เศรษฐีบ้าระห่ำ

บทที่ 5 ผู้รับผิดชอบ โปรเจกต์



บทที่ 5 ผู้รับผิดชอบ โปรเจกต์

ขณะที่กำลังคิดอยู่ คนต้อนรับที่สวมชุดสูทก็เดินเข้ามา

“ขอโทษนะครับคุณหลินเสี่ยวเขือใช่ไหมครับ? เชิญมากับผม ทางนี้เลยครับ”

“อ้อ ใช่ค่ะ ได้ค่ะ! “หลินเสี่ยวเบ่อตกใจเล็กน้อย ทำได้เพียง เดินตามคนต้อนรับเข้าไปในห้องทํางานข้างหลัง

คนที่คอยจับตาดูอยู่คิดที่จะเดินตามไป แต่ถูกยามขวางเอาไว้ ก่อน เขาทำได้เพียงแค่เอากล้องแอบถ่ายอยู่ตรงประตูของห้อง ทํางานเท่านั้น เขาเริ่มลุกลี้ลุกลนเนื่องจากถ่ายอะไรไม่เห็นเลย คิดไม่ถึงในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาทีหลินเสี่ยวเข่อก็ถูกคนเชิญออกมา แล้ว

เพิ่งจะหนึ่งนาทีก็ถูกไล่ออกมาแล้ว? ฮ่าๆ น่าขำจริงๆ ภารกิจนี้ เสร็จสิ้นไปอย่างง่ายสบายเกินไปแล้ว

คนคนนั้นดีอกดีใจใหญ่ ยังไม่ทันรอให้หลินเสี่ยวเข่อขึ้นมาบน รถ ก็ขับแล่นกลับไปรายงานด้วยความรวดเร็วแล้ว

หลินเสี่ยวเข่อถูกทิ้งให้อยู่ตรงประตูทางเข้า สีหน้านิ่งเฉย เกิด อะไรขึ้น? เธอยังไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองกลับมาจากเรื่องราวที่ เกิดขึ้นเมื่อตะกี้ เร็วไปเกินไปไหมเนี่ย!

ภายในห้องทํางานของบริษัท รับเหมาก่อสร้างหลินชื่อ
“อะไรกัน เพิ่งจะหนึ่งนาทีก็ถูกไล่ออกมาแล้ว? หลินเลี้ยวเข่อ ดู ว่าเธอยังจะกล้าแผลงฤทธิ์ใส่ฉันอีกไหม “หลินเฉิงเจียดีอกดีใจ สุดๆ

“ใช่ๆ ถ้าไม่ใช่เพราะรักและเอ็นดูเธอ เธอก็เป็นแค่คนไร้ค่า คนหนึ่งเท่านั้น แถมเธอสวยกว่าฉันตรงไหน? ตระกูลหลินไม่ต้อง การนั่งอัปลักษณ์แบบนี้จริงๆ เร็วเข้า รีบไปเชิญย่ามา”หลินหวั่น ฉิงสองตาเป็นประกาย

คุณนายใหญ่หลินถูกเชิญเข้ามาในห้องทำงาน หลังจากที่ได้ ฟังคำพูดของหลินเฉิงเจี้ยแล้ว สีหน้าปกติตามเดิมไม่ได้พูดอะไร

ในที่สุดคุณนายใหญ่ก็โกรธขึ้นมา พอเห็นแบบนี้ พวกหลินเฉิง เจี้ยก็ดีใจสุดๆ

ในขณะนี้เอง หลินเสี่ยวเข่อก็เดินเข้ามาด้วยสีหน้า เหน็ดเหนื่อยเมื่อล้า

“หลินเสี่ยวเข่อ เธอไม่แผลงฤทธิ์แล้วเหรอ? เธอรับปากแล้วว่า จะทำให้ได้ไม่ใช่เหรอ? แบบนี้มันขายหน้าแย่แล้วนะ รีบกลับไป เก็บของเร็วเข้า ไสหัวออกไปจากตระกูลหลินซะ” หลินเฉิงเจี๋ย ใบหน้าเย้ยหยัน

“ใช่ๆ ตระกูลหลินไม่ต้องการคนไร้น้ำยาแบบเธอ อีกอย่างเธอ ก็ไม่ได้สวยไปกว่าฉัน แถมยังจับตระกูลร่ำรวยไม่ได้อีก ไปซะ! ” หลินหวั่นฉิงดูถูกดูแคลน

“ใช่ๆ เฉิงเจี่ยทำไม่ได้ เธอยังจะบอกว่าทำได้หน้าตาเฉย ไร้ น้ำยาทั้งครอบครัว ยังมีหน้ามาเกาะตระกูลหลินกินอยู่อีกเหรอ?”
บรรดาผู้คนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่าให้ไล่หลินเสี่ยวเข่ออ อกไป ข่มเหงคุกคามสุดๆ

“ใครบอกว่าฉันทำไม่ได้? ฉันเจรจาสำเร็จแล้วต่างหากล่ะ เอ้อ ย่า นี่คือสัญญา วิศวกรรมในการก่อสร้างอาคารทั้งหมดของโปร เจกต์ฝั่งตะวันตกส่งต่อให้พวกเราดำเนินการ แถมผู้รับผิดชอบ ทุกสิ่งทุกอย่างก็เป็นชื่อของหนูด้วยค่ะ”หลินเสี่ยวเข่อหยิบสัญญา ออกมา

อะไรกัน? เจรจาสำเร็จ? ทุกคนตรงนี้ต่างเงียบกริบทันที

“พร่ำเพ้ออะไร ยังจะเสแสร้งอีก? เห็นๆอยู่ว่าไม่ถึงหนึ่งนาที ถูกไล่ออกมาแล้ว เจรจาสำเร็จเนี่ยนะ เธอกำลังหลอกใครอยู่?” หลินหวั่นจึงทำเสียงสูงอย่างยากที่จะเชื่อ

“ใช่ๆหลินเสี่ยวเข่อ เธอหน้าไม่อายเกินไปแล้ว เจรจาไม่สำเร็จ ก็คือไม่สำเร็จ ยังจะทำสัญญาปลอมมาหลอกย่าอีก ถ้าไม่ใช่ เพราะฉันส่งคนตามเธอไปด้วยนะ ไม่แน่อาจจะถูกเธอหลอกไป แล้วก็ได้”

หลินเฉิงเจียพูดด่าทอ เอาวีดิโอที่ถ่ายมายื่นไปตรงหน้าของ คุณนายใหญ่หลิน

คุณนายใหญ่หลิน วีดิโอแล้ว ก็ระเบิดความโกรธออกมาทันที กำลังจะพูดอะไรออกมา กระดาษสัญญาแผ่นหนึ่งก็สอดเข้ามา ตรงหน้าเธอก่อน บริษัท อสังหาริมทรัพย์หานซื่อ”ตัวอักษรสีทอง ตรงหน้า อุดคำที่กำลังจะพูดออกมาของเธอไว้ทันที

คุณนายใหญ่ในตอนนี้รู้สึกตื่นเต้น หยิบแว่นสายตายาวขึ้นมาสวมอย่างมือไม้ทำอะไรไม่ถูก นิ้วมือที่ถือสัญญาอยู่หั่นเล็กน้อย เธอไม่ได้โง่ ลายฉลุแบบนี้ไม่สามารถปลอมขึ้นมาได้ ดังนั้นจึง บอกได้ว่าสัญญานี้เป็นของจริง?

“หลินเฉิงเจี้ยแกยังไม่รีบไปขอโทษอีก”หลินเสี่ยวเข่อถอน

หายใจ

“จริงเหรอ เจรจาสําเร็จแล้วจริงๆเหรอ? เป็นไปไม่ได้ แค่หนึ่ง นาทีเองนะ แถม…….สัญญานี้ก็ต้องเป็นของปลอมแน่นอน “หลิน เฉิงเจียตกใจ

คุณนายใหญ่หลินมองเขาอย่างรำคาญ ก่อนจะตบโต๊ะ สีหน้า

ตื่นตัว

“สัญญานี่เป็นของจริง โปรเจกต์ฝั่งตะวันตกลงทุนสูงถึงสาม พันล้าน คิดไม่ถึงว่าทั้งหมดจะมอบให้กับหลินชื่อของพวกเรามา ดำเนินการ คุณพระช่วย หลินชื่อของพวกเราจะได้พลิกกลับขึ้น มาเป็นตระกูลชั้นนำอีกครั้งแล้วใช่ไหม? หลินเสี่ยวเข่อแกทำดี มาก ดีมากจริงๆ

อะไรกัน?

ทุกคนตรงนั้นต่างพากันช็อก พวกเขาวิ่งจนขาแทบจะหักอยู่ แล้วก็ยังไม่แม้แต่จะเจอหน้า คิดไม่ถึงว่ากลับถูกหลินเสี่ยวเขื่อ จัดการจนสําเร็จ แถมตอนแรกคิดอยากที่จะรับงานเล็กๆไม่ได้ สำคัญอะไร คิดไม่ถึงว่าเธอจะได้งานหลักที่สำคัญขนาดนี้ด้วยอีก

“เฉิงเจี๋ย ยอมเสี่ยงแล้วก็ต้องรู้จักแพ้ ยังไม่ไปยกน้ำชาขอโทษ อีก! “คุณนายใหญ่หลินพูดสั่ง
หลินเฉิงเจี้ยกัดฟันกรอดด้วยความโกรธ แต่ก็ไม่กล้าดื้อดึงใส่ คุณนายใหญ่ ทําได้แค่ในน้ำชา แล้วยกขึ้นมาตรงหน้าของหลิน เสี่ยวเข่ออย่างเคารพนอบน้อม “พี่ ผมผิดไปแล้ว ขอโทษด้วย!

“ได้ รับไว้แล้วนะ! “หลินเสี่ยวเขือรับมาวางไว้บนโต๊ะ

รอหลินเสี่ยวเข่อจากไป หลินเฉิงเจียเข้ามาข้างหูของคุณนาย ใหญ่

“ย่า โปรเจกต์นี้เจรจาได้แล้ว แต่ต้องเปลี่ยนคนรับผิดชอบนะ โปรเจกต์ใหญ่สามพันล้าน หลินเสี่ยวเข่อจะจัดการได้ยังไง?

คุณนายใหญ่หลินตันๆแว่น จ้องเขม็งเขาอย่างไม่สบ อารมณ์”โปรเจกต์นี้เสี่ยวเขือเป็นคนเจรจามาได้ แกหัดมอง สถานการณ์ที่เกิดขึ้นบ้างก็ดี ฉันให้แกไปจัดการด้วยได้ไม่อย่าง นั้นก็จะไม่มีส่วนของแกเลย”

หลินเฉิงเจี๋ยนิสัยใจคอเป็นยังไง คุณนายใหญ่หลินรู้อยู่แก่ใจ มีโปรเจกต์ใหญ่แบบนี้ของบริษัท อสังหาริมทรัพย์ทานชื่อแล้ว บวกเข้ากับการที่ได้เป็นทองแผ่นเดียวกันกับตระกูลอีก ตระกูล หลินจะต้องกลับขึ้นมาเป็นตระกูลแนวหน้าได้อีกครั้งแน่นอน เธอ ไม่อยากให้หลินเฉิงเจียมันพังลง

“ย่า ถึงจะพูดยังไงหลินเสี่ยวเข่อก็เป็นคนนอก แถมจูหมิงนั่น ถึงแม้ว่าจะเป็นคนไร้น้ำยาแต่ก็เอาแต่เกาะตระกูลหลินไว้แน่นไม่ ยอมไปไหน ท่านเดาว่าทำไม? ถ้าเกิดให้หลินเสี่ยวเขือมีสิทธิ์ อำนาจรับผิดชอบโปรเจกต์ที่ใหญ่ขนาดนี้ของฝั่งตะวันตกจริงๆ ล่ะก็ ไม่แน่อาจจะถูกจูหมิงฉวยโอกาสเข้ามาจริงๆเลยก็ได้ แล้วตระกูลหลินของพวกเรา…..…..

คุณนายใหญ่หลินอึ้งตะลึงทันที ท่าทางที่ถูกตีก็ไม่ตีกลับถูกด่า ก็ไม่เถียงกลับของจูหมิงไอ้คนไร้ประโยชน์นั่นผุดขึ้นมาในหัวของ เธอ ครุ่นคิดคำนวณถึงทรัพย์สินของตระกูลหลินอยู่ในใจ คิด ฟุ้งซ่านไปไกลสุดๆแล้ว…..

ภายในครอบครัวของหลินเสี่ยวเยอ

“อะไรกัน? เจรจาสําเร็จแล้วจริงๆเหรอ? ฉันรู้อยู่แล้วว่าลูกสาว ของฉันทำได้ ดีจริงๆ! รับโปรเจกต์ใหญ่นี้มา ย่าจะต้องมองลูก ใหม่ซะแล้วล่ะ ไม่แน่นะท่านประธานอาจจะให้พ่อของลูกกลับ เข้าไปอีกครั้งก็ได้

“เห้อ ถ้ารู้งี้ผมก็จะไปดูแล้วเหมือนกัน อดเห็นภาพที่หลินเฉิง เจี๊ยยกน้ำชาขอโทษเลยเนี่ย จู่ๆ ลูกสาวทำได้จริงๆ!

คู่สามีภรรยาหลินเจี้ยนให้พูดชมเชยลูกสาวยกใหญ่

หลินเสี่ยวเข่อกลับเดินไปด้านข้าง คว้าไม้ถูพื้นในมือของจูห สิ่งที่กำลังถูพื้นอยู่”พ่อแม่ ต้องไม่รู้แน่ๆว่า โปรเจกต์ในครั้งนี้ต้อง ขอบคุณ……

ยังไม่ทันพูดจบ ร่างกายก็ถูกดูหมิงลากเข้าไปอยู่ในอ้อมกอด ก่อนแล้ว ปากเล็กๆถูกอุดไว้ หลังจากที่จูบอย่างดูดดื่มแล้ว จูหมิ งก็เข้ามากระซิบข้างหูของเธออย่าบอกพ่อกับแม่”

หลินเสี่ยวเขือพยักหัวด้วยใบหน้าแดงๆ ความสนิทสนมของทั้งสองคนทำให้หลิวหลานรู้สึกไม่พอใจ”หมิงยังไม่รีบถูพื้นอีก ไม่รู้จริงๆว่าลูกสาวบ้านฉันไปโดนอะไรเข้า ถึงได้หลงแกจนหัวหักหัวป่าขนาดนี้ ลูกสาวของฉัน ในตอนนี้เป็น ผู้รับผิดชอบโปรเจกต์ฝั่งตะวันตกแล้ว ไม่ใช่คนที่ใครจะมาคู่ควร ก็ได้ ถ้าแกพอจะมีจิตใจดีอยู่บ้าง ก็อย่าซื้อเวลาเธออีกเลย

“แม่ ถ้ายังพูดถึงสามีของหนูแบบนี้อีก หนูจะโกรธจริงๆแล้ว นะ”หลินเสี่ยวเขือโมโหจองเธอตาเขม็ง

หลิวหลานทําได้แค่ถอนหายใจยาวๆออกมาหนึ่งที ก่อนจะ หุบปากลง ผ่านไปสองนาที ก็พูดพล่ามออกมาต่ออย่างอดไม่ได้

“เห้อ เป็นเหมือนกับเจ้าหญิงแท้ๆ คิดไม่ถึงว่าจะมาแต่งงาน กับคนจนไร้น้ำยา ลูกลืมคำพูดที่เคยพูดไว้ต่อหน้าในสมัยก่อน แล้วเหรอ? เจ้าหญิงของฉัน”

หลินเสี่ยวเข่อที่กำลังจะเกาะจูหมิง พอได้ยินก็ถอนหายใจ ยาวๆหนึ่งที “แม่ หยุดพูดถึงสักทีได้ไหม? นั่นมันเป็นคำพูดเพ้อ ฝันสมัยเด็กไม่ใช่หรือไง?”

จูหมิงพอได้ยินแล้วในใจก็กระตุกขึ้นมาทันที จึงพูดถามขึ้น

“ห้ามถาม ห้ามพูดนะ” หลินเสี่ยวเข่ออายจนหน้าแดง ตะโกน ห้ามแม่ของเธอที่กำลังจะพูดแฉออกมาอย่างเสียงดัง

ในห้องนอน หลินเสี่ยวเขือเพิ่งจะอาบน้ำเสร็จ

ผ้าขนหนูปล่อยร่วงหล่นลงมา เผยให้เห็นเรือนร่างที่สวยงามมี น้ำมีนวลของเธอ ใบหน้าเล็กๆ ที่งดงาม กับผมที่ปล่อยยาวมีหยด น้ำเกาะอยู่เล็กน้อย ดูมีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก เห็นสายตาที่หนกระหายของจูหมิงแล้ว หลินเสี่ยวเพื่อก็ทำท่าออดอ้อน ใส่เขา ดึง ผ้าขนหนูลง เผยให้เห็นภาพภาพที่ทำให้คนเห็นแล้วต้องใจเต้น แรงหน้าแดงทุกที……..

จูหมิงรู้สึกร้อนผ่าวขึ้นมาทันที เข้าไปคว้าหลินเสี่ยวเขือมากด ไว้ข้างล่าง

“สามี อย่า……..”หลินเสี่ยวเบ่อผลักสองที

“เป็นอะไรล่ะ? ทำแบบนั้นได้ไหม?”จูหมิงแทบจะอดกลั้นไม่ ไหวแล้ว

“ไม่ใช่สิ ฉันต้องการลูกสักคน ช่วงนี้ก็กำลังออกกำลังกายอยู่ ช่วยรออีกสองสามวันได้ไหม? วันที่19เดือนพฤษภาคมแล้วกัน? เป็นวันครบรอบแต่งงานของพวกเราพอดีด้วย” ใบหน้าสวยๆของ หลินเสี่ยวเบ่อเริ่มแดง

“ดีเลย! เสี่ยวเข่อคุณอยากได้เด็กผู้ชายหรือว่าเด็กผู้หญิง จูห มิงจูบลงที่ปากเล็กๆของเธออย่างอ่อนโยน

“เด็กผู้หญิง ฉันหวังว่าพวกเราจะพยายามช่วยกันเลี้ยงดูเธอ ราวกับเป็นเจ้าหญิงคนหนึ่ง ถึงตอนนั้น…..”หลินเสี่ยวเย่อหยุด พูด เหมือนกับคิดอะไรขึ้นมาได้ ดวงตากลั้นน้ำตาเอาไว้

“อื้อ….อย่ากลัว มีผมอยู่ทั้งคนดูหมิงในใจรู้สึกรักและเป็น ห่วงเธอ โอบกอดหลินเสี่ยวเข่อไว้แน่น

หลินเสี่ยวเข่อกับปู่เคยพูดอะไรกัน? จู่ๆจูหมิงก็ชักอยากรู้ขึ้น มา


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ