า หินเชื่อว่าต้องมีคนซื้อมันอยู่ดี เนื่องจากคุณภาพที่เกินราคาไปอย่างมาก

รับทราบครับดอกเตอร์ ” สิ้นเสียง เดวิดก็ทำการอัพโหลด New A กับ Andria OS ขึ้นสู่เว็บไซต์ต่างๆทั่วโลกทันที
” ถึงเวลานอนแล้ว เด็กอย่างฉันต้องการพักผ่อนที่เพียงพอ” หินพูดขึ้นพลางเดินเข้าไปห้องนอน

“” เดวิด

ถ้าหากว่าเดวิดยังอยู่มีร่างเอ็นดรอยน์ ตอนนี้คงกำลังทำหน้า มองบนอยู่เป็นแน่

ณ อีกฟาก โลก

เจสัน คือหนุ่มยุโรปผมทอง ที่ทำงานอยู่ที่บริษัทด้านไอทีแห่ง หนึ่ง ซึ่งทำหน้าที่ในการ test ตัวระบบต่างๆ ที่ถูกเขียนขึ้น ไม่ว่า จะเป็น ซอฟแวร์หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ ก่อนที่จะทำการขาย สาธารณะ ยิ่งถ้าโปรแกรมถูกซื้อไปมากเท่าไหร่บริษัทก็จะได้ เปอร์เซ็นต์มากเท่านั้น

ติ้ง !

บนหน้าเว็บเพจของบริษัทได้มีโปรแกรมชนิดใหม่ถูกอัพโหลด

ขึ้น

“โปรแกรมใหม่อีกแล้ว ชื่อ Andria ไหนดูซิชนิดไหน” มันเป็น เรื่องที่น่าเบื่อมากสําหรับเจสัน เมื่อต้องมาคอยตรวจพวก โปรแกรมต่างๆเหล่านี้ บางครั้งก็เป็นพวก Hacker ส่งมาทำให้ปวดหัวเล่น บางครั้งก็เจอกับ พวกแอพกากๆที่โปรแกรมเมอร์มือใหม่อยากลองวิชาเขียนขึ้น และเหมือนเดิมเขาก็ไม่ได้คาดหวังกับโปรแกรมที่ถูกอัพโหลดขึ้น มาล่าสุดวันนี้ซักเท่าไหร่

“ ชนิด ระบบปฏิบัติการเหรอ ของบริษัทไหนหล่ะเนี่ย ” เจสัน มองหาชื่อบริษัทผู้ผลิต เพราะโดยปกติแล้วจะมีแต่บริษัทใหญ่ๆ เท่านั้นที่จะสามารถเขียนระบบปฏิบัติการขึ้นมาได้ แต่กลับไม่ได้ ระบุไว้

มีแค่เพียงวันเดือนปีกับภาษาที่ใช้เขียนเท่านั้น ซึ่งระบุว่าใช้ ภาษา NewA ในการเขียน

“อะไรอีกวะเนี่ย ภาษาเนว่า มันมีซะที่ไหน ใครมาเล่นเกรียน อะไรอีกเนี่ย เห้อ เจสันอดที่จะบ่นออกมาไม่ได้ ถึงโปรแกรมจะ กากขนาดไหนเขาก็ต้องลองใช้เพราะมันเป็นงานของเขา

หลังจากได้โหลดโปรแกรมมาแล้วเจสันก็กดติดตั้งทันที ตอน แรกเจสันก็กะว่าขณะติดตั้งจะไปหาอะไรทานเล่น เพราะในการ ติดตั้งระบบปฏิบัติการส่วนใหญ่ใช้เวลาเป็นชั่วโมงอยู่แล้ว แต่ พอเจสันกดติดตั้งปั๊บ ยังไม่ทันได้ลุกออกจากเก้าอี้ Andria OS ก็ ถูกติดตั้งเสร็จสิ้นและนี่ก็ยิ่งตอกย้ำความคิดของเจสันที่ว่าโดน ใครบางคนหลอกแน่ๆ
แต่ขณะที่จะเริ่มบ่น Andria OS ก็เริ่มทำงานทันที พอเจสันได้ ลองมองดูซักครู่ก็ทำให้เจสันเกิดความสนใจขึ้นมา

“ทำไมระบบมันแต่งต่างจากระบบ OS อื่นขนาดนี้ ทั้ง Features และการทำงาน เพื่อทำให้ตัวเองหายสงสัย เจสันจึง ลองโหลดซอฟต์แวร์ต่างๆลงมาใช้งานในระบบ Andria ก็พบว่า ใช้งานได้ลื่นไหล เมื่อต่อเข้ากับฮาร์ดแวร์ก็ใช้งานได้อย่างมี ประสิทธิภาพ

” ใช้ได้เลยนี่ ดีกว่าระบบแบบปกติซะอีก แล้วถ้าเป็นแบบนี้ หล่ะ ” เจสันจึงลองใช้ซอฟต์แวร์เก่าเชื่อมกับฮาร์ดแวร์ใหม่แต่ ปรากฏว่า Andria OS มันกลับอัพเดทซอฟต์แวร์อัตโนมัติ

” บ้าแล้วมันเป็นไปได้ยังไง ” เจสันอุทานด้วยความตกใจ เพราะนี่มันยังคงเป็นปัญหาพื้นฐานของระบบ OS ในตอนนี้ถ้า หากซอฟต์แวร์เก่าและไม่ได้ถูกพัฒนาต่อ เมื่อเจอกับฮาร์ดแวร์ แบบใหม่ สุดท้ายแล้วก็ต้องลบซอฟต์แวร์ตัวนั้นทิ้งไปและเขียน ซอฟต์แวร์ตัวใหม่ขึ้นเพื่อให้เข้ากับฮาร์ดแวร์นั่นจึงทำให้นัก พัฒนาซอฟต์แวร์ต้องคอยอัพเดตซอฟต์แวร์อย่างสม่ำเสมอ

ครั้งนี้เจสันจึงลองสับเปลี่ยนเป็นใช้ซอฟต์แวร์ที่ใหม่มากกับ ฮาร์ดแวร์ที่เก่า
” บ้าไปแล้ว พระเจ้าจอร์จ แบบนี้ก็ได้ด้วย” ปกติแล้ว แล้วถ้า ซอฟต์แวร์ใหม่เกินไปกว่าที่ฮาร์ดแวร์เก่าจะรองรับได้ จะต้องซื้อ ฮาร์ดแวร์ตัวใหม่มาติดตั้งเท่านั้น ซึ่งจะทำให้คนซื้อแบกรับค่า ใช้จ่ายเพิ่มเติมขึ้นมาแต่ปัญหานี้

Andria OS กับแก้ไขมันอย่างง่ายดายด้วยการปรับเปลี่ยน ระบบของซอฟต์แวร์อันโนมัติเพื่อที่จะเชื่อมต่อกับระบบฮาร์ดแวร์ ให้เสถียรที่สุด

“เกินไปแล้ว เกินไปแล้ว เกินไปแล้วจริงๆ ” เจสันเริ่มพูดไปมา เหมือนคนบ้า เป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจถ้ามีใครมาเจอแบบเจสัน ก็คงจะสภาพไม่ต่างกันนัก

ระบบสุดท้ายที่เจสันจะทดสอบคือระบบประมวลผล เขาจึงได้ โหลดโปรแกรมที่เกินสเปคเครื่องไปอย่างมาก ลงไปทดสอบ

” Holy Shit !!!” รอบนี้เจสันถึงกับสบถออกมาด้วยเสียงดัง

จนถึงขนาดที่เพื่อนร่วมงานรอบๆพากันหันมามอง

“ไอเจสันมันโดนแกล้งจนเป็นบ้าไปแล้วแน่ๆ เพื่อนคนหนึ่ง พูดขึ้นมา

“นั่นสินะอาชีพอย่างพวกเรามีโอกาสจะเป็นบ้าสูงอยู่ด้วย เดี๋ยวฉันต้องไปพบจิตแพทย์บ้างแล้ว”เพื่อนร่วมงานอีกคนพูดเสริมขึ้น

“ผู้จัดการ เกิดเรื่องใหญ่แล้ว” แต่ตอนนี้เจสันไม่ได้สนใจเสียง รอบข้างทั้งนั้น กลับวิ่งตรงไปที่ห้องของผู้จัดการ

จะไม่ให้เจสันตกใจได้ยังไง มีที่ไหนโหลดโปรแกรมที่ใช้สเปค เกินมาลงเครื่องพอลองใช้กลับใช้ได้อย่างราบรื่นเสถียรสุดๆ นี่ มันเทพ ในเทพชัดๆ มันหมายความว่ายังไง หมายความว่าต่อไป นี้ถ้าหาก สเปคซอฟต์แวร์สูงเกินกว่าสเปคคอม เราก็ไม่จำเป็น ต้องซื้อพวก ฮาร์ดแวร์ การ์ดจอหรือแรมมาเสริมเพิ่ม เพียงแค่ใช้ Andria OS เท่านั้นปัญหาเหล่านี้จะถูกแก้ไขอย่างง่ายดาย ที่ สำคัญมันยังสามารถใช้ได้ทั้งกับระบบคอมพิวเตอร์และระบบ โทรศัพท์อีกด้วย นี่มันคือระบบปฏิบัติการที่จะเปลี่ยนโลก

ไม่ใช่แค่ที่ยุโรปเท่านั้นที่เกิดความวุ่นวาย แต่ตอนนี้ระบบ Andria OS กำลังทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงไปทั่วโลกและ จะเป็นการเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีอย่างแท้จริง


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ