เจ้าสาวมือสองของคุณชายเย่

บทที่ 726 พาหมู่จื่อ คุณมากเกินไปแล้ว



บทที่ 726 พาหมู่จื่อ คุณมากเกินไปแล้ว

หาหมู่จื่อรู้ดีว่า เขาเป็นลูกในไส้ของตัวเอง ดังนั้นจึงไม่อยากให้ เขาต้องมาลําบากกับตัวเอง

ถ้าเป็นไปได้ เธออยากจะรับเสี่ยวหมี่โต้วมาอยู่ข้างกายยิ่งนัก ตอนนี้เธอเหงาโดดเดี่ยวมาก ต้องการความอบอุ่น

แต่ว่า…….หลังจากที่รับเสี่ยวหมี่โต้วมาแล้วล่ะ?

ให้เขาดูตัวเอง ในสภาพที่อารมณ์พังทลายลงทุกวันหรือ? ถ้าเป็นเช่นนี้ มันคงเห็นแก่ตัวเกินไปแล้ว

เมื่อนึกถึงตรงนี้ หานมอก็หลับตาลง แล้วส่ายหัว “เสี่ยวเหยียน ปิดวีดีโอคอลทิ้ง อย่าให้เขาโทรมาอีก

“มู่จื่อ!”

“ปิดทิ้ง!” เสียงของหาน จื่อดังขึ้น เธอเงยหน้าขึ้น สายตา มองตรงไปที่เสี่ยวหมี่โต้วในวิดีโอคอล พูดกัดฟันว่า “เสี่ยวหมี่ โต้ว ฟังไว้นะ หม่าม ไม่อนุญาตให้หนูโทรมาอีก หนูต้องตั้งใจ เรียนหนังสือ หลังจากที่หม่ามหาแดดหนูเจอ ถึงเวลานั้น จะไป รับหนู”

เสี่ยวหมีโค้วยังคงมองเธอด้วยน้ำตาเต็มเบ้า

“หนูไม่เอา หม่ามีไม่เอาแบบนี้ ได้ไหม? เสี่ยวหมี่โต้วอยากไป หาหม่ามี ตอนนี้เลย เสี่ยวหมี่โต้วไม่เอาแคดดี้แล้ว เสี่ยวหมี่ โต้วต้องการแค่หม่ามี้ เท่านั้น

เสี่ยวเหยียมยังคงถือโทรศัพท์ไว้ เสียงร้องไห้ของเด็ก ยังคง หมุนวนอยู่รอบตัวเธอ

หาหมอสีหน้าไร้ซึ่งความรู้สึกใดๆ แล้วยื่นมือออกไป ปิดวิดี โอดอลทิ้ง จากนั้นก็ถือโอกาสเอาโทรศัพท์มือถือของเสี่ยวเห ยียน ยัดเข้าไปที่ใต้หมอนของตัวเอง

“มู่จื่อ? มู่จื่อคุณมากเกินไปแล้ว! เขาเป็นลูกชายแท้ๆของคุณ เลยนะ!”

“ดังนั้น นี่ก็เป็นเหตุผลที่คุณให้เขาโทรหาฉันเหรอ? เสี่ยวเห ขียน สถานการณ์ของฉันในตอนนี้ คุณก็รู้ดี คุณอยากให้ฉันพูด อะไรเขาเหรอ?”

แววตาของหาน จื่อ จ้องมองเสี่ยวเหยียนอย่างว่างเปล่า เสี่ยวเหยียนหายใจสะดุด “ฉันก็ไม่ได้อยากให้คุณพูดอะไรกับ เขา แต่เขารู้เรื่องนี้แล้ว เสี่ยวหมี่โต้วเสียใจมาก คุณเป็นแม่ของ เขานะ? เขาอยากเจอคุณ อยากคุยกับคุณ คิดถึงคุณแล้ว มี ปัญหาอะไรไหม?”

“เดิมทีก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ตอนนี้สภาพฉันไม่ดีเลย ฉันไม่ อยากเจอใครทั้งนั้น

เธอไม่ต้องการนำพลังด้านลบทั้งหมดในตัว มาให้เสี่ยวหมี่โต้ วด้วย แม้ว่าสำหรับเสี่ยวหมี่โต้วแล้ว ตัวเองไม่พูดกับเขา เป็น เรื่องที่โหดร้ายมาก แต่เธอพูดกับเขา แล้วสามารถพูดอะไรได้ บ้าง? ถ้าเสี่ยวหมี่โต้วรู้เรื่องนั้น เด็กก็จะต้องสืบสาวราวเรื่องจนถึงที่สุด ถึงเวลานั้น จะให้เธออธิบายกับเขาอย่างไร?

“ถ้าเย่ไม่เป็นไม่กลับมา คุณคิดจะเป็นแบบนี้ตลอดไปหรือ? เสี่ยวหมี่โต้วเป็นแค่เด็กคนหนึ่งเท่านั้น เขาไม่ได้เข้าใจคุณ เหมือนกับผู้ใหญ่ คุณเข้าใจไหม?”

หานมอไม่อยากพูดกับเธออีกแล้ว หันหน้าหนีด้วยความ รำคาญ พูดอย่างเย็นชา “ฉันเข้าใจแล้ว คุณออกไปเถอะ

“มู่จื่อ…..” เสี่ยวเหยียนยังคงไม่ยอมแพ้ เรียกชื่อของมู่จื่อ นั่ง อยู่บนขอบเตียง ไม่อยากถอยออกไป

“เอาล่ะ ฉันอยากอยู่คนเดียวเงียบๆ

เมื่อเห็นว่าเสี่ยวเหยียนยังคงนั่งอยู่ข้างเตียง ไม่ยอมออกไป หานจื่อไม่มีวิธีอื่นจริงๆ ทำได้เพียงนอนลง แล้วดึงผ้าห่มมา คลุมตัวไว้ไม่ไปสนใจเสี่ยวเหยียนอีก

เสี่ยวเหยียนจึงต้องเก็บข้าวของ แล้วลุกออกจากห้องผู้ป่วย

หลังจากที่ออกไป ก็เจอกับซูจิ๋วที่ยืนอยู่ข้างนอกพอดี ซูจิ๋ว มองเธอด้วยความตะลึง “เกิดอะไรขึ้น? เมื่อฉันเหมือนว่าจะ ได้ยินพวกคุณทะเลาะกัน

“อย่าพูดถึงเลย พูดถึงเรื่องนี้ ฉันก็โมโห

ซูจิ๋วรู้สึกสงสัย “ในเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานแบบนี้ คุณโกรธ อะไร? ฉันอยากรู้มากนัก

คุณว่าเสี่ยวหมี่โต้วเป็นแค่เด็กอายุห้าหกขวบเท่านั้น คิดถึงแม่ของตัวเอง อยากจะพูดกับแม่ของตัวเองสักสองสามคำ เป็นเรื่อง ปกติมากใช่ไหม? แต่หานจอล่ะ เธอกลับบอกให้เสี่ยวหมี่โต้ว อย่าโทรหาเธออีก ฉันแค่เห็นยังรู้สึกทุกข์ใจแทบตาย เสี่ยวหมี่ โต้วร้องไห้อย่างสงสารขนาดนั้น เธอกลับไม่แยแสอะไรเลย”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ ซูจิ๋วก็เข้าใจแล้วว่าเสี่ยวเหยียนโกรธอะไร เธอ ยิ้มอย่างจนใจ ก้าวไปข้างหน้าตบไหล่ของเสียวเหยียนเบาๆ พร้อมอธิบายเสียงต่ำ “คุณค่ะ ยังไม่เคยเป็นแม่คนมาก่อน ดังนั้น จึงไม่รู้ความรู้สึกและความขมขื่นของการเป็นแม่

“ฉันรู้ว่าหัวใจของมู่จื่อข่มขืนนัก แต่ยังไงเสี่ยวหมี่โต้ว ยังคง เด็กเกินไปจริงๆ แกล้งทําเป็นพูดไม่กี่ว่าก็พอแล้ว”

“ถ้าอย่างนั้นคุณเคยคิดบ้างไหม ว่าออาจจะไม่อยากหลอก เขา? ถ้าจอไม่สามารถโกหกลูกของตัวเองได้ แล้วตอนที่พวก เขาคุยกัน คุณคิดว่าพวกเขาจะคุยถึงเรื่องอะไร? เสี่ยวหมี่โต้วจะ ถามถึงเรื่องอะไร?”

เมื่อได้ยินเข้า เสี่ยวเหยียนนิ่งอึ้ง เรื่องนี้ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ เคยคิดมาก่อน

“คุณไม่เคยคิดปัญหานี้มาก่อนเลยใช่ไหม?” ซูจิ๋วยิ้มเบาๆ สีหน้าเรียบเฉย แล้วพูดต่อ “คุณยังเด็กเกินไป เรื่องมากมายที่ ยังไม่สามารถไปคำนึงถึงทั้งสองด้าน ฉันรู้แน่นอนว่า เสี่ยวหมี่โต้ วในเวลานี้ อยากจะเจอแม่ของเขา นี่ก็เป็นเรื่องที่ไม่ผิดอะไร แต่ คุณลองคิดดู เรื่องราวที่จื่อประสบมาในช่วงนี้ กระทบกระเทือน จิตใจของเธอมากแค่ไหน ต่อให้เธอจะลุกขึ้นยืนหยัดสู้ต่อไป ฟื้นตัวเหมือนเมื่อก่อน ก็ต้องใช้เวลาอยู่ดี เรื่องนี้เกิดขึ้นนานแค่ไหน กัน คุณจะให้เธอไปบอกเสี่ยวหมี่โค้วโดยตรงได้อย่างไร ว่าพ่อ ของเขาอาจจะประสบอุบัติเหตุ คำพูดหลายอย่างที่พูดออกมา ก็ เหมือนเป็นการโรยเกลือลงบนบาดแผลของตัวเอง คุณสามารถ ข้าใจความหมายของฉันไหม?”

คำพูดเหล่านี้ทำให้เสี่ยวเหยียนซะงักได้สำเร็จ ครุ่นคิดอยู่นาน ก็ไม่สามารถคิดคำพูดที่จะตอบกลับได้ เธอขยับริมฝีปากเล็ก น้อย จ้องมองซูจิ๋วอย่างสับสน

สักพักเธอเหมือนคิดเข้าใจแล้ว “แล้วจะทำยังไงดี? เมื่อฉัน ได้เอาวิดีโอคอลให้เธอดูแล้ว ฉันยังคิดว่ามอไม่อยากสนใจ ลูกชาย ยังได้ใส่อารมณ์กับเธอด้วย ยังบอกว่าเธอทํามากเกิน ไป

“ไม่เป็นไรหรอก พวกคุณเป็นเพื่อนสนิทกันไม่ใช่เหรอ? เรื่องนี้ ในใจของผู้ซื้อก็รู้ดี แต่ในเวลานี้ เธอไม่มีอารมณ์ที่จะมาปลอบ คุณ หรืออธิบายปัญหานี้กับคุณโดยละเอียด รอจนกว่าความเจ็บ ปวดนี้ผ่านไป เมื่อพูดถึงเรื่องนี้อีก พวกคุณก็จะปล่อยวางให้ อภัยซึ่งกันและกัน”

เสี่ยวเหยียนจ้องมองซูจิ๋วตรงหน้าอย่างนิ่งเงียบ เป็นครั้งแรก ที่รู้สึกว่า ผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้าคนนี้ มีเสน่ห์มาก ได้ยินมาว่า เมื่อ ก่อนเธอก็เคยชอบ หานซิง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้หัวใจของหานซึ่ง จากนั้นก็เลยแต่งงานกับคนอื่น ในตอนนี้ก็แต่งงานมีลูกแล้ว มี ชีวิตที่อบอุ่นมีความสุข
ต่อหน้าหานซิง ซูจิ๋วเหมือนไม่รู้สึกอึดอัดเลยสักนิด ราวกับว่า เมื่อก่อนไม่เคยชอบคนคนนี้มาก่อนเลย

ผู้หญิงที่ดีเลิศเลอเช่นนี้ ยังไม่สามารถอยู่ในสายตาของท่าน ชิงใต้ แล้วเสียวเหยียนจะมีสิทธิอะไร ที่ทำให้ท่านชิงชอบตัวเอง

“มีอะไรเหรอ? ดูสีหน้าของคุณเหมือนยังสับสนไม่เข้าใกล้

เสี่ยวเหยียนกำลังลังเลว่าจะถามอารมณ์ในเวลานั้นของซูจิ๋ว ไหม ยังมีขั้นตอน เธอเคยสารภาพรักกับหานซิงไหม?”

แต่ตอนนี้เธอได้แต่งงานมีลูกไปแล้ว แล้วตอนนี้เธอยังมาถาม คำถามแบบนี้ ก็ไม่มีมารยาทจริงๆสินะ?

เมื่อคิดถึงสิ่งนี้ เสี่ยวเหยียนส่ายหัว ไม่มีอะไร

สาวน้อยซ่อนอารมณ์ของตัวเองไม่เป็น ทุกอย่างปรากฏอยู่ที่ หน้า แม้ว่าตัวเธอเองจะไม่พูดอะไร แต่สีหน้านั้น แค่ดูก็รู้ว่ามี ปัญหา

ซูจิ๋วมีอายุมากกว่าเสี่ยวเหยียนไม่น้อย เห็นเสี่ยวเหยียน เหมือนเป็นน้องสาวของตัวเอง ดังนั้นในตอนนี้ จึงยิ้มอย่างจนใจ ดึงเสี่ยวเหยียนไปนั่งลงบนเก้าอี้ที่อยู่ข้างๆ

“คุณนะ มีเรื่องอะไรก็พูดออกมา อยากเก็บไว้กลุ้มใจตัวเอง ถ้าให้ตัวเองกลัดกลุ้มจนไม่สบาย นั้นจะไม่คุ้มค่าขนาดไหน? ฉันอายุมากกว่าคุณ หลายๆเรื่องนั้นล้วนเคยประสบมาแล้ว ถ้า คุณสงสัย ก็สามารถพูดออกมา ถามฉันได้ แม้ว่าฉัน จะไม่ สามารถให้คำตอบที่แน่แท้กับคุณ แต่ช่วยคุณชี้แจงหน่อย ก็ไม่มีปัญหาอะไร”

เธอเป็นเหมือนพี่สาวที่รู้ใจ น้ำเสียงอบอุ่นและชัดเจน ทำให้ เสียวเหยียน รู้สึกเหมือนสนิทใกล้ชิดมาก


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ