สายเปย์เบอร์หนึ่ง

บทที่ 6 แผนสังหาร! เปิดศึก



บทที่ 6 แผนสังหาร! เปิดศึก

เมื่อกี้ หลีซิงเยียนนึกถึง เฉินเป่ย แต่ก็ล้มเลิกความคิดนี้

เงินเป่ย ในความคิดของเธอแล้ว กะล่อนปลิ้นปล้อน ขี้เกียจ สันหลังยาว ไอ้หมอนี่ที่สามารถกล้ำกลืนความเจ็บช้ำน้ำใจ ละทิ้ง ศักดิ์ศรีของผู้ชาย เพื่อเงินเดือนสองหมื่นหยวน จะเป็นคนใหญ่ คนโตที่เยโจว พูดถึงได้อย่างไร?

คาดว่าถ้าเขารู้ฐานะของ เยโจว ไม่กล้าส่งเสียงออกมาสักคำ

เมื่อคิดถึง เฉินเป่ย ความรังเกียจในใจของ หลีชิงเขียนก็เกิด ขึ้น โดยธรรมชาติ ถ้าเธอเชื่อว่า เฉินเป่ยเป็นคนที่ช่วยเหลือเธอ แม่หมูก็สามารถปีนขึ้นต้นไม้ได้

ในหัวใจของ หลีชิงเขียนแล้ว คนที่ไม่มีสิทธิ์ช่วยเหลือเธอ มากที่สุด ก็คือ เฉินเปียแล้ว

“คุณเห็นหน้าตาของคนคนนั้นชัดเจนไหม?” หลีชิงเขียน รีบ ถามทันที

ใบหน้า เยโจว ยิ้มขมขื่น เขาจะจำหน้าตาของ เฉินเบี้ยได้ อย่างไร เมื่อคืนถูกเฉินเป่ย ทำให้ตกใจหวาดกลัวจนมาก จน ไม่มีจิตใจไปจําหน้าตาของ เฉินเปีย

เกี่ยวกับ เฉินเปียแล้ว สมองของ เยโจวว่างเปล่าไปหมด

“ประธานหลี เมื่อคืนได้แต่โดนคุณชายใหญ่สั่งสอน จำไม่ได้ว่าเขาหน้าตาเป็นอย่างไร จำได้เพียงว่า เขามีอำนาจแรงกล้า นัก” เย่โจวพูด

“ฉันรู้แล้วล หลีซึ่งเขียน เลิกสอบถาม คำว่าอำนาจแรงกล้า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ เฉินเป่ย สักนิดเลย เป็นเขาไม่ได้อย่าง

แน่นอน

หลังจากที่ เย่โจวจากไป หลีซิงเยียนสองมือกอดอก มองผ่าน หน้าต่างบานใหญ่ มองลงไปที่ CBD ทั้งหมดของ เมืองให

ในเมืองหูไห่มีอาคารสูงที่เจริญรุ่งเรืองมากมาย และดวงตาที่ สวยงามของ หลีซิงเยียน ก็เป็นประกายด้วยความสงสัยใครใน โลกช่วยเขา? ใครกันนะที่มีพลังมหาศาลขนาดนี้จะทำให้ เยโจว เปลี่ยนไปได้ขนาดนี้

คนแบบนี้ หลีชิงเขียน ดูเหมือนจะไม่รู้จักเลย

บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป ตั้งอยู่ในพื้นที่ทำเลทองของเมืองหูไห่ ไม่ ข้างๆบริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป ก็ไม่ขาดร้านกาแฟร้านขนมต่างๆ

รถแท็กซี่คันหนึ่งจอดข้างทาง ประตูรถเปิดออก เฉินเป่ยเดิน ลงมา พร้อมกับจุดบุหรี่ในปาก ซึ่งทำให้ดูเหมือนนักเลงหัวไม้

จริงๆ

เขามองไปบริเวณรอบๆ จับจ้องสายตาไปที่ผู้หญิงที่เดินผ่าน ไปมา ในชุดกระโปรงสั้น

ปากของ เฉินเปียยกยิ้มขึ้นอย่างเจ้าเล่ห์ มองพิจารณาด้วย

ความออกรส
เขาค่อยๆพ่นควันออกมา แม้ว่าตาจะจ้องตรงไปที่ขายาวที่ กระชับเนียนนุ่ม ไม่สามารถขยับได้เลย แต่แววตานิ่งสงบนิ่งเล็ก น้อย ส่วนลึกในดวงตา ไม่มีความปรารถนาสัญชาตญาณดั้งเดิม เลยสักนิด

สายตาของเขา เหมือนจะกวาดมองผ่านที่อื่นๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ในส่วนลึกของแววตา ได้จดจําตำแหน่งของกล้องวงจรปิด และสถานที่ที่สามารถลอบสังหารซุ่มยิงได้ไว้ในใจอย่างลึกซึ้ง แล้ว

เฉินเป่ย พ่นควันออกมา ลุกขึ้นกะทันหัน เดินเข้าไปในร้าน กาแฟแห่งหนึ่ง

ในร้านกาแฟ ในช่วงเช้ามีลูกค้ามากนัก ในร้านเปิดเพลงเบาๆ เฉินเป่ยสั่งกาแฟ Blue Mountain หนึ่งแก้ว หาที่นั่งริมหน้าต่าง

เฉินเป่ย จงใจเลือกร้านกาแฟที่ตรงข้ามกับ อาหารบริษัท ตระกูลหลีกรุ๊ป และตำแหน่งของเขา ก็สามารถเห็นประตู บริษัท ตระกูลหลีกรุ๊ปพอดี

เฉินเป่ย จิบกาแฟขณะที่มองดูผู้คนที่เข้ามาใกล้อาคาร ด้วย สายตาที่ลึกล้ำ มุมปากของเขายกโค้งขึ้น สายตากวาดผ่าน ทุก สิ่งรอบๆอาคาร บริษัทตระกูลหลีกรุ๊ป เป็นไปตามปกติ แต่กลับ เงียบจนน่ากลัว มีความหนาวเย็นที่อธิบายไม่ถูก ซึ่งทำให้คน รู้สึกไม่หนาวแต่ตัวสั่นระริก

เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดคนหนึ่ง สวมหน้ากากไว้ ก้มหน้า กวาดพื้น ผู้ชายคนหนึ่งนั่งอยู่บนม้านั่งข้างถนน ก้มหน้าอ่านหนังสือพิมพ์ สายตากวาดมองไปที่ทางเข้าอาคารของ บริษัท ตระกูลหลีกรุ๊ป เป็นครั้งคราว มีรถสีดำคันหนึ่ง จอดอยู่ข้างถนน กระจกรถเป็นกระจกสะท้อนแสงทั้งหมด มองไม่เห็นสถานการณ์ ภายในรถเลย

เฉินเป่ย ลุกขึ้น มองดูฉากนี้ด้วยความหมายลึกซึ้ง รอยยิ้มลึก

เรื่อยๆ

นี่คือแผนสังหาร! แผนสังหารที่ได้รับจัดเตรียมไว้อย่าง รอบคอบ! เห็นได้ชัดว่า คนเหล่านี้เป็นมือสังหารที่ปลอมตัว

ข่าวของชายหนุ่มคนนั้นไม่ผิด มีคนต้องการลงมือกับ หลีซึ่ง เขียนจริงๆ และยัง ซ่อนลึกยิ่งกว่า เยโจวด้วย!

เขา ต้องการทําให้ หลีชิงเขียน ตาย!!

แม้กระทั่งเย่ โจวก็เป็นแค่หมากตัวหนึ่ง แผนสังหารที่จัดเตรียม ไว้อย่างรอบคอบนี้ เป้าหมายไม่ใช่ใครอื่น ซึ่งก็คือภรรยาของ เงินเป่ย ท่านประธานหญิงงดงามชื่อดังของประธานหลี หลีซึ่ง

เขียน

ดวงตาที่ลึกล้าและสงบของ เฉินเป่ย ประกายด้วยแววตา

สังหาร!

“น่าสนใจ ดูเหมือนว่าใครบางคนเบื่อหน่ายกับชีวิตแล้ว จริงๆ” เฉินเป่ย บ่นพึมพำ สีหน้าดูเยือกเย็นยิ่งขึ้น

คนที่จัดเตรียมแผนสังหารนั้น ตั้งใจแน่วแน่ที่จะทำให้ หลียง
เฉินเป่ย จะเฝ้าดูแบบนิ่งดูดายได้อย่างไร คนคนนั้น เฉินเป่ยจะต้องให้เขาได้ชดใช้แน่นอน!

เงินเป่ยเดินออกจากร้านกาแฟ มือสังหารที่ตื่นตัวหลักแหลม มองดูเขาอย่างประหม่า เฉินเป่ย จุดบุหรี่ขึ้น หลังจากครุ่นคิดเล็ก น้อย ใต้การจับจ้องของมือสังหารเหล่านี้ ค่อยๆเดินเข้าไปใน อาคาร ตระกูลหลี

โรงจอดรถใต้ดินของอาคาร ตระกูลหลี หลีซึ่งเยียนเหยียบ รองเท้าส้นสูง เดินไปที่ รถMaybach พร้อมกับเลขา หลินเฉว เวลานี้ใกล้จะถึงเวลาทานอาหาร ทั้งสองกำลังคุยกันว่าจะไปทาน อะไรดี

จากระยะไกล หลีชิงเขียนก็เห็นร่างที่คุ้นเคย เดินหน้ามาหาตัว

เอง

ใบหน้าที่งดงามของ หลีชิงเขียน แสดงความประหลาดใจ จากนั้นก็มองดูผู้ชายที่ทำให้ตัวเองเกิดความขยะแขยง ค่อยๆ เดินเข้ามาใกล้เรื่อยๆ

“นายมาทําอะไร?” หลีซิงเขียนถามอย่างเย็นชา และหลินเฉ ที่อยู่ข้างๆ ตาโตกระจ่างใสกะพริบ เผยให้เห็นความสงสัย เธอ ไม่ค่อยจะเห็นหลีซึ่งเขียนจะเย็นชากับผู้คนเช่นนี้นัก

หลีซึ่งเขียน มองไปที่ เฉินเป่ย ในใจก็รู้สึกโกรธยิ่งนัก เธอ เคยเตือน เฉินเป่ย ตั้งนานแล้ว ปกติถ้าไม่มีเรื่องอะไรห้ามออก นอกคฤหาสน์ ยิ่งห้ามมาหาตัวเอง
เฉินเป่ย ยิ้มเจ้าเล่ห์ ความรังเกียจของ หลีชิงเขียน เขาไม่ เคยเก็บใส่ใจ เขาพูดขึ้น “ประธานหลี ที่บ้านไม่มีอาหารแล้ว ดัง นั้นอยากให้ประธานหลี ตอบรับการเชื้อเชิญ สามารถให้ฉันกิน เข้าฟรีสักมือได้ไหม……..

หลินเฉวที่อยู่ข้างๆ ใบหน้าที่งดงามตกตะลึง เธอจับประเด็น สำคัญสองค่าไว้ “ที่บ้าน ทำให้เธอสงสัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ ระหว่าง เฉินเป่ย กับ หลีชิงเขียนในทันที

“นาย……. หลีชิงเขียนขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน มองนายคนนี้ตรง หน้า ความรังเกียจ ในใจก็เพิ่มมากขึ้นอีก

หลีชิงเขียน ขี้เกียจพูดเสียเวลากับ เฉินเป่ย หยิบเงินจำนวน ก้อนโตออกมาจากกระเป๋าสตางค์ โยนให้ เฉินเป่ย ไม่ต้องคืน แล้ว ฉันไม่อยากเห็นนายปรากฏตัวในบริษัท หายจากหน้าฉัน ทันที เดี๋ยวนี้!”

“ได้เลย ประธานหลี เป็นคนกว้างขวางจริงๆ!” เฉินเป่ย ตอบ ตกลงทันที แต่เมื่อเห็น รถMaybach ของ หลีชิงเขียน ก็พูด ด้วยรอยยิ้มที่เอาอกเอาใจในทันที “ประธานหลี คุณทำงานทั้ง เช้า ก็คงเหนื่อยแล้ว หน้าที่ขับรถ ฉันมาทำเอง

“ขับเร็วๆ” หลีซิงเขียน ขี้เกียจต่อล้อต่อเถียงกับ เฉินเปียที่ หน้าด้านไร้ยางอาย คำรามเสียงเย็นชา เดินตรงเข้าไปที่นั่ง ด้านหลังของ รถMaybach พร้อมกับ หลินเฉ

เฉินเป่ย นั่งอยู่ที่นั่งคนขับ รถMaybach ก็ค่อยๆขับรถออก จากโรงรถ
และในขณะนี้ ความผิดปกติเกิดขึ้นกะทันหัน

พนักงานทำความสะอาดในอาคาร อาคารตระกูลหลี โยน ไม้กวาดทิ้งกะทันหัน เผยให้เห็นปืนกระบอกสีเงินขาวราวกับหิมะ พุ่งมาทาง รถMaybach อย่างรวดเร็ว!

ผู้ชายที่ก้มหน้าอ่านหนังสือพิมพ์ เก็บหนังสือพิมพ์ลง รีบวิ่งพุ่ง เข้ามาที่ รถMaybach!

แผนสังหาร! เปิดศึก!!


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ