วิวาห์ชัง ชุด เจ้าสาวพรหมจรรย์ข

ตอนที่ 3



ตอนที่ 3

เรือนร่างแบบบางน่าทะนุถนอมของหญิงสาวผู้เป็น เจ้าของความสูงเพียงหนึ่งร้อยหกสิบสองเซนติเมตรกำลัง หิ้วตะกร้าใส่ดอกไม้นานาชนิดที่เพิ่งเก็บมาจากสวนสวย ด้านหลังบ้านเรือนไทยหลังงามกำลังเดินเข้าบ้าน แต่ แล้ว ปั้นหยา สิทธิวงศ์ ก็ต้องชะงักเท้ากึก เมื่อพบว่าอันนา หญิงสาวผู้มีศักดิ์เป็นญาติผู้น้องยืนกอดอกขวางทางอยู่

อันนา สิทธิวงศ์ เป็นลูกสาวของคุณอาภาสกรซึ่งมีศักดิ์ เป็นน้องชายแท้ๆ ของบิดาของหล่อน ซึ่งหลังจากที่คุณ อาเสียชีวิตไปพร้อมกับบิดาของหล่อนด้วยอุบัติเหตุเมื่อ สิบกว่าปีก่อน ทำให้ทั้งหล่อนและอันนาต้องเข้ามาอยู่ใน การอุปการะเลี้ยงดูของคุณย่า ซึ่งก็คือ คุณย่า วารี สิทธิ วงศ์

และหลังจากที่บิดาของหล่อนเสียชีวิตไปได้ไม่นาน มารดาก็ตรอมใจตายตามไปอีกคน ทำให้ในชีวิตของ หล่อนเหลือแค่เพียงคุณย่าวารีคนเดียวเท่านั้นที่ให้ความ รักและความเมตตา ดังนั้นหล่อนจึงรักคุณย่าวารีมาก รัก ที่สุดในชีวิต

“อรุณสวัสดิ์จ้ะน้องอัน” หล่อนทักทายตามมารยาท

“ไม่ต้องมาทำเป็นพูดดี เมื่อวานแกไปอ่อยพี่แม็กของฉัน ถึงรถเลยใช่ไหม”
คำพูดของอันนาทำให้ปั้นหยาหน้าซีดเผือด และก็อด นึกถึงเหตุการณ์เมื่อคืนไม่ได้

หล่อนเดินเล่นอยู่ที่สวนหย่อมหน้าบ้าน ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับ จุดที่แม็กซิมัสจอดรถเอาไว้ และหลังจากที่เขากับอันนา รับประทานอาหารค่ำด้วยกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เขาก็ กลับมาที่รถ ซึ่งหล่อนอยู่ตรงนั้นพอดี จึงถูกเขาหาเรื่อง เอา

‘เมื่อวานเธอยุยงให้คุณย่าดุด่าอันนาด้วยเรื่องไม่จริงใช่ ไหม ปั้นหยา’

ทุกครั้งที่เจอหน้ากัน เขามักจะกล่าวหาหล่อนด้วยข้อหา ที่ไม่เป็นความจริงเสมอ ซึ่งหล่อนก็เอือมระอาที่จะโต้เถียง ออกไป เพราะรู้ดีว่าเขาไม่มีทางเชื่อคำพูดของผู้หญิงที่ เขาตั้งแง่รังเกียจอย่างตนเองแน่นอน

‘แล้วแต่คุณจะคิดเถอะค่ะ ขอตัวนะคะ อ๊ะ…

หล่อนจำได้ว่าตัวเองจะเดินหนี แต่เขาคว้าแขนของ หล่อนเอาไว้ พร้อมกับลากให้เข้ามาหยุดตรงหน้า

‘จำเอาไว้ อย่ารังแกอันนาอีก เพราะถ้าฉันทนไม่ได้เมื่อ ไหร่ เธอถูกสั่งสอนแน่

หล่อนทำได้แค่เพียงเม้มปากอิ่มของตัวเองเป็นเส้นตรงและสะบัดแขนแรงๆ จนหลุดจากพันธนาการของเขา จาก นั้นก็รีบเดินหนีจากมาทั้งน้ำตา

“เขาบอกน้องอันแบบนั้นเหรอจ๊ะ”

“พี่แม็กไม่ได้บอก แต่ฉันเห็นกับตา

อันนาเค้นเสียงเกรี้ยวกราด ขณะเดินเข้ามาเอานิ้วชี้จิ้ม หน้าผากของปั้นหยาแรงๆ จนปั้นหยาหน้าหงายไปด้าน หลัง

“อย่าคิดว่าฉันไม่รู้นะว่าแกคิดจะแย่งพี่แม็กไปจากฉัน

น่ะ”

“พี่ไม่เคยคิดแบบนั้นเลยนะน้องอัน เชื่อพี่เถอะ” ปั้นหยา น้ำตาริน และพยายามอธิบาย

“สายตาที่แกใช้มองพี่แม็ก ใครๆ ก็อ่านออก แกแอบรักพี่ แม็กแฟนของฉัน!”

ใช่… หล่อนแอบรักแม็กซิมัสตั้งแต่สมัยที่เขาเข้าไปเป็น วิทยากรรับเชิญในชั้นเรียนที่มหาวิทยาลัย และก็แอบรัก มาตลอด จนกระทั่งมารู้ว่าผู้ชายในฝันคือแฟนของญาติผู้ น้อง แต่กระนั้นก็ไม่อาจจะตัดใจเลิกรักได้แล้ว หล่อนจึง ทำได้แค่เก็บความรักเอาไว้ให้เป็นความลับเท่านั้น และก็ ยินดีกับอันนาอย่างจริงใจ
“เปล่า… พี่ไม่ได้…”

“อย่ามาตอแหล ใครๆ ก็มองออก หึ… แต่ถึงแกจะอ่อย พี่แม็กยังไง พี่แม็กก็ไม่มีทางสนใจผู้หญิงจืดชืดอย่างแก หรอก ต่อให้แก้ผ้าให้ พี่แม็กก็ไม่ชายตามอง

อันนาหัวเราะลั่น สะใจที่ถากถางปั้นหยาจนหญิงสาว น้ำตาไหลรินได้

“พี่… ขอตัวนะ…”

“อย่าเพิ่งไป”

อันนาคว้าแขนเรียวของปั้นหยาเอาไว้ และกระชากให้ หยุดเดินอย่างเอาแต่ใจ

“ปล่อยแขนพี่เถอะน้องอัน พี่เจ็บ…

อันนาอมยิ้มสะใจ แต่ก็ยอมปล่อยแต่โดยดี

“ฉันกับพี่แม็กจะแต่งงานกันเร็วๆ นี้ ดังนั้นแก เลิกหวัง ที่จะแย่งพี่แม็กไปจากฉันได้แล้ว เพราะโอกาสที่แกจะ ทำได้มันคือศูนย์”

“พี่ไม่เคยคิดจะแย่งแฟนของใคร น้องอันสบายใจเถอะ”

ปั้นหยายกหลังมือขึ้นป้ายน้ำตาทิ้ง และฝืนยิ้มเศร้า หมองออกมา

“พี่ขอตัวนะ”

อันนายิ้มเย้ยหยัน มองร่างอรชรของปั้นหยาที่เดินจาก ไปด้วยสายตาเกลียดชัง

ใช่… หล่อนเกลียดขี้หน้าปั้นหยามาก

ปั้นหยาเปรียบเสมือนมารในชีวิตของหล่อนไม่มีผิด หลัง จากพ่อกับแม่ตายไป หล่อนก็ถูกเลี้ยงดูโดยคุณย่าวารี พร้อมกับปั้นหยา แต่ตลอดเวลาหล่อนรับรู้ได้ว่าคุณย่า วารีรักปั้นหยามากกว่า หล่อนมักจะถูกเปรียบเทียบกับปั้น หยาเสมอในทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องเรียน เรื่องมารยาท และเรื่องพฤติกรรมส่วนตัว หล่อนพ่ายแพ้ปั้นหยาทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องผู้ชาย

รอยยิ้มพึงพอใจระบายเกลื่อนใบหน้านวลของอันนา หล่อนภูมิใจที่ตัวเองสามารถฉกชิงผู้ชายทุกคนที่แสดง ท่าทางสนใจปั้นหยามาเป็นของตนเองได้ทั้งหมด

นั่นคงเป็นเพราะหล่อนมีจริตจะก้านมากกว่า แต่งหน้า แต่งตัวเป็นผู้หญิงกว่า และหล่อนก็มีเสน่ห์มากกว่าผู้หญิงจืดชืดอย่างปั้นหยานั่นเอง

อันนายกมือขึ้นเสยเส้นผมสีดำขลับที่ตกลงมาปรกหน้า ผากของตนเองไปไว้หลังใบหู ก่อนจะหยิบโทรศัพท์มือถือ ขึ้นมาถ่ายรูปของตัวเองส่งไปให้แม็กซิมัส

‘คิดถึงมากค่ะ’

ติ้งงง…

เสียงข้อความตอบกลับมาทันควัน

‘คิดถึงเช่นกันครับ’

อันนามองข้อความที่แม็กซิมัสส่งมาให้ด้วยหัวใจที่อิ่ม เอม หล่อนโชคดีมากที่สุดท้ายแล้วก็สามารถครอบครอง หัวใจของผู้ชายที่ทั้งหล่อทั้งรวยอย่างแม็กซิมัสเอาไว้ใน กำมือได้


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ