ใต้ชายคารัก

ตอนที่ 34 อดีตที่เราเคยมี (4)



ตอนที่ 34 อดีตที่เราเคยมี (4)

ซึ่งชิงไล่ตามความฝันของเธอตามแบบของตัวเอง เธอต้อง เรียนหนังสือหนักเป็นพิเศษและสละอะไรหลายอย่าง เพื่อให้ได้ เข้าโรงเรียนมัธยมต้นและมัธยมปลายเดียวกับฉินอี่หนาน เธอ ถึงขนาดวางแผนจะสมัครเข้ามหาวิทยาลัยเดียวกับเขาด้วย

เธอเป็นคนที่มักกระตือรือร้นต่อทุกสิ่งทุกอย่างได้เพียงชั่ว ครูชั่วยาม แต่ฉินอี่หนานเป็นข้อยกเว้น เธอไม่เคยถอดใจเรื่อง เขา ที่ผ่านมา การไล่ตามเขาไร้อุปสรรคราวกับการแล่นเรือ เธอจึงคิดว่ามันจะยังคงเป็นเช่นนั้นต่อไป จนกระทั่งได้แต่งงาน กับเขา

แน่นอน โชคชะตากลับพลิกผันเส้นทางของเธอ บน หนทางในการพิชิตใจฉินอี่หนาน จู่ๆ ก็มีผู้บุกรุกตระกูลซูเข้ามา คว่ำเรือของเธอ และกวนน้ำให้ขุ่น ผู้บุกรุกคนนี้เป็นทั้งอุบัติเหตุ และละครตอนหนึ่งที่เธอไม่เคยต้องการให้เกิดขึ้น และแน่นอน ผู้บุกรุกคนนี้เป็นใครไปไม่ได้เลย นอกจากซูจือเนี่ยน

ซูจือเนี่ยนรุ่นราวคราวเดียวกับซ่งเฉิงและฉินอี่หนาน เนื่องจากมารดาของเขาป่วย เขาจึงย้ายมาปักกิ่งและเข้ามา เรียนโรงเรียนเดียวกับพวกเขา ชั้นเดียวกับซ่งเฉิงและฉินอี่ หนาน

ผู้บุกรุกคนนี้ไม่เพียงเข้ามาทำให้ชีวิตของซ่งชิงชีวิตของกับฉินอีหนานก็ไร้ความสงบด้วยเช่นกัน หาก ความหล่อเหลาสามารถวัดกันได้ ซ่งเฉิงกับหนานนั้นคงหล่อพอๆ กัน แต่ผู้บุกรุกคนนี้เป็นอีกระดับที่เหนือขึ้นไปเลย การมาของเขาทำให้การแข่งขันเรื่องความหล่อสลายวับไป มงกุฎในฐานะนักเรียนหล่อเหลาที่สุดของโรงเรียนซึ่งเคยถูก เปลี่ยนมือมาหลายครั้งในช่วงหลายปีมานี้ กลับถูกสวมลงบน หัวของซูจือเนี่ยนอย่างง่ายดาย ไม่เพียงเท่านั้น แม้แต่ตำแหน่ง นักเรียนดีเด่นยังตกเป็นของเขาด้วย

ซูจือเนี่ยนกลายเป็นหัวข้อสนทนาเดียวของโรงเรียน ไม่ว่า ชายหรือหญิงก็ล้วนแต่พูดถึงเขาทั้งนั้น ในตอนนั้นซ่งชิงชุนเป็น เพียงนักเรียนปีสอง แม้เธอจะไม่เคยเจอซูจือเนี่ยน แต่ก็มักได้ ยินเรื่องของเขาอยู่บ่อยๆ

แม้แต่ราชินีน้ำแข็งที่เรียนปีเดียวกับเธอ ก็เคยสารภาพกับ เขาอย่างเปิดเผยที่สนามโรงเรียน เจ้าหล่อนสาธยายความรักที่ มีต่อเขาออกมายืดยาว แต่สิ่งที่ได้รับกลับมา เป็นเพียงคำสั้นๆ สามพยางค์คือ “ไปให้พ้น”

บรรดานางฟ้าของนักเรียนชายทุกคนในโรงเรียน ล้วนแต่ เคยสารภาพรักกับเขา และบางคนถึงกับขู่จะฆ่าตัวตายถ้าเขา ไม่รับรัก ทว่าเขาเพียงตอบกลับมาด้วยคำพูดรุนแรงยิ่งกว่าว่า “งั้นก็ไปตายซะ”

ข่าวคราวของซูจือเนี่ยนไม่ได้มีเพียงเรื่องรักเท่านั้น ยังมี ข่าวเรื่องพฤติกรรมร้ายกาจของเขาอีกด้วย

เป็นเพราะซูจือเนี่ยนเด่นดังเกินไป จึงไปเตะตาพวกเด็ก เกเรในโรงเรียนเข้า พวกนั้นอยากข่มเหงรังแกเขา แต่โชคร้าย ที่กลับกลายเป็นว่าตนเป็นฝ่ายถูกข่มเหงเสียเอง คนเหล่านั้นไม่คณนามือของเลยสักนิด พวกแก๊งเด็กเคยคุม โรงเรียนต่างก็วิ่งแจ้นเตลิดไปคนละทิศคนละทางทุกครั้งที่ซู เนียนเข้าใกล้ เมื่อข่าวลือเหล่านี้มาถึงหูของเธอจึงได้ข้อสรุป

เพียงว่าเป็นคนโหดร้าย อันธพาล จองหองและใจดำ

แต่แม้ว่าในสายตาของซ่งชิงชุนจะคุณสมบัติเหล่านี้เป็น ข้อเสียร้ายแรง แต่สำหรับนักเรียนหญิงคนอื่นๆ กลับเห็นว่ามัน ทำให้เขาน่าหลงใหลยิ่งขึ้น ซูจือเนี่ยนเท่มาก หล่อ สุดๆ ละ ซูจือเนี่ยนร้ายกาจมากเลย ซูจือเนี่ยนบอยในหนังที่เธอไม่มีวันได้ควงเลยละ

ซึ่งชิงซุนไว้อาลัยให้กับสมองของสาวเรื่องของซูจือเนี่ยนออกจากหัว เธอสนใจเพียงฉินหนาน

ซึ่งเคยคิดว่าเส้นทางของเธอจะไม่มีวันพาดผ่านจือเนี่ยน และคิดอยากให้ชีวิตของเธอต้องไปพัวพันกับ เขา แต่ชีวิตไม่เคยเป็นไปตามที่เธอต้องการ วันหนึ่งตอนกลับ มาบ้าน เธอเปิดประตูหน้าเข้าไป แล้วก็เจอกับผู้ต้องสงสัยคนนี้ ในห้องนั่งเล่นของเธอ ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังได้รู้อีกว่า ตั้งแต่ นั้นเป็นต้นไป จะมาอยู่ที่บ้านของเธอ!

เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นปลูกซ่งชิงจากภวังค์ เธอมองไป รอบๆ อย่างง่วงงุนเพื่อหาโทรศัพท์ก่อนจะกดรับสายโดยไม่ได้ร้าย ก็เปล่งออกมาจากปลายสาย “วันนี้เป็นวันแรก อย่าลืมข้อ ตกลงที่คุณต้องมาถึงก่อนหนึ่งทุ่ม”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ