พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว

บทที่762 การแสดง กง



บทที่762 การแสดง กง

เขายุผิงตั้งอยู่ที่แถบมณฑลเสฉวน อาการชั้น ทิวทัศน์สวยงาม บวกกับภูมิประเทศที่แตกต่าง ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากมา เที่ยวที่นี่

และที่เขายุผิงได้รับความนิยมมากขนาดนี้ เหตุผลหลักไม่ใช่ เพราะวิวทิวทัศน์สวย แต่ที่ผู้คนมาที่นี่ ส่วนมาก เพราะบนยอด เขายุผิง มีวัดวัดหนึ่งชื่อวัดมังกร

วัดมังกรเป็นวัดที่เก่าแก่ แต่เพิ่งสร้างขึ้นบนเขาได้ไม่นาน ตอน แรกที่โฆษณานั้น ว่าได้อัญเชิญพระอาจารย์ลัทธิเต๋าขั้นสูงมา แล้วยังเล่าถึงตอนที่สร้างวัดมังกรด้วยว่าเกิดเรื่องปาฏิหาริย์อะไร ขึ้นบ้าง บวกกับบางคนที่บอกว่าตัวเองมาขอพรที่วัดมังกร ผ่าน ไปไม่นานก็เป็นไปดั่งใจหวัง ไม่นาน ชื่อเสียงของเขายุผงวัด มังกรก็ดังขึ้นมา

หลังจากนั้น เพื่อดึงดูดคนจำนวนมากมาสักการะที่วัด วัด มังกรจึงเริ่มใช้ศิลปะการต่อสู้ดึงดูดสายตาคน ได้เผยแพร่พระ อาจารย์ลัทธิเต๋าขั้นสูงเป็นยอดฝีมือยุทธภพของวัดมังกร มีฝีมือ ที่ค่อนข้างสูง ผ่านไปสักระยะ ยอดฝีมือท่านนี้จะแสดงฝีมือให้กับ ทุกคนได้เห็น

ผู้คนเหล่านั้นที่เห็นพระอาจารย์แสดงฝีมือนั้นก็ล้วนประหลาด ใจ ต่างก็บอกว่าเป็นยอดฝีมือที่ไปได้ไกล

มีคนจำนวนไม่น้อยที่เมื่อเห็นฝีมือของพระอาจารย์ท่านนี้แล้วก็เกิดความคิดที่อยากเป็นลูกศิษย์ อาจารย์ก็ไม่ปฏิเสธคนเหล่านี้ เพียงแค่มีเงินมากพอจ่ายค่าเล่าเรียน ก็สามารถที่จะอยู่เพื่อ ศึกษาศิลปะการต่อสู้กับพระอาจารย์ได้แล้ว

ได้ยินมาว่าค่าเล่าเรียนต่อปีอยู่ที่สองแสน แม้เป็นแบบนี้ ก็ยัง คงมีผู้ขวักไขว่ไปมาอย่างไม่ขาดสายมาไหว้สักการะพระอาจารย์ อยู่ดี

ตอนนั้นมีแชมป์ศิลปะการต่อสู้ระดับประเทศสงสัยในฝีมือของ พระอาจารย์ จะได้มาท้าทายความสามารถของพระอาจารย์ถึง วัดมังกร แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับพระอาจารย์ไป

การประลองครั้งนี้ ทำให้ชื่อเสียงของวัดมังกรยิ่งโด่งดังเข้าไป อีก ผู้ที่มาบูชากราบไหว้พระอาจารย์มีมาอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ เขายุผิงครึกครื้นขึ้นมาจนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้

ได้ยินมาว่าคนจำนวนไม่น้อยที่เรียนศิลปะการต่อสู้กับพระ อาจารย์ ฝีมือได้กว่าแชมป์ศิลปะการต่อสู้นั่นเสียอีก บ้างก็เก่ง กว่าบู๊ลิ้ม ในทีวีเสียอีก

แต่ไม่ว่าจะจริงหรือเท็จนั้นยังไม่มีใครรู้ได้ สิ่งที่ผู้คนได้ยินนั้นก็ เป็นเพียงข่าวลือ

ตอนแรกที่คิดว่าจะไปเที่ยวที่ไหนนั้น รพีพงษ์เห็นการแนะนำ บางส่วนของเขายุผงวัดมังกร ดังนั้นสุดท้ายจึงเลือกมาเที่ยวที่นี่ แล้วก็ไปดูข่าวลือเกี่ยวกับพระอาจารย์ท่านนั้นเสียหน่อยว่ามีที่มา ที่ไปอย่างไรกันแน่

ตามการคาดเดาของรพีพงษ์ ความเป็นไปได้เรื่องพระอาจารย์นี้น่าจะเป็นไปได้น้อย นี่น่าจะเป็นเพราะตั้งใจโปรโมทให้เป็น แบบนี้มากกว่า แต่พระอาจารย์คนนี้อาจเป็นยอดฝีมือเนยจิ้งนั้นก็ มีความเป็นไปได้อยู่มาก

รพีพงษ์ค่อนข้างแปลกใจว่าพลังของพระอาจารย์ท่านนี้จะ เหมือนพลังของพระแก่ชันษาในนิยายที่เขียนไว้หรือไม่ ดังนั้นจึง พาอารียามาดูให้เห็นกับตา

และพอดีที่พระอาจารย์ของวัดมังกรเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงด้าน ศิลปะการต่อสู้ท่านหนึ่ง ดังนั้นด้านล่างเขายุผิงจึงได้มีการแสดง เกงนี้ขึ้นมา เพื่อฉวยจังหวะในความนิยมชมชอบพระอาจารย์ ท่านนั้น

หลังจากที่ทานอาหารเสร็จแล้ว รพีพงษ์และอารียาได้เดินไปที่ ป้ายที่แขวนว่าการแสดงกงนั้น

ตรงนั้นเป็นเวทีการแสดงที่สร้างขึ้น รอบๆมีผ้าล้อมไว้ อยาก

เข้าไปชมการแสดง ก็ต้องจ่ายค่าตัวเป็นธรรมดา

รพีพงษ์ไปซื้อตั๋วสําหรับสองคน พาอารียาเดินไปยังจุดตรวจ บัตร

“การแสดงแบบนี้มีอะไรน่าดู บนโลกนี้ไม่มีกงอยู่ด้วยซ้ำ ก็ แค่เรื่องหลอกลวง”

แม้ตอนนี้ฝีมือของรพีพงษ์ได้ไปถึงขั้นแดนปรมาจารย์ที่ไม่มี ใครเทียบได้แล้ว แต่อารียาไม่เคยเห็นฝีมือของรพีพงษ์มาก่อน เลย ดังนั้นจึงเข้าใจฝีมือของรพีพงษ์ ว่ายังคงอยู่ในขั้นพื้นฐานอยู่ คิดว่าที่ชกต่อยเก่งนั้น เป็นเพราะร่างกายกำยำและมีปฏิกิริยาโต้ตอบอย่างเร็ว

รพีพงษ์ยิ้มให้อารียา กล่าว “หลอกลวงไม่หลอกลวงก็ชั่ง ดู เพื่อความบันเทิงก็พอแล้ว”

เขาไม่รู้ว่าในโลกนี้มีกงหรือไม่ แต่สิ่งที่เขารู้คือในโลกนี้มี เนยจิ้งอยู่ และยังมีพลังวิเศษเสนนี้อยู่ ดังนั้นเมื่อเห็นการแสดง กง เขาก็อยากรู้ว่า กงนี้ เหมือนกับเนยจิ้งหรือไม่

ขณะนี้รอบๆเวทีเต็มไปด้วยผู้คน หลังจากที่รพีพงษ์พาอารียา เข้าไปแล้ว ก็หาที่ๆ ใกล้ๆเวที แล้วหยุดลง

ผ่านไปไม่นาน การแสดงได้เริ่มขึ้น โชว์แรกๆเป็นการแสดง ทั่วไป เช่นอกทุบหิน ไม่มีความน่าสนใจอะไรมากนัก โชว์ท้าย มีอาจารย์กงท่านหนึ่งออกมา เริ่มประลองกับยอด

ฝีมือที่ดูๆแล้วมีความสามารถอย่างมาก อาจารย์กงท่านั้น

จัดการยอดฝีมือเหล่านั้นได้อย่างง่ายดาย ดูไม่เหมือนเป็นการ

แสดง แต่เป็นการประลองจริงๆ

ผู้คนที่อยู่ด้านล่างเวทีส่งเสียงออกมาว่าชอบการแสดงชุดนี้ รพีพงษ์จ้องไปที่อาจารย์กงท่านนั้นสักพัก จึงได้รู้ว่า กง เป็นอย่างไรกันแน่

อาจารย์ กงท่านนี้น่าจะเคยเรียนวิชาหายใจออก แต่เรียนไม่ หมด แม้จะมีประโยชน์ คือทำให้ในร่างกายมีพลังเน่ยจิ้ง แต่ต่าง จากอานุภาพของเน่ยจิ้งอยู่มาก ก็เหมือนกับตอนแรกที่อนันยช ปรับเปลี่ยนการหายใจออกแบบขั้นต้นให้กับคนของตระกูลนิธิวรสกุล

แต่ในเมื่อเป็นแบบนี้ ความสามารถของอาจารย์กงนี่ก็เยี่ยม กว่าคนธรรมดาทั่วไปอย่างมาก และท่าทีของเขา ก็น่าจะผ่านการ เรียนมาก่อน ไม่เหมือนามท้องถนนพวกนั้น

“ว้าว สามี ไม่คาดคิดว่าอาจารย์กงจะเก่งกาจเหมือนกันนะ เมื่อกี้คนจํานวนมาก ก็ถูกเขาจัดการได้อย่างง่ายดาย แต่เมื่อ เทียบกับคุณ น่าจะต่างจากคุณอยู่นิดหน่อย สามีฉันเก่งที่สุด” อารียาพูดต่อรพีพงษ์

รพีพงษ์ยิ้ม กล่าว “ท่าพวกนั้นก็แค่กังฟูเด็กๆ สามีเธอเป็นกังฟู ที่แท้จริง ถ้าผมขึ้นไป ต่อยจนพวกเขาล้มลงกับพื้นไปในระยะ เวลาไม่กี่วินาที”

“ชิ หลงตัวเองชะมัด ยังคิดว่าตัวเองจะชนะอาจารย์กงท่านี้ ได้อีก ตลกจริงๆ” ขณะนี้ด้านหลังของทั้งสองมีเสียงประชด ประชันขึ้นมา

รพีพงษ์และอารียาหันหลังไป พบว่าคนที่อยู่หลังพวกเขานั้น เป็นคู่รัก

สองคนที่ประชดประชันเขา เป็นคู่รักที่เป็นฝ่ายหญิง

“พวกคุณอย่าถือสาเลย แฟนผมพูดตรงเกินไป อย่าเก็บมา ใส่ใจ แต่พวกคุณก็ดูถูกอาจารย์กงเกินไปจริงๆแหละ ท่านนี้ได้ เรียนกังฟูกับพระอาจารย์วัดมังกรมาแล้ว ความสามารถสูงนะ ดูๆแล้วคุณก็ไม่ใช่ว่าจะต่อยคนเป็นหนี ถ้าขึ้นไปจริงๆ ไม่แน่ แป๊ปๆก็ลอยออกนอกเวทีล่ะ” ชายคนนั้นยิ้มพลางกล่าว
“ไอ้หยา คุณพูดแบบนี้กับพวกเขาทำไม ให้พวกเขาหลงตัวเอง ไปนั่นแหละ แล้วยังเป็นกังฟูอีกนะ ฉันว่ากังฟูแบบขี้โม้หนะไม่ ว่า ผู้หญิงเยาะเย้ยอย่างไม่พอใจ

รพีพงษ์มองไปที่สองคนนี้อย่างเซ็งๆ นานๆอารียาจะชมเขาสัก หน่อย เขาเพิ่งจะดีใจ ไม่คาดคิดว่าสองคนนี้จะทำลาย บรรยากาศเสียอย่างนั้น เขารู้สึกไม่ค่อยพอใจ

“พวกคุณยังไม่เคยเห็นฝีมือผมเลย แล้วจะรู้ได้ไงว่าผมขี้โม้?” รพีพงษ์ถามกลับ

คู่รักคู่นี่สบตากัน แล้วแสดงออกด้วยท่าทีเหยียดหยาม

“ยังต้องดูอีกหรอ ลักษณะแบบนี้ ไม่แน่แม้แต่แฟนฉันก็ยังชนะ ไม่ได้ ไม่ต้องพูดถึงว่าจะต่อยกับอาจารย์กงคนนี้หรอก บางทีก็ ไม่ควรโอ้อวดเกินไป ไม่งั้นอาจกลายเป็นเรื่องตลกได้นะ” หญิง สาวพลางพูด ก็มองบนต่อรพีพงษ์

“ซึ่งเหอะ อย่าไปคิดเล็กคิดน้อยกับพวกเขาเลย” อารียาลาก แขนรพีพงษ์ไป

ในขณะเดียวกันนี้เอง อาจารย์กงที่อยู่บนเวทีมองไปรอบ กล่าว “ฉันรู้ว่า ในที่นี้มีคนที่ไม่เชื่อในความสามารถของฉัน ตอน นี้ฉันจะให้โอกาสทุกท่าน ไม่ทราบว่าสหายที่มาจากแดนไกล มี ใครอยากจะลิ้มลองฝีมืออันร้ายกาจของฉันบ้าง?


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ