เธอคาดหวังกับความรักของเราไหม

บทที่ 1 เจ้าบ่าวที่ทิ้งงานแต่ง



บทที่ 1 เจ้าบ่าวที่ทิ้งงานแต่ง

หญิงสาวในชุดแต่งงานสีขาวบริสุทธิ์ เดิมทีควรเป็นวันมงคลและ เป็นช่วงเวลาที่ทั้งเจ้าภาพและแขกผู้มีเกียรติต่างยินดีอย่างมาก แต่ทว่า ในพิธีแต่งงานกลับมีสายตาที่จ้องมองอย่างประหลาดใจ พื้นที่จัดงานฉลองมงคลสมรส ใหญ่โตมโหฬารนั้น นอกจากเจ้า สาวและนายพิธีที่ยืนอยู่ข้างกันแล้ว ก็ไม่มีใครอื่นอีก

หนิงเฟยยืนนิ่งเฉยเหม่อลอยอยู่บนเวที โทรศัพท์หาหลินเวย นับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็ไม่มีใครเลยที่รับสาย เจียงหลิงที่ทนดูไม่ได้ อีกต่อไป ก็ลังเลใจอยู่ชั่วครู่ก่อนเอ่ยปากพูดว่า “หนิงเฟย เธอ อย่าไปรอหลินเวยไอ้เลวนั่นอีกเลยนะ ขนาดงานแต่งงานของตัว เองยังไม่มา เธอยังจะไปหวังอะไรในตัวเขาได้อีก

“ไม่มีทาง มันจะต้องเกิดเรื่องอะไรขึ้นแน่ๆ!” เจียงหลิงไม่พูด อะไรอีก ได้แต่ถอนหายใจ ขณะเดียวกันก็มีอีเมลล์เข้ามาใน โทรศัพท์มือถือของหนิงเฟย เมื่อเปิดออกก็พบว่า มีข้อความ เสียงส่งมาจากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม หนิงเฟยมีสังหรณ์ใจว่าจะ เกิดเรื่องไม่ดีขึ้น แต่นิ้วมือเจ้ากรรมกลับกดปุ่มเปิดเสียงเสีย เพียงชั่วครู่ เสียงที่ไม่อาจทนฟังอีกต่อไปก็ดังไปทั่วห้องฉลอง มงคลสมรส

“พี่เวยขะ อย่าทําแบบนี้สิคะ…

“ผู้หญิงยั่วอย่างเธอ ฉันจะทำให้เธอรู้ถึงความร้ายกาจของฉัน”
“พี่เวย ฉันอยากจะ….”

“ซีซี ถึงยังไงนี่ก็เป็นห้องใหม่ของฉัน พวกเราไปที่อื่นกันดีกว่า

“แล้วมันทำไมล่ะ? ยังไงฉันก็จะอยู่ที่นี่ พี่เวย พี่หลงรักนั่ง หนิงเฟยแล้วใช่มั้ย?”

“พูดบ้าอะไรของเธอ ถ้าไม่ใช่หล่อนคอยดูแลฉันตอนป่วยอยู่ที่ บ้านนอก ฉันจะต้องแต่งงานกับเด็กบ้านนอกคอกนาอย่างนั้น ทําไม?”

“ก็จริง พูดถึงเรื่องแต่งงาน หล่อนหนะ เพื่อที่จะได้แต่งงานกับ พี่ขนาดค่าใช้จ่ายในงานแต่ง ยังต้องออกเงินเองขนาดนั้น มัน ช่างน่าตลกจริงๆ!”

“วางใจเถอะ ฉันก็แค่เล่นๆกับหล่อนเท่านั้น พอถึงเวลาฉันถีบ

หัวส่งมันก็จบแล้ว!”

“ต๊ะ! พี่เวย…….”

“ตุ๊บ” เสียงโทรศัพท์มือถือที่ตกลงบนพรม แม้กระทั่งเสียง หัวใจของหล่อน ยังเต้นแรง

หลินเวย เฉิงซี พวกคุณทำกับฉันขนาดนี้ คอยดูฉันก็แล้วกัน

หนิงเฟยหิ้วชายกระโปรงเจ้าสาวขึ้น วิ่งโซซัดโซเซออกไป เจียงหลิงเห็นท่าไม่ดี กลัวว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับหล่อน จึงวิ่งตาม ออกไปทันที ขณะนั้นเองชายสองคนที่กำลังเดินไปทางลานจอด รถ หนึ่งในนั้นชายใส่เสื้อเชิ้ตสีฟ้า กำลังพูดคุยอย่างออกรสออกชาติ

“พี่เห็นอะไรมั้ย? ผู้หญิงคนนั้นที่สวมชุดเจ้าสาวนั่น พระเจ้า ผม ไม่เคยเห็นอะไรที่น่าเวทนาขนาดนี้มาก่อนเลย

“เรื่องของคนอื่น อย่าไปสนใจเลย” ฮือฮันซิงเอยอย่างเย็นชา ผมของชายหนุ่มถูกหวีอย่างพิถีพิถัน สวมเสื้อเชิ้ตสีดำที่ถูกปลด กระดุมหนึ่งเม็ดอย่างตั้งใจ แม้ว่าจะเป็นวันที่มีแดดออก แต่ทว่า กายเขากลับเย็นดั่งอุโมงค์น้ำแข็ง

“โอเค ถ้างั้นฉันจะขอพูดเรื่องของบ้านตัวเองกับพี่แล้วกัน ครั้ง นี้คุณพ่อป่วยจริงๆนะ พี่จะไม่รับปากพ่อจริงๆหรอ?” ซื้อถึงหลัง เปลี่ยนท่าทีเป็นทางการขึ้น

ชายหนุ่มหยุดเดินทันที ชายร่างสูง188เซนติเมตรแผ่ซ่าน ความรู้สึก โดนกดขี่ออกมา “นายเร่งรัดการแต่งงานเหมือนกับ พวกเขาตั้งแต่เมื่อไหร่?

ซื้อถึงหยังโดนเขามองจนเหงื่อไหลไปทั่วร่างกาย แต่ก็ยัง รวบรวมความกล้าพูดออกไปว่า “พี่จะอายุสามสิบสองแล้วนะ คนอื่นเขาจะมองว่าพี่เป็น gay นะสิ เห็นชัดๆเลยว่าท่านโกรธพี่ มากเลยนะ แถมแม่ยังบอกอีกว่า ถ้าพี่ยังไม่แต่งงานอีก ท่านคงมี ชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานแล้ว!

ชายหนุ่มไม่ตอบโต้อะไร ขายาวๆคู่นั้นก็ตรงไปข้างหน้าอย่าง ไม่หยุดพัก

บังเอิญผ่านหน้าโรงแรมพอดี ทันใดนั้นก็มีหญิงสาววิ่งพุ่งมา ชนอย่างตื่นตระหนก
ในขณะที่หนิงเฟยผู้มีหัวใจใกล้แตกสลายกำลังล้มคะมานั้น ก็ มีแขนคู่หนึ่งโอบกอดเอวของหล่อนเอาไว้

ไม่รู้ทำไมซื้อไม่หยุน ผู้ที่เกลียดหญิงสาวทุกคนที่เข้าแตะเนื้อ ต้องตัว เมื่อมองไปที่นัยน์ตาที่มีรอยน้ำตาและความสิ้นหวังนั้น ก็ อดไม่ได้ที่จะยึดแขนออกไปกอดหล่อนไว้

เมื่อมองดูฉากที่นึกไม่ถึงแล้ว ซื้อถึงหลังก็พูดออกมาอย่างตก ตะลึงว่า “ให้ตายสิ! นั่นมันเจ้าสาวที่ไม่มีใครเอาไม่ใช่หรอ?”

ซื้อโม่หยุนเปรยตามองเขาอย่างไม่พอใจ และเมื่อนึกถึงคำที่ ถึงหยังพูดเมื่อครู่ ก็พอเข้าใจถึงเหตุการณ์จึงกล่าวว่า “คุณผู้ หญิง เจ้าบ่าวที่เลือก คุณว่า…ผมเป็นยังไง

หนิงเฟยที่ยังตกตะลึง เมื่อเงยหน้าขึ้นมองก็พบกับสายที่พร้อม จะเข้ารุกรานของชายหนุ่ม และยิ่งนึกถึงสิ่งที่หลินเลยทำกับ หล่อน พร้อมกับหัวใจที่อัดอั้น “เยี่ยม”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ