Hot Wedding หวานใจประธานซาตาน

ตอนที่ 4 บทบาทที่ถูกกำหนดไว้แล้ว



ตอนที่ 4 บทบาทที่ถูกกำหนดไว้แล้ว

จิตาภาสูดลมหายใจเข้าลึกๆ มีพี่นักคอยช่วยเหลือเธออยู่แบบนี้ เรื่องนี้ก็สำเร็จเกินครึ่งไปแล้ว

“ที่จริงครั้งนี้ชนิศาไม่ได้แค่อยากให้ภาไปออดิชั่นแทนหรอก นะคะ ชนิศาน่าจะวางแผนให้ชเยศช่วยเหลือและสนับสนุนเธอ เพื่อจะสงวนสิทธิ์ทรัพยากรการแสดงของบริษัทไว้แต่เพียงผู้ เดียว แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรก ฉะนั้นพวกเราต้องหาหลักฐาน ให้เจอ

ไม่ทันรอให้พี่นักที่อยู่ในสายเอ่ยปาก จิดาภาก็พูดต่อ “แล้วก็ เธอก็ท้องแล้ว ลูกเป็นของชเยศ

พี่นักร้องอุทานออกมาเสียงดัง “พวกมันเป็นคู่ผีเน่าโลงชะ จริง!”

พวกเขาแอบคบกันยังไม่พอ ยังจะให้จิดาภามาเป็นตัวแทน ของชนิศาอีก หน้าด้านได้แต่ก็ควรมีขอบเขตไว้บ้าง

จิดาภาเข้าใจหมดทุกอย่างแล้ว เธอไม่ได้เจ็บปวดเป็นทุกข์ ทรมานอยู่คนเดียว พวกเขาจะปฏิบัติต่อเธอยังไง เธอก็จะปฏิบัติ แบบนั้นกับพวกเขาและจะทำให้มันร้ายแรงกว่านั้นสองเท่า

สองสามชั่วโมงผ่านมา จิดาภาที่แต่งหน้าอย่างสะสวย สวมผ้า ปิดปากและหมวกปรากฏตัวขึ้นในโรงแรมที่จัดงานออดิชั่นที่ได้ นัดกันไว้แล้ว
ตอนที่เพิ่งเข้าไปในห้องโถง ถวิต ผู้จัดการของชนิศาก็เดินเข้า มา และจง ใจตะโกนส่งเสียงเอะอะโวยวายอยู่ข้างๆ เธอ “อุ้ย ตายแล้ว น้องตา น้องป่วยหนักมากขนาดนี้เลยเหรอ ไปเตรียม ตัวกับเจ๊ก่อนสักหน่อย อย่าให้คุณณัฏฐ์ต้องรอนาน!

ไม่นึกเลยว่าการแสดงของชนิศาจะห่วยแตกขนาดนั้น ผู้ จัดการของชนิศายังเล่นละครได้ดีกว่าซะอีก

ประโยคที่ถวิตตะโกนออกมาทำให้คนอื่นได้ยินกันไปทั่ว จุด ประสงค์คืออยากจะให้ทุกคนรู้ว่าผู้หญิงที่สวมหมวกและผ้าปิด ปากที่ถวิตเดินลงมาต้อนรับนั้นคือชนิศา

ละครเด็ดๆ นั้นอยู่ข้างหลัง จิดาภาก็ไม่ได้รีบร้อนที่จะเปิดโปง

เขา

ในตอนที่ประตูลิฟต์เพิ่งจะปิด ถวิตก็หันไปมองจิดาภาแวบ หนึ่ง แล้วตำหนิเธออย่างไม่มีความสุขว่า “เธอดูบ้างมั้ยเนี่ยว่า โมงยามแล้ว เธอยังคิดว่าเธอเป็นซุปตาร์อยู่รึไง สละเวลามาหา ฉันสักนิดเลยไม่ได้ใช่มั้ย”

น้ำเสียงที่หยิ่งยโสโอหังและอวดดีเหมือนกับชนิศาไม่มีผิด อย่างกับว่าจิตาภาเป็นทาสที่พวกเขาคอยตะโกนด่าได้อย่างไร อย่างนั้น

ถ้าไม่ใช่เพราะความรักจอมปลอมของชเยศที่ลวงหลอกทำให้ เธอตาบอด ถ้าเธอไม่วางมือจากการแสดง ก็คงจะได้เป็นสุดยอด นักแสดงหญิงจอเงินไปตลอดกาลแล้ว คนไม่มีบทบาทอะไรอย่าง ถวิตไม่กล้าที่จะเงยหน้ามองเธอด้วยซ้ำ แล้วทำไมเหมือนกับว่าตอน ถวิตถึงกล้าที่จะแหกปากโวยวายใส่เธอ

จิดาภากลอกตาลงล่าง ที่แท้แล้วเขาเห็นชีวิตของเธอเป็นแค่ เรื่องตลก

เธอทําได้แค่หัวเราะเยาะเย้ยตัวเองอยู่ในใจ แววตาของจิดา ภาเริ่มเปลี่ยนเป็นเย็นชาอีกครั้ง

เธอก้มหน้าเล็กน้อยแล้วดึงผ้าปิดปากลง ไอออกมาสองที่แล้ว อธิบาย “มีพวกทีมงานเห็นชนิศาแล้วหลายคน ฉันไม่ต้องการให้ พวกเขาดูออกทันทีที่ฉันเดินเข้าประตูไป ฉะนั้นเธอก็จัดการให้ ด้วยนะ”

พอเธอพูดแบบนี้ ถวิตจึงรู้ว่าการแต่งหน้าของจิดาภา ในวันนี้ เหมือนกับชนิศา ในเวลาปกติมาก ใช้แป้งรองพื้นเบอร์ขาวซีด มาก เปลือกตาทั้งสองก็ดูบวมมากจนแทบจะปิดบังดวงตา พอ เธอดึงผ้าปิดปากขึ้น ก็จะเห็นเพียงแค่ดวงตาของเธอ ถ้าไม่ใช่คน ที่สนิทด้วยก็คงมองว่าเธอเป็นชนิศาจริงๆ

“ชเยศจัดการเรื่องทุกอย่างไว้ให้เธอพร้อมหมดแล้ว เหลือแค่ เธอไปแสร้งเป็นลมต่อหน้าคุณณัฏฐ์ก็พอละ พวกเขาคิดว่าแค่ทําแบบนี้ก็จะได้รับบทนี้แล้วเหรอ

“ง่ายแบบนั้นเลยเหรอ” จิตาภามองเขาอย่างสงสัย “คุณณัฏฐ์ วางตัวละครไว้แล้วตั้งแต่เมื่อไหร่

“เธอคิดว่าตอนนี้มันยุคไหนแล้วยะ!เดินเร็วหน่อยค่ะ!” ถวิตดู มันมากว่าจะได้บทแน่นอน เหมือนกับว่ารู้ล่วงหน้ามานานแล้วว่าผลจะออกมาเป็นยังไง

จิตาภาขมวดคิ้วและฉุกคิดขึ้นมาได้ หรือว่าจะกำหนดตัวนัก แสดงไว้แต่แรกแล้วนะ

แม้ว่าบทบาทที่ชนิศาอยากจะได้รับคือนักแสดงหญิงสมทบ แต่ที่จริงแล้วเนื้อเรื่องหลักของเรื่องนี้ก็คือ โศกนาฏกรรมต่างๆ ที่ เกิดขึ้นรอบตัวน้ำ น้ำถูกบังคับให้แต่งงานกับผู้ชายที่ไม่ได้รักและ ถูกบังคับขืนใจจนกลายเป็นคนบ้า แม้นักแสดงที่รับบทน้ำอาจจะ ได้ค่าตัวไม่เยอะ แต่ถ้าหากเล่นได้ดี ก็จะทำให้ได้รับความนิยม มากในวงการบันเทิง

ชเยศคิดพิจารณาบทนี้ให้กับชนิศาอย่างละเอียดถี่ถ้วนจริงๆ

“ชนิศา นี่ที่นั่งเธอนะ เธอไม่ค่อยสบาย รีบนั่งพักผ่อนก่อนสัก หน่อยเถอะ” ถวิตจงใจแหกปากตะโกนออกมา

จิดาภา ปีกหมวกตาลง เธอรีบก้าวยาวเข้ามากพร้อมกับ ตอบ “อั้ม” ทีหนึ่ง

ในขณะเดียวกันนั้น พอจิรภาสได้ข่าวว่าจิดาภาปลอมตัวเพื่อ เข้าร่วมการออดิชั่นแทนชนิศา เขาก็คิ้วขมวดทันที ข่าวนี้น่า สนใจกว่าที่เขาคิดเอาไว้มาก

“เตรียมรถเดี๋ยวนี้”

มันไม่ใช่เวทีที่ยิ่งใหญ่อลังการมากนัก แต่เพราะอยู่ดีๆ เขา เกิดอยากเห็นการแสดงของจิตาภา นา


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ