โซ่รักเสน่หา

บทที่ 41 ไพลินเป็นผู้หญิงคนโปรดคนก่อนของธาวิน



บทที่ 41 ไพลินเป็นผู้หญิงคนโปรดคนก่อนของธาวิน

ชนิดพลกลัวว่าเสียงเขาจะดังจนไปเข้าหูท่านดนัยเข้า เลยหน้านิ่วคิ้วขมวดเข้าหากัน เพื่อทำสีแสดงแกล้งทำท่า จริงจังออกมา

“เรื่องของท่านดนัยถึงตาพวกนายเอาออกมาพูดเล่นกัน แบบนี้ไหม ทำตัวดี ๆ กันหน่อย ระวังลิ้นแกเอาไว้ด้วย!”

ลูกน้องอันธพาลได้แต่ยิ้มแหย ๆ ให้ ไม่กล้าปริปากพูด มากอีกแล้ว

ชนัดพลโดยปกติเป็นคนนิสัยค่อนข้างเงียบขรึม แม้ว่า ไม่กล้าจะเสนอตัวพูดอะไรออกไปก็ตาม ทว่าเห็นทุก อย่างชัดเจนเต็มสองตา

เขาติดตามท่านดนัยมาตั้งหลายปีแล้ว และไม่เคยเห็น ท่านดนัยสนใจผู้หญิงคนไหนถึงขึ้นนี้เลย

คุณหนูพันล้านตระกูลธนาภูวนัตถ์คนนี้ ไม่แน่อาจจะ

เป็นหายนะจริงๆ ก็ได้

ตอนที่ธิชาเอาเช็คเงินสดยื่นให้ไพลินกับมือนั้นไพลินหน้าถอดสีทันที

เธอจงใจสร้างเรื่องทำให้อับอายขึ้นมา ทว่าธิชากับท่า เรื่องนี้ได้สวยงามมาก ภายใต้การลงมือที่ไม่ไว้หน้ากัน เลยที่มีต่อคุณธิชาอันแสนเปราะบางดั่งแจกันเกรงว่า ทำให้ได้เปิดหูเปิดตาแล้วแหละ

ถ้าเป็นลูกน้องแต่ละคนปฏิบัติต่อธิชาอย่างอ่อนน้อม ถ่อมตน แล้วอำนาจของเธอจะมีมาได้อย่างไรกัน

แต่ว่าต่อหน้าลูกน้องนั้น แม้ว่าแววตาไพลินจะเย็นชา ก็ตาม ทว่าสีหน้าก็ยังมีรอยยิ้มเล็กน้อยตามมารยาท ประดับอยู่ ราวกับว่ารุ่นพี่ที่มีคุณสมบัติกำลังชื่นชมเธออยู่ หลายประโยค บอกว่าเธอเฉลียวฉลาด ทำงานได้อย่าง คล่องแคล่ว แถมยังไม่ลืมเตือนเธออยู่หลายประโยคด้วย

ทว่าเมื่อเธอหันกลับมานั้นบรรดาลูกน้องที่ติดสอยห้อย ตามของธิชาต่างเรียกเข้าห้องทำงานของตนเองไปแล้ว แถมยังปิดประตูสนิทอีกต่างหาก

แววตาของธิชาชำเลืองมองอย่างเย็นชา เธอย่อมรู้ดีว่า ไพลินต้องสอบถามเรื่องนี้แบบเก็บทุกรายละเอียดอย่าง แน่นอน ไม่มีทางที่จะปล่อยทุกโอกาสที่สามารถเยาะเย้ย เธอไปได้อย่างแน่นอน
จากนั้นคนขับรถก็ส่งตัวธิชากลับบ้าน พอมาได้ครึ่งทาง ก็ถูกรถสปอร์ตสีแดงของไพลินขับแซงหน้าไป ไพลินขับ รถเองเลย แถมยังแล่นเร็วจี๋มาก ท่าทางเหมือนรีบไปฟ้อง ธาวินอย่างนั้นเลย

ธิชาหลงกลติดกับดักของเธอเข้าให้แล้ว คืนนี้ส่อแวว ทะเลาะกันแน่ ตอนแรกเธอก็รู้สึกไม่ถูกโฉลกกับไพลิน ทั้ง ๆ ที่ไพลินก็เป็นคนที่ไม่กลัวตายอยู่แล้ว แถมยังทำให้ เธอลําบากใจครั้งแล้วครั้งเล่าทั้งในที่ลับในที่แจ้งอย่างไม่ จักหยุดจักหย่อน

ธิชาเห็นว่าเธอรีบพุ่งเข้าประตูด้านหน้าเพื่อไปฟ้องเรื่อง จนความรู้สึกเริ่มสับสนขึ้นมา ด้านหนึ่งเธอก็กังวลว่า ไพลินจะเอาเรื่องตอนที่ดนัยกฤตปรากฏตัวที่ไนต์คลับมา ใส่ไฟเติมน่นเติมนี่หน่อยเพื่อจุดไฟราดน้ำมันให้ลุกเป็นก องไฟ พอธาวินเชื่อเธอแล้ว คนที่ทุกข์ทรมานก็คือตนเอง นี่แหละ

ทว่าอีกด้านเธอก็อดใจที่จะไม่โกรธไม่ได้

ญาณินเป็นคุณนายธนาภูวนัตถ์ ในทางกลับกันอยู่ใน สถานะไหนกันล่ะ ธาวินเป็นผู้ชายที่มีฐานะมั่งคั่ง แต่เขา ดันเลือก ตระกูลมงคลวัชรกุล แน่นอนว่ามีแผนการในการ แสวงหาผลประโยชน์อยู่แล้ว ดังนั้นเธอสู้ไม่ไหว และไม่มี สิทธิ์จะไปสู้ด้วยซ้ำ
แล้วไพลินถือว่าเป็นอะไรล่ะ เป็นเครื่องมือในการทำงาน หรือว่าเป็นอุปกรณ์เรื่องบนเตียงเหรอ?

แม้ว่าธิราจะถูกคนบ้าอำนาจอย่างธาวินคอยกด จนคุ้น ชินแล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าต่อหน้าคนใกล้ตัวคนอื่นๆ นั้นจะเหมือนกับลูกชาลาเปานิ่มที่สามารถให้ใครคนไหน รังแกบี้แหลกคามือจนไม่สามารถตอบโต้ได้

ในความเป็นจริงแล้ว ตั้งแต่ที่เธอเข้ามาอยู่ในตระกูล ธนาภูวนัตถ์ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ จนถูกธาวินประคบประหงม เลี้ยงดูจนเติบใหญ่ ไม่เพียงแต่ครอบครัวของตระกูลธนา ภูวนัตถ์ทุกคนต่างรักและเอ็นดูเธอเท่านั้น คนนอกตระกูล ธนาภูวนัตถ์ก็ไม่มีใครกล้ายั่วน้องสาวคนโปรดของธาวิน

ญาณินเป็นเพื่อนกับเธอมาตั้งแต่เด็กจนโต ไม่ว่าตอนนี้ ญาณินคิดว่าเธอเป็นตัวอะไรก็ตาม ความคิดตั้งแต่แรก ของเขาก็คือไม่สามารถเป็นคนไปเริ่มยั่วเธอก่อนได้

แต่เธอเป็นคนมีเหตุผลและมีความอดทนแต่ไม่ได้ หมายความว่าให้ผู้หญิงรอบกายของธาวินใครคนไหน ก็ได้ที่สามารถมารังแกเธอได้

สีหน้าของธิชาแย่ลงเรื่อย เธอครุ่นคิดอยู่สักพัก จากนั้น ก็เอ่ยปากถามสอบถามกับคนขับรถทันที
“ไอ้ธนูศิริ คนที่ชื่อว่าไพลิน คุณพอจะสนิทบ้างไหม?”

ปกติแล้วไพลินก็พูดคุยกับคนขับรถน้อยมาก แต่ว่าไอ้ ธนูศิริขับรถให้กับตระกูลธนาภูวนัตถ์ก็ขับมาไม่ใช่ระยะ เวลาอันสั้น ก่อนหน้าที่จะถูกมอบหมายให้มาขับให้ธิชา ก็ เคยเป็นคนขับรถเฉพาะ ธาวินมาก่อน เขามองออกว่าใน ใจของคุณชายธาวิน คุณธิชามีความสําคัญมาก ดังนั้น เลยคอยระมัดระวังในการปรนนิบัติมาโดยตลอด

ธิชาเอ่ยปากถามแล้ว เขาก็ตอบตามความเป็นจริง “คุณไพลินผมไม่สนิทเลยครับ แต่ชื่อเสียงของเธอก็ดัง กระฉ่อน ได้ข่าวมาว่าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ตอนลงมือทำงานก็ยังเด็ดขาดสุดๆ แถมยังเป็นหนึ่งในผู้ ช่วยคนใกล้ตัวคุณชายธาวินที่มีความสามารถค่อนข้าง มาก”

ธิชาถามอีกครั้ง “ตอนที่คุณขับรถให้พี่ชายฉัน ไพลิน มารถคันเดียวกับเขาบ่อยไหม ในความคิดของคุณ ฐานะ ของไพลินคือผู้ช่วย หรือว่าเป็นผู้หญิงใกล้ตัวที่พี่ชายฉัน โปรดปรานกันแน่?”

ข้อแตกต่างระหว่างผู้ช่วยกับผู้หญิงมันแตกต่างกันอย่าง สิ้นเชิง

คำถามนี้เป็นการถามอย่างตรงไปตรงมาที่สุดแล้ว ไอ้ธนู ศิริเองก็รู้สึกเครียดอย่างไม่รู้ตัว
คำพูดไม่สามารถพูดมั่ว ๆ ออกไปได้ …ความจริงแล้ว ก่อนหน้านี้สักระยะมีข่าวของSunnyที่สามารถพูดได้ว่า เป็นนิตยสารซุบซิบทั่วทั้งเมือง/กล่าวถึงงานเลี้ยงฉลอง วันหมั้นหมายของคุณชายธาวิน ใช่ว่าไอ้ธนูศิริไม่รู้ความ จริงว่าคุณธิชามีความสนิทสนมลับๆ กับคุณชาย ดังนั้น ถ้าเขาเผลอหลุดปากพูดขึ้นมาอย่างไม่ตั้งใจ เขาก็ยิ่งไม่ กล้าพูดอะไรมั่ว ๆ ออกไปแล้ว

ธิชาเห็นว่าเขาเงียบลงพร้อมแสดงท่าทีลังเลออกมา เธอ เลยผุดยิ้มออกมาอย่างเย็นชา “ไอ้ธนูศิริคุณพูดออกมา ก็พอไม่เป็นไรหรอก ฉันคิดเองได้ และจะไม่เอาคําที่คุณ พูดออกมาไปเที่ยวแพร่งพรายให้คนอื่นหรอก”

ไอ้ธนูศิริลังเลอยู่สักพัก ในที่สุดก็ตอบกลับอาการมั่นใจ “ตอนที่คุณไพลินกับคุณชายอยู่ในรถคันเดียวกันนั้น เหมือนว่าจะต้องไปทำธุระด้วยกัน ต่อมาคุณไพลินก็นั่ง คนเดียวตลอด การนั่งรถไปด้วยกันน้อยครั้งมาก”

ธิชาส่งเสียง “อื้อ” ออกมาและไม่ถามซักไซ้ต่อ

คำพูดของไอ้ธนูศิริเป็นความจริง และคล้ายกับที่เธอ คาดเดาเอาไว้

ไพลินผู้หญิงคนนี้ต่อหน้าธาวินถือว่าเป็นคนโปรดมาก มิ เช่นนั้นเธอคงไม่กล้าทำให้เธอลำบากใจอย่างโจ่งแจ้งเช่น นี้
การนั่งรถคันเดียวแม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ว่าเรื่อง ยิบย่อยก็สามารถสรุปความได้

สถานะแบบนี้ของธาวิน ขนาดเป็นผู้ช่วยที่เชื่อมั่นมาก ที่สุด ก็น้อยครั้งนักที่จะนั่งรถคันเดียวกัน แต่ว่าผู้หญิงไม่ ได้เป็นแบบนั้น

ไพลินมีคุณสมบัติที่สามารถนั่งรถไปกับเขาอยู่บ่อยครั้ง นั่นย่อมหมายความได้ว่าทั้งโปรดปรานจนสามารถพาตัว ออกไปไหนได้ตลอดเวลา ไม่แน่นะอาจจะเคยนั่งขย่มให้ รถสั่นกับเขาก็ได้

ไพลินเพิ่งก้าวเท้าเข้าประตูมา ธิชาก็เดินตามหลังมา ติดๆ

ป้าจันเห็นว่าช่วงนี้เธอทำงานจนยุ่งมาก ดึกป่านนี้เพิ่งจะ กลับมาถึงบ้าน จนถึงกับปวดใจตามอยู่บ้าง เลยเตรียม อาหารมื้อดึกไว้ให้เธอกินด้วย

ธิชาถามอย่างไม่ใส่ใจ “พี่ชายของฉันล่ะคะ ทำไมไม่ เรียกเขามากินด้วยกัน?”

ป้าจันตอบกลับ “ไพลินคุณหนูเพิ่งมาถึง บอกว่ามีเรื่อง ต้องรีบแจ้งให้ทราบ ตอนนี้เธอก็เลยอยู่ในห้องหนังสือกับคุณชาย

ธิชาดื่มรังนกไปอีกหนึ่ง แต่สีหน้ายิ่งย่ำแย่หนักกว่าเดิม

ดีเหลือเกิน ไพลินมีข้อได้เปรียบมากกว่าเธออีกหนึ่ง อย่าง

ธาวินไม่อนุญาตให้เธอเข้าไปยุ่มย่ามในห้องหนังสือ ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ทว่าพอเป็นไพลินกลับสามารถเข้า ออกได้ตามอำเภอใจ

ไม่แปลกใจเลยทั้ง ๆ ที่ผู้หญิงคนนี้รู้ว่าเป็นถิ่นของศัตรู แต่กลับกล้าได้กล้าเสียจงใจส่งเธอให้ไปตายได้

ธิชากินอาหารมื้อดึกใช้เวลา 20 นาที แต่นั่งรออยู่ 20นาทีเช่นเดียวกัน

ซึ่งเวลาก็เนิ่นนานผ่านไปนานขนาดนี้ ไพลินก็ยังไม่ยอม ออกมาจากห้องหนังสือเลย

จนเธอนั่งไม่ติดแล้ว เวลานานมากขนาดนี้เป็นเรื่องที่ จินตนาการได้ยากมากว่าไพลินจะใส่สีตีไขใส่ความให้ เธออย่างไรบ้าง
ริซาเดินขึ้นชั้นบน ตอนที่ยืนอยู่หน้าประตูห้องหนังสือ นั้น ก็ยืนตัวแข็งอย่างเงียบเชียบอยู่ตรงนั้น

ทั้งวิลล่าท่ามกลางเวลากลางดึกช่างเงียบสงัดมาก ตอน แรกเธอก็อยากแอบฟังอยู่สักระยะ แต่ผนังห้องหนังสือนั้น เก็บเสียงได้ดีเหลือเกิน จนเธอไม่ได้ยินคำพูดอะไรออก มาสักคํา

ชายหนุ่มหญิงสาวอยู่ในห้องหนังสือสองต่อสองกันนาน ขนาดนี้ เป็นไปได้ไหมว่าคุยจบแล้วเลยต่อเรื่องอย่างว่า กันต่อ?

อารมณ์ของธิชายิ่งย่ำแย่ลงอีก จนสุดท้ายได้แต่ยืนหน้า เครียดอยู่ตรงด้านหน้าประตูห้องหนังสือ เพื่อรออยู่อย่าง

ในห้องหนังสือ ไพลินกำลังดำเนินการประมวลผลข้อมูล ที่ลูกน้องของเธอส่งมาให้อย่างมีศิลปะ จนเห็นได้ชัดว่า เธอแสดงความสงสัยกับเงินสองล้านที่มาอยู่ในมือได้ อย่างง่ายดายเป็นอย่างมาก

เธอคอยสังเกตสีหน้าของธาวิน พร้อมทั้งกล่าวรายงาน อย่างจริงจังออกไป “ฟังมาจากลูกน้องพูดว่า ดนัยกฤต เชิญคุณธิชาเข้าไปในห้องรับรอง ผ่านไปหลายนาทีบรรดาท่านประธานหลายคนที่อยู่ในห้องรับรองก็ถูกไล่ ตะเพิดออกมาจากห้องรับรองด้วยสีหน้าเคอะเขินทั้งหมด หลังจากนั้นแล้ว….. ในห้องรับรองก็เหลือแค่ ชากับดนัยก ฤตสองคน สุดท้ายริชาก็ได้เช็คสองล้านและเดินออกมา”


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ