วิวาห์ร้อน แต่งผิดรักจริง

ตอนที่ 1 แต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่ง



ตอนที่ 1 แต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่ง

“ก๊อก” เสียงเมล็ดหมากรุกดังซัด เมล็ดหมากรุกขาว ที่วางลง บนโตะ เห็นผลอย่างชัดเจน

“พี่แพ้แล้ว”

คนที่วางเม็ดหมากรุก สุดท้ายนี้มีมือที่สะอาดและยาว และมี เสียงที่ต่ำๆเหมือนแม่เหล็ก เขาภาคภูมิใจในตัวเองมาก ผู้ชายที่ พูดถึงนี้ก็คือผู้นำของเมือง ที่มีบริษัทสามบริษัท ธัชชัย ขณะนี้ ร่างกายอันใหญ่โตของเขากำลังโค้งตัวอยู่ที่เก้าอี้ดอกไม้ลูกแพร์ ตาที่ดีอย่างกับหมึกหนาก็เดาไม่ออก ทั้งตัวกระจายไปด้วย ลมปราณที่เย็นชา ถ้าไม่ใช่อยู่ตรงหน้าพี่ชายวรพล ลมปราณจะ ยิ่งกว่านี้ นี่เป็นห้องนอนที่เรียบง่ายแต่เต็มไปกลิ่นยาฆ่าเชื้อ คน ที่นั่งอยู่บนเตียงสีขาวคือวรพลพี่ชายของธัชชัย ถ้าไม่มีอุบัติเหตุ ครั้งนั้น ความหล่อเหลาของวรพลจะพอๆกันกับธัชชัย แต่ถ้า เทียบกับมือของธัชชัยที่แสนสะอาดและยาว มือของวรพลเต็มไป ด้วยรอยแผลเป็น แถมยังมีลักษณ์อันแปลกประหลาด มือซ้าย ถือว่าพิการแล้ว ไม่สามารถกำมือแน่ๆได้และยืดออกไปไม่ได้ มี แต่มือขวาที่ยังทำท่าที่ง่ายๆได้

ผ่านมือที่แข็งที่อไป จะเห็นหน้าที่โดนเผาจนเปลี่ยนโฉมหน้า ไป ก่อนหน้านี้ใบหน้าที่หล่อเหลาโดนไฟไหม้จนไม่เหลืออะไรเลย

ประสาทสัมผัสทั้งห้าอย่าง ก็ค่อยๆบิดเบือน ลายพร้อยสลับ กันทำให้ผู้คนไม่กล้าดูรอยแผลเป็นของเขา
แต่ในสายตาธัชชัย จะไม่มีคนไหนที่หล่อเหลาเท่าวรพล และ เมตตากรุณาเท่าวรพลแล้ว

วรพลมองธัชชัยแล้วรู้สึกว่าธัชชัยยังเป็นเด็กที่ดิ้นรนเพื่อ ชัยชนะ ใบหน้าที่บิดเบือนของวรพลก็ค่อยๆยิ้มออกมา “ชัย ฝีมือ การเล่นหมากรุกยิ่งอยู่ยิ่งเลิศเลยนะ” ไฟไหม้ครั้งนั้นทำให้ เส้นเสียงของวรพล โดนทำลายอย่างรุนแรง ทำให้การพูดของ เขาไม่ชัดเจนเหมือนเมื่อก่อน แต่ธัชชัยรู้อยู่ว่าวรพลจะพูดอะไร ธัชชัยฮึดเบาๆแล้วบอกว่า อย่างนี้ พี่ถึงต้องกินยาดีๆ แล้วก็ สัญญากับฉันว่าจะไปรักษที่อเมริกา คิดได้แล้วหรอ? ธัชชัยดีดนิ้ว แล้วพ่อบ้านภูษิตที่อยู่ข้างนอกก็เอายาเข้ามา “ท่านชัย ยาครับ”

พ่อบ้านภูษิตเอายาให้อย่างเคารพ แล้วค่อยๆถอยออกไป

ทันใดที่วรพลเห็นยา สีสันในแววตาของเขาเริ่มมืดๆสลัวๆลง ไป ธัชชัย มันไร้ประโยชน์แล้ว ยังไงกินยาเยอะขนาดไหน ร่างกายที่พิการอย่างฉัน ถ้าฉันได้เห็นนายแต่งงานมีครอบครัว ของตนเองฉันก็พอใจแล้ว เพราะอย่างนี้ไง ฉันถึงให้พี่ไปรักษา ตัวที่อเมริกา ทำไมถึงไม่ยอม?” เสียงของธัชชัยรีบดังขึ้นมา ยิ่ง เต็มไปด้วยความดุร้ายและจนปัญญา

ธัชชัยไม่รู้จะโน้มน้าวใจพี่ชายคนนี้อย่างไร แม้ว่าในใจของ เขารู้อยู่แล้วว่า บาดแผลของพี่จะไม่มีวันหายได้

ฝันร้ายของธัชชัย อยู่มาได้สามเดือน เปลวไฟที่แลบแปลบปลาบ ยังมีเสียงกระจกแตก สามคนที่ยังเหลือ ถูกผลิตภัณฑ์ไม้ พลาสติก สายเคเบิล และกลิ่นไหม้ที่ถูกเผาทำให้พวกเขาหายใจไม่ออก

ถ้าอยากหนีออกจากที่นี้ ก็ต้องอยู่ไว้คนหนึ่งเพื่อเปิดประตูหนี ภัย

พวกนายรีบหนีออกไป ถ้ายังช้ากันอยู่ พวกเราตายกันทั้งหมด แน่ ได้ยินไหม

“ญตว์ผลักธัชชัยออกไป

ธัชชัยนายจําไว้ ชีวิตของนาย เปรียบเสมือนชีวิตของพี่

เมื่อสามเดือนที่แล้ว เหตุการณ์ที่ร่วมทุกข์สุขด้วยกัน เหมือน มันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน ธัชชัยก็ได้เป็นผู้นำของเมืองแล้วและได้ ควบคุมครึ่งเศรษฐกิจของเมือง ถือแม้ว่าธัชชัยจะมีเงินทอง มากมาย แต่ก็แลกสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและความหล่อเหลา ของพี่วรพลกลับคืนมาไม่ได้ เขาค่อยๆหลับตา คิดที่จะยับยั้ง ความแค้นลง ไม่อยากให้พวรพลเป็นห่วง งั้นให้ฉันแบกความฝัน อันร้ายๆนี้เองเถอะ

วรพลรับยาไปอย่างเงียบๆ แล้วใช้น้ำอุ่นกลืนเข้าไปที่เดียว เวลาผ่านไปสักพักแล้วพูดว่า “ตอนนี้บริษัทเราก็พัฒนาไปอย่างดี ก็ถือว่ามีการงาน ถ้าได้เห็นนายแต่งงานอีก ฉันสัญญากับนายว่า จะไปรักษาตัวที่อเมริกา” ธัชชัยหน้าขรึมขึ้นมา ทั้งตัวเหมือนมี ปลายมีดที่คมๆแทงอยู่แล้วพูดไปว่า “นี่พี่ กำลังบังคับผมหรือ ครับ? ” ในระหว่างที่วรชัยจะนอนลงไป เขาก็ไอเบาๆอย่าง หลายครั้ง ฟังแล้วรู้สึกทรมานมาก กลางคิ้วของธัชชัย เคลื่อนไหวขึ้นมา อยากเข้าไปช่วย แต่สุดท้ายก็กดค้างไว้ ฉันจะยอมแพ้ ปล่อยให้พวรพลทำร้ายร่างกายตัวเอง

วรพลหายใจเข้าลึก แล้วตอบธัชชัยไปว่า แล้วแต่นายคิด ยังไง แค่ไม่อย่าให้น้องชายตนเอง ต้องตกอยู่แต่ความแค้น เรื่องนั้นทำให้อยู่ใจ

ถ้าธัชชัยครอบครัวแล้ว อย่างรอบคอบขึ้น แววตาของมองไปกรรไกรล่างที่ของวรพล มือสองค่อยเป็นหมัดได้ ฉันสัญญา ฉันแต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่ง พี่ต้องไปรักษา ห้ามสัญญาว ลพูดว่า ฉันผิดสัญญา”

แต่ฉันยังเงื่อนไขหนึ่ง” ปากของธัชชัยค่อยไม่ใช้นามของฉันหาแต่ต้องใช้นามของพี่หาคู่ วรพล ชื่อ ของ”

วรพลรู้สึกตนเองคนอย่างไร เงื่อนไขนายพูดมันไม่ยุติธรรม อีกอย่าง ฉัน สัญญากับกนิษฐาแล้วว่า จะแค่เขาคนเดียว พี่อยากให้ผม แต่งงานเพราะอยากให้ผมความสุข ถ้าผู้หญิงหวังผล ประโยชน์อย่างผมอยู่เธอแล้วไม่มีความสุข นี่เป็นการ ทดสอบ “ธัชชัยลุกขึ้น ส่งรอยยิ้มไม่รู้อะไรให้วรพล วรพลลอง คิดแล้ว รู้สึกว่าเหตุผลที่ไม่ถูกต้อง ทำให้เขาไม่จะพูดได้ นามของหาแต่ถ้ามีผู้หญิงยินยอม นายก็จบทะเบียน สมรสเธอเลย
ธัชชัยรู้ว่าพี่ชายของตัวเองนั้นเฉลียวฉลาด จะไม่ยอมเสียเปรี ยดเด็ดขาด ช่างเหอะ ขอแค่พี่ยอมไปรักษาตัว จะทำอะไรก็ได้

สำหรับเขาแล้ว ผู้หญิงจะเพิ่มขึ้นหรือน้อยลงก็ไม่มีอะไรมาก เลยพยักหน้า แสดงว่ายินยอม

พี่ชายของประธานกรรมการบริษัทบีเค-เทโรหาคู่ ข่าวนี้ถ้า ไม่มีพี่ชายสองตัวนี้ ผู้หญิงของเมือง คงอยากวิ่งเข้าไปหากันจน ใจจะขาด เสียดายคนที่หาคู่คือวรพล คุณหนูทั้งหลายหลบหนีกัน ทั้งนั้น และให้พ่อของตัวเองให้ทุกวิถีทางปฏิเสธ

แต่ถ้าวงศ์ตระกูลศรีทองจะจบสมรสด้วย ก็คงจะเลือกวงศ์ ตระกูลเดิมขุนทด

เมื่อก่อนคุณท่านเคยมีบุญคุณต่อวงศ์ตระกูลเดิมขุนทด หัวหน้าครอบครัวปยุตเคยสัญญาไว้ว่า ลูกสาวทั้งสามคนของ วงศ์ตระกูลเดิมขุนทดต้องให้คุณชายของวงศ์ศรีทองเลืออด วันนี้ ก็คือวันที่ทำตามสัญญาแล้ว วงศ์ตระกูลเดิมขุนทดมีคุณหนูอยู่ สามคน พยดา ภาวินี รสริน วรพลได้เห็นรูปถ่ายของทั้งสามแล้ว ไม่มีความรู้สึกอะไรเลย แต่เห็นรูปของหลานสาวของปยุต วัดสา ผู้หญิงคนนี้ดูแล้วใสสะอาด แววใจสดใส เลยให้พ่อบ้านภูษิตไป วงศ์ตระกูลเดิมขุนทดไปรับคน แต่จะรับคนไหน ก็ไม่แน่ล่ะ แล้ว แต่พรหมลิขิต วงศ์ตระกูลศรีทองรออยู่ที่หน้าบ้านวงศ์ตระกูลเดิม ขุนทด วงศ์ตระกูลเดิมขุนทดทะเลาะกันในห้องอ่านหนังสืออย่าง ไม่รู้หยุด

ผู้หญิงทั้งสามคนท่าที่ใจเด็ดมา และจะไม่ยอมแต่งงานกับคนพิการอย่างนี้ ลูกสาวคนโตพบิดาพูดเป็นคนแรก “พ่อค่ะ หนูบอก ก่อนนะค่ะ ตอนนี้หนูมีแฟนแล้วและหนูก็มีลูกกับเขาแล้ว ถ้าให้ หนูแต่งงานกับท่านชายใหญ่ หนูไม่รับรองว่าถ้าพวกเขารู้เรื่องนี้ จะเกิดอะไรขึ้น”

ลูกสาวคนที่สองภาวินีรีบพูดไปว่า “พ่อคะ ถ้าพ่อบังคับหนู แต่งงาน ไม่ต้องรอถึงพรุ่งนี้ ตอนนี้พ่อก็ข้ามศพหนูออกไปได้ เลย” รสรินขี้เกียจพูดเยอะ เขาอายุเล็กที่สุด ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่อง พวกนี้ “ฉันยังไม่บรรลุนิติภาวะ ฉันไม่แต่ง”

“พวกนายจะต่อต้านใช่ไหม? ฉันปยุตเลี้ยงพวกนายมาอย่าง ลำบาก ทั้งสองคนจะอกตัญญูเหรอ? วงศ์ตระกูลศรีทองมีบุญคุณ ต่อวงศ์ตระกูลเดิมขุนทด ถ้าไม่ใช่นายท่านของวงศ์ตระกูลศรี ทองช่วยเหลือฉันไว้ พวกเธอจะยืนอยู่ตรงนี้ได้ไหม ตอนนั้นที่ให้ คำมั่นสัญญาไว้ ก็ถึงเวลาคืนแล้ว หรือว่าพวกเธอจะฉันผิดคำมั่น สัญญา”ปยุตโมโหมาก สุดท้ายก็โยนชุดชงชาอันแพงทั้งสิ้นทิ้ง ลงไปในพื้น

คุณหนูทั้งสามได้ยินเสียง เปรี๊ยะ ก็ตกใจ ไม่กล้าพูดอะไรทั้ง สิ้น

มีคนเดินผ่านแก้วไปอย่างระมัดระวัง เอาหนังสือพิมพ์มาตรง หน้าปยุต เสียงต๊ะ “ปยุตเธออย่าเพิ่งโมโห ดูสภาพของวรพล ก่อนแล้วค่อยด่าลูก มันโดนเผาจนสภาพแบบนี้ ถ้าเป็นฉัน คง นอนหลับฝันร้ายแน่

หญิงที่เข้ามาในตอนนี้ก็คือภรรยาของปยุต วราลี เมื่อผู้หญิงทั้งสามคนได้เห็นรูปในหนังสือพิมพ์ ต่างร้องลั่นกัน ทั้งหน้าเต็ม ไปด้วยระทีมขวัญ แล้วอยู่ห่างๆจากโต๊ะ นี่มันอะไร

ปยุตบคิ้ว เสียงลั่นของทั้งสามทำให้หูของเขาแสบมาก แต่ เขาดูหนังสือพิมพ์แล้วก็อง วรพล โดนเผาจนสภาพแบบนี้? เฮ้ ยั่วยุคนที่ไม่ควรยั่วยุจริงๆ

ทยิดาเห็นพ่อตัวเองเหมือนจะยินยอมแล้ว รีบทนความรังเกียจ ขึ้นไปแล้วพูดว่า “พ่อค่ะ วรพลถูกเผาจนใช้ชีวิตเองไม่ได้ สภาพ อย่างนี้เหมือนไม่ใช่คนยังมาบังคับพ่อให้ทำตามสัญญา เขาคง เจตนาที่อยากให้พ่ออยู่ไม่ได้และให้พวกหนูก็อยู่ไม่ได้ วราลีฮัม อย่างเบาๆ “ก็ใช่ล่ะสิ ปยุต สภาพของวรพลตอนนี้ แค่อยากหา แม่บ้านคนหนึ่งที่ยอมเหนื่อยย่อมทุกข์ ” ไม่ไม่ไม่ ส่วนมากคน แบบนี้จะน่ากลัวมาก วราลีพูดอย่างเสียงเบาๆ เขาอยู่ไม่ได้ ก็ไม่ อย่าให้คลื่นนอยู่ได้ ใจของเขาบิดเบือนไปแล้ว”วราลีอย่างเบาๆ ในห้องทำงานนี้เต็มไปด้วยความเงียบ ความเงียบสุดท้ายก็ โดนเสียงผลักประตูทำลาย “คุณอาค่ะ วงศ์ตระกูลศรีทองรออยู่ที่ ข้างล่างนานแล้ว คุณอาจะลงไปไหมค่ะ? “วันสาเดินเข้ามา อย่างไม่รู้เรื่องอะไร และไม่รู้พวกเขาปรึกษาอะไรกัน

เมื่อวราลีเห็นวจสาในแววตาของเขาเต็มไปด้วยแสงสว่าง เขา บิดเอวเดินมา แล้วจูงมือวัจสา ยิ้มแล้วพูดว่า “ปยุต วังสาก็ถือว่า เป็นลูกสาวคนหนึ่งของวงศ์ตระกูลศรีทอง ถ้าแต่งไปก็จะได้สบาย ไม่เหมือนที่อยู่ตรงนี้ต้องลำบาก เธอว่าใช่ไหม? วจสาท้อใจ แล้ว ค่อยๆเอามือออกจากวราลี และโต้ไปว่า “ฉันยอมเอาโอกาสดีๆนี้ ให้พวกพี่ๆ
ยังไงพยดาก็ไม่ถูกชะตากับวัสสา เธอ รู้สึกว่าเขาทั้งกินทั้งนอน บ้านของเธอ ตอนนี้ให้เขาตอบแทนบุญคุณก็ไม่ยอมหรอก หมายความว่ายังไง?

“วจสาเธออย่าเกินไปนะ หลายปีที่ผ่านมานี้ เธออยู่บ้านพวก ฉัน พวกฉันไม่เคยไม่ยุติธรรมต่อเธอเลย?” วราลีก็โกรธมาก

แต่วัจสามองก็ไม่มองวราลี เขาแค่อยากรู้ว่า ท่าทีของอาเป็น ยังไร ตอนนี้แม่มีชีวิตอยู่อากับแม่ก็ดีกันมาก เขาคงผลักฉันไปที่ ขุนนนรกไม่ลง

ฉันไม่เชื่อจริงๆ ว่าในโลกนี้ ผลประโยชน์จะสำคัญได้ขนาดนี้


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ