Devil's love ทิ้งรักของนายปีศาจไป

บทที่ 10 หลบหนี โดนจับ



บทที่ 10 หลบหนี โดนจับ

ฝั่งตรงข้ามชุมชน มีตู้เอทีเอ็ม เธอเสียบบัตรธนาคารเข้าไปในตู้ เอทีเอ็ม จํานวนเงินฝากที่แสดงบนหน้าจอของเครื่อง เจียนถ งกัดฟันแน่น ถอนเงินออกมาสองพันหยวนอย่างเด็ดเดี่ยว

เอาเงินไว้ เธอเรียกแท็กซี่มา “ไป……. หลังจากขึ้นรถ ถึงได้ พบว่า เธออยากจะหลบหนีอย่างเร่งด่วน แต่ไม่ได้คิดถึงสถานีที่ ที่จะหนีไป

“จะไปไหน?” คนขับแท็กซี่เร่งอย่างไม่สบอารมณ์

จะไปที่ไหน…… เงี่ยนถง นิ่งอึ้งอยู่สักพัก ทันใดนั้นก็พบว่า โลกนี้ใหญ่มากขนาดนี้ แต่เธอไม่มีที่ไปเลย

“จะไปไม่ไป? ไม่ไปก็ลงจากรถ ฉันยังต้องไปรับงานต่อ” คน ขับขมวดคิ้ว จ้องเขม็ง เขียนลงอย่างน่ารังเกียจ……..เฮงซวย ออกจากบ้านไม่ได้ดูฤกษ์ให้ดี วิ่งเที่ยวแรกในวันนี้ ก็เจอตัวช่วย

“……ขอโทษที ฉันยังคิดไม่ออกว่าจะไปที่ไหน” เขียนถึงพูด อย่างช้าๆ เผชิญกับคนขับแท็กซี่ที่อารมณ์ร้อน พูดจาก้าวร้าว เธอไม่ได้ตอบโต้ แม้กระทั่งยังขอโทษอย่างต่ำต้อย ซึ่งทำให้ เธอดูขี้ขลาดอ่อนแอมาก

ม้าดีโดนคนขี่ คนที่โดนคนแกล้ง คำพูดของบรรพบุรุษ มักถูก เสมอ เมื่อคนขับแท็กซี่เห็นว่าเธอขี้ขลาดอ่อนแอขนาดนี้ ก็ยิ่งมี ไฟโทสะ ระบายไฟโกรธ ที่แพ้เสียเงินจากการเล่นไพ่นกกระจอกในวันนี้ ลงที่เธอทั้งหมด

ดังนั้น เงี่ยนถงจึงถูกคนขับรถ จมูกด่าอย่างเมามัน “เธอยัง คิดไม่ออก ก็มาเรียกแท็กซี่ของฉัน เธอตั้งใจกลั่นแกล้งฉันใช่ ไหม พ่อแม่ของเธอสอนเธอมายังไง ไม่มีใจคุณธรรมเลย! ลง จากรถไป ลงจากรถตอนนี้เลย อย่าทำให้ฉันเสียเวลาไปทำมา หากิน เฮงซวย ทำไมวันนี้ถึงได้เจอตัวซวยอย่างเธอ

เจียนถงโดนด่าเละ ไม่ใช่ว่าจะไม่รู้สึกเลย แต่…… ภัยพิบัติ ในคุกสามปี เปลี่ยนเธอจนไม่มีอารมณ์แล้ว

หลับตาลง อีกครั้ง เธอเงยหน้าขึ้น ขอโทษอย่างเชื่องช้า “ขอโทษ ฉันจะลงจากรถตอนนี้เลย” ที่จริง เธอแค่อยากให้คน ขับแท็กซี่ให้เวลาเธอสักหนึ่งหรือสองนาที คิดดูว่า เธอควรไป ที่ไหนเท่านั้น

คิดไม่ถึงว่า อีกฝ่ายไม่อยากจะสนใจเธอมากนัก

คนขับรถกลับตะลึงไปชั่วขณะ ขับรถมาสิบกว่าปี ไม่เคยเจอ คนขี้ขลาดอ่อนแอไม่มีอารมณ์แบบนี้มาก่อน เมื่อเห็นว่า เขียนถึง เปิดประตูรถช้าหน่อย ทันใดนั้นคนขับก็ยกมือขึ้นไปทาง เงี่ยนกง…….

“อ๊ะ! อย่าดิฉัน!”

คนขับตกตะลึง มองไปที่ผู้หญิงเบาะนั่งข้างคนขับ ยกมือขึ้น คลุมหัวไว้ ตะโกนร้องอย่างตื่นตระหนก “อ๊ะ! อย่าดิฉัน! ด่าไป คำหนึ่ง ” เธอเป็นบ้าหรือไง ฉันแต่เปิดประตูเท่านั้น! เฮงซวย ทำไมวันนี้ถึงได้เจอกับผู้หญิงบ้า
ขณะที่พูด ก็ยื่นมือออกไป ไปเปิดประตูรถ “รีบไปให้พ้น อาจจะเป็นเพราะว่าแพ้เงินแล้วไม่สบายใจ อาจจะเป็นเพราะว่า เขียนดงรังแกได้ง่ายมาก รังแกเธอจะไม่โดนเอาคืนแน่นอนคน ขับรถคนนี้ ยิ่งไม่เกรงใจ เงี่ยนลงมากขึ้น แม้กระทั่งประโยค อย่าง “รีบไปให้พ้น” ก็สามารถพูดออกมาได้

เขียนถึงเดินไม่เร็ว ลงจากรถอย่างเชื่องช้า ก็โดนคนขับรถ ตะโกนด่าทออีก “อืดอาดยืดยาด เร็วๆหน่อย เธอคงจะไม่ใช่ ง่อยใช่ไหม?

หัวใจของเงี่ยนถึงสะเทือน จากนั้นก็เงยหน้าขึ้นอย่างจริงจัง มองไปที่คนขับคนนั้น แล้วพูดแก้ไข “ฉันแต่เคลื่อนไหวช้า ไม่ใช่ คนง่อย”

คนขับชะงัก “เธอเป็นบ้าหรือเปล่า?” ค่าเสร็จก็ขับไล่ “รีบไป เร็ว วันนี้ได้เจอเธอ ซวยมากจริงๆเลย มิน่าล่ะ วันนี้ฉันถึงเจอแต่ เรื่องแย่ๆ เล่นไฟนิดหน่อย ก็ยังเสียมากขนาดนี้

นี่มันอยากจะกล่าวโทษให้ ก็ย่อมหาข้ออ้างได้เสมอ

“นี่ เอามา” คนขับคว้าข้อมือของ เจี้ยนลงไว้ในทันใด มืออีก ข้างหนึ่ง ก็ยื่นไปทาง เจียนอง เขียนดงสีหน้ามึนงง “เอาอะไร?”

“เงินไง”

“แต่ว่าคุณลุง สุดท้ายฉันก็ไม่ได้นั่งแท็กซี่ของคุณนะ” เขียนถึง ยังไม่เข้าใจ

คนขับชำเลืองมองอย่างดูถูก ไม่มีความอดทนมาก “รถฉันเคย โดยเธอนั่งแล้วใช่ไหม? เธอว่าเธอเฮงซวยขนาดนี้ ฉันขับรถ กลับมา ก็ต้องล้างรถสักหน่อย ใช่ไหม? ล้างรถไม่เสียเงินหรือ ไง?”

เมื่อคนขับเห็นว่า เจียนถึงไม่ขยับ ขมวดคิ้วแล้วพูดเร่ง “เร็ว เข้า อืดอาดยืดยาดน่ารำคาญ!

“แต่ว่าฉัน…..

“ฉัน ฉัน อะไรกัน หนึ่งร้อยหยวน เอามา

เขียนถึงได้ยิน หน้าถอดสีทันที……หนึ่งร้อยหยวน นายปล้น เงินเหรอ เธออยากจะตอบโต้คนขับแบบนี้ อยากมากเหลือเกิน! แต่ว่า ชีวิตในคุกสามปี ได้ขัดเกลาอารมณ์ของเธอ โดยไม่ เหลือความกล้าเลยสักนิด ความทะนงตัวที่เธอเคยเป็นคุณหนู ใหญ่แห่งตระกูลเจียน ศักดิ์ศรีที่เคยเป็นของเรียนถุง ได้มลาย สูญสิ้นตั้งนานแล้ว

ทันใดนั้น ก็มีไฟรถกะพริบอยู่ไม่ไกลจากทางซ้าย เขียนถึงเงย หน้าขึ้นมองโดยอัตโนมัติ Audi A6 สีดำสี่คนมุ่งหน้ามาที่นี่ ท้งหมด

ป้ายทะเบียนมีความน่าสนใจมาก รถยนต์ทั้งสี่คัน เลขท้าย ตั้งแต่ “1” ถึง “4” เรียงตามลำดับไฟถนนได้ส่องแสงผ่านแวบ เดียวที่กระจกหน้ารถของรถคันที่นำหน้า เจียนถึงหรี่ตามอง มองเห็นใบหน้าของคนที่อยู่ในตำแหน่งคนขับ ของรถคันหนึ่งอย่างคลุมเครือ… เน นั่นคือ เส้น ลูกน้องของ เงินชิวลิ่นที่ ตัวอยู่ติดกันตลอด! ทันใดนั้น ความตื่นตระหนกปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเธอ

“นี่ จ่ายเงิน……เอ๊ะ? ทำไมเธอนั่งเข้ามาแล้ว? ฉันบอกให้เธอ จ่ายเงิน”

“ลุง! เร็วเข้า! รีบขับรถ ฉัน ฉันฉันจะให้เงินคุณ! กระวนกระวาย เจี๋ยนถงหยิบเงินใบสีแดงหลายใบ ออกจาก กระเป๋าเสื้อโค้ต ยื่นให้คนขับแท็กซี่อย่างตื่นตระหนก เร่งคนขับ ด้วยความอ้อนวอน “ขอร้องล่ะลุง รีบขับรถ! เร็ว!”

“เธอเล่นบทอะไรกัน……. คนขับยังพูดไม่จบ ก็เห็นตรงหน้ามี เงินเพิ่มขึ้นอีกก้อนใหญ่ เงี่ยนลงมือสั่นเทา หยิบเงินทั้งหมดออก มาจากกระเป๋าเสื้อ “ลุง ฉันให้ลุงทั้งหมดเลย ขอร้องลุง รีบขับรถ เร็วเข้า!”

ขณะที่เธอพูด ก็หันกลับไปมองด้วยความตื่นตระหนก……. ใกล้แล้ว ใกล้แล้ว…….

“เร็วเข้า! เร็วเข้า! รังเกียจว่าเงินมันน้อยใช่ไหม ฉันมี ฉันยังมี อยู่ในบัตรธนาคาร! ลุงขับรถเร็วๆ ถึงที่ปลอดภัย ฉันก็ไปกดให้ ลุง” เธอกระวนกระวายจนพูดไม่ได้ความแล้ว แววตาตื่น ตระหนก ใบหน้าซีดเซียว ราวกับเจอ

สายตาของคนขับแท็กซี่ทีมอง เงี่ยนถง ก็เหมือน……..ไม่มี ก็ คือมองคนบ้าคนหนึ่ง แต่เมื่อสายตาจับจ้องบนธนบัตรในมือของ เขียนถึงจํานวนมาก ขับก็เบะปากเล็กน้อย…….. เห็นแก่หน้าของเงิน

คนขับควาธนบัตรในมือของเงี่ยนลงเข้ามา “นั่งให้ดี

กุญแจสตาร์ทรถ เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้น รถแท็กซี่ก็เริ่มเคลื่อน ตัวไปข้างหน้า เขียนถึง เมื่อเห็นเช่นนี้ กำลังจะถอนหายใจด้วย ความโล่……

“เอี๊ยด~” ล้อรถแท็กซี่เสียดสีกับพื้น ดังเข้ามาจากด้านนอก จากนั้นคนขับแท็กซี่ข้างๆ เงี่ยนถง อุทานว่า “ระยำ” “เจอผีแล้ว จริงๆ วันนี้ไม่มีสักเรื่องที่ราบรื่นเลย นี่ คนพวกนี้มาหาเธอใช่ ไหม? เธอขโมยหรือปล้นของอะไรคนอื่น โดนคนไล่ตามแบบนี้?”

คนขับมองไปที่เบาะนั่งข้างผู้โดยสารอย่างรำคาญ ทันใดนั้นก็ หยุดพูด คำพูดที่มาถึงปาก กลืนเข้าไปทั้งหมด ผู้หญิงที่นั่งข้าง คนขับคนนี้ ปากสั่นสะท้าน ขดตัวเองเป็นก้อน มองไปข้างหน้า ด้วยความหวาดกลัวและสิ้นหวัง

สายตานั้น น่ากลัวยิ่งกว่าเจอกับความตายเสียอีก

จากนั้น หญิงสาวคนนี้ก็ขยับตัว หลังจากที่ปิดหน้าต่างทุกบาน ด้วยความประหม่าอย่างรวดเร็ว ก็ขดตัวเองเป็นก้อนทันที ราวกับว่าอย่างนี้ ก็สามารถหลบหนีจากคนเหล่านั้นได้

“นี่ โง่หรือเปล่า……….

คนขับอยากที่จะเยาะเย้ยเสียหน่อย ประตูรถแท็กซี่ข้าง เจียนถง ก็ถูกคนเคาะจากด้านนอก “คุณเจี๋ยน เชิญคุณลงจาก รถ” เงี่ยนกงสีหน้าขาวซีด เธอเพียงแค่ฝั่งหน้าของตัวเองให้ลึกกว่าเดิม แสร้งทําเป็นไม่ได้ยิน ไม่ได้เห็น


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ