ตรวนสวาทเมียแสนชัง ชุด วิวาห์....

ตอนที่ 1



ตอนที่ 1

มาเลชาสโซ กรุ๊ป คือบริษัทข้ามชาติที่มาลงทุนจด ทะเบียนในประเทศไทยยาวนานหลายสิบปี ธุรกิจใน เครือมีมากมายหลากหลาย อาทิเช่น ธุรกิจกลุ่มโรง พยาบาลเอกชน ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจการเงินการ ธนาคาร หรือแม้แต่ธุรกิจเกี่ยวกับการศึกษาก็รวมอยู่ใน มาเลชาสโซ กรุ๊ปด้วยเช่นกัน

มาริโอ มาเลซาสโซ คือรุ่นบุกเบิกของมาเลซาสโซ กรุ๊ป เขาและภรรยา คือ มาเรีย มาเลซาสโซ ช่วยกันปลุกปั้น ธุรกิจในมือจนประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ จนกระทั่งตอน นี้ พวกเขาทั้งสองคนได้ส่งมอบธุรกิจของตัวเองทั้งหมด ให้กับบรรดาลูกชายหัวแก้วหัวแหวนทั้งสี่คนเรียบร้อย แล้ว

มาร์ติเนซ มาเลซาสโซ พี่ใหญ่ของน้องๆ ทุกคน เขาคือ อาจารย์หนุ่มสุดหล่อ มาดนิ่ง ผู้สืบทอดธุรกิจด้านการ ศึกษาของครอบครัวเอาไว้ทั้งหมด มหาวิทยาลัยเกือบ ร้อยสาขาทั่วโลกอยู่ในอำนาจการบริหารงานของเขาแต่ เพียงผู้เดียว ชายหนุ่มคือผู้ชายสุภาพ มีความคิดอ่านเป็น ผู้ใหญ่ ทุกอย่างที่กระทำลงไปล้วนมีเหตุผล แต่กระนั้น สัญชาตญาณของเสือร้ายในกายก็ยังคงกรุ่นอยู่ทุก ขณะ ดังนั้นได้โปรดอย่าแหย่ให้เสือตื่น มิฉะนั้นจะได้รับ อันตรายถึงชีวิตเลยทีเดียว

เมสัน มาเลซาสโซ ลูกชายคนรองของมาเลซาสโซกรุ๊ป เขาคือคุณหมอสุดหล่อ ที่ภายนอกสมบูรณ์แบบ ราวกับเทพบุตรลงมาจุติ เขาสุภาพกับทุกคน ใจดีมีเมตตา กับคนแก่และเด็ก แต่ใครจะรู้บ้างเล่า ว่าภายใต้รอยยิ้ม กระชากจิตวิญญาณนั้น เขาคือจอมวายร้ายที่พร้อมจะ ปลิดวิญญาณของสตรีให้แดดิ้นคาเตียง

โดมินิก มาเลชาสโช ทายาทล่าดับที่สามของมาเลซา สโซ กรุ๊ป หากเปรียบสิงโตคือเจ้าป่าแล้ว เขาก็คือบุรุษที่ นั่งอยู่บนหลังสิงโตนั่นเอง เขาคือนักล่า เก่งฉกาจในเรื่อง ของการควบคุม ทุกอย่างต้องเป็นไปตามแบบแผน เขาคือ พ่อมดทางการเงิน ครอบครองธุรกิจธนาคารทั่วโลกของ มาเลซาสโซเอาไว้ทั้งหมด ไม่มีใครไม่รู้จักเขา ผู้ชายที่ พร้อมจะแข่งขันในทุกสนาม ยกเว้นสนามแห่งความรัก

แมทธิว มาเลซาสโซ หนุ่มหล่อล่าดับสุดท้ายของ มาเลซาสโซ กรุ๊ป เขาคือน้องชายคนสุดท้องที่เหล่า บรรดาพี่ชายต่างตามใจมาตั้งแต่เล็กๆ เขารับมอบธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ของครอบครัวมาดูแลเอาไว้ทั้งหมดด้วย ความเต็มอกเต็มใจ นิสัยส่วนตัวของชายหนุ่มรูปหล่อ ปากร้าย เอาแต่ใจ และอะไรที่ว่ายาก เขาจะพยายาม สอยมาครอบครองให้จงได้ การแข่งขันคือของหวาน ชัยชนะคืออาหารจานโปรด และที่น่ากลัวคือ เขายินดีที่ จะคว้าชัยชนะโดยไม่เกี่ยงวิธีการเสียด้วย

พวกเขาทั้งสี่คนคือจตุรเทพแห่งวงการธุรกิจระดับโลก หล่อ รวย ฉลาด และมากล้นไปด้วยเสน่ห์ทางเพศ แต่กระนั้นพวกเขากลับไม่ได้ให้ความสนใจกับสตรีเพศมาก เกินไปกว่าเครื่องบำบัดความใคร่บนเตียงนัก จ่ายเงิน ซื้อ ขึ้นเตียง และเขี่ยทิ้งในเช้าวันต่อมา จะมีก็แค่ โดมินิก มาเลซาสโซ เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่มีคนรักอย่างจริงจัง และกำลังจะแต่งงานกันในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ณ ร้านเวดดิ้งชื่อดัง หญิงสาวหน้าตาจืดชืดผมเผ้า ยุ่งเหยิงวิ่งกระเซอะกระเซิงเข้ามาภายในร้าน ในมือ หอบถุงขนาดใหญ่ที่ภายในมีชุดวิวาห์สีขาวอยู่ อย่าง พะรุงพะรัง

“เอ่อ…ขอ…ขอโทษที่มาช้านะคะ”

นวลลออ งามวิจิตร หล่อนคือเด็กสาววัยเพียงยี่สิบเอ็ด ปีที่เพิ่งจะเรียนจบมหาวิทยาลัยมาหมาดๆ หล่อนเป็นน้อง สาวของนางแบบซูเปอร์สตาร์ชื่อก้องของเมืองไทยและ ดังทั่วเอเชียอย่าง ทิพย์เกสร งามวิจิตร นางแบบสาวที่ กำลังรุ่งเรืองสุดขีด และหล่อนก็คือคนรักของ โดมินิก มาเลซาสโซ นั่นเอง

ผู้ชายที่นั่งไขว่ห้างจับจ้องนิตยสารในมืออยู่ที่โซฟา สีชมพูกุหลาบตวัดตาขึ้นมองหล่อน คิ้วเข้มดกหนาเลิกสูง ด้วยความแปลกใจระคนไม่พอใจ

“ทำไมเป็นเธอ แล้วทิพย์ล่ะ”
น้ำเสียงของเขาห้วนและไม่เป็นมิตรเอาเสียเลย เมื่อ เห็นว่าคนที่หอบชุดเจ้าสาวกลับมาให้ที่ร้านแก้คือหล่อน ไม่ใช่หญิงคนรักอย่างทิพย์เกสรผู้เป็นพี่สาว

หล่อนพยายามจะฝืนยิ้ม พยายามบอกตัวเองว่าไม่ เป็นไรกับถ้อยคำไร้เมตตาของชายหนุ่ม แต่หัวใจไม่รักดี มันร้องไห้ออกมาอย่างน่าเวทนาที่สุด

เหตุการณ์ในครั้งนั้นยังคงติดตรึงอยู่ในสมอง มันน่า อับอายและเกือบจะทำให้หล่อนตัดสินใจฆ่าตัวตายเพื่อ หนีปัญหา

คําคืนที่ผ่านมาเกือบสามเดือนแล้ว แต่มันก็ยังคงเป็น ตราบาปในหัวใจของหล่อนไม่เสื่อมคลาย

โดมินิกทะเลาะกับทิพย์เกสรอย่างหนัก เรื่องที่พี่สาว ของหล่อนยังไม่อยากแต่งงาน เพราะต้องการที่จะใช้ ชีวิตที่กำลังรุ่งโรจน์สุดขีดในวงการนางแบบให้อิ่มเอม เสียก่อน ความใฝ่ฝันของพี่สาวก็คือการได้ไปเดินแบบ ที่ต่างประเทศ ได้ไปร่วมงามกับนางแบบระดับโลก แต่ โดมินิกไม่คิดแบบนั้น เขารักและหวงพี่สาวของหล่อน มาก ดังนั้นจึงอยากแต่งงาน และให้พี่สาวของหล่อนหยุด งานเดินแบบทั้งหมด แล้วมาเป็นแม่บ้านให้กับตัวเอง เมื่อ สองคนคิดเห็นไม่เหมือนกัน สุดท้ายก็ทะเลาะกัน และจบ ด้วยการที่โดมินิกดื่มเหล้าเมามายจนไม่ได้สติ ก่อนจะมา อาละวาดที่บ้านของหล่อน พี่สาวของหล่อนรีบหนีออกไป นอนค้างบ้านผู้จัดการส่วนตัว ทิ้งให้หล่อนอยู่แก้ปัญหาเพียงลำพัง เพราะบิดากับมารดาไปทำธุระต่าง จังหวัดยังไม่กลับมา

ด้วยความเป็นห่วงเพราะแอบรักเขามาเนิ่นนาน ทำให้ หล่อนตัดสินใจลากโดมินิกที่เมามายเข้ามาในบ้าน และ เช็ดเนื้อเช็ดตัวให้ ในขณะที่เขาเพ้อหาแต่พี่สาวของ หล่อนตลอดทั้งคืน

หล่อนเฝ้าเขาด้วยความเป็นห่วง และไม่รู้ว่าหลับใหลไป ตอนไหน มารู้สึกตัวตื่นอีกที ก็ตอนที่ได้ยินเสียงกรีดร้อง ด้วยความไม่พอใจของพี่สาวที่หน้าประตูห้อง โดมินิกรู้สึก ตัวตื่นขึ้นหลังหล่อนเล็กน้อย เขามองหล่อนอย่างตกใจ ก่อนจะเปลี่ยนแปลงเป็นเกลียดชัง เมื่อได้ยินคำว่าร้าย จากปากของทิพย์เกสร ที่จงใจใส่ร้ายหล่อน

แม้จะปฏิเสธแค่ไหน แม้จะพยายามบอกเล่าความจริงยัง ไง พวกเขาก็ไม่มีใครยอมฟังหล่อน สุดท้ายหล่อนก็กลาย เป็นหมาหัวเน่า เป็นสัตว์เดรัจฉานที่ทุกคนเกลียดชัง ใน ขณะที่โดมินิกกับทิพย์เกสรกลับไปคืนดีกัน และแพลน งานแต่งงาน

เรื่องมันช่างน่าเศร้านัก หล่อนพยายามที่จะลืมมันตลอด เวลา แต่ก็ทำไม่ได้เลยสักครั้ง สุดท้ายก็เลยต้องจมปลัก อยู่กับความเจ็บปวดนี้อย่างไร้ทางหลีกหนี

“ฉันถาม หูตึงหรือไง”
หล่อนตื่นจากภวังค์เศร้าเมื่อเสียงขุ่นกระด้างของโดมินิ กดังขึ้นอีกครั้ง

“เอ่อ….พี่ทิพย์มีงานค่ะ ก็เลยให้นวลเอาชุดมาแก้ให้ค่ะ”

หล่อนเห็นสันกรามเขียวจางๆ ของโดมินิกขบกันแน่น ดวงตาของเขาที่มองมายังหล่อนเต็มไปด้วยความว่าง เปล่า หล่อนยิ้มเศร้าๆ ให้กับตัวเอง

“แต่…ไม่ต้องกังวลนะคะ พี่ทิพย์เสร็จงานแล้วจะรีบมา ค่ะ”

โดมินิกที่มารอทิพย์เกสรอยู่นานเกือบยี่สิบนาทีกระแทก ลมหายใจออกมาแรงๆ ละสายตาจากผู้หญิงหน้าตา จืดชืดอย่างนวลลออมาที่โทรศัพท์มือถือราคาแพงแทน เขาจิ้มกดเบอร์โทรศัพท์ของหญิงคนรัก

“ไหนทิพย์ว่าจะมาไงครับ”

“พอดีทิพย์มีงานกะทันหันน่ะค่ะ”

“งั้นก็น่าจะแคนเซิลผมก่อน ไม่ใช่ให้ผมมารออยู่แบบนี้”

“มิกขา…ทิพย์ขอโทษนะคะ ตอนแรกทิพย์ก็จะไม่รับงานนี้หรอกค่ะ แต่ยัยนวลน่ะสิคะ คะยั้นคะยอให้ทิพย์ รับงานนี้ และขันอาสาว่าจะเป็นคนเอาชุดไปแก้ให้เองค่ะ ทิพย์ขอโทษนะคะ…”

โดมินิกตวัดตามองไปยังนวลลออด้วยสายตาชิงชัง กรามแกร่งขบกันแน่น

“คราวหน้าต้องแจ้งผมก่อน คุณก็รู้นี่ว่าผมไม่อยากเจอ หน้าน้องสาวของคุณ

คำพูดของโดมินิกดังกระแทกเข้ามาในหู หน้าของหล่อน ชาดิก ดวงตารื้นไปด้วยหยาดน้ำตา หล่อนเจ็บปวด แต่ก็ พยายามที่จะซ่อนเร้นมันเอาไว้สุดกำลัง

หล่อนไม่ได้เป็นคนรักของเขานี่…เขาจะโกรธ หรือจะ เกลียด มันก็เป็นสิทธิ์ของเขา

“โอเค ผมไม่โกรธคุณก็ได้ แต่ผมจะกลับเดี๋ยวนี้”

แล้วผู้ชายตัวสูงใหญ่ หน้าตาหล่อราวกับเทพบุตรลงมา จุติก็ตัดสายสนทนาทิ้ง ก่อนจะมองข้ามหล่อนไปยังเจ้า หน้าที่ของร้านเวดดิ้งที่ยืนฉีกยิ้มรออยู่

“ผมจะกลับแล้ว เจ้าสาวไม่ว่างมา”
“เอ่อ ดิฉันว่าคุณเจ้าบ่าวรอดูงานแก้ของชุดเจ้าสาวก่อน ดีไหมคะ คืองานมันก็ใกล้เข้ามาแล้ว ทางเรากลัวจะแก้ให้ ไม่ทันน่ะค่ะ”

กรามแกร่งของโดมินิกขบกันแน่น พลางตวัดตามองมาที่ หล่อนอย่างโมโห

“ก็เจ้าสาวไม่มา คุณจะแก้งานได้ยังไง”

“เอ่อ…พี่ทิพย์สั่งนวลมาแล้วค่ะ คุณมิกไม่ต้องกังวลนะ คะ” หล่อนรีบตอบไปตามความจริง ก่อนจะหัวหดเมื่ออีก ฝ่ายเค้นเสียงไม่พอใจใส่หน้า

“ถ้าเป็นคนอื่น ฉันคงไม่กังวลเท่าเป็นเธอหรอก นวลลออ

“เอ่อ…”

หล่อนพูดไม่ออกกับวาจาชิงชังของผู้ชายใจร้ายอย่าง โดมินิก น้ำตาพานจะไหล โชคดีที่พนักงานร้านเวดดิ้งเอ่ย ขึ้นเสียก่อน

“แต่เท่าที่มอง หุ่นของคุณน่าจะใกล้เคียงกับเจ้าสาวนะ คะ”
นวลลออฝืนยิ้มและพยักหน้ารับ

เจ้าหน้าที่ร้านเวดดิ้งละสายตาจากร่างกายของหล่อน หันไปพูดกับโดมินิก

“ดิฉันรบกวนคุณเจ้าบ่าวรอสักครู่นะคะ เดี๋ยวทางเราจะ รีบแก้ชุดให้ค่ะ”

โดมินิกถอนหายใจอย่างไม่มีทางเลือก

“ครับ”

เขาตอบและไม่แม้แต่จะชายตาแลหล่อนอีกเลย

นวลลออฝืนยิ้มให้กับพนักงานร้านเวดดิ้ง ขณะเดินหอบ ถุงใส่ชุดแต่งงานตามเข้าไปภายในร้าน

ขอให้เรื่องราวในวันนี้จบลงโดยเร็วทีเถอะ เพราะหล่อน ทนเห็นสายตาเกลียดชังของโดมินิกที่สาดซัดใส่มาไม่ ไหวอีกแล้ว


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ