ปฏิบัติการตามล่า อ่านาจ ของ ฮาร์ วีย์ ยอร์ก

บทที่ 13



บทที่ 13

“ฮะ?” ฮาร์วี่ย์อึ้งไปชั่วขณะ ทั้งยังลืมที่จะกลืนสเต็กใน ปากลงไป ทําไมเขาไม่รู้ว่ายังไงสักวันเรื่องนี้จะเกิดขึ้น?

ซินเธียร์รู้สึกขยะแขยงขึ้นมาเมื่อเห็นฮาร์วีย์กลืน น้ำลาย เธอพูดขึ้นนมาว่า “ฉันไม่กังวลที่จะบอกนาย หรอกนะ พี่ดอนได้มาสู่ขออย่างเป็นทางการกับตระกูล ซิมเมอร์แล้ว และเขาจะส่งสินสอดมาให้เราคืนนี้ ถ้าคุณ ฉลาดพอก็อย่าทําอะไรโง่ ๆ เลย ไม่อย่างนั้นละก็… ”

ซินเธียร์หัวเราะเยาะเมื่อเธอพูดมันออกไป แม้ว่าตระกูล ซิมเมอร์จะดำเนินธุรกิจที่ถูกต้องตามกฎหมาย พวกเขา ก็มีบอดี้การ์ดอยู่หมือนกัน หากไอ้คนขี้แพ้คนสร้าง ปัญหาขึ้นมาละก็ พวกเขาก็จะทำให้เขาร่วงลงไปนอนที่ พื้นอย่างแน่นอน 1

“เอาล่ะทุกคน เงียบ ได้แล้ว คุณปู่มีบางอย่างจะแจ้งให้ ทราบ!”

คุณปู่ซิมเมอร์คือคนที่มีตำแหน่งสูงสุดเอื้อมมือออกไป เคาะบนโต๊ะเบา ๆ เขาประเมินสถานการณ์และพูดว่า “ ໆ ทุกคน่าจะได้ยินข่าวนี้แล้วใช่ไหม? ไม่แน่ใจว่าทำไมถึง มีการเปลี่ยนแปลง ประธานของ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ อย่างกะทันหัน ประธานคนใหม่ได้ยุติการลงทุนทั้งหมด ที่เคยมีการเจรจาก่อนหน้านี้ แล้วจะมีการลงทุนกับ บริษัทอื่นอีก 5 พันล้านดอลลาร์… ““ฉันไม่รู้ว่าประธานคนใหม่ลึกลับแค่ไหน แต่การเปิดตัว ของเขาเป็นโอกาสที่ดีสำหรับตระกูลซิมเมอร์!

“หลายตระกูล และหลายธุรกิจในนิอัมมี่ได้รับผลกระท บ อาจกล่าวได้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในนิอัม

“ตลอดหลายปีที่ผ่านมาตระกูลซิมเมอร์ของเราถือเป็น ตระกูล ที่ร่ำรวย ในนิอัมมี่ แต่ถ้าให้พูดตรงๆเราเป็นแค่ ตระกูลชนชั้นสอง…”

“ถ้าเราต้องการมีอิทธิพลมากขึ้นในนิอัมมี่และต้องการ ให้ตระกูลซิมเมอร์นำเราเติบโตต่อไป สิ่งที่เรามีในตอนนี้ ยังไม่เพียงพอ…”

“ถ้าเราอยากจจะเป็นตระกูลชนชั้นหนึ่งหรือในอนาคตจ ะเป็นครอบครัวชั้นสูงที่มีอิทธิพลในเซาท์ไลท์เราจะต้อง ไม่พลาดโอกาสนี้!”

“ตราบเท่าที่เราสามารถร่วมมือกับ ยอร์ก เอ็นทอร์ ไพรส์ ตราบเท่าที่เราสามารถร่วมมือกับประธานคนใหม่ นี้ และตราบเท่าที่เราได้รับเงินลงทุน 5 พันล้าน ดอลลาร์! นั้นเท่ากับเราสามารถทำอะไรก็ได้ที่ต้องการใ นนิอัมมี่!”

เหล่า สมาชิก ของตระกูลซิมเมอร์มองหน้ากันเงียบ ๆ หลังจากที่ผู้อาวุโสที่สุดของตระกูลซิมเมอร์พูดจบ

เราจะได้ร่วมมือกับ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์หรือไม่? จะ ทํางานเข้ากับประธานคนใหม่ได้ไหม?ทุกคนรู้ว่านี่เป็นโอกาส นับประสาอะไรกับตระกูล ซิมเม อร์ ใคร ๆ ในนิอัมมี่ก็อยากร่วมมือกับ ยอร์ก เอ็นเทอร์ ไพรส์ ไม่ใช่หรือ? ใครบ้างละทีจะไม่ต้องการทําความ รู้จักกับประธานคนใหม่?

อย่างไรก็ตาม ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ ได้รับการดูแลจาก ตระกูลยอร์ก ในเซาท์ไลท์ พวกเขาย่อม ดูถูกครอบครัว ชนชั้นสองอย่างตระกูลซิมเมอร์

ตระกูลชิมเมอร์ต้องการใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้ในการ เติบโต อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าพวกเขาจะฝันกลางวัน เพราะความเป็นไปได้แทบไม่มี

ใบหน้าของคุณปู่ซิมเมอร์หมองลงเมื่อเห็นว่า ไม่มีใคร ตอบสนอง เขากล่าวด้วยความไม่พอใจ “ทำไม ? เวลา พูดถึงโบนัสทีไรทุกคนดูกระตือรือร้น มาก ตอนนี้เมื่อถึง เวลาที่ต้องมีเรื่องให้จัดการพวกแกกลับถอยออกมา เหมือนคนขี้ขลาด! ไอ้พวกขี้แพ้!”

ฌอน ซิมเมอร์ บุตรชายคนโตของตระกูลซิมเมอร์ซึ่งเป็น ลุงของแมนดี้เคาะโต๊ะแล้วพูดว่า “คุณพ่อครับ สิ่งที่คุณ พ่อพูดนั้นถูกต้องแล้วครับ แต่ปัญหาคือเราไม่เคย ประสบความสำเร็จในการร่วมลงทุนกับ ยอร์ก เอ็นเทอร์ ไพรส์ มาหลายปี ทั้งยังตอนนี้พวกเขาได้เปลี่ยน ประธานคนใหม่แล้ว มันคงไม่ง่ายหรอกนะครับ”

คุณปู่ซิมเมอร์มองมาที่เขาและพูดอย่างเย็นชาว่า “ถ้า เรื่องง่าย ๆ ฉันก็ทำได้ แค่กดโทรเพียงครั้งเดียว ฉัน จําเป็นต้องเรียกพวกแกทุกคนมาคุยกันในวันนี้เหรอ?”แววตาของแซ็คก็ดูสว่างว้าบขึ้นทันที เขาลุกขึ้นยืนและ พูดว่า “คุณปู่ครับ ดอนต้องรู้แน่นอนว่าประธานคนใหม่ เป็นใคร เขาน่าจะช่วยให้เราได้เงินลงทุนนี้”

“แต่เขาเพิ่งสู่ขอแมนดี้แต่งงานไม่ใช่หรือครับ? ถึงไงเรา ก็จะเป็นครอบครัวเดียวกัน ตราบใดที่แมนดี้แต่งงานกับ เขา แม้ว่าเราไม่ได้รับเงิน 5 พันล้านดอลลาร์ แต่เราก็ยัง สามารถตั้งเป้าให้ได้สักสองสามร้อยล้าน ถ้าเราได้มันม า นั่นก็เท่ากับว่าเราได้รับโอกาสในการเติบโตไม่ใช่หรอ ครับ?”

“ดอน แซนเดอร์…” คุณปู่ซิมเมอร์ครุ่นคิดเล็กน้อยและ เขาก็ยังพึงพอใจในตัวดอน

จากนั้นเขาก็มองไปที่แมนดี้และพูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่มี ความสงสัยใดๆ “แมนดี้ดอนหลงรักเธอมาตลอด ยิ่งไป กว่านั้นตระกูลซิมเมอร์ของเราต้องการความช่วยเหลือ จากเธอ แต่งงานกับเขาซะ”

แมนดี้สะดุ้งและไม่รู้ว่าเะอควรจะพูดอะไรออกมา นี่เขา กำลังบังคับให้เธอหย่าหรือเปล่า? แต่…

สมาชิก คนอื่น ๆ ในตระกูลซิมเมอร์ได้พูดแทรกขึ้นมา ก่อนที่แมนดี้จะได้พูดอะไร

“แมนดี้เราต้องการการลงทุนนี้!”

“ใช่ หากไม่ได้การลงทุนนี้เราอาจล้มละลาย ได้เลยน ะ!”“นี่เป็นโอกาสดีที่จะกำจัดสามีที่ไร้ประโยชน์ ของเธอ เธอต้องคว้ามันไว้

“มันทำให้ตระกูลซิมเมอร์ของเราได้รับความสนใจใน การลงทุน แล้วเธอจะมีสามีที่ทั้งหล่อและรวยด้วยนะ” แมนดี้พูดไม่ออก

และในตอนนี้เองทุกคนในตระกูลซิมเมอร์ลุกขึ้นยืนขึ้นที ละคนพยายามเกลี้ยกล่อมแมนดี้ ในความเห็นของพวก เขานี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะได้รับการลงทุน

พวกเขาได้ยินมาว่าดอนค่อนข้างที่จะโดดเด่นใน ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์

หากเขาเต็มใจที่จะช่วยเหลือตระกูลซิมเมอร์ก็จะดีมาก เลยทีเดียว

ด้วยเงินจำนวนนี้มันสามารถทำให้ตระกูลซิมเมอร์ก้าวไ ปสู่ในระดับต่อไปได้!

จากนั้นลิเลียนก็ยืนขึ้นและพูดว่า “คุณพ่อคะ ช่าง บังเอิญ จริง ๆ ดอน โทรหาฉันเมื่อวานนี้และบอกว่าเขา ต้องการ มาเพื่อมาประกาศให้ทุกคนรับรู้ วันนี้ฉันเชิญ เขามาทานอาหารเย็นกับเราด้วยค่ะ”

“จริงเหรอ?” คุณปู่ซิมเมอร์ยืนขึ้นด้วยความตื่นเต้น “พ าเขามาที่นี่เลย!”

ลิเลียนรู้สึกดีใจที่ได้เห็นอาการผู้อาวุโส ดูเหมือนว่าเธอ ไม่ได้ทำอะไรผิด ยิ่งไปกว่านั้น ในที่สุด ลูกสาวของเธอสามารถกำจัดสามีที่ไร้ประโยชน์ คนนั้นได้ และเธอยัง สามารถเพลิดเพลินไปกับความมีเกียรติและศักดิ์ศรีและ ความร่ำรวย ขอบคุณพระเจ้า!

ทันใดนั้น ไฟในห้องโถงก็หรี่ลง โคมไฟใกล้ประตูก็สว่าง ขึ้น และมีใครคนหนึ่งดูท่าทางผู้ดีเดินเข้ามา


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ