รายชั่วข้ามคืน?!

บทที่ 2 ในบัญชีมีทรัพย์สินอยู่เท่าไหร่



บทที่ 2 ในบัญชีมีทรัพย์สินอยู่เท่าไหร่

“ทำไมคนๆนี้ถึงไร้ยางอายขนาดนี้” หยางซือเดินไปถึงหน้า ประตู บนใบหน้าเต็มไปด้วยความรำคาญ เธอพยายามจะเปิด ประตูห้องวีไอพี แต่มันกลับถูกล็อกจากด้านในแล้ว

“สวัสดีครับ..” ภายในห้องวีไอพี ผู้จัดการฝ่ายลูกค้ากำลัง เอนกายบนโซฟามองโทรศัพท์อย่างสบายๆ พอจู่ๆประตูก็เปิด ออก เลยรีบร้อนจัดท่านั่ง ปกติเวลามีลูกค้าวีไอพีมา หยางซื้อที่ อยู่ตรงห้องโถงจะต้องมาแจ้งเขาล่วงหน้าก่อน แต่วันนี้เกิดอะไร ขึ้นกันแน่

ผู้จัดการยืนขึ้นตามสัญชาตญาณ แล้วเดินไปทางฉินหลั่ง เขา ในฐานะผู้จัดการฝ่ายลูกค้า กับลูกค้าสามสิบเอ็ดคนที่อยู่ในมือ เขารู้จักดีราวกับฝ่ามือตัวเอง เดิมทีเขาอยากจะกล่าวทักทายผู้ ที่มาเยือน เพื่อลบภาพลักษณ์ที่ไม่เหมาะสมเมื่อครู่ แต่เมื่อเห็น ฉินหลง การแสดงออกของเขาก็หยุดชะงักไปทันที

เขาแน่ใจมาก ว่าฉันหลั่งไม่ใช่ลูกค้าวีไอพีของเขาแน่นอน และไม่ใช่ญาติของลูกค้าวีไอพีด้วย

“ไม่ทราบว่าคุณคือ…” แค่มองดูก็รู้ว่าเป็นแค่เด็กหนุ่มอายุ ราวๆยี่สิบต้นๆ ผู้จัดการไม่เข้าใจจริงๆ ว่าเขาเป็นใครกันแน่

“ผมมาเบิกเงินครับ” ฉินหลั่งไม่พูดอ้อมค้อม พูดเป้าหมาย ออกไปทันที
“คุณมีบัตรวีไอพีของทางเราหรือเปล่าครับ” สีหน้าเรียบเฉย ของฉันหลังทำให้ผู้จัดการยิ่งแปลกใจมากกว่าเดิม ลูกค้าที่จะมา ทำธุรกรรมในห้องวีไอพี อย่างน้อยก็ต้องมีเงินฝากขั้นต่ำสามสิบ ล้านขึ้นไป เห็นได้ชัดว่าคนหนุ่มคนนี้ไม่มีแน่ๆ แต่ทำไมเขาถึงได้ สงบนิ่งขนาดนี้

“ไม่มีครับ” ฉินหลั่งสารภาพออกไปตรงๆ

“ขอโทษนะครับคุณผู้ชาย หากไม่มีบัตรทางเราไม่สามารถ เบิกให้ได้ นายยังมีธุระอื่นอีกไหมครับ เมื่อได้ยินว่าไม่มีผู้ จัดการก็วางใจอย่างเต็มที่ และเปลี่ยนสรรพนามเป็นนายทันที

พ่อหนุ่มคนนี้จะต้องจิตไม่ปกติแน่ ทำไมหยางซื่อ ถึงได้ตาได้ แววขนาดนี้ ทำไมถึงกล้าปล่อยให้เขาเข้ามาแบบนี้ ประชุมจันทร์ หน้า จะต้องคุยปัญหานี้ให้ชัดเจนเสียแล้ว

“ที่นี่พวกคุณมีการจดจำลายนิ้วมือไม่ใช่เหรอครับ ?” จู่ๆฉิน หลังก็ถามขึ้น

“ใช่สิ” ผู้จัดการชะงักไป ระบบจดจำลายนิ้วมือที่ธนาคารนำ เข้ามา มีไว้สำหรับตระกูลและสมาคมที่ร่ำรวยที่สุด มีเพียงไม่กี่ คนที่สามารถป้อนลายนิ้วมือในระบบนี้ได้ อย่างน้อยที่สาขาจีน หลิงแห่งนี้ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครเคยใช้งานมาก่อน

“คุณจะใช้ ?” ผู้จัดการเผลอใช้คำว่า “คุณ” โดยไม่รู้ตัว

“ใช่ครับ” ฉินหลั่งพยักหน้า

ผู้จัดการแปลกใจอยู่ครู่ใหญ่ ฉินหลั่งดูแล้วก็ไม่เหมือนคนมีเงินอะไร เขาจะเป็นคนที่สามารถใช้ “เทคโนโลยีจดจำลายนิ้ว มือ” ได้จริงๆหรือ

ถ้าให้พูดตามตรง ผู้จัดการรู้สึกว่า99.99% นั้นไม่มีความน่า เชื่อถือเลย แต่เขาครุ่นคิดอยู่หลายวินาที ในที่สุดก็ตัดสินใจ ให้ ฉินหลั่งลองดูสักครั้ง ถ้าบังเอิญใช้ได้จริงขึ้นมาเล่า

ในเวลาเพียงครู่เดียว ผู้จัดการที่เปิดลิ้นชัก แล้วเครื่อง “อุปกรณ์ระบุลายนิ้วมือ” ที่ทางธนาคารไม่เคยได้ใช้งานเลยออก มา

“คุณวางลงตรงนี้ก็พอ” ผู้จัดการอธิบายให้ฉันหลั่งฟัง

ฉินหลังวางหัวแม่มือลงบนบริเวณพื้นที่ยืนยัน

บนเครื่องขึ้นสีแดงบาดตา บนหน้าจอLCDปรากฏคำว่า “ไม่ พบลายนิ้วมือที่ถูกบันทึก” ขึ้นมา

ครู่หนึ่ง สีหน้าผู้จัดการก็ดึงขึ้นมา ดวงตาฉายแววไม่เป็นมิตร ออกมา มือที่กำลังพลิกโทรศัพท์อยู่หยุดลงทันที และเตรียมจะ กด101 เพื่อโทรหาตำรวจ

“อย่าเพิ่งแตกตื่นไป !”

ฉินหลั่งรีบร้อนพูดขึ้น “ผมอาจจะจำผิดไป ผมขอลองใช้นิ้วชี้ ก่อน”

ผู้จัดการเผยยิ้มเย็น ยังจะแสดงต่ออีกหรือ แผนนี้จะใช้ได้หรืออย่างไร นิ้วโป้งไม่ได้ก็ขอเปลี่ยนเป็นนิ้วชี้ ถ้านิ้วชี้ไม่ได้ก็คงขอ เปลี่ยนเป็นนิ้วกลางอีก ถ้านิ้วมือทั้งสิบก็ยังใช้ไม่ได้ คงขอลองนิ้ว เท้าด้วยเลยสินะ

ผู้จัดการตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่า ถ้าครั้งนี้ยังไม่ได้ ก็จะโทร แจ้งตำรวจให้มาจับตัวฉินหลั่งทันที

ขณะที่ความคิดกำลังเล่นอยู่ในหัวเขานั้น ฉันหลังก็เตะนิ้วชี้ลง

บนพื้นที่ยืนยันเสียแล้ว

“ปั๊บ!” มีไฟสีเขียวสว่างขึ้นบนตัวอุปกรณ์ บนหน้า จอLCDปรากฏข้อความขึ้นว่า “ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว หมายเลขบัญชีวงศ์ตระกูลคือ01 หมายเลขบัญชีประจำบุคคล ของผู้ผ่านการตรวจสอบคือฉันหลั่งเลข01104

ใบหน้าของผู้จัดการเปลี่ยนเป็นความประหลาดใจสุดขีดทันที มองดูฉินหลั่งอย่างไม่อยากจะเชื่อ รีบร้อนลุกขึ้นยืน แบบรีดรอย ยิ้มออกมา “คุณฉินครับ ต้องขออภัยด้วย เมื่อกี้ผมประมาทเกิน ไปหน่อย ผมคือผู้จัดการฝ่ายลูกค้าของสาขาจีนหลิงชื่อฮือฮุย ต่อ จากนี้ไปต้องขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ”

“ไม่เป็นไรครับ” ฉินหลั่งพูดเสียงเรียบ ก่อนจะลุกขึ้น “ตอนนี้ ผมขอดูหน่อยได้ไหมครับว่าในบัญชีของผมมีเงินอยู่เท่าไหร่

“โปรดรอสักครู่นะครับ” เมื่อพูดจบ ชื่อฮุยก็นั่งปฏิบัติการหน้า คอมพิวเตอร์อยู่ชุดใหญ่ และด้วยค่าแนะนำของชื่อฮุย ฉินหลั่งก็ แนบรอยนิ้วมือลงไปอีกหลายครั้ง

“เรียบร้อยแล้วครับ คุณฉิน” ชือฮุยกดปุ่ม “ok” บนหน้าจอตารางบัญชีของฉินหลังก็ปรากฏขึ้น

ชื่อฮุยชี้นิ้วที่ด้านล่างตัวเลขของยอดเงินคงเหลือบนหน้าจอแส

ดงผล ก่อนจะพูดว่า “คุณฉินครับ บัญชีส่วนตัวของคุณ ณ ตอนนี้

มียอดเงินคงเหลืออยู่ที่หนึ่งร้อยสี่สิบสี่ล้าน…….. “ไม่ถูก !” จู่ๆชือฮุยก็พบว่านับตัวเลขผิดไป “ทั้งหมด

1,486,438,462.00 หยวน”

พออ่านจบ ซื่อฮุยก็ต้องสูดหายใจเข้าลึกโดยไม่รู้ตัว

คนหนุ่มอายุราวๆยี่สิบปีอย่างฉินหลัง ตอนนี้กลับมีทรัพย์สิน มากมายขนาดนี้แล้ว นี่คือเงินที่คนเกือบ 99% ในโลกที่ทั้งชีวิต ก็ไม่สามารถหาได้

ฉินหลั่งจ้องมองตัวเลขบนหน้าจอ แล้วเกิดมีความรู้สึกที่ไม่คุ้น เคยขึ้นมา เขาบอกกับตัวเองว่า ต้องรีบซินกับสถานะซูเปอร์ริชรุ่ นที่สอง ให้ได้โดยเร็ว

“แล้วก็ คุณยังมีทรัพย์สินอื่นๆอีกนะครับ ผมจะรีบตรวจสอบ ให้คุณเดี๋ยวนี้เลย” ซือฮุย ใช้เมาส์คลิกไปมาบนหน้าจออีกหลาย ครั้ง แล้วสุดท้ายก็กดปุ่ม “ok” อีกครั้ง

บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ปรากฏตารางภาพขนาด4×4ขึ้นมา

“นี่คือภาพการตรวจสอบทรัพย์สินทางกายภาพของคุณที่เก็บ ไว้ที่สาขาอื่นในธนาคารของเรา” ชื่อฮุยอธิบายให้ฉินหลั่งฟัง แล้วเลื่อนไปเตะลงบนภาพๆหนึ่ง ภาพที่เห็นคือรถสปอร์ต ที่มุม ซ้ายบนมีข้อความแสดงว่า “25 กุมภาพันธ์ 2019 10:11:12สาขาThe Hagueของประเทศเนเธอร์แลนด์ข้อความว่า เฟอร์รารี ปากานี Huayra

อฮุยเตะลงบนภาพอื่นๆอีกครั้ง

สาขาฮาวายของสหรัฐอเมริกา สร้อยมือโดมินิกัน 95 ชิ้น ทองคำแท่ง 2000g 100 แท่ง”

ฝรั่งเศส ภาพวาดบันทึกของเพลโต โน้ต เล่ม งานประติมากรรมของAuguste Rodin ตัว”

สาขาเคปทาวน์แอฟริกาใต้ เพชร10 กะรัต 15 เม็ด ผลิตภัณฑ์ช้าง

มองดูทรัพย์สินอยู่ทุกหนแห่งของฉินลูกของชื่อ ยก็แทบจะทะลักออกมหาศาลอย่างฉินหลั่งก่อน แม้กระทั่งคนที่ทรัพย์สินฉินหลั่ง เขาก็ยังไม่เคยพบเจอเลย

“เอาช่วยทำบัตรให้ผมหนึ่งฮุยยังดำเนินอย่างสิ้นสุดนั้น หลังเปิดปากพูดขึ้น

“เอ่อ ผมรีบทำให้เดี๋ยวครับ โปรดสักครู่ ชื่อรีบตอบรับทันที นั้นก็ไปทำบัตรให้หลังด้วยตัวเอง ทันที เพียงเวลาสั้นๆ10นาที บัตรวีไอพีใบหนึ่งเสร็จ เรียบร้อยแล้ว
ชื่อฮุยมองดูบัตรวีไอพีใบนี้ แล้วคิดถึงทรัพย์สินของฉันหลังไป ด้วย ก็รู้สึกว่าบัตรใบนี้เหมือนกำลังดูถูกฐานะของฉันหลังเกินไป เสียจริง

น่าเสียดายเพราะบัตรที่สาขาจีนหลังสามารถทำได้สูงสุด ก็แค่ บัตรวีไอพีแบบนี้เท่านั้น

ชื่อฮุยยื่นบัตรไปตรงหน้าฉันหลังด้วยมือทั้งสองข้าง “คุณฉัน

ครับ บัตรของคุณครับ”

“โอเคครับ ขอบคุณมาก” ฉินหลั่งรับไป แล้วกล่าวขอบคุณ ก่อนจะลุกขึ้นแล้วเดินออกไปข้างนอกทันที

“คุณฉินครับ โปรดรอสักครู่….” ลูกค้ารายใหญ่อย่างฉินหลั่ง ชือฮุยจะกล้าละเลยได้อย่างไร จะต้องออกไปส่งด้วยตัวเองอยู่ แล้ว เพียงแต่ระบบดูเนื้อหาข้อมูลในคอมพิวเตอร์ของเขายังไม่ ถูกปิด เครื่องตรวจสอบลายนิ้วมือ และเครื่องจดจำม่านตายังไม่ ได้ใส่ไว้ในตู้เซฟ การตรวจสอบในห้องวีไอพีแห่งนี้เชื่อมต่อกับ สำนักงานของหัวหน้าเขตโดยตรง เขาจึงไม่กล้าทำผิดกฎ

ภายในห้องโถง

หยางซื่อ กำลังรออย่างกระวนกระวาย ทำไมข้างในถึงไม่มี ความเคลื่อนไหวอะไรเลย คงไม่ใช่ว่า เจ้าหมอนั่นแอบทำร้าย ฮือฮุยที่อยู่ด้านในไปแล้วหรอกนะ

หยางซือฉียิ่งคิดก็ยิ่งกลัว ในเวลานั้นเอง ฉินหลั่งก็เดินออกมา จากห้องรองรับแขกวีไอพี
“หยุดอยู่ตรงนั้นนะ !” หยางซื่อตะโกนออกไปทันที จาก รองเท้าส้นสูง แล้วเดินไปทางฉินหลั่งอย่างรวดเร็ว คว้าเข้าที่เสื้อ ของฉินหลั่ง “ยังไปไม่ได้ เข้าไปในห้องวีไอพีโดยพลการ รอให้ พวกเราตรวจสอบก่อนว่าไม่มีอะไรเสียหาย แล้วฉันจะจับนายไป ส่งโรงพัก”

“พูดอะไรของเธอ ปล่อยมือ !” ฉินหลังดันเธอ แต่หยางซื่อ จับ ไว้แน่นมาก เลยดันไม่ออก

ผู้หญิงคนนี้จะโอหังเกินไปหรือเปล่า ก่อนหน้านี้ก็ดูออกแล้วว่า เธอดูถูกตัวเอง ก็ไม่คิดจะถือสาอะไรเธอ แต่เธอกลับไม่เห็นว่าดี กลับกล้าลงไม้ลงมือแบบนี้ !

“นี่อะไร ?” หางตาของหยางซื่อ เหลือบไปเห็นบัตรวีไอพีที่ โผล่ออกมาจากกระเป๋าของฉินหลั่ง เขารีบหยิบมันออกมา ทำ ราวกับว่าเจอหลักฐานแล้วจ้องไปที่ฉินหลั่ง “นี่นาย กล้าขโมย บัตรอย่างนั้นเหรอ นี่เป็นอาชญากรรมนะ ยังไงก็ต้องพานายไป ส่งโรงพัก”

แน่นอนว่าหยางซื้อต้องคิดไม่ถึงว่าบัตรใบนี้จะเป็นของฉัน หลั่ง เธอเข้าใจไปเองว่า นี่จะต้องเป็นสิ่งที่ฉันหลังจงใจเข้าไป หยิบมาจากห้องวีไอพี แถมยังแกล้งโง่ ฉวยโอกาสที่ผู้จัดการซื้อ ไม่ระวัง ขโมยบัตรวีไอพีออกมา

“ปล่อยมือ !” ฉินหลั่งรู้สึกรำคาญผู้หญิงคนนี้เต็มทนแล้ว “นายสำนึกที่ทำผิดแล้วสินะ” หยางซือฉมั่นใจในความคิด

ของตัวเองเข้าไปอีก
พวกเขาทั้งสองคนวุ่นวายกันอยู่แบบนี้ ทำให้ลูกค้าคนอื่นๆ ที่ อยู่ในห้องโถงต่างก็เข้ามามุง ล้อมพวกเขาเอาไว้ และยังมีลูกค้า บางคนที่เข้ามาช่วยหยางซื่อ จับตัวขโมยด้วย

ในตอนนั้นเอง ซีอฮุยที่จัดการกับข้าวของเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ก้าวออกมาจากห้องวีไอพีอย่างรวดเร็ว

ทรัพย์สินทั้งหมดของฉินหลั่งเขาเป็นคนเห็นเองกับตา เป็นผู้ ฝากรายใหญ่ที่สุดของทางสาขาจีนหลัง อีกอย่าง ตอนที่ตรวจ สอบด้วยเครื่องระบุลายนิ้วมือ ก็มีบอกแล้วว่า ฉินหลังยังเป็น คนในหมายเลขบัญชีวงศ์ตระกูล01 อีกด้วย บัญชีของคนๆเดียวก็ มีทรัพย์สินมากมายขนาดนี้แล้ว ก็คงไม่ต้องพูดถึงวงศ์ตระกูล

การได้เจอบุคคลระดับนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย ในที่สุดก็ได้เจอ แล้ว จะไม่ให้พูดติดอ่างได้อย่างไร ขอแค่คุ้นหน้าคุ้นตากันไว้ สําหรับชื่อฮุย ก็ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งแล้ว เพราะเป็นสิ่งที่มีผล ประโยชน์มหาศาลอยู่

แต่ตอนที่ก้าวเข้าไปในห้องโถง สิ่งที่ได้เห็นกลับเป็น หยางซื่อ ฉีกำลังตะลุมบอนฉินหลั่งอยู่ ท่าทางเอาจริงเอาจังเสียด้วย ส่วน ฉินหลั่งก็ดูท่าทางว่าจะโมโหมาก

ใจของชื่อฮุยกระตุกวูบทันที ยัยซื่อบื้อหยางซื่อ ! ตอนนี้เธอ ไม่เพียงเข้าไปเล่นกับไฟด้วยตัวเอง แต่ยังอาจจะเดือดร้อนมาถึง เขาอีกด้วย

คนที่มีเงินในบัญชีหนึ่งพันสี่ร้อยล้านเป็นคนที่เธอสามารถลง ไม้ลงมือได้ด้วยหรืออย่างไรกัน ชาวบ้านเขาแค่กระดิกนิ้ว ก็สามารถทำให้เธอตาย โดยที่หาสาเหตุไม่เจอได้แล้ว


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ