ป่วนหัวใจยัยปีศาจ

บทที่ 2 ถือกำเนิดดาวมาร 2



บทที่ 2 ถือกำเนิดดาวมาร 2

หลี่จิ้งยิ้มน้อยไม่ต่อปากต่อคำกับเทพช่างพูดถึงเป็น สหายแต่หลี่จิ้งถนัดฟังมากกว่า รอยยิ้มนั้นก็ดูเยือกเย็น เป็นอย่างยิ่ง เขาก้มหน้าดื่มสุราต่อเมื่อยกจอกจดปาก กลับพบว่าสุราในจอกกลายเป็นน้ำแข็ง ลมเย็นพัดวูบมา อย่างแรงหอบหนึ่งแรงพอจะทำให้ทุกสรรพสิ่งหยุดนิ่ง

“เกิดอาเพศอันใดขึ้นแดนสวรรค์อันอบอุ่นจึงได้มีลมเย็น พัดหอบมาเช่นนี้”

องค์เง็กเซียนแปลกพระทัยไม่น้อย ถึงขนาดลุกขึ้นจาก ที่ประทับเพ่งดวงจิตดูความเป็นไปชั่วครู่ กระทั่งพระองค์ ลืมพระเนตรข็นสิ่งที่พระองค์เห็นนั้นคือหิมะขาวโพลนแผ่ ขยายปกคลุมไปทั้งดินแดน

ลมพายุหิมะพัดมาอีกหอบหนึ่งพร้อมกับเสียงของเด็ก ร้องจ้าพริบตาต่อมาแดนสวรรค์ทั้งหมดกลับถูกแช่แข็ง ทวยเทพทั้งหมดที่มางานเลี้ยงดอกสวรรค์บานครานี้ ต่าง มีร่างแข็งค้างทุกสิ่งหยุดเคลื่อนไหว ความเงียบเข้าปก คลุมทันใดพลังหิมะอันรุนแรงจนทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ได้ คือสิ่งใดกัน

“ฝ่าบาท” กระทั่งเสียงของเทพผู้หนึ่งเอ่ยขึ้น

“หลี่จิ้งซ่างเงินคงเป็นท่านสินะที่ทนพลังนี้ได้ สมแล้วที่ เป็นเทพอัคคี”
หลี่จิ้งอยากจะหัวเราะ หากเขาถูกแช่แข็งเหมือนเทพ องค์อื่น คงขายหน้าไม่น้อย โชคดีที่ไฟในตัวเขาร้อนแรง ยิ่งจึงไม่เป็นอันใด จู่ ๆ ก็รู้สึกภาคภูมิใจในความยิ่งใหญ่ ของตนเอง อย่างน้อยก็ลบคำสบประมาทของสหายเทพจี้ กงที่ดูถูกว่าเขาไม่ร้อนแรงลงไปได้ คราวนี้เทพจี้กงคงรู้ว่า ผู้ใดเป็นผู้ใด

“เกิดสิ่งใด นพ่ะย่ะค่ะ” เขากระแอมแล้วเอ่ยถาม

เกรงว่าปฐมวิญญาณที่หลุดไปของดาวมารจะถือ กำเนิดแล้ว ซ่างเสินได้ยินเสียงร้องของเด็กหรือไม่”

“พ่ะย่ะค่ะ”

“ที่เราตามหากันมาตลอดว่าปฐมวิญญาณหลุดหายไปที่ ใด บัดนี้ข้าได้คำตอบแล้ว”

“ที่ใดพ่ะย่ะค่ะ”

“แดนเหมันต์ เพียงเสียงร้องไห้ของนางที่ถือกำเนิดจิต มารทั่วพื้นพิภพก็ตอบรับอย่างยินดีก่อเกิดเป็นพลังอัน ใหญ่หลวงพัดหอบความหนาวเย็นไปทั่วสามภพ เกรงว่า ตอนนี้คงจะถูกแช่แข็งกันแล้ว”

องค์เง็กเซียนนั่งลงยังที่ประทับด้วยใบหน้าที่ดูไม่กังวล นัก หลี่จิ้งขมวดคิ้วเมื่อเห็นว่าองค์เง็กเซียนยังยกจอกสุราขึ้นดื่ม แต่อย่างไรเล่าในเมื่อทุกสิ่งแข็งไปหมดแล้ว แม้แต่สุราในจอกของพระองค์

เง็กเซียนเงยพระพักตร์ขึ้น มองเขาพลางแย้มพระโอษฐ์

“หลี่จิ้งซ่างเส้นรับราชโองการ”

หลี่จิ้งคุกเข่าประสานมือเข้าด้วยกัน ก้มใบหน้าเล็กน้อย คาดว่าคงได้รับภารกิจอันยิ่งใหญ่เพื่อสามภพเป็นแน่ เขา เตรียมพร้อมอยู่แล้ว

“ใช้ไฟโลกันตร์ของเจ้า….อุ่นสุราให้ข้าสักกาสงสัยข้าแก่ แล้วไฟในกายเริ่มดับมอดทำอย่างไรก็ละลายน้ำแข็งอัน ทรงพลังของดาวมารไม่ได้”

หลง

หมายเหตุ ซ่างเสิน คือตำแหน่งเทพชั้นสูงบนแดนสวรรค์


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ