พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว

บทที่512 คุกเข่าลงมากราบฉัน



บทที่512 คุกเข่าลงมากราบฉัน

“นายพูดเองนะ พี่อารีหลังจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ในวันนั้น ก็ หายตัวไปเหรอ?”

หลังจากที่ยันยืนเงื่อนไขนั้นกับรพีพงษ์แล้ว จารุณีก็ถามเรื่องที่ เกิดขึ้นหลังจากวันที่เกิดอุบัติเหตุ

รพีพงษ์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในภายหลังให้กับจารุณี สีหน้าก็ เปลี่ยนเป็นหดหูขึ้นมา เมื่อกี้เขายังจะระวังไม่ให้จารุณีสนใจ ลูกชายของตัวเองอยู่เลย ตอนนี้ตัวเองถึงค่อยนึกได้ว่าภรรยา ของตัวเองนั้นยังไม่รู้ชะตากรรมที่แน่ชัด แม้ว่าจะอยากจะมี ลูกชาย ก็ต้องหาตัวอารียาเจอถึงจะมีได้

“ในตอนนี้ได้ค้นหาด้วยกำลังทั้งหมด และพบเบาะแสบาง อย่างที่เป็นไปได้ เธอไม่ต้องเป็นห่วงมากเกินไป ฉันจะหาหล่อน กลับมาได้อย่างแน่นอน รพีพงษ์กล่าว

จารุณีพยักหน้า แม้ว่าเธอจะต้องการรพีพงษ์มาก แต่โดยพื้น ฐานแล้วเป็นหญิงสาวที่มีจิตใจที่ดี เธอก็ไม่คิดที่จะใช้ประโยชน์ จากเวลานี้ในการเข้ามาแทนที่ แต่กลับเป็นเช่นเดียวกับรพีพงษ์ ที่เป็นห่วงกับสถานการณ์ของอารียา

“คนที่อยู่เบื้องหลังถูกจับได้หรือยัง ทำไมหล่อนถึงน่ารังเกียจ ขนาดนี้ ถึงได้ใช้วิธีนี้มาสู้กับนาย”จารุณีถาม

รพีพงษ์หรี่ตาลง แล้วพูดว่า “หล่อนจะมีชีวิตที่ดีอยู่ได้อีกไม่นานแล้ว ในอีกสองวันข้างหน้าฉันจะไปร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ ถึงเวลา คนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องทั้งหมดนี้ ฉันไม่มีทางปล่อยไว้

จากนั้นไม่นาน ธีรศานต์ก็กลับมาในห้องพักผู้ป่วยพร้อมกับอา หารร้อนๆ รพีพงษ์ช่วยป้อนให้จารุณี และอยู่เป็นเพื่อนจารุณี จนถึงตีสี่กว่า ก่อนจะกลับไปที่คฤหาสน์ใหญ่ตระกูลลัดดาวัลย์

สองวันต่อมา ร้านอาหารคิมลงในเกียวโต

รพีพงษ์และธีรศานติค่อยๆทยอยมาถึงประตูร้านอาหาร หลัง จากที่ธีรศานติ์เห็นรพีพงษ์ ก็รีบวิ่งเข้าไปทันที

บนใบหน้าของเขามาพร้อมกับความกังวล มีบอดี้การ์ดผู้ทรง

พลังสี่คนตามอยู่ด้านหลัง เห็นได้ชัดว่าสำหรับงานเลี้ยงของจิร

เวชในครั้งนี้ ให้ความสำคัญและระมัดระวังอย่างยิ่ง

“รพีพงษ์ นายไม่ได้พาคนมาด้วยเลยสักคนเหรอ? คนเหล่า นั้นของกรุ๊ปKIN อาจจะวางกลอุบายพวกเราอยู่ด้านในแล้ว”ธีร ศานติ์กล่าว

รพีพงษ์ยิ้มให้กับเขาเล็กน้อย และพูดว่า “ฉันคนเดียวก็เพียง พอแล้ว”

ธีรศานติ์ขมวดคิ้วขึ้นมา เขารู้ว่ารพีพงษ์สามารถต่อสู้ได้ แต่ว่า จิรเวชก็น่าจะรู้ว่ารพีพงษ์สามารถต่อสู้ได้ ถ้าหากว่าต้องการวาง กลอุบายให้กับพวกเขาจริงๆ ทำไมจิรเวชจะไม่คิดค้นหาวิธีมุ่ง เป้าไปยันรพีพงษ์ได้ยังไง
อย่างไรก็ตามเมื่อมองไปที่ใบหน้าที่สบายๆ ของรพีพงษ์ ธีร ศานต์ก็ไม่สามารถพูดอะไรได้ ในเมื่อตอนนี้มาก็มาแล้ว ทำได้ เพียงกัดฟันเข้าไป

ทั้งคนสองคนเข้าไปในร้านอาหารคมลิงด้วยกัน ด้านในว่าง เปล่า มีเพียงพนักงานเสิร์ฟสองคนที่รออยู่ที่ทางขึ้นบันได พนักงานหนึ่งในเห็นรพีพงษ์ทั้งสองคนเข้ามา ก็เดินเข้ามาทันที และพูดว่า “วันนี้สถานที่ของพวกเราได้ถูกเหมาจองไว้หมดแล้ว ขออนุญาตถามคุณทั้งสองคนคือ?

“รพีพงษ์ รพีพงษ์ตอบอย่างหน้าตาเฉย

เมื่อพนักงานเสิร์ฟได้ยินชื่อนี้ ก็รีบแสดงท่าทางเชิญให้รพีพงษ์ และพูดว่า “ท่านที่จองสถานที่นี้ไว้รออยู่ชั้นบนแล้ว เชิญตามฉัน มา”

หลายคนขึ้นไปชั้นบนด้วยกัน และมาถึงที่หน้าประตูห้องวีไอพี ที่หรูหรามาก พนักงานคนนั้นบอกคนที่จองสถานที่ไว้รอพวกเขา อยู่ด้านในแล้ว จากนั้นจึงออกจากที่นี่

รพีพงษ์เดินไปถึงหน้าประตู เอื้อมมือผลักประตูเปิดออก และ พบว่าพื้นที่ด้านในค่อนข้างใหญ่ และการตกแต่งที่สวยงาม และ โคมไฟขนาดใหญ่ที่ห้อยลงดูสวยงามสว่างไสว

โต๊ะในห้องวีไอพีไม่ได้ใหญ่เกินไป เป็นแบบที่ไม่ใหญ่หรือเล็ก เกินไป เกรงว่าคนที่นั่งร่วมโต๊ะกันจะต้องตะโกนกลางอากาศ ในตอนนี้ที่หน้าโต๊ะตัวนี้ นั่งอยู่เพียงแค่สองคน จิรเวชและโยษิ ตา
หลังจากที่จิรเวชเห็นรพีพงษ์และธีรศานต์ ก็ลุกขึ้นมาจากที่นั่ง ทันที และรีบร้อนไปที่หน้าประตูพร้อมด้วยรอยยิ้ม

“ไม่ได้ลงไปต้อนรับพวกคุณสองคนที่ด้านล่าง ไม่มีมารยาท จริงๆ เข้ามานั่งลงก่อนเถอะ ผมได้เตรียมสุราอย่างดีเสิร์ฟไว้ เรียบร้อยแล้ว วันนี้สามารถต้อนรับทั้งสองคนได้เป็นอย่างดี แน่นอนบนใบหน้าของจิรเวชมองไม่ออกเลยว่าเกลียด ขยะแขยงรพีพงษ์ ราวกับอยากจะขอโทษรพิพงษ์ธรรมดาจริงๆ

รพีพงษ์และธีรศานต์ทั้งสองคนนั่งลงหน้าโต๊ะ บอดี้การ์ดทั้งสี่ ของธีรศานต์ยืนอยู่ข้างๆ ธีรศานต์ เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินที่อาจ เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

หลังจากนั่งลงที่รพีพงษ์ก็เหลือบมองไปที่โยษิตา โยษิตาและ รพีพงษ์สบตากัน จากนั้นก็รีบหลบสายตา เห็นได้ชัดว่าร้อนตัว

“ทำไมล่ะในเมื่อบอกว่าอยากจะขอโทษฉัน ทำไมถึงไม่กล้า สบตากับฉันล่ะ? หรือว่าวันนี้พวกคุณมีจุดประสงค์อื่นอีก คุณ เลยร้อนตัวเหรอ?”รพีพงษ์พูดอย่างไม่เกรงใจ

โยษิตาส่งเสียงอย่างเย็นชา และกล่าวว่า “รพีพงษ์ นายอย่า ทะนงตัวเกินไป วันนี้คุณชายจิรเวชอยากที่จะขอโทษนาย แต่ ไม่ใช่ฉัน ความแค้นระหว่างฉันกับนาย ไม่ใช่ว่าขอโทษครั้งเดียว ก็จบ!”

รพีพงษ์เบะปาก แล้วพูดว่า “ถ้าอย่างนั้นทำไมวันนี้คุณยังมา นั่งอยู่ตรงนี้ล่ะ? ตั้งใจมาดูเรื่องเยาะเย้ยของคุณชายจิรเวชของ พวกคุณเหรอ?”
ใบหน้าของโยษิตาแข็งทื่อ และในขณะนี้ก็ไม่สามารถหาคำ ตอบโต้รพีพงษ์ได้

เมื่อจิรเวชเห็นการมาถึงของรพีพงษ์ บรรยากาศที่เปลี่ยนเป็น ตึงเครียด ก็ขมวดคิ้ว จากนั้นหัวเราะแฮะๆ แล้วพูดว่า “นาย ใหญ่ตระกูลลัดดาวัลย์ได้โปรดอย่าโกรธเลย โยษิตาผู้หญิงคนนี้ นิสัยค่อนข้างดื้อรั้น วันนี้ที่ผมพาเธอมา ความจริงแล้วก็เพื่อ ขอโทษคุณ เพียงแต่ว่าหล่อนละอายที่จะพูดมันออกมาเท่านั้น เอง”

“ผมรู้ดีว่านายใหญ่ตระกูลลัดดาวัลย์มีอคติกับกรุ๊ปKINของ พวกเรา พวกเราก็เคยทะเลาะเบาะแว้งมีความเข้าใจผิดที่ไม่พึง ประสงค์กันมาก่อน แต่ในโลกนี้ไม่มีศัตรูที่ถาวร ตอนนี้พวกเรา สามตระกูล ก็ถือว่าอยู่ในค่ายเดียวกัน ดังนั้นขอให้พวกเราใช้ เหล้าแก้วนี้ ยุติความแค้นที่ผ่านมาในอดีต จากวันนี้ไปร่วมมือกัน ทำกำไรร่วมกัน ว่ายังไงล่ะ?”

ด้วยคําพูดนั้น จิรเวชจึงถือแก้วเหล้าในมือของตัวเองขึ้นมา และทําความเคารพ ให้กับรพีพงษ์

ธีรศานต์หันหน้าไปมองรพีพงษ์ วันนี้เขามาเป็นกำลังเสริมของ รพีพงษ์ ดังนั้นเพียงแค่ดูท่าทีของรพีพงษ์ก็พอ

รพีพงษ์ส่งเสียงอย่างเย็นชา มองลงไปที่แก้วไวน์บนโต๊ะ และ พูดว่า: “ใครจะไปรู้ว่านาย ใส่ยาพิษลงในแก้วเหล้าหรือเปล่า ถ้า อย่างนั้นนายก็ดื่มเหล้าแก้วตรงหน้าฉันไปด้วย ฉันก็จะปล่อยวาง ความแค้นที่มีต่อนาย ว่ายังไงล่ะ?”
ทันใดนั้น ใบหน้าของจีรเวชก็แสดงความลำบากใจ จากนั้นก็ วางแก้วเหล้าในมือของตัวเองลง แล้วพูดว่า “ในเมื่อนายใหญ่ ตระกูลลัดดาวัลย์ไม่เชื่อผม ดูเหมือนว่าการดื่มเหล้า ก็ไม่มีทางที่ จะคลี่คลายปัญหาได้

เมื่อธีรศานติ์เห็นการแสดงออกของใบหน้าที่เปลี่ยนไปของจร เวช คาดเดาได้ว่า ในแก้วเหล้า มีบางอย่างผิดปกติ

“ในเมื่อวันนี้ผมมาขอโทษนายใหญ่ตระกูลลัดดาวัลย์ ถ้า อย่างนั้นก็เชื่อฟังนายใหญ่ตระกูลลัดดาวัลย์ดีกว่า คุณอยากให้ ผมทำยังไง ถึงจะยุติความแค้นของพวกเราก่อนหน้านี้ได้ และ จากนี้ไปร่วมมือกันอย่างไรล่ะ?”จิรเวชเริ่มถามอีกครั้ง

รพีพงษ์ยิ้มเล็กน้อย แล้วพูดว่า “ถ้าหากฉันพูดแล้ว พวกคุณ จะทําได้จริงเหรอ?”

“นั่นมันแน่นอนอยู่แล้ว ในเมื่ออยากจะขอโทษ ก็ต้องจริงใจ เป็นธรรมดา จิรเวชตอบ

“ถ้าอย่างนั้นก็ได้ นายและโยษิตา ตอนนี้รีบคุกเข่าลงตรง หน้าฉัน ก้มกราบให้ฉันสิบครั้ง จากนั้นนายก็บีบบังคับให้โย ตาดื่มเหล้าแก้วนี้ที่อยู่ตรงหน้าฉันลงไป ฉันก็จะปล่อยวางความ แค้นระหว่างพวกนาย ว่ายังไงล่ะ?”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ