หลงเสน่ห์ประธานจอมหีน

ตอนที่ 12 ทําร้ายเธอยังไงก็ตอบกลับแบบนั้น



ตอนที่ 12 ทําร้ายเธอยังไงก็ตอบกลับแบบนั้น

ฉินอีหลินได้แต่ปล่อยให้สี่โม่อวี่โอบเธอไว้ในอ้อมกอด ของเขา ได้ยินเพียงเสียงหายใจเข้าออกที่มั่นคงอยู่ข้างหู เธอยังลบภาพเหตุการณ์เมื่อสักครู่ออกไปไม่ได้

อย่าว่าแต่กลุ่มคนเหล่านั้นที่ตกใจกับฐานะที่เปลี่ยนไป ของเขา เธอเองก็ยังตั้งรับไม่ทันเช่นกัน

ประธานกรรมการ H&J กรุ๊ปที่รวยเป็นอันดับหนึ่งของ ฮ่องกง น้อยคนนักที่จะเคยเห็นหน้าตาของเขา

ดังนั้นข่าวลือต่างๆที่เกี่ยวกับเขาจึงมีมากพอตัว มีทั้ง บอกว่าเขาเป็นชายแก่อายุครึ่งร้อย บอกว่าเขาเป็นคน ร้ายกาจ และยังมีว่าแท้จริงแล้วประธานบริหารH&Jกรุ๊ป เป็นผู้หญิง ตั้งแต่อะไรที่เป็นไปได้จนถึงขั้นเหลือเชื่อหรือ พูดไม่ได้คนก็พูดมาแล้ว

แถมเป็นผู้ชายที่ทั้งลึกลับทั้งแข็งแกร่งแบบนี้ กลับถูก ฉินอีหลินมองว่าเขาเป็นผู้ชายกลางคืนทำงานในบาร์ เสน่ห์หาซะงั้น เธอไม่รู้ว่าผู้บริหารH&Jกรุ๊ปผู้คุมเศรษฐกิจ ทั้งหมดของฮ่องกงคนนี้จะคิดยังไงต่ออคติที่เธอมีต่อเขา กันนะ

แต่สิ่งที่ฉินอีหลินมั่นใจคือการมองว่าเขาเป็นหนุ่มเลี้ยง วัวคงเป็นเรื่องเดียวที่เธอแย่ที่สุดไปชั่วชีวิต

ฉินอีหลินได้แต่หดตัวอยู่ในอ้อมกอดของเขา ไม่กล้า ขยับตัว
เธอไม่กล้าสบตากับคนที่ถูกเธอทําให้กลายเป็นหนุ่ม เลี้ยงวัว อีกทั้งยังเสนอเงินให้เขาตั้งห้าแสนหลังจากอย่า ขาดจากกัน

เขียวน่ายพินิจพิเคราะห์ สะใภ้คนใหม่ของเขา

ตอนที่รู้ว่าพี่ใหญ่จะแต่งงาน เขาได้สืบประวัติของฉิน อีหลินอย่างละเอียดมาแล้ว แม้ว่าฐานะของสี่โม่อวี่จะ แข็งแกร่งแค่ไหน เขาก็จําเป็นต้องตรวจสอบว่าผู้หญิง คนนี้ถูกศัตรูส่งมาหรือไม่ และต้องไม่ใช่ผู้หญิงที่มีอะไร แอบแฝงเพื่อต้องการอะไรจากH&Jกรุ๊ป

แต่เมื่อเขาได้รู้ว่าพี่สะใภ้ของตนคิดว่าพี่ใหญ่ของเขา เป็นหนุ่มเลี้ยงวัวทำงานกลางคืนในบาร์เสน่ห์หา โดย เฉพาะตอนที่ได้ฟังเห้อห้าวเล่าให้ฟังทั้งยังคิดว่าเห้อห้าว เป็นเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน เขาก็เกือบหัวเราะจนขาด อากาศหายใจ

สังเกตเห็นความไม่สบอารมณ์บนใบหน้าของพี่ใหญ่เขา จึงรีบถอนสายตาแล้ว มองอย่างมีมารยาทไปยังฉินหลัน ซูด้วยรอยยิ้ม พร้อมบอกกับหญิงสาวโดยไม่เปิดโอกาส ให้เธอได้ปฏิเสธ

“ผมคิดว่าคุณฉินคงเข้าใจอะไรผิดไปเกี่ยวกับท่าน ประธานของเรานะครับ คืนนั้นไม่ใช่คุณที่จ้างพนักงาน วางยาคุณชายกู้หรอกหรือครับ”

แค่คำเดียวออกไป ก็ได้ยินเสียงหายใจของผู้คนรอบข้าง
บนโลกใบนี้มีไม่น้อยคนเลยที่ดูละคร เดิมทีตระกูลกู้ และตระกูลฉินสลับสับเปลี่ยนกันหมั้นหมายลูกหลาน อีก ทั้งยังแต่งงานสายฟ้าแลบอีก ดูก็รู้ว่ามีอะไรปิดบัง

เพียงแต่ไม่คิดว่า จะเป็นเหมือนละครหลังข่าวขนาดนี้ สายตาที่มองฉินหลันซูก็ไม่เหมือนเดิม

ฉินหลันซูตื่นตระหนกพบว่าคนในห้องโถงนี้ต่างให้ความ สนใจ

รับรู้ได้ถึงความเป็นแปลงของคนเหล่านั้น เซียวน่ายไม่ ดีรู้สึกรู้สาอะไร เขาเพียงแค่ทำตามคำสั่ง พี่ใหญ่บอกว่า พวกเขาทําร้ายพี่สะใภ้ยังไงก็ทำกลับไปแบบเดียวกัน

แม้เขาจะไม่ได้มีนิสัยชอบรังแกผู้หญิง แต่คำสั่งของพี่ ใหญ่ เขาก็ต้องปฏิบัติตาม

แม้ว่าเรื่องที่ฉินอีหลินถูกวางยาจะถูกตระกูลฉินปกปิด ไว้ ผู้คนรับรู้ก็คงไม่ใช่แค่เรื่องการแต่งงานของตระกูล กู้และตระกูลฉินที่ถูกเปลี่ยนคนกระทันหันอีกแล้ว แต่ มีสองทางตามการวิเคราะห์ หนึ่งคือตระกูลกู้ไม่พอใจที่ คุณหนูใหญ่ตระกูลฉินชิงสุกก่อนห่ามจึงขอเปลี่ยนคน สองคือตระกูลฉินเองที่รู้สึกอับอายกับข่าวอื้อฉาวจึงต้อง เปลี่ยนลูกสาวที่ยังบริสุทธิ์ให้แก่ตระกูลกู้แทน

แต่ไม่ว่าคนอื่นจะคาดเดาไปยังไงก็ไม่มีใครคิดว่าความ จริงจะเป็นแบบนี้

“เราไปกันเถอะ”
ลีโม่อวี่ไม่มีทางยอมให้ฉินอี้หลินต้องตกอยู่ท่ามกลาง สายตาอยากรู้อยากเห็นของคนเหล่านี้ มือค่อยๆสะกิด ฉินอี้หลิน โน้มใบหน้าก้มต่ำลงมาหากระซิบเบาๆที่ข้างหู เธอ รอจนหญิงสาวในอ้อมกอดพยักหน้าให้ช้าๆแล้วจึงหัน กลับไปหาเซียวนาย

“นายกับเห้อห้าวคอยจัดการให้เรียบร้อย”

พูดจบลี่โม่อวี่กระชับอ้อมแขนให้แน่นขึ้นและพาเธอ เดินออกไป เห็นได้เพียงแผ่นหลังสง่าผ่าเผยค่อยๆไกล ออกไป

แม้หลายปีมานี้นายท่านฉินจะต้องต่อสู้ดิ้นรนในห้าง สรรพสินค้า แต่เขาก็ยังคงไม่มีทางเข้าใจที่ลูกเขยของ เขาอยู่ๆจะเปลี่ยนจากคนทำงานกลางคืนมาเป็นประธาน กรรมการH&Jกรุ๊ป

เดิมทีเขามีแนวคิดที่จะร่วมมือกับH&Jกรุ๊ป เป้าหมายนี้ บริษัทของเขาวางแผนมาแล้วหนึ่งปี แต่เขาก็คาดไม่ถึงว่า ตอนนี้จะต้องเจอกันด้วยสถานะแบบนี้ เขาไม่รู้ว่าตอนนี้มี สภาพการณ์เป็นอย่างไร จะมีผลกระทบต่อแนวคิดนี้ของ เขาหรือไม่

เมื่อเห็นว่าลี่โม่อวี่กำลังจะจากไป นายท่านฉินก็รีบยก แก้วเหล้าแล้วเดินเข้าไปหาเขา แต่ยังไม่ทันได้เข้าถึงตัวก็ โดนเซียวน่ายมาขวางเอาไว้อย่างมีมารยาท

“ท่านประธานฉิน ต้องขอโทษด้วยครับ ประธานลี่ของ เรามีธุระส่วนตัวนิดหน่อย เชิญหยุดก่อนครับ”
เดิมทีนายท่านฉินมองเห็นเซียวน่ายก็อยากรีบเข้าไป พูดคุย ต่อมาได้รับรู้ฐานะที่แท้จริงของลีโม่อวี่ เขา วางแผนจะใช้ความสัมพันธ์นี้เป็นข้ออ้างในการพูดคุย แต่ ไม่คิดว่าเซียวน่ายจะมาขัดขวางเขา

นายท่านฉินมองท่าทีของเซียวน่ายจึงหยุดชะงักเท้า

“ผมแค่อยากจะไปดูลูกสาวกับลูกเขยผมเท่านั้นเอง”

“ท่านประธานฉิน คุณช่างขี้ลืมจริงๆเลยนะครับ”

เชียวน่ายหัวเราะอย่างอารมณ์ดี แม้รู้ว่าชายตรงหน้าจะ ใจดำอำมหิตกับลูกสาวตัวเองแค่ไหน เขาก็ยังคงแสดง ความเกรงใจออกมา

“ในตอนที่พี่สะใภ้แต่งงานกับประธานลี่ เป็นคุณเองที่ บอกว่าหากพี่สะใภ้กล้าแต่งเธอก็ไม่ใช่คนตระกูลฉินอีก ต่อไป วันนี้ทำไมคุณถึงลืมแล้วล่ะครับ”

สีหน้าของนายท่านฉินเปลี่ยนไปเล็กน้อย เขาไม่คิดว่า แม้กระทั่งเรื่องนี้ฉินอีหลินก็บอกกับลี่โม่อวี่ ไหนบอกเรื่อง ในบ้านไม่พูดกับคนภายนอก ทำไมเธอถึงเอาไปพูดกับ เขาได้

ด้านอีกฝั่ง ฉินหลันซูที่โดนเซียวน่ายหักหน้า เดิมที อยากขอให้เจ้าบ่าวข้างกายเธอกู้เหวินเฉิงคอยหนุนหลัง กลับพบว่าเจ้าบ่าวคนที่ควรจะยืนอยู่ข้างๆเธอไม่รู้ว่าตอน นี้เขาหนีหายไปไหนแล้ว สีหน้าหนักใจปรากฏขึ้นบน ใบหน้าของเธอ ไม่สนใจแขกที่มาร่วมงานเธอหันหลังและ เดินออกจากห้องนี้เพื่อตามหาเขา
“เอ่อ คุณชายกู้ วันนี้คุณแต่งงาน…อย่า อย่าเย็นชากับ คุณหนูรองเลยนะคะ อ๊ะ คุณชายกู้ อย่าจับตรงนั้นค่ะ”

“ที่รัก ผมไม่สนอะไรแล้ว คุณก็ไม่ต้องสนใจอะไรเลย ฉินหลันซูนับเป็นตัวอะไร คุณบอกอย่าจับตรงไหนนะ ตรงนี้หรอ”

ฉินหลันซูพึ่งจะเดินถึงหัวมุม ได้ยินเสียงจากหลังเสา ตรงหน้า เดิมทีเธอคิดว่าคงเป็นคู่รักที่ทนความเปล่า เปลี่ยวไม่ได้จากในห้องโถงคาดไม่ถึงว่าจะเป็นหญิงชั่ว กับชายเลวคู่หนึ่ง

เธอยืนเงียบๆอยู่ตรงนั้นฟังคนคู่นั้นที่กำลังมัวเมา โลกีย์ เล็บจิกแน่นฝังลึกลงไปในฝ่ามือ

ก่อนแต่งงาน คุณนายฉินได้บอกเธอแล้ว กู้เหวินเฉิง คนนั้นเป็นคนเลวร้ายยังไง

มาถึงตอนนี้ฉินหลันซูเข้าใจในสิ่งที่แม่เธอบอกแล้ว จริงๆเธอก็ไม่ได้รักกู้เหวินเฉิงขนาดนั้น แต่เพียงเพราะเธอ เคยชินที่ต้องแย่งของที่เป็นของฉินอีหลิน ไม่ว่าจะสิ่งใด เพียงแค่สิ่งนั้นเป็นของฉินอีหลิน เธอก็จะต้องแย่งมาเป็น ของตัวเอง

พอนึกถึงฉินอีหลิน ฉินหลันซูเปลี่ยนเป็นดุดันทันที

เธอคาดไม่ถึงผู้ชายคนนั้นจะรักพี่สาวเธอได้ขนาดนี้ ความสัมพันธ์เพียงคืนเดียวก็ทำให้พี่สาวเธอกลายเป็น นายหญิงของประธานบริหารH&Jกรุ๊ป
ฉันหลับ หวนคำนึงถึงการกระทำของตัวเองต่อหน้าที่ สาวของเธอ พบว่าตัวเองเป็นเหมือนตัวตลกที่นต้ดิ้น เธอ ไม่ยอมหรอก แบบนี้จะให้เธอยอมได้ยังไงกัน


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ