ฝืนชะตา:ชายาเกิดใหม่

ตอนที่ 2 การกลับชาติมาเกิด



ตอนที่ 2 การกลับชาติมาเกิด

ตอนที่ 2 การกลับชาติมาเกิด

จางยวี่โหร่วค่อยๆก้มหัวลง ดวงตาทั้งสองคนเบิกขึ้น ทันที ลึกเข้าไปในดวงตาสีแดงสด ดวงตาของนางแสบ ร้อน

ที่นี่เป็นทางเข้าสู่นรกงั้นเหรอ? ตอนเด็กได้ยินคุณย่าพูด ว่า หลังจากที่คนตายไปแล้ววิญญาณก็จะไปสู่นรก ที่นั่น เต็มไปด้วยดอกลิลลี่แมงมุมสีแดงกว้างใหญ่ไพศาลเพื่อ ชี้นำทางดวงวิญญาณที่ผ่านมา

เมื่อถึงเวลาที่ข้ามผ่านสะพานไฉ่เหอ ดื่มซุปเมิ่งโผ กระโดดลงไปแม่น้ำว่างชัวก็จะสามารถลืมอดีตที่ผ่านมา ได้ และหมุนเวียนกลับชาติมาเกิดใหม่อีกครั้ง

ไม่ ข้าจะลืมไม่ได้ ในใจของนางมีความเคียดแค้นอัน มหาศาลขนาดนั้น และยังมีชีวิตของคนในตระกูลจางอีก 72 ชีวิต แม้ตายนางจะไม่มีวันลืม!

ตอนที่นางมองดูคนที่นางรักถูกตัดศีรษะและนางไม่ สามารถทำอะไรได้เลย ความเจ็บปวดเช่นนั้นไม่สามารถ แสดงออกมาด้วยคำพูดได้เลย

นางโกรธแค้นมาก ก่อนที่จะตายไม่สามารถฆ่าสัตว์ร้า ยอย่างเป่ยจื่อห้าวเพื่อแก้แค้นให้กับตระกูลจางของนางด้วยมือตัวเองได้!

ทันใดนั้นก็มีเสียง “ แกร๊ก ” ดังขึ้นมาและประตูถูกเปิด ออกในทันที จากนั้นสาวใช้ตัวเล็กสวมชุดสีชมพูมวยผม สองข้างคนหนึ่งเดินเข้ามา

จางยวี่โหร่วมองดูนาง ขอบตาแดงก่ำอย่างอดไม่ได้ นั่น คือเสี่ยวเฟิงสาวใช้ข้างกายของนาง

เสี่ยวเฟิงเติบโตมากับนางตั้งแต่เล็ก ถึงแม้จะเป็นเจ้า นายกับคนรักใช้ แต่ก็ผูกพันกันดั่งพี่น้องและภักดีต่อนาง อย่างยิ่ง

นางแต่งงานกับคนสัตว์ร้ายเป่ยจื่อห้าว เสี่ยวเฟิงก็ยังอยู่ ข้างๆนางไม่ห่างไปไหนเหมือนสินสอดทองหมั้น ต่อมา นางถูกใส่ร้ายจนเข้าคุก เสี่ยวเฟิงก็ถูกจ้าวซินซินจับได้ตัว ขณะที่กลับไปแจ้งข่าวให้ตระกูลจางทราบเพื่อช่วยนาง และถูกทุบตีจนตายต่อหน้าต่อตาของนาง ถึงแม้จะตาย นางก็ยังกัดฟันไว้ไม่เอ่ยปากพูดและไม่ส่งเสียงกรีดร้อง ออกมาเลยสักนิด และก่อนหน้าที่นางจะตายก็ยังกำชับ กับนางอีกว่าต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปให้ได้

นางคงจะตายแล้วอย่างแท้จริง ถึงสามารถได้เห็นหน้า เสี่ยวเฟิงอีกครั้ง

เพียงแค่ท่าทางของเสี่ยวเฟิงในตอนนี้ เหตุใดจึงดูเหมือนย้อนกลับไปตอนที่อายุสิบสามสิบสี่ปีที่ผ่านมา ทุก อย่างแปลกประหลาดเกินไป หรือว่า ทั้งหมดนี้เป็นความ ฝันของนางกัน?

นางเบิกตากว้างอย่างไม่เชื่อ ในตอนนั้นเอง นางถึงจะ สังเกตเห็นเค้าโครงภายในห้อง ล้วนมีม่านสีแดงแขวนอยู่ ทุกหนทุกแห่ง บนเตียงมีค่าอวยพรที่ตัดด้วยกระดาษสี แดงติดอยู่และผ้าห่มบนเตียงก็เป็นสีแดงเช่นกัน เห็นได้ ชัดว่านี่เป็นห้องแต่งตัวของเจ้าสาวห้องหนึ่ง เมื่อมองดูก็ รู้สึกคุ้นเคยเป็นอย่างมาก

สิ่งที่ทำให้นางประหลาดใจที่สุดก็คือ พบว่าบนตัวของตัว เองสวมชุดแต่งงานสีแดงสดอยู่!

“ โธ่ คุณหนู ท่านหยิบผ้าคลุมหน้าลงมาทำไมเจ้าคะ นี่ คือข้อห้ามเลยนะ ขบวนเกี๊ยวรับตัวเจ้าสาวของตำหนัก สามใกล้จะถึงแล้ว เมื่อมาถึงก็ต้องขึ้นเกี้ยวเจ้าสาว ท่าน จะต้องเตรียมตัวให้พร้อมนะเจ้าคะ! ” เสี่ยวเฟิงเห็นนาง หยิบผ้าคลุมหน้าสีแดงวางไว้บนหัวและรีบวิ่งมาอย่างเร่ง

จางยวี่โหร่วงุนงง ตำหนักสาม ขึ้นเกี้ยวเจ้าสาว? นางจับ ข้อความสำคัญในนั้นได้อย่างรวดเร็ว

“ เจ้าบอกว่าขบวนเกี้ยวรับตัวเจ้าสาวของตำหนักสาม หมายถึงสัตว์ร้ายเป่ยจื่อห้าวคนนั้นกำลังจะมา? ”
เห็นได้ชัดว่านางทำให้สาวใช้คนนั้นตกใจไม่น้อย ผ่าน ไปครู่ใหญ่ถึงจะมีปฏิกิริยาโต้ตอบกลับมา และยื่นมือไป ปิดปากนางย่างรวดเร็ว ” คุณหนู ท่านกำลังพูดอะไรเจ้า คะ องค์ชายสามจะเป็นสามีของท่านอยู่แล้ว ท่านดูหมิ่น เขาเช่นนี้ได้อย่างไร? *

ในที่สุดนางก็เข้าใจ ที่แท้นางย้อนกลับมาเมื่อห้าปีก่อน! เห็นได้ชัดว่าเมื่อห้าปีก่อนนางใส่ผ้าคลุมปักพู่และมงกุฎ ฟีนิกซ์ออกเดินทางจากตระกูลจางไปแต่งงานกับเป่ยจื่อ ห้าวในวันนั้น

ที่นี่เป็นห้องส่วนตัวของนาง เพียงแค่ถูกจัดแต่งให้เป็น ห้องเจ้าสาว ถึงทำให้นางรู้สึกคุ้นเคยเช่นนั้น

ในตอนนั้นนางยังไม่รู้จักใบหน้าที่แท้จริงของสัตว์ร้าย ตัวนี้และยังรักเขาอย่างตายใจ จนถึงขนาดจินตนาการ ถึงชีวิตที่มีความสุขหลังจากที่ได้แต่งงานกับเขาอย่างสาว น้อยขี้อาย

นางเกลียดเป่ยจื่อห้าว และยิ่งเกลียดตัวนางเอง ทำไม ตอนนั้นถึงไม่เข้าใจว่าทั้งหมดนั้นเป็นแผนชั่วของเป่ยจื่อ ห้าวที่สร้างขึ้นมา

ถ้าหากเป่ยจื่อห้าวแค่ต้องการจัดการกับนางอย่างเรียบ ง่ายและฆ่านางได้โดยที่ไม่มีใครรู้อย่างสมบูรณ์ สาเหตุ เดียวก็คือเขาต้องการยืมมือนางใส่ความตระกูลจางและเมื่อนางยอมรับความผิดทั้งหมดก็ถูกสร้างขึ้น ตระกูล จางก็จะได้รับผลกระทบไปด้วย ดังนั้นคนที่ทําลาย ตระกูลจางอย่างแท้จริง ก็คือตัวนางเอง

สายตาของจาง วี่โหร่วฉายแววไปด้วยความเกลียด ชัง นางเคยพูดไว้ หากชาติหน้ามีจริงแม้เป็นผีก็จะไม่ยอม ปล่อยเขาไป

ในเมื่อสวรรค์ปล่อยให้นางกลับมามีชีวิตอีกครั้งย้อนไป ในอดีต เช่นนั้นก็ถึงเวลาที่นางจะเอาคืนชีวิตสุนัขของ เป่ยจื่อห้าวด้วยมือของตัวนางเอง

ในตอนนั้นจู่ๆก็มีอีกคนเดินเข้ามาจากประตูเพียงคน เดียว อายุประมาณสิบห้าหสิบหกปี ดูอ่อนโยนและ บอบบาง สายตาของจางยวี่โหร่วก็ค่อยๆคมชัดขึ้น

จ้าวซินซิน!

แม้นางตายก็จะไม่มีวันลืมผู้หญิงคนนี้!

นางเป็นเพียงแค่บุตรสาวของผู้พิพากษาเมืองเล็กๆ แต่ กลับเข้าใจประจบประแจงจนได้รับความไว้วางใจจาก นาง และถือว่านางเป็นน้องสาว มีสิ่งของที่ดีอะไรก็ล้วนมา แบ่งปันให้กับนาง จน….รวมไปถึงสามีของนาง

มองดูเป่ยจื่อห้าวที่ได้ลืมคำสาบานระหว่างพวกเขาทั้งสองคนไปตั้งนานแล้วในตอนนั้น นางสนมแต่ละคนเข้า มาในพระราชวัง จ้าวซินซินเป็นเดือดเป็นร้อนแทนนาง และทนไม่ได้ที่เห็นนางโดนรังแก จึงยอมเข้าวังไปอยู่เป็น เพื่อนนางโดนไม่ขอชื่อหรือยศตำแหน่งใดๆ ทำให้นาง รู้สึกซาบซึ้งใจ จนช่วยชีวิตนางท่ามกลางอันตรายเมื่อ ตอนที่นางถูกใส่ร้ายอยู่หลายครั้ง

เมื่อเวลาผ่านไป นางเชื่อใจจ้าวซินซินมากยิ่งขึ้นและ ไม่มีสิ่งใดที่ไม่พูดคุยกับนาง การแบ่งปันสามีกับผู้หญิง หลายคนนางก็อดทนแล้ว แล้วน้องสาวที่ดีของนางทำไม จะทำให้ไม่ได้? จ้าวซินซินก็ได้เป็นพระสนมเอกจริงๆและ ยังสามารถเป็นมือซ้ายมือขวาของนางอีก จ้าวซินซินช่วย นางให้มีอำนาจยืนอยู่ภายในวังได้ แต่กลับคิดไม่ถึงเลย ว่าทั้งหมดนี้เป็นจุดเริ่มต้นของแผนชั่วร้าย

ในฐานะของจ้าวซินซินสามารถได้เป็นเจี๋ยยวีโดยไม่ถูก บังคับและยังได้รับการปกป้องจากนางฮองเฮา จึงทำให้ นางนั่งอยู่บนบัลลังก์นางสนมเอกได้อย่างมั่นคง จ้าวซิน ซินสำนึกในบุญคุณนั้นและคอยอยู่ข้างกายนางทุกวัน ช่วยให้คำแนะนำกับนางพูดคุยปัญหาความกลัดกลุ้มใจ เวลาผ่านไปนางก็ยิ่งพึ่งพาอาศัยจ้าวซินซินมากขึ้นเรื่อยๆ

นางก้าวอย่างมั่นคงทุกก้าวภายในตำหนักนางสนมและ คอยระมัดระวังทุกคน แต่กลับไม่เคยระมัดระวังนางเลยสักนิด
เมื่อนึกถึงเรื่องในคุกวันนั้น จ้าวชินซินบอกกับนางตอนที่ กำลังจะไปว่า “จางยวไหร่ว คนที่ท่านควรจะเกลียดไม่ใช่ ข้า แต่เป็นเป่ยจื่อห้าว ตระกูลจางมีอำนาจมากมาย เขาจะ ปล่อยให้ท่านให้กำเนิดทายาทสืบทอดบังลังก์ได้อย่างไร เช่นนั้นผืนแผ่นดินของหนานหมู่ ก็จะตกไปอยู่ในมือของ ตระกูลจางโดยตรงไม่ใช่หรือ? ”

นางจะมาหวังดีเตือนนางได้อย่างไร เห็นได้ชัดว่า ต้องการจะเชือดเฉือนใจของนางให้แหลกสลายอย่าง โหดเหี้ยม และทำให้นางรู้สึกว่าแม้จะตายก็ตายอย่างสิ้น หวัง

จ้าวซินซินยังบอกนางอีกว่า เป่ยจื่อห้าวสัญญากับนางตั้ง นานแล้วว่า ตราบใดที่นางสามารถช่วยเขากำจัดตระกูล จางได้ เขาก็จะมอบตำแหน่งให้นางเป็นฮองเฮา ไม่แปลก ใจเลยที่นางจะตาบอดเพราะความโลภเช่นนั้น

นางเพียงแค่ฉลาดมาทั้งชีวิตแต่กลับสับสนเพียงชั่วขณะ เป่ยจื่อห้าวมีนิสัยหวาดระแวง โหดเหี้ยมไร้ความปรานี ตอนแรกตระกูลจางช่วยให้เขาขึ้นครองบัลลังก์เขายัง ตอบแทนอย่างเนรคุณเช่นนี้ จ้าวซินซินที่รู้ความลับของ เขามากมายเช่นนั้น เขาจะยังปล่อยให้นางมีชีวิตอยู่อย่าง ปลอดภัยอย่างงั้นหรือ?

ทันใดนั้นจ้าวซินซินก็รู้สึกถึงสายตาเย็นชาจ้องมองมาที่ นาง ใจของนางสั่นเทา แต่ขณะที่หันกลับมามองอีกครั้ง ก็ เหมือนว่าความรู้สึกทั้งหมดเมื่อครู่นี้เป็นเพียงแค่ความเข้าใจผิด

นางหัวเราะและก้าวมาข้างหน้า ” พี่ยวี่โหรว วันนี้พี่ช่าง งดงามจริงๆ องค์ชายสามช่างมีวาสนายิ่งนักที่ได้แต่งงาน กับพี่ที่สวยงดงามเช่นนี้ หลังจากที่พี่ได้เป็นพระชายา ก็ อย่าลืมข้านะ


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ