พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว

บทที่ 470 ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้



บทที่ 470 ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

“โอเค” เสียงผู้หญิงจากปลายสายพูดตอบรับ โดยไม่ถามถึง สาเหตุและตัวตนของรพีพงษ์ ภารกิจของพวกเขาคือ ไม่ว่าใครที่ โทรมาขอความช่วยเหลือจากหมายเลขนี้ พวกเขาต้องตอบ ตกลงเท่านั้น

อีกทั้งหมายเลขของรพีพงษ์เป็นหมายเลขที่ไม่สามารถระบุได้ ชัดเจน ข้างในมีระบบ หมายเลขล้วนเปลี่ยนไปทุกวัน แต่รพีพงษ์ ไม่ได้กลัวว่าหมายเลขพิเศษจะถูกเปิดเผย เพราะว่าหมายเลขจะ เปลี่ยนไปทุกวัน ขอแค่ไม่ทำระบบหลุดรอดออกไป ก็จะไม่มี ปัญหาอะไรเกิดขึ้น

เมื่อวางสาย รพีพงษ์จึงหันไปหาธายุรแล้วพูดว่า “รออีกสิบ นาที ดูสิว่าแกจะยิ้มออกไหม

ธาตุกรไม่สนใจคำพูดของรพีพงษ์ เขาทำสีหน้าไม่รู้ไม่ชี้ “สิบ นาทีก็สิบนาที อย่าบอกนะว่าแกจะทำให้บริษัทล้มละลายภายใน สิบนาที ฉันว่าแกคงกำลังฝันอยู่

เมื่อคน ใน W H กรุ๊ปได้ยินสิ่งที่รพีพงษ์พูด ต่างก็พากันหัวเราะ ออกมา เพราะคิดว่ารพีพงษ์ให้รอสิบนาทีมันก็ไม่เห็นมีความ หมายอะไร

ธฤตญาณกับเธียรวิชญ์ก็มองรพีพงษ์อย่างงงๆ เขาไม่ได้ยินว่า รพีพงษ์คุยอะไร จึงไม่รู้ว่าทำไมรพีพงษ์ถึงให้รอสิบนาที
“พีรพี ทำไมเราต้องรอสิบนาที อย่าบอกนะว่าเราจะจัดการ พวกมันได้หลังจากสิบนาที?” เธียรวิชญ์ถามรพีพงษ์

ธฤตญาณมองรพีพงษ์ด้วยสีหน้าประหลาดใจเช่นกัน ถึงแม้ว่า พวกเขาจะรู้ว่าบริษัทซันบับเบิล กรุ๊ปจะไม่สามารถทำอะไร WH

กรุ๊ปได้ แต่พวกเขาเชื่อว่ารพีพงษ์ต้องมีวิธีอื่นแน่นอน

“หลังจากสิบนาที W H กรุ๊ปจะล้มละลาย” รพีพงษ์พูดด้วยน้ำ เสียงราบเรียบ เหมือนเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเขา

ทั้งสามคนเบิกตาโตแล้วมองรพีพงษ์อย่างไม่อยากจะเชื่อ และ รู้สึกว่าคำพูดของรพีพงษ์ทำให้พวกเขาตกใจ

“พีรพี พี่ไม่ได้ล้อเล่นใช่ไหม เบื้องหลังของ WH กรุ๊ปไม่ ธรรมดานะครับ ให้พวกมันล้มละลายภายในสิบนาที เป็นเรื่องที่ เป็นไปไม่ได้เลยครับ” เธียรวิชญ์ยังคงไม่เชื่อ

“บนโลกนี้ ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ การที่นายคิดว่ามันเป็นไป ไม่ได้ เพราะว่านายยังไม่ได้ไปถึงจุดๆ นั้นเท่านั้นเอง” รพีพงษ์ เอ่ยขึ้น

เธียรวิชญ์กลืนน้ำลายลงคอ เขาสัมผัสได้ถึงสิ่งที่แตกต่างจาก คำพูดของรพีพงษ์ ดูเหมือนว่าการที่รพีพงษ์จากเมืองริเวอร์ไป เป็นเวลานาน เขาคงได้รับ และสัมผัสอะไรที่คนทั่วไปไม่เคยได้ สัมผัสอย่างแน่นอน ไม่งั้นรพีพงษ์คงไม่พูดเช่นนี้

เกือบจะสิบนาที

“รพีพงษ์ นี่มันจะสิบนาทีแล้ว แกบอกให้ฉันรอสิบนาทีไม่ใช่เหรอ นี่ใกล้จะสิบนาทีแล้วฉันยังไม่เห็นแกทําอะไรเลย แกไม่ได้ กำลังล้อฉันเล่นใช่ไหม” ธายุกรพูดเสียงดังใส่รพีพงษ์

พนักงานในบริษัทมองรพีพงษ์ด้วยแววตาเยาะเย้ย และคิดว่า คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นในสิบนาทีแน่นอน

ธาตุกรเพิ่งพูดจบไม่นาน เขาก็ได้รับข้อความ เขาเปิดอ่าน ข้อความแล้วเบิกตาโต จากนั้นพูดด้วยน้ำเสียงตกใจว่า “ทำไม บัญชีบริษัทฉันถึงถูกระงับล่ะ นี่มันเกิดอะไรขึ้น

จากนั้น ก็มีผู้หญิงสวมชุดยูนิฟอร์มสีดำลงมาจากลิฟต์ เธอรีบ วิ่งมาหาธาตุกร “แย่แล้วค่ะประธาน เมื่อกี้ธนาคารที่ร่วมมือกับ เราโทรมา เขาบอกว่าจะไม่ให้เงินกู้กับพวกเราตั้งแต่พรุ่งนี้ เป็นต้นไป และขอให้พวกเราชำระดอกเบี้ยทั้งหมดภายในสิบวัน เราหมุนเวียนเงินทุนไม่ทันแน่นอนค่ะ!”

ธาตุกรตะโกนออกมา เขาจับแขนทั้งสองข้างของผู้หญิงคนนั้น แล้วถามว่า “ทำไมถึงเป็นแบบนี้ได้”

“ฉะ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ” ผู้หญิงคนนั้นพูดด้วยสีหน้าตื่น ตระหนก

ขณะนั้นมือถือของธาตุกรดังขึ้น เขาหยิบมันขึ้นมากดรับสาย น้ำเสียงเย็นยะเยือกดังออกมาจากปลายสาย “โทรจากศาลเมือง ริเวอร์ครับ ตอนนี้ W H ใกล้จะล้มละลายแล้ว ตอนนี้เราได้ตั้งทีม สะสางหนี้สิน และทีมจะเข้าไปสะสางหนี้สินเรื่องการล้มละลาย

ของคุณเร็วๆ นี้ หวังว่าคุณจะให้ความร่วมมือ มือถือหลุดออกจากมือของธาตุกรจนหล่นลงพื้น เขาหันไปมองรพีพงษ์ ถึงแม้ว่าจะไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ใจเขารู้ดี ว่าการที่เรื่องเป็นแบบนี้ต้องเกี่ยวข้องกับรพีพงษ์อย่างแน่นอน

ในเวลานั้นรพีพงษ์มองเขาอย่างสมเพช เหมือนกับที่เขา หัวเราะเยาะรพีพงษ์ในตอนแรก

“กะ แกทําอะไรกับบริษัทฉัน แกทำอะไร! ทำไมถึงมีคนบอกว่า บริษัทของฉันใกล้จะล้มละลาย มันจะเป็นไปได้ยังไง!” ธายุกร ตะโกนใส่รพีพงษ์ด้วยสีหน้ากระวนกระวาย

“ทำไมจะเป็นแบบนี้ไม่ได้ ฉันบอกแกแล้วว่าหลังจากสิบนาที แกจะยิ้มไม่ออก” รพีพงษ์จ้องธาตุกรแล้วพูดออกมา

พนักงานในบริษัทได้ยินสิ่งที่ธายุกรตะโกนออกมา ก็พากันอึ้ง คนเหล่านั้นมองธายุกรอย่างไม่อยากจะเชื่อ และคิดว่าตัวเองฟัง ผิดไป

“เมื่อกี้ประธานพูดว่าอะไรนะ เขาบอกว่าบริษัทใกล้จะล้ม ละลายเหรอ”

“จะเป็นไปได้ยังไง ไม่ว่าจะคิดยังไง บริษัทก็ไม่มีทางล้มละลาย ได้รวดเร็วขนาดนี้หรอก”

“พวกเธอจำที่รพีพงษ์พูดได้ไหมล่ะ เขาบอกว่าให้รอสิบนาที นี่ ก็ใกล้จะสิบนาทีแล้ว อย่าบอกนะว่าการที่เขาให้เรารอ คือจะ ทำให้บริษัทของเราล้มละลายอย่างนั้นเหรอ”

“ไม่จริง ทำไมถึงเป็นเช่นนี้ WH กรุ๊ปยิ่งใหญ่ขนาดนี้ จะล้ม ละลายง่ายๆ แบบนี้ได้อย่างไร
คนที่หัวเราะเยาะรพีพงษ์ตามธายุกร ต่างพากันงงไปหมด โดยเฉพาะพนักงานที่เคยทํางานในบริษัทของตระกูลฉัตรมงคล คนพวกนั้นคิดว่าการเลือกมาที่ W H กรุ๊ปเป็นสิ่งที่ดี จึงหัวเราะ เยาะพีพงษ์อย่างไม่เกรงใจ

แต่ทว่าตอนนี้กลับพบว่ารพีพงษ์เก่งขนาดนี้ เขาทำให้ WH กรุ๊ปล้มละลายได้ภายในเวลาไม่เกินสิบนาที

ระหว่างทางที่มาที่นี่ รพีพงษ์ได้พิจารณาถึงกลุ่มคนที่จะได้รับ ผลกระทบหลังจากที่บริษัทของตระกูลฉัตรมงคลล้มละลาย เขา ให้เธียรวิชญ์หางานในบริษัทซันบับเบิล กรุ๊ป ให้คนพวกนี้

แต่สําหรับคนที่เลือกมาทำงานใน WH กรุ๊ป จะไม่ได้รับ โอกาสนั้นอย่างแน่นอน

ตอนนี้ W H กรุ๊ปก็ล้มละลายแล้ว คนเหล่านั้นไม่มีที่ไปอีกแล้ว

โลกใบนี้เมื่อทำผิดแล้วไม่มีทางย้อนกลับมาแก้ไข ถึงแม้ว่า พวกเขาจะสํานึกผิด แต่ก็ไม่มีใครสงสารพวกเขาอีกแล้ว

หลังจากที่ W H กรุ๊ปล้มละลาย ถือว่ารพีพงษ์ได้จัดการธายุกร เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็ให้ธายุกรยอมรับความผิดและชดใช้กับ สิ่งที่เขาทํา

เขากับไตรทศและธฤตญาณเดินเข้าไปหาธาตุกร ธายุกรไม่รู้ จะทำยังไง ประธานที่สูงส่งอย่างเขา ต้องตกลงมาจากที่สูง ภายในเวลาไม่ถึงสิบนาที
แค่รพีพงษ์ยกหูโทรศัพท์ ก็สามารถทำลายธาตุกรที่ยโสโอหัง ได้ รพีพงษ์กับเขามันคนละชั้น

“แกซด ใช้มาเลยนะ ไอ้เลว เอาบริษัทฉันคืนมา!” ธายุกรพูด กับรพีพงษ์ด้วยดวงตาแดงก่ำ

“ชดใช้ให้แก? ที่แกทำกับฉัน ฉันยังไม่ได้สะสางเลย” รพีพงษ์ พูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา “พามันไป เดี๋ยวฉันจะคิดบัญชีกับมันไม่ ให้ขาดตกบกพร่อง ให้มันคืนทุกสิ่งทุกอย่างมาให้ฉัน


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ