ฝันชะตา:ชายาเกิดใหม่

ตอนที่ 7 พิธีเข้าเรือนหอ



ตอนที่ 7 พิธีเข้าเรือนหอ

ชายคนนั้นไม่พูดอะไรสักพักใหญ่และก็ไม่ได้ปล่อย นาง เพียงแค่ใช้ดวงตาสีดำมืดสนิทคู่นั้นมองนางจนนาง ขนลุกไปทั่วทั้งตัว

“ เจ้าได้นํานับเทวดาฟ้าดินกับข้าและเข้าเรือนหอ แล้ว ก็ถือว่าเป็นพระชายาของข้า ไม่ต้องบอกว่าเจ้าเป็น หลานสาวแท้ๆของจางไท่ซือหรอก ถึงแม้เจ้าจะเป็นองค์ หญิงของฮองเฮาก็ถือว่าเป็นคนของข้าแล้ว ”

จางยวี่โหร่วได้ยินก็รู้สึกไม่สบายใจเล็กน้อย นางลอง ไตร่ตรองดูอีกที ท่านอ๋องชิงผิงคนนี้ถูกเล่ากันมาซะน่า กลัวขนาดนั้น หญิงสาวที่ได้ยินข่าวทั้งหมดจึงสีหน้า เปลี่ยนไป ถึงแม้ว่าจะตายก็ไม่ยอมแต่งงานเข้าตำหนัก อ๋องชิงผิง ผู้ชายคนนี้ต้องไม่เคยสัมผัสผู้หญิงมานานมา แล้วแน่ๆ ว่ากันว่าแม้แต่สาวใช้คนหนึ่งก็ไม่มีที่ตำหนัก อ๋องชิงผิง ถึงแม้ว่าจะมีผู้หญิงก็เป็นแม่นมอายุประมาณ เจ็ดสิบแปดสิบปี ดูเหมือนว่าข่าวลือนี้อาจจะไม่ใช่ความ จริง

ดังนั้นนางเข้าไปใน “ถ้ำเสือ” จริงหรือ?

“ ข้าพูดความจริงนะ! ” จางยวี่โหร่วอดทนบังคับความ ตื่นตระหนกภายในใจและมองเขาอย่างจริงจัง “ ข้าไม่ จำเป็นต้องหลอกท่าน คนที่ข้าต้องแต่งงานด้วยก็คือ องค์ชายสาม แต่เนื่องจากฝนตกหนักจึงขึ้นเกี้ยวเจ้า สาวผิดกับคุณหนูหลินว่าที่ภรรยาของท่าน ดังนั้นจึงถูก พามาที่ตำหนักอ๋องชิงผิง หากไม่เชื่อท่านก็สามารถส่งคนไปสืบข่าวที่ตำหนักสามตอนนี้ก็จะรู้ ในตอนนี้พวก เขาก็คงจะพบว่าเจ้าสาวผิดคน ”

“ หากเจ้านั้นขึ้นเกี้ยวผิดจริงๆ เหตุใดจึงไม่บอกแต่ แรกล่ะ? ตอนที่ข้าเพิ่งจะเปิดผ้าคลุมหน้าออก ฝีมือของ เจ้าว่องไวมาก หากไม่ใช่เพราะข้าหลบได้เร็ว ก็คงจะมี เลือดเต็มเรือนหอนี้ไปแล้ว หรือว่าหากเปลี่ยนเป็นองค์ ชายสาม เจ้าก็จะทำเช่นนี้ด้วย? ” เห็นได้ชัดว่าเขาไม่ได้ เชื่อในสิ่งที่นางพูดเลยสักนิด และคิดว่านางพูดโกหก

แน่นอนว่า…ไม่ ที่จริงข้ารู้ว่ามันผิดตั้งนานแล้ว แต่ไม่ ได้พูด ข้าเสียมารยาทกับท่านอ๋องเมื่อครู่นี้ ก็เป็นเพราะ ข่าวลือข้างนอกทั้งหมด ” จางยวี่โหร่วแสดงรอยยิ้ม ประจบประแจงออกมา “ เป็นความโง่เขลาของข้าเอง ท่านวรยุทธ์ล้ำเลิศและวีรกรรมโดดเด่นเช่นนี้ จะไปน่า กลัวเหมือนเช่นข่าวลือพวกนั้นได้อย่างไร? ”

แท้จริงแล้วผู้ชายคนนี้ดูไม่ได้ให้ความรู้สึกกล้าหาญ ทรงพลังของชายร่างสูงกำยำเลย รูปร่างสูงยาวราบกับ หยก ถึงแม้หน้ากากหมาป่าที่ดูดุร้ายบนใบหน้าจะทำให้ มองไม่เห็นรูปลักษณ์ที่ชัดเจน แต่บุคลิกภาพนั้นดีมาก จนทำให้คนรู้สึกถึงความมีเกียรติและสูงส่งอย่างเป็น ธรรมชาติ

“ พวกเขาพูดถูกแล้ว ” ชายคนนั้นพูดออกมาอย่าง

สงบ

อะไร เขายอมรับว่าตัวเองฆ่าคนจนชินและกินเลือด กินเนื้อของมนุษย์จริงๆงั้นเหรอ?
เดิมทีแล้วคิดว่าหลังจากที่ได้เจอประสบการณ์น่ากลัว เหล่านั้นในชาติก่อน จะไม่มีอะไรที่ทำให้นางรู้สึกถึง ความน่ากลัวได้แล้ว แต่การเผชิญหน้ากับอันตรายที่อยู่ ตรงหน้านี้ สัญชาตญาณของนางยังคงกลัว และกังวล ว่าตัวเองจะกลายเป็นอาหารในปากของเขาในตอนที่ เขาบ้าคลั่ง

นางเสียใจเล็กน้อย นางไม่ได้กลัวตาย แต่กลัวว่าจะ ถูกอ๋องชิงผิงทรมานจนตายตอนที่นางยังแก้แค้นไม่ สําเร็จ

หากนางไม่ได้เห็นเป่ยจื่อห้าวกับจ้าวซินซินชดใช้ อย่างเจ็บปวด แม้นางจะเป็นผีก็ไม่เต็มใจ

ท่านอ๋อง ท่านปล่อยข้าเถอะ ข้าเป็นหลานสาวของ จางไท่ซือจริงๆ ทั้งหมดนี้เป็นความผิดพลาด อย่าปล่อย ให้ความผิดพลาดดำเนินต่อไปเลย ”

ชายคนนั้นมองนางอย่างเย็นชา “ ดูเหมือนว่าเจ้าจะ ฟังสิ่งที่ข้าพูดไม่เข้าใจ ข้าบอกไปแล้วว่า ในเมื่อคำนับ เทวดาฟ้าดินและเข้าเรือนหอแล้ว มีชีวิตเจ้าก็คือคนของ ข้า หากตายก็เป็นวิญญาณของข้า ในเมื่อจนถึงตอนนี้ เจ้ายังมีรู้ตัว เช่นนั้นข้าคงจะต้องช่วยตักเตือนเจ้าให้ดี สักหน่อย ”

จางยวี่โหร่วยังไม่ทันโต้ตอบ ทันใดนั้นก็รู้สึกว่า ร่างกายจมลง เขากดตัวนางลงจนขยับไม่ได้ ปลด เข็มขัดออก และเสื้อคลุมสีแดงก็กระจายออกไปใน ทันที
ในชาติก่อนนางแต่งงานไปแล้ว ไม่ใช่ว่าไม่เคยมี ประสบการณ์มาก่อน ดังนั้นนางจึงเข้าใจในความหมาย ของมันอย่างแน่นอน

แม้ว่านี่จะเป็นร่างของนางเมื่อห้าปีก่อน แต่ในใจของ นางยากที่จะรับมือกับเรื่องแบบนี้อีก ดังนั้นนางจึงต่อสู้ ดิ้นรนอย่างสุดชีวิต แต่นางจะต่อต้านแรงของผู้ชายได้ อย่างไรกัน

ในช่วงเวลาที่จางยวี่โหร่วกำลังจะสิ้นหวังพอดี ทันใด นั้นด้านนอกก็มีเสียงฝีเท้าเร่งรีบดังมา

“ ท่านอ๋อง องค์ชายสามนำคนมาถึงที่หน้าประตูและ แจ้งข้อความมาว่าเจ้าสาวผิดคนแล้วและต้องการขอ แลกพระชายาของเขาคืน ”

ใจของจางยวี่โหร่วสั่นเทา มือที่ต่อต้านผ่อนกำลังลง ทันที

ชายคนนั้นกำลังจะเอ่ยปากพูด จางยวี่โหร่วเอามือ ปิดปากของทันที จากนั้นก็ลงมือรวบรวมริมฝีปากแดง เข้าหากันและยื่นมือไปปลดเสื้อผ้าของเขา

ในแววตาของเขามีความสงสัยบางๆ เมื่อครู่นางยัง ต่อต้านสุดชีวิตไม่ใช่รึ หรือว่ากำลังแสร้งไม่เต็มใจแล้ว จัดการ?

แต่ในเมื่อองค์ชายสามมาแล้ว เช่นนั้นก็ยืนยันได้ว่า เจ้าสาวผิดคนจริงๆ องค์ชายสามมารับตัวนางควรจะดีใจไม่ใช่รึ เหตุใดจึงแสดงการกระทำแบบนี้ออกมา?

ผู้ชายไม่ได้ต่อต้าน เสพสุขไปดับความเร่าร้อนของ นาง ในตอนนั้น เขาก็พบทันทีว่า หางตาของนางค่อยๆมี หยดน้ำตาไหลลง เลื่อนลงผ่านแก้ม จากนั้นก็ทุบลงบน หน้าอกของเขาอย่างเร่าร้อน

ในชาติก่อน จางยวี่โหร่วก็ยังเย่อหยิ่งในตัวเอง ถูก ลงโทษรุนแรงตั้งหลายครั้งก็กัดฟันไม่ยอมรับผิด แต่ ตอนนี้เมื่อได้รู้ว่าสัตว์ร้ายเป่ยจื่อห้าวนั้นมา นางยอมเสีย สละพรหมจรรย์และเป็นภรรยาของอ๋องชิงผิงเสียยังจะ ดีกว่า

ถึงแม้จะถูกอ่องชิงผิงทรมานทั้งเป็นจนตาย นางก็ยัง ไม่กลับไปกับเป่ยจื่อห้าว

ผู้ชายเห็นท่าทางแบบนี้ของนาง ในใจก็เข้าใจโดย คร่าวๆ เห็นได้ชัดว่านางไม่ต้องการแต่งงานกับองค์ชาย สาม

สิ่งที่เรียกว่าสลับเกี้ยวและแต่งงานผิดคนนี้ คงจะไม่ ธรรมดาอย่างที่เขาคิด

“ พอแล้ว! ” เขาเอามือผลักนางออก

“ ไม่พอ! ” สีหน้าของจางยวี่โหร่วเศร้าโศกเล็กน้อย “ ท่านเป็นผู้ชายหรือไม่ ไม่ใช่อย่างที่ท่านบอกเหรอ คำนับเทวดาฟ้าดินแล้วข้าก็เป็นภรรยาของท่าน ตอนนี้ ท่านต้องการข้า ให้ข้ากลายเป็นผู้หญิงของท่าน
” หึ…” เขาบีบคางของนางไว้ บังคับให้นางมองดวงตา ของเขา “ ข้าไม่ถึงกับต้องหลอกใช้ประโยชน์จาก ใคร และยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะลดตัวลงไปเป็นเครื่องมือ สำหรับผู้หญิงตัวเล็กอย่างเจ้า ”

เขามองออกมาตั้งนานแล้ว ใช่ นางต้องการหลอกใช้ เขา ตราบใดที่อยู่ในฐานะภรรยาของเขา เป่ยจื่อห้าวก็ ไม่สามารถทำอะไรได้ สิ่งที่นางกังวลมากที่สุดในตอน นี้คือท่านอ๋องชิงผิงจะส่งตัวนางออกไป แม้ว่านางจะไป ขอความช่วยเหลือที่ตำหนักไท่ซือได้ก็ไม่ทันเวลา ก็อาจ จะต้องถูกสัตว์ร้ายเป่ยจื่อห้าวนั้นย่ำยี

จางยวี่โหร่วหัวเราะเย้ยหยัน “ คิดไม่ถึงเลยจริงๆ ว่า ท่านอ๋องชิงผิงผู้มีชื่อเสียงโด่งดังจะเป็นคนขี้ขลาด ตาขาว เป็นเพราะคงที่มาคือองค์ชายสามท่านก็เลย กลัว? อย่าลืมว่าข้าเข้าพิธีแต่งงานกับท่านแล้ว ตอนนี้ข้า เป็นภรรยาของท่าน หากแม้แต่ภรรยาของตัวเองท่าน ยังปกป้องดูแลไม่ได้ เช่นนั้นท่านก็คงจะไม่ใช่ผู้ชาย แล้ว ”

นางใช้วิธียั่วยุอารมณ์ได้ดีมาก แต่เหตุผลที่หลงคารม ไม่ได้เป็นเพราะเหตุนั้น แต่เป็นเพราะสนใจในตัวนางขึ้นมา

ถึงแม้เขาจะไม่ค่อยเข้าไปก้าวก่ายเรื่องของราชสำนัก มากนัก แต่ก็รู้ว่าในตำหนักของจางไท่ซือมีหลานสาว เพียงคนเดียว ชอบพอกับองค์ชายสาม เป็นคู่ที่เหมาะ สมกับราวกับกิ่งทองใบหยก เกิดเรื่องอะไรขึ้นกันแน่ ถึง ทำให้นางยอมเสี่ยงที่จะแต่งงานเข้าตำหนักอ๋องชิงผิงที่กินคนและไม่คายกระดูกอย่างเขา อีกทั้งตอนที่นาง ได้ยินว่าองค์ชายสามมาความเกลียดชังในสายตาของ นางนั้นไม่ใช่เรื่องโกหกแน่

เขาดึงผ้าขึ้นมาปกคลุมร่างกายที่เสื้อผ้าหลุดลุ่ยของ นาง จากนั้นพูดเบาๆว่า “ ผู้หญิงของข้า ไม่มีใครแย่งไป ได้ ข้าพูดออกมาได้ ก็สามารถทำได้! “


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ