The great king of Sage

ตอนที่12 ชิโนบิ ซาโยโกะ คาโตะ



ตอนที่12 ชิโนบิ ซาโยโกะ คาโตะ

ในเวลาต่อมา ขณะธันวาส่งมอบเนื้อทั้งหมดให้ กับNPCเชฟสาวคาร่า อย่างกระวนกระวายใจในพฤติกรรม ของเธอ คาร่ากุมมือธันวาไว้จนแน่นถนัด

ก่อนที่เสียงจากระบบจะดังขึ้นข้างหูของเขา

ระบบ ค่าความสัมพันธ์ของท่านกับNPCเชฟคาร่า เพิ่ม ขึ้นมาถึงข้อกําหนด ความรู้สึกที่คาร่ามีต่อท่านเกิดการ เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมจากทั่วไป กลายเป็น ชื่นชม

ธันวา พลันตกตะลึงเมื่อเสียงจากระบบสิ้นสุดลง ชายหนุ่ม พลางจ้องมองใบหน้าของNPCสาวคาร่าที่กำลังแดงก่ำ ไปด้วยความเขินอายนัยตาเปล่งประกายระยิบระยับขณะ เผยรอยยิ้มโรคจิตปรากฏบนใบหน้าของเธอ แม้ร่างกาย ของNPCเชฟสาวจะดูแสนบอบบางแต่กลับมีพละกำลัง อย่างไม่หน้าเชื่อแม้ธันวาจะพยายามสลัดมือดิ้นรนออก จากการจับกุมของเธอ อย่างไรก็ตามมันช่างไร้ผล เขา เหลือบมอง NPCเชฟสาวด้วยความหวาดกลัวในความ โรคจิตของเธอ

ธันวาพลางคิดในใจ นี่แค่ขนาดเพิ่มมาถึงระดับชื่นชมยัง ขนาดนี้ถ้าเพิ่มเป็นระดับหลงไหลจะขนาดไหน ชายหนุ่มพลันสะดุ้งบนบกชูชันขึ้นมาแทบจะในทันทีเมื่อคิด ความเป็นไปได้ถึงเรื่องนี้

NPCสาวพลันกล่าวขึ้นอย่างกระทันหัน ขณะถอดสร้อย ข้อมือมอบให้กับชายหนุ่มเพื่อแสดงออกถึงการขอบคุณ ด้วยน้ำเสียงใสหวานราวกับน้ำผึ้งว่า

“คุณนักผจญภัยคะ โปรดรับสิ่งนี้ไว้ด้วยถือว่าของสิ่งนี้เป็น ของขวัญแทนคําขอบคุณจากฉัน ”

ชายหนุ่มพลันสะดุ้งรู้สึกตกตะลึงในความเปลี่ยนแปลง อย่างฉับพลันจากหน้ามือเป็นหลังเท้าของคาร่า ก่อนที่เขา จะรับไอเทมจากมือเธอ แล้วหันหลังเดินก้าวหนีจากเธอ อย่างเร่งรีบโดยไม่เหลียวหลังกลับมามอง อย่างไรก็ตาม เมื่อเขา กำลังจะก้าวเท้าออกจากร้าน พลันเกิดเสียงหวาน ใสราว น้ำผึ้งมาจากด้านหลังของเขาว่า

“คุณนักผจญภัย อย่าลืมกลับมาหาฉันนะฉันจะรอคุณ เสมอนะคะ”

ธันวา พลันขนหัวลุกก่อนที่เขาจะรีบวิ่งออกไปจากร้าน อย่างไม่เลี้ยวหลังมองใบหน้าของNPCเชฟสาวคาร่าที่แส ดงออกมาอย่างเต็มเปี่ยมไปด้วยความห่วงหาอาทรที่ฉายผ่านดวงตาของเธอ ราวกับว่าเธอกำลังมองดูสามีอัน เป็นที่รักของตนกำลังจากเธอไปเป็นทหารของอาณาจักร เพื่อรบในสงครามกู้ชาติ เสียอย่างไงอย่างงั้น

หลังจากเขาเดินออกมาจากร้านเนื้อสวรรค์ ธันวาก็มุ่ง หน้าไปยังร้านขายของชำพลางตรวจดูของขวัญจากคาร่า ที่มอบให้กับเขา รอยยิ้มปรากฏขึ้นที่มุมปากของชายหนุ่ม ด้วยความตื่นเต้นแต่พอเขานึกถึงภาพใบหน้าของNPCเชฟ สาวคาร่ารอยยิ้มนั้นก็เลือนหายไปในทันทีราวกับว่าเขาพึ่ง โดน กระทำชำเรามาก็ไม่ผิด อย่างไรก็ตามธันวาเขาก็ยัง ระงับความยินดีในใจไม่ได้เมื่อมองดูค่าสถานะของไอเทม ของคาร่าที่มอบให้กับตน

ชื่อไอเทม สร้อยข้อมือของคาร่า

ระดับ แรร์ (ชนิดเติบโต)

ความต้องการ เลเวล 5

NIT+5
AGI+5

VIT+2

LUK+7

สกิล Luck blessing

สกิลแบบเปิดใช้งาน เพิ่มค่าLUK ขึ้น 15 หน่วยชั่วคราว เป็นเวลา 1 นาที

คูลดาวน์ 1 ชั่วโมง

ในเกม light of god ไอเทมที่เสริมค่า LUK นั้น จัดเป็นไอ เทมหายากอย่างมากหากจะเปรียบเทียบกันจริงๆในความ หายากของมันก็เหมือนกับการหาเข็มในมหาสมุทรจะไม่ ให้ธันวา ตื่นเต้นได้อย่างไร ธันวายิ้มไม่หุบปากขณะเหลือบ มองซ้ายขวา ก่อนที่เขาจะถอนหายใจออกมา อย่างโล่งอก เมื่อเขาไม่เห็นใครติดตามเขามา

ธันวา จัดแจงซื้อไอเทมที่มีความจำเป็นสำหรับเตรียมตัว เดินทางไปยังแผนที่ป่าต้องสาป อย่างเร่งรีบเขาต้องแข่งกับเวลา เพราะเขามีมีดที่มองไม่เห็น จ่อคอเขาอยู่มัน คือเควสระดับต่านานลดระดับ ธันวาเปลี่ยนไปสวมใส่ไอ เทมทุกชิ้นที่ดรอปจากบอร์ดบอสหมาป่าสีเทาและอีกหนึ่ง ชิ้นที่เขาได้รับจากคาร่า ส่งผลให้ค่าสถานะพื้นฐานของ ธันวาเพิ่มจากเดิมเป็นอย่างมาก ในตอนนี้เขามีค่าสถานะ พื้นฐานที่สูงกว่าผู้เล่นเลเวลเดียวกันถึง 2 เท่า จนดูเหมือน เขากลายเป็นลอร์ดบอสเสียเอง ซึ่งมันทำให้ธันวามีความ มั่นใจเพิ่มขึ้นในการต่อสู้กับคูเกอร์ ก่อนที่เขาจะจ่ายเงินใน จำนวน 1 เหรียญทอง 30 เหรียญเงิน เพื่อซื้อไอเทม 2 ชิ้น ที่มีความสามารถทำให้ดูเกอร์อ่อนแอ ลงเมื่อเริ่มต่อสู้

ซึ่งมันคือ โพนยาพิษสําหรับเคลือบดาบ จํานวน 3 ขวด ระเบิดควันอีก 2 ลูก แม้ว่าเขาจะเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี แต่ก็ไม่ง่ายที่จะเดินทางตัดผ่านแผนที่เพื่อไปหาคูเกอร์ เพราะชายหนุ่มต้องเดินทางผ่านเขตแผนที่สุสานรกร้าง ซึ่ง เป็นถิ่นที่อยู่มอนสเตอร์ประเภท อันเดธและวิญญาณร้าย เลเวล5-7 ก่อนจะไปถึงป่าต้องสาป

คูเกอร์เป็นลอร์ดบอสเลเวล 15 เผ่าพันธุ์ โกโบลด์ โกโบ ลด์ เป็นสิ่งมีชีวิตที่รูปร่างเตี้ยแคระใบหน้าคล้ายกับหนูตาม ท่อระบายน้ำ พวกมันมีนิสัยชอบเก็บสะสมของแวววาวหรือ ของหายากของโบราณ อีกทั้งยังเจ้าเล่ห์แต่พวกมันมีสายตาที่สั้นและหวาดกลัวความมืด

ประวัติของคูเกอร์ คูเกอร์เป็นลอร์ดบอสที่น่าสงสารมัน ถูกเนรเทศออกจากเผ่า เพราะความหลงใหลในงานอดิเรก อันแปลกประหลาดมากกว่าโกโบลด์ตัวอื่นๆ มันชอบของ โบราณและของหายากเป็นอย่างมาก ยิ่งหายากมากเท่า ไหร่มันยิ่งชอบ และนี่คือสาเหตุของการถูกเนรเทศของ มัน เพราะความชอบส่วนตัวที่แปลกประหลาด คูเกอร์ชอบ สะสมกางเกงในของสตรีเป็นพิเศษ ในวันหนึ่งมันได้ขโมย กางเกงในของราชินีโกโบลด์ไปสูดดม เมื่อราชินีจับได้เธอ จึงสั่งเนรเทศคูเกอร์ออกจากเผ่าไปตลอดกาล แต่ไม่มีใคร รู้ว่ามันใช้วิธีใดในการนำกางเกงในเจ้าปัญหาติดตัวมาด้วย

ธันวาเดินตัดผ่านแผนที่สุสานอย่างระมัดระวัง เขาสังเกต เห็น ผู้เล่นหญิงคนหนึ่งซึ่งน่าจะเป็นโปรเพลเยอร์ระดับ สูงกำลังต่อสู้กับมอนสเตอร์อันเดธถึงสามตัวเพียงลำพัง ธันวาเขารู้สึกประหลาดใจเพราะแผนที่สุสานจัดเป็นเขต อันตรายสำหรับผู้เล่นปัจจุบัน หญิงสาวต่อสู้รับมือได้อย่าง สูสีกับพวกมอนสเตอร์ถึงสามตัว ในเวลาเดียวกัน อย่างไร ก็ตามเมื่อมีตัวที่สี่เข้ามาร่วมวง ชายหนุ่มพลันสังเกตเห็น ได้อย่างชัดเจนเลยว่า เธอไม่มีความสามารถมากพอที่จะ ใช้ในการล้มพวกมันลงได้ ขณะ HPของเธอลดลงอย่าง รวดเร็วราวกับสายน้กำลังไหลบ่า หากเขาไม่เข้าไปช่วยเธอ ในเร็วเร็วนี้ เธอจะ ต้องเผชิญหน้ากับความตายอย่างแน่นอน

เมื่อธันวาตรวจดูชื่อของผู้เล่นคนดังกล่าว ชื่อของเธอก็ ปรากฏออกมาว่า ซาโยโกะ เขาไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน ในชีวิตที่ผ่านมา เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ธันวายังคงชั่ง ใจและลังเลที่จะเข้าไปช่วยเหลือ ซาโยโกะ เพราะเขาไม่ ต้องการให้มีใครรับรู้ในสิ่งที่เขากำลังจะทำ

เมื่อธันวามองเห็นค่าHP ของเธอลดลงต่ำกว่า10% เขา ก็กัดฟันก่อนจะตัดสินใจเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเพื่อช่วย ชีวิตหญิงสาวด้วยสกิล สเต็ป

หญิงสาวพลางหลับตาพร้อมยอมรับชะตากรรมอย่างสิ้น หวัง เมื่อมองเห็นคมดาบสีเงินทั้งสามกำลังใกล้เข้ามา

ภายในเสี้ยววินาทีก่อนที่ดาบของพวกอันเดธจะถึงตัวเธอ พลันเกิดเสียงของการปะทะดังขึ้นมาสามครั้งติดต่อกัน โดยที่ตัวเธอมีHPคงเหลือแค่ 1%

เคร้ง..เคร้ง..เคร้ง..
ซาโยโกะ นัยตาเบิกกว้าง เมื่อเห็นแผ่นหลัง ของผู้ช่วย ชีวิตเธอ ก่อนจะปรากฏลำแสงทั้งห้าเข้าโจมตีพวกอันเด ทั้งสี่ตัวพร้อมกัน ขณะคมดาบสีเงิน กวัดแกว่งอย่างไหลลื่น โจมตีในจุดบอดของพวกมันอย่างแม่นย่า ก่อนจะมีเสียง ระเบิดดังสนั่นติดตามมาภายในเสี้ยววินาที ภาพการต่อสู้ อันน่าอัศจรรย์ก็จบลง พร้อมซากโครงกระดูกจากเหล่าอัน เดธที่นอนกองอยู่กับพื้น

หญิงสาวนัยตาพลันฉายถึงความมุ่งมั่นก่อนจะทรุดตัวลง นั่งพับเข่า แบบญี่ปุ่นโบราณ ขณะมือทั้งสองข้างราบชิดติด พื้น ในท่าหมอบกราบ พลางกล่าวด้วยน้ำเสียงแห่งความ เคารพ ว่า

“ดิฉันขอติดตามท่านเจ้าคะ นายท่าน”

ชายหนุ่มพลันสะดุ้งตื่นตกใจขณะหันกลับมามองยังร่าง ของหญิงสาวที่กำลังหมอบกราบตน ด้วยอาการสับสน อย่างงงงวย คิ้วของธันวาพลันกระตุกเป็นปมอย่างรุนแรง เมื่อนัยตาของเขาฉายถึงการกระทำของเธอ


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ