พยศรักพรหมจรรย์เถื่อน

บทที่ 1 ชิงชัง (1)



บทที่ 1 ชิงชัง (1)

เมื่อรับปากมารดาเลี้ยงว่าจะตามดูแลผิงจันทร์ให้แล้ว ธันวาก็ไม่คิดที่จะผิดคำพูด ยังไงเขาก็ตั้งใจดูแลผิงจันทร์ อยู่แล้ว ต่อให้คนที่เขาทั้งรักและเคารพดั่งมารดาไม่ได้ ฝากฝังไว้ก็ตาม เขาปล่อยปะละเลยหลานสาวนอกไส้คน นี้ทําตัวเกเรไม่ได้

ไม่ใช่เป็นเพราะเขารับปากภาคภูมิผู้เป็นพี่ชายนอก สายเลือดไว้ ซึ่งนั่นเป็นคำสั่งเสียสุดท้ายของภาคภูมิ แต่ ระหว่างเขากับผิงจันทร์มันมีอะไรมากกว่าความสัมพันธ์ ระหว่างอากับหลาน!

ผิงจันทร์เป็นหลานสาวที่น่ารัก และน่าชังเป็นที่สุด สําหรับเขา!

แต่เขาก็ไม่เคยเกลียดเธอลง ซ้ำยังมีความรู้สึกที่อยาก เอาชนะ และรู้สึกผูกพันลึกซึ้งมากกว่านั้น

พอขับรถออกจากบ้านมาแล้วธันวาก็โทรหาหลานสาวที่ เขาจ้างให้ช่วยเป็นหูเป็นตาคอยดูผิงจันทร์ทันที

พอรู้พิกัด และรู้ว่าหลานสาวนอกไส้จอมแสบอยู่ที่ไหน ก็ทำให้เขาหงุดหงิดอยู่ไม่น้อย ก็ผิงจันทร์บอกกับคนใน บ้านว่าออกมาทำรายงาน แต่แท้จริงแล้วเจ้าหล่อนโกหก การทํารายงานคือข้ออ้าง ความจริงคือผิงจันทร์มีนัดกับ เพื่อน ๆ เพื่อเที่ยวผับ
แน่นอนว่านี่คือคำโกหกที่เขาไม่ชอบใจเลยสักนิด!

ธันวาเผลอบดฟันกรามเข้าหากันโดยไม่รู้ตัว เขาไม่ ชอบให้ผิงจันทร์ทำตัวแบบนี้เลย ทั้งที่แต่ก่อนเธอเคย เรียบร้อย เป็นเด็กเรียนที่เรียนได้ดี

แต่หลังจากภาคภูมิและอังสนาเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ อีกทั้งอำภาผู้เป็นป่าก็กลายเป็นอัมพาตความจําเสื่อม ผิง จันทร์ก็เปลี่ยนเป็นคนละคน

นอกจากการเรียนตกลง ผิงจันทร์ยังใช้เงินฟุ่มเฟือย แต่ เรื่องเหล่านั้นไม่สร้างความหนักใจให้เขามากไปกว่าการ ที่เธอเข้าใจผิด คิดว่าเขาเป็นฆาตกร ทำให้ทุกคนประสบ อุบัติเหตุ…

ทั้งที่คืนนั้นเขาไม่ใช่คนขับรถ และตัวเขาเองก็ได้รับบาด เจ็บสาหัสเช่นกัน

ที่น่าเสียใจมากกว่านั้นคือเขาพยายามบอกผิงจันทร์มา โดยตลอด แต่เจ้าหล่อนก็ไม่รับฟังคำอธิบายใด ๆ จาก เขาเลย ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ ผิงจันทร์ได้ตั้งตัวเป็นปรปักษ์ กับเขา โดยเธอมีเป้าหมาย คือการทำลายชีวิตของเขา!

มันเริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ภาคภูมิจากไปไม่นาน…
ผิงจันทร์ที่เสียใจกับการจากไปของพ่อและแม่ชนิดจม อยู่กับความเศร้าเป็นเดือน ๆ ก็กลายเป็นเด็กเก็บตัว พูด น้อย และเริ่มก้าวร้าวเขา เขาได้แต่พยายามปลอบใจ และบอกกับผิงจันทร์ว่าเขาจะดูแลเธอแทนภาคภูมิ

แต่ดูเหมือนคำพูดเขาจะเป็นเพียงอากาศธาตุ ผิงจันทร์ ไม่สนใจใด ๆ ทั้งสิ้น เขาอ่านไม่ออกว่าผิงจันทร์คิดอะไร สิ่งเดียวที่เขาพอทําได้คือพยายามชดเชยในสิ่งที่ผิง จันทร์เสียไป ให้ความรัก ความใส่ใจ แต่ดูเหมือนผิงจันทร์ ก็ไม่เคยใส่ใจ ไม่เคยต้องการ

แล้ววันดีคืนดีผิงจันทร์ก็ได้ก่อเรื่องขึ้น เจ้าหล่อน วางแผนทำให้เขากับเดือนกาญจน์ที่คบหาดูใจกันเกิด รอยร้าว ผิงจันทร์สร้างหลักฐานเท็จเพื่อแบล็คเมล์ใส่ร้าย เขา จนเดือนกาญจน์เข้าใจผิดจึงเป็นฝ่ายขอเลิก แล้วเธอ ก็ไปแต่งงานกับหนุ่มตาน้ำข้าว

แน่นอนว่าเขาโกรธมากที่ผิงจันทร์กลายเป็นเด็กเกเร และในคืนนั้นเองที่เขาตัดสินใจทําโทษเธอ

แล้วเขาก็รู้ว่าจากเหตุการณ์ในค่ำคืนนั้น ระหว่างเขากับ เธอก็ไม่มีอะไรเหมือนเดิมอีกต่อไป…

ธันวาไล่ความคิดฟุ้งซ่านเก่า ๆ ออกจากหัวเมื่อเลี้ยวรถ เข้ามาจอดใต้อาคารของผับชื่อดัง เช็คพิกัดแน่ชัดจาก ข้อความที่หลานสาวแท้ ๆ ของเขาส่งมาให้ เขาก็ตรงเข้าหาเป้าหมาย

เขาไม่จู่โจมผิงจันทร์ในทันที แต่เขาเลือกที่จะทําตัว กลมกลืนไปกับนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ เพื่อจับตาดู พฤติกรรมของคุณหลานสาวนอกไส้จอมแสบ แล้วเขาก็ เห็นผิงจันทร์นั่งดื่มกับเพื่อน ๆ ซึ่งมีทั้งผู้ชายและผู้หญิง

เห็นภาพแบบนี้เขาก็อดหยิบมือถือขึ้นมาเก็บบันทึกภาพ ไว้เป็นหนักฐานเอาไว้ไม่ได้ ก็ลองผิงจันทร์ปฏิเสธสิ เขา จะได้เปิดภาพพวกนี้ให้เธอดู

ผ่านไปพักใหญ่เขาก็เห็นผิงจันทร์ลุกจากโต๊ะไปเต้น กับเพื่อน ๆ เธอดูสนุกสนาน เคลื่อนไหวร่างกายไปตาม จังหวะเพลงได้อย่างเป็นธรรมชาติ พอสนุกเต็มที่แล้ว หญิงสาวก็แยกไปห้องน้ำ

ธันวา รอจังหวะรีบลุกตามไป…

รอเพียงอึดใจเดียวผิงจันทร์ก็เดินออกจากห้องน้ำหญิง แล้วเขาก็ชะงักไปที่เห็นหลานสาวนอกไส้ถือบุหรี่เดินออก จากห้องนํ้า พอเจอเขา ผิงจันทร์ก็แกล้งทำเป็นมองไม่เห็น เจ้าหล่อนยังเชิดหน้าขึ้นดูหยิ่ง ๆ แล้วเดินต่อ

ให้ตายเถอะ! ผิงจันทร์เห็นเขาเป็นอากาศธาตุไปได้ไง ในเมื่อเขายืนทนโท่ตรงหน้าเธอแบบนี้!
“เดี่ยว”

คนถูกเรียกไม่คิดหันกลับมามองด้วยซ้ำ แต่เมื่อถูกตั้ง ข้อศอกไว้เธอจึงหันกลับมาอย่างเสียไม่ได้


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ