ปฏิบัติการตามล่า อ่านาจ ของ ฮาร์ วีย์ ยอร์ก

บทที่ 2



บทที่ 2

“เป็นข้อความจากคนของตระกูลยอร์ก” ฮาร์วี่ย์ขมวด

คิ้วเล็กน้อย

ตระกูลยอร์กเป็นตระกูลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในเซา ธ์ไลท์ ในตอนแรกนั้นฮาร์วี่ย์เป็นทายาทที่ถูกต้อง โดย ชอบธรรม

แต่เมื่อสามปีก่อน มีคนในครอบครัว กล่าวหาเขาอย่าง ผิดๆ และใส่ร้ายเขาว่ายักยอกเงินของ บริษัท ดังนั้นเขา จึงถูกตัดออกไปจากตระกูลทันที

คนในตระกูลยอร์กทั้งหมดจึงลงความเห็นเหมือนกันและ ฮาร์วีย์ก็ถูกปฏิเสธทันที นอกจากนี้พ่อแม่ของเขายังถูก ส่งไปต่างประเทศทันที ซึ่งตัวเขาเองนั้นก็ไม่เคยได้พบ พวกท่านอีกเลย

เมื่อเขาออกจากตระกูลยอร์กเมื่อสามปีก่อน เขาไม่มีเงิน ติดตัวเลยแม้แต่สตางค์เดียว มรสุมชีวิตครั้งใหญ่นี้ทำให้ เขาบอบช้ำ และป่วยหนัก โชคดีที่คุณย่า ใหญ่ ของตระ กูลซิมเมอร์ใจดีพอที่จะพาเขาเข้าไปอยู่ชายคาเดียวกัน ในคฤหาสน์ซิมเมอร์ เธอยอมให้เขาได้เป็นหลานเขย ของเธอด้วยช้า นั่นทำให้เขาจึงไม่ต้องตายอย่างน่า อนาถ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า เขาจะแต่งงาน กับ แมนดี้มาสามปี แล้ว แต่ทั้งคู่แต่งงานกันในนามเท่านั้นไม่ใช่ใช้ชีวิตเฉกเฉินสามีภรรยากันจริงๆ

หากคนในตระกูลซิมเมอร์ไม่พยายามปกป้อง ชื่อเสียง ของพวกเขาแล้วละก็ ฮาร์วีย์อาจไม่มี ที่ซุกหัวนอน ไป แล้วก็ได้

ตอนนี้เป็นเวลา 3 ปีเต็มแล้ว ฮาร์วี่ย์คิดว่าเขาเคยชินกับ 3 ชีวิตแบบนั้นไปแล้ว แต่ในความเป็นจริงเขาไม่ได้รู้สึกว่า เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลซิมเมอร์เลยแม้แต่น้อย เขาไม่ ได้เป็นอะไรมากไปกว่าลูกเขยที่ถูกชุบเลี้ยงโดยตระกูล ซิมเมอร์เท่านั้น ก็แค่เหมือนผู้อยู่อาศัยเท่านั้น

ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ฮาร์วีย์ปวดใจ แม้ว่า แมนดี้มักจะ เป็น คนพูด โผงผาง และตรงไปตรงมากับเขา แต่เธอก็ สวยโดดเด่นเกินไป หลังจากสามปีที่ได้ใชชีวิตอยู่กับ เธอ ฮาร์วี่ย์ก็รู้ใจตัวเองว่าเขาตกหลุม รักเธอเข้าอย่าง ถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว

ในขณะที่เขากำลังปล่อยความคิดล่องลอยไปกับเรื่อง นั้นอยู่ ก็มีข้อความถูกส่งเข้ามาทางโทรศัพท์ของเขาอีก ครั้ง

“ท่านครับตอนนี้ผมขอร้องท่านเถอะนะครับ โปรดช่วย พวกเราด้วย! เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ท่านได้ซื้อหุ้นของเหมือง ทองคำเอาไว้ใช้ไหมครับ? เมื่อไม่นานมานี้มีคนพบ ทองคำ จำนวนมากในเหมืองทองคำแห่งนั้นครับ ตอนนี้ ราคาหุ้นของเหมืองทองคำนั้นเพิ่มขึ้นสูงอย่างมากเลย ครับท่าน!”

“ตอนนี้บริษัทกำลังขาดทุนอย่างหนักครับ และเราต้องการความช่วยเหลือจากท่านตอนนี้ มิฉะนั้น

ครอบครัวของเราจะล้มละลาย!”

ฮาร์วีย์รู้สึกสับสน

เขาตกตะลึง ไปชั่วขณะ ในช่วงปีนั้นเขาลงทุนหลายสิบ ล้านดอลลาร์ ไปกับ เหมือง ทองคำ แห่งนั้น นนั่นจึงเป็น สาเหตุที่ทำให้คนในตระกูลยอร์กกล่าวหาว่าเขายักยอก เงินของบริษัท และเขาก็ถูกตัดออกจากกองมรดก

ไม่ถึงสาม พวกเขาพบว่าเหมืองทองคํา นั้นเต็มไปด้วย ทองคำจำนวนมากและด้วยเหตุนี้จึงทำให้ราคาหุ้นสูงขึ้น อย่างมากเช่นกัน

วินาทีต่อมาฮาร์วี่ย์ควักบัตรธนาคารสีดำวาววับออกมา อย่างรวดเร็ว

เขาไม่เคยสนใจมันมาตลอดสามปีที่ผ่านมา มันเป็น เครื่องมือที่แสดงถึงความอำนาจของคนทั่วโลก ว่ากันว่า ใครเป็นเจ้าของบัตรใบนั้นก็จะได้ในสิ่งที่พวกเขาปราถน าทั้งหมดไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

ในไม่ช้า เขาก็ติดต่อ สายด่วน บริการลูกค้า ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ระบุบนบัตรนั้นทันที เขาได้ยินเสียง หวานดัง ออกมาจากปลายสาย “สวัสดีค่ะมิสเตอร์ยอร์ก ไม่ ทราบว่ามีสิ่งใดที่ดิฉันสามารถช่วยคุณได้คะ ”

“โปรดช่วยตรวจสอบยอดเงินในบัญชีของฉันให้หน่อย!

“ไม่มีปัญหาค่ะ โปรดรอสักครู่” เธอกล่าวออกมาอย่างสุภาพ ใช้เวลาไม่นานปลายสายก็ตอบกลับมาด้วยเสียง ที่ฟังดูประหลาดใจและตกใจ “มิสเตอร์ยอร์กค่ะ…ฉันข อเรียนให้คุณทราบว่ายอดเงินในบัญชีของคุณมีจำนวน มหาศาล จนถูกล็อค ไว้เพื่อ ความ ปลอดภัย เนื่องจาก ตำแหน่งของฉันไม่สามารถเข้าถึงและตรวจสอบให้คุณ ได้ ฉันจะส่งเรื่องตรวจสอบให้คุณ และขออนุญาต ติดต่อกลับในภายหลังอีกครั้งนะคะ?

“ไม่มีปัญหา.” ฮาร์วี่ย์วางสายทันที

‘จํานวนเงินมหาศาลมากจนบัญชีถูกล็อกเพื่อความ ปลอดภัยงั้นหรอ

เขาระเบิดเสียงหัวเราะออกมาทันที ใครจะไปคิดละว่า เขาเพียงใช้เงินใช้เงินสิบล้านดอลลาร์ลงทุนกับมันเพื่อ ความสนุกสนานเท่านั้น เขาไม่เคยคิดเลยว่าการลงทุนใ นครั้งนั้น จะทำให้เขาประหลาดใจมากขนาดนี้ ฮาร์วี่ย์ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตอนนี้เขาเป็นเจ้าของเงินจำนวนเท่าไหร่

***

ฮาร์วี่ย์เดินกลับบ้านอย่างสบายๆ ก็เห็นว่าแมนดี้ก็ขับรถ กลับบ้านมานานแล้วเช่นกัน

แต่เมื่อเข้ามาในบ้านก็เห็นผู้หญิงอีกสองคนอยู่ในห้องนั่ง เล่น จากระยะไกลนั้นเขาเห็นว่าคนหนึ่งมีเสน่ห์และ เซ็กซี่ ในขณะที่อีกคนดูน่ารัก นอกจากนี้ก็ยังมีแมนดี้ที่ ไม่ว่าจะมองอย่างไรก็ดูสวยและสง่างามนั่งอยู่ตรงนั้น

ด้วยผู้หญิง สองคนนั้น คือเพื่อนสนิทของแมนดี้ ผู้หญิงที่ดู เซ็กซี่ชื่อว่า เซซิเลีย แซคคารี่ ในขณะที่ผู้หญิงอีกคนที่ ดูน่ารักชื่อว่า แองเจิล ควินน์

พวกเขาทั้งสามคนไม่มีใครเลยที่จะสนในฮาร์วีย์ในขณะ ที่เขาเดินเข้าไปยังห้องนั่งเล่นด้วยเช่นกัน

แองเจิล ที่นั่งอยู่ด้านข้าง ก็ถอนหายใจออกมา จากนั้น เธอก็พูดว่า “แมนดี้เรามาพูดถึงเรื่อง บริษัท ของเธอ ดี กว่า ฉันได้ยินมาว่าบริษัท ของเธอกำลังประสบปัญหา ร้ายแรงอย่างงั้นหรอ?”

แมนดี้ลูบขมับของเธอเบาๆ เธอตอบว่า “ใช่ ไม่กี่วันที่ ผ่านมาบริษัทของฉันประสบปัญหาด้านการเงิน ตอนนี้ เราขาดขนอย่างมาก ฉันต้องการเงินห้าล้านดอลลาร์ ถ้า ฉันไม่ได้เงินในเร็วๆนี้ ฉันกลัวว่าบริษัทของฉัน…”

แองเจิล ถอนหายใจและพูดว่า “แต่แมนดี้เธอก็รู้ว่ามัน ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยน่ะที่จะหาเงินห้าล้านดอลลาร์ในเวลา อันสั้นนี้…”

สาวเซ็กซี่ ที่มีนามว่าเซซิเลีย ที่นั่งข้างๆ ก็พยักหน้าเล็ก

น้อยเช่นกัน

แมนดี้มองไปยังพวกหล่อนและตระหนักได้ว่าพวกหล่อน ก็ไม่สามารถช่วยเธอได้เช่นกัน ดังนั้นเธอจึงค่อนข้าง เป็นกังวล และเมื่อเธอเห็นฮาร์วี่ย์ยืนอยู่ที่นั่นด้วยเธอก็อ ดไม่ได้ที่จะจ้องมองเขา และตำหนิออกมาว่า “ฮาร์วี่ย์ คุณมีสิทธิ์อะไรที่มายืนฟังพวกเราคุยกันในเรื่องจริงจังแบบนี้? ไปซักผ้าเถอะ! อย่าลืมละว่าต้องซักด้วยมือและ น้ำอุ่นเท่านั้น ถ้าสีเสื้อฉันจางลง คืนนี้ฉันจะให้คุณนอน ที่โถงทางเดิน!”

เขากำลังจะไปซักเสื้อผ้าอย่างที่เธอบอก แต่จู่ๆโทรศัพท์ ของเขาก็ดังขึ้นมา น่าแปลกที่เป็นสาย

ฮาร์วีย์รับสายและเขาก็ได้ยินเสียงหวานๆของผู้หญิงอีก ครั้ง “สวัสดีค่ะมิสเตอร์ยอร์ก หลังจากตรวจสอบแล้ว เราพบว่าทรัพย์สิน ทั้งหมด ของคุณถูกเก็บไว้ในบัญชี ต่างประเทศ หากเราเข้าถึงข้อมูลตรงนั้น เราอาจละเมิด ความเป็นส่วนตัวของคุณ ดิฉันขอแนะนำให้คุณติดต่อ กลับมาอีกครั้ง เพื่อนัดหมาย แล้ว ทางเราจะส่งคนไป เชิญคุณมายังสำนักงานใหญ่ของนิอัมมี่ทันที เพื่อให้คุณ สามารถตรวจสอบยอดเงินในบัญชีด้วยตัวคุณเอง คุณ เห็นด้วยหรือไม่”

ฮาร์วีย์ พิมพ์ออกมา “เข้าใจ แล้ว แต่ทําไมผมต้องเจอ เรื่องยุ่งยากมากมายแบบนี้ เพียงแค่ผมอยากตรวจสอบ ยอดเงินในบัญชีต่างประเทศงั้นหรอ”

เมื่อเขาพูดอย่างนั้นเขาก็วางสายโทรศัพท์ไป

“แมนดี้ สามีเธอนี่ก็ตลกน่ะ” แองเจิลอดไม่ได้ที่จะ ระเบิดเสียงหัวเราะออกมา “เขาต้องการตรวจสอบยอด เงินในบัญชีต่างประเทศงั้นหรอ เขาดูรายการทีวีเยอะไป หรือเปล่า ? เขารู้รึปล่าว่าบัญชีต่างประเทศ คือ อะไร

เมื่อได้ยินแบบนั้นแมนดี้ก็ยิ้มออกมาเช่นกัน จากนั้นเธอ ก็พูดว่า “เขาอาจจะได้ยินมันตอนที่ฉันคุยโทรศัพท์กับพ่อเมื่อสองสามวันก่อนก็ได้ เขาอาจจะคิดว่าบัญชี ธนาคารทั้งหมดเรียกว่าบัญชีต่างประเทศรึเปล่า? แต่ฉัน จะให้เงินเขาหนึ่งร้อยดอลลาร์ เป็นค่าขนมของเขาทุก วัน ฉันสงสัยว่าเขามีเก็บ เงิน ในบัญชี ด้วย หรือ เปล่า ”

“แมนดี้ เธอมีสุนัขที่ซื่อสัตย์ ซะจริงๆ เลยน่ะ เขาดูค่อน ข้างจะเป็นคนประหยัดเชียวละ!” เซซิเลียยิ้มจางๆออก มา แต่ในความเป็นจริงพวกเขาก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึก ขบขันกับมัน

ในขณะนั้นฮาร์วีย์ค่อนข้างร้อนใจและรีบเดินเข้าไปหา แมนดี้ เขาพูดกับภรรยาด้วยน้ำเสียงจริงจัง ว่า “ที่รัก บริษัทของคุณต้องการใช้เงินห้าล้านดอลลาร์ใช่ไหม? ทําไม…คุณไม่ให้ผมช่วยคุณแก้ปัญหานี้ละ”

เซซิเลียระเบิดเสียงหัวเราะออกมาเสียงดัง เธอช่างเป็น ผู้หญิงที่เซ็กซี่เสียจริงๆ แม้เวลาเธอเคลื่อนไหว หรือทำ อะไรก็ตาม เธอช่างดูมีพลังและมีเสน่ห์เป็นอย่างมาก ใน ขณะนั้นเธอเหลือบมองไปที่ฮาร์วี่ย์และพูดว่า “ฮาร์วี่ย์ คุณรู้รึเปล่าว่าเงินห้าล้านดอลลาร์มีค่ามากแค่ไหน? คุณ อย่าสับสนกับจํานวนเงินห้าร้อยดอลลาร์ละ แม้ว่าคุณจ ะเก็บเงินที่ได้วันละร้อยดอลลาร์ทุกวันก็เถอะ แต่คุณจะ มีเงินห้าล้านดอลลาร์ได้อย่างไร?”

ฮาร์วี่ย์หัวเราะเยาะออกมา “ ถ้าผมทำได้ล่ะ?”

เซซิเลียเย้ยหยัน “ถ้าคุณสามารถหาเงินมาได้ห้าล้าน ดอลลาร์ ฉันจะคุกเข่าลงต่อหน้าคุณและจะเรียกคุณว่า พ่อเลยละ!” เธอระเบิดเสียงหัวเราะออกมาอย่างขบขัน
“อย่างนั้นหรอ?” ฮาร์วี่ย์ยิ้มอย่างมีเลศนัย จากนั้นเขาก็ พูดอย่างเน้นย้ำว่า “จำคำที่คุณได้พูดเอาไวว้วันนี้ด้วยล ะ อย่าผิดคำพูดของคุณก็แล้วกันสัญญา

แมนดี้ที่นั่งถขมับของเธออยู่ข้างๆพวกเขา จากนั้นเธอก็ โบกมือไปมาและพูดว่า “พอเถอะ คุณไปได้แล้วละ และ อย่ามาพูดในสิ่งที่มันเป็นไปไม่ได้เลย มันน่าอายน่ะ”

ฮาร์วี่ย์พูดตอบออกมาเบาๆ “ก็ได้” เขาไม่แม้แต่จะ อธิบายหรือแก้ต่างให้ตัวเอง

***

คืนนั้นทั้งคืน ฮาร์วี่ย์ยังคงนอนคิดในสิ่งที่เขาได้รับรู้ใน วันนี้ เขาไม่ค่อยอยากจะเชื่อในข่าวดี มากะทันหันแบบ

“นี่มันไม่ใช่ความฝัน!” ฮาร์วี่ย์อดไม่ได้ที่จะตบหน้าตัว เองเบาๆ “พรุ่งนี้ฉันต้องไปที่ธนาคารเพื่อตรวจสอบให้ แน่ชัดไปเลยว่าตอนนี้ฉันมีเงินเท่าไหร่”

เขานอนไม่หลับทั้งคืน จนวันรุ่งขึ้น ฮาร์วี่ย์ก็จับเอาเจ้า จักรยานไฟฟ้าของเขาออกมาตั้งแต่เช้าตรู่ และเขาก็พบ ว่ามีใครบางคนเอาแบตเตอรี่วางไว้ให้เขา หลังจากคิด อยู่พักใหญ่ เขาก็คิดได้ว่าต้องเป็น แมนดี้แน่นอน ที่ทำ อะไรแบบนี้ คนอื่นๆในตระกูลซิมเมอร์นั่นหรือไม่มีทางท ำสิ่งดีๆแบบนี้แน่นอน

หลังจากติดตั้งแบตเตอรี่แล้ว ฮาร์วี่ย์ก็เตรียมตัวที่จะออก

ไปธนาคาร“ฮาร์วี่ย์ นั่นคุณจะไปไหนแต่เช้า?” ที่ระเบียงชั้นสาม เขาเห็นหญิงสาวคนหนึ่งสวมชุดนอนน่ารัก หน้าตาของ เธอคล้ายๆ กับแมนดี้ ในขณะนั้นเธอกำลังจ้องมองไปที่ ฮาร์วี่ย์ด้วยท่าทางเอาแต่ใจ นั่นคือซีนเธียร์นั่นเอง

“น้องสาว สวัสดีตอนเช้านะครับ” ฮาร์วีย์พยักหน้าและ ทักทายเธออย่างสุภาพ

“ใครเป็นน้องสาวของคุณไม่ทราบ? พี่สาวของฉัน แต่งงานกับคนไร้ประโยชน์อย่างคุณได้ยังไงกันนะ? ถ้า เป็น ฉัน ฉันคงบีบคอคุณตายตั้งแต่ ในคืนวันแต่งงาน แล้ว!”

ซีนเธียร์ดูเย็นชาไม่เป็นมิตร เธอโยนแฟ้มเอกสารลงมา ให้เขา “พี่สาวฉันลืมเอาเอกสารนี้ไปประชุม เอาไปให้ เธอด้วยละ ถ้าคุณไปสายคุณรู้ใช่ไหมว่าจะเกิดอะไรขึ้น กับคุณ!”

ปฏิเสธ ไม่ได้เลยว่า ถึงแม้ซีนเธียร์ จะเป็น เด็กเกเร ไม่ ตั้งใจเรียน แต่เธอก็ยังคงได้รับการถ่ายทอดทาง พันธุกรรมที่ดีจากคนในตระกูลซิมเมอร์ เธอยังมีเอวบอง บางและขาเรียวยาว เธอถือว่าเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์มากที เดียวเลยละ

ฮาร์วี่ย์หยิบแฟ้มเอกสารนั้นขึ้นมาจากพื้นด้วยความ งุนงง แต่งงานกับแมนดี้มาได้สามปีแล้วเธอไม่เคย อนุญาตให้เขาไปพบเธอที่บริษัทเลยสักครั้งเพราะกลัว ว่าเขาจะทําให้ เธออับอาย แต่ตอนนี้เธอ ขอให้เขาเอา เอกสารนี้ไปให้ หรือฉันกำลังฝันไปหรือเปล่า?
“รีบไปสิ!” ซีนเธียร์รู้สึกหงุดหงิดเป็นอย่างมากที่ยังเห็น ฮาร์วี่ย์ยังคงงุนงงอยู่ คนอื่นๆมีพี่เขยที่สูงและหล่อ บางค นก็สุภาพ อ่อน โยนและสง่างามด้วยซ้ำ แต่ทำไมพี่เขย ของเธอถึงขี้ขลาดไม่ได้เรื่องอย่างนี้น่ะ? เธอทนมองเขา ไม่ได้เลยจริงๆ

มากไปกว่านั้น เขายังไม่ยอมที่จะหย่ากับพี่สาวของเธอ เขาคิดว่าเขาเป็นใครกัน?


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ