ประธานซาตาน เราแต่งงานเถอะ

บทที่ 8 หวังจริงๆว่าคนที่ล้มลงมาจากบันไดไม่ใช่เธอ



บทที่ 8 หวังจริงๆว่าคนที่ล้มลงมาจากบันไดไม่ใช่เธอ

บทที่ 8 หวังจริงๆว่าคนที่ล้มลงมาจากบันไดไม่ใช่เธอ

มู่จิ่งเหยียนวางมือลงบนหัวของเจียงรั่วฉิง แล้วค่อยๆลูบ อย่างช้าๆ การกระทําแบบนี้ เขาเคยทํากับเจียงรั่วฉิงแค่ คนเดียว นี่แสดงให้เห็นว่าเขาใส่ใจกับตัวเองแค่คนเดียว มู่จิ่งเหยียนกำลังปลอบใจตัวเอง

รอยยิ้มน้อยๆปรากฏบนใบหน้าของเจียงรั่วฉิง เงยหน้า ขึ้นมา ใบหน้าเล็กๆที่อ่อนแอปรากฏออกมาจากกอง เส้นผม ยังคงอ่อนแอจนทำให้คนอื่นต้องปวดใจ

“ขอโทษนะ ฉันพูดอะไรไร้สาระออกมาอีกแล้ว จิ่งเหยี ยนคุณอย่าใส่ใจเลย ฉันไม่เป็นอะไรจริงๆ ฉันก็แค่เกลียด ตัวเองที่แม้แต่เดินก็ยังทําไม่ได้ ไม่เหมือนไป่หลิงซี ที่ สามารถไปเรียนมหาลัยได้อย่างอิสระ และยังสามารถไป ใช้ชีวิตตามที่ตัวเองต้องการได้!”

เมื่อเจียงรั่วฉิงพูดจบ แน่นอนว่าความขยะแขยงที่คาดไว้ ก็ปรากฏขึ้นมาบนใบหน้าของมู่จิ่งเหยียน รวมไปถึงความ โกรธด้วย

“เธอทำให้คุณต้องกลายเป็นแบบนี้ ยังคิดอยากจะใช้ ชีวิตอย่างอิสระอีกหรอ ทั้งชีวิตนี้เธอสมควรที่จะต้องอยู่ที่ นี่ อยู่ที่นี่เพื่อไถ่บาปของเธอ นี่ถึงจะเป็นชีวิตที่เธอสมควรได้รับ

มู่จิ่งเหยียนดึงมือกลับจากบนหัวของเจียงรั่วฉิง และยืน ขึ้น เดินอ้อมไปด้านหลังของเจียงรั่วฉิง “ฟ้ามืดแล้ว ลม เย็น ผมส่งคุณกลับไปดีกว่า!”

สายลมฤดูร้อนที่อ่อนนุ่มพร้อมกับอุณหภูมิที่เหลือของ ดวงอาทิตย์ตก ปะทะกับหญ้าบนพื้นดินอย่างอ่อนโยน มู่จิ่งเหยียนเข็นรถให้เจียงรั่วฉิงเข้าไปในบ้านหลังใหญ่ อย่างสงบ ในดาไม่สว่างและไม่มืดมิด!

ถ้าคุณเกลียดไป๋หลิงซีมาก แล้วทำไมตอนที่บอกว่าเธอ จะได้เป็นอิสระ คุณถึงต้องโกรธขนาดนั้นด้วย ใจของคุณ จะเกลียดไป่หลิงซีเหมือนการกระทำที่แสดงออกมานั้น หรือเปล่า?

“คุณปู่คะ ฉันไปแล้วนะคะ คุณจะต้องดูแลสุขภาพของ ตัวเองให้มากๆนะ ถ้าหลิงหลิงปิดเทอมแล้ว จะรีบกลับ มานะคะ!”

ไป๋หลิงซียืนอยู่หน้าเตียงของคุณปู่ไป๋ ด้วยใบหน้า ที่เสียดาย ที่ต้องจากคุณปู่ที่รักเธอมากที่สุดไป เธอก็ เสียใจเหมือนกัน แต่ว่าเธออยากเดินออกไป เธอไม่อยาก เป็นดอกไม้ในเรือนกระจกอีกแล้ว เธออยากจะมองเห็น โลกภายนอก ไม่อยากให้แม้แต่อากาศหายใจของตัวเอง ก็ต้องให้คนอื่นกรองให้
“อย่าลืมกลับมาเยี่ยมปู่บ้างนะ!”

คุณปู่ไปพูด ดวงตาเริ่มแดงขึ้นมา เขาไม่มีลูกชายอีกต่อ ไปแล้ว และไม่สามารถสูญเสียหลานสาวเพียงคนเดียวนี้ ไปอีก สําหรับไป่หลิงซี เขานั้นรักและเอ็นดูมาตั้งแต่เด็ก รวมไปถึงหลงใหลด้วย

ในตอนที่ไปหลิง ออกมาจากวิลล่า ดวงตาทั้งสองยัง เต็มไปด้วยน้ำตา และแดงก่ำ มู่ฉิ่งเหยียนแค่เหลือบมอง เท่านั้น แล้วหมุนตัวเดินไปที่รถด้วยใบหน้าที่เรียบเฉย

ด้านหลังเจียงรั่วฉิงมีเซ่หวินที่เป็นแม่อยู่ด้วย บนใบหน้า ปรากฏรอยยิ้มที่อ่อนโยน เหมือนกับที่อารมณ์อ่อนโยน ของเธอ ยังคงสวมชุดสีขาวนั่งเงียบๆอยู่บนรถเข็น ราวกับ ภาพพื้นหลัง

“หลิงหลิง เดินทางปลอดภัยนะ นี่คือของขวัญที่เธอได้ เข้ามหาลัยนะ อิจฉาเธอจริงๆที่ได้ไปเรียนมหาลัยที่เมือง เจียงเฉิง!”

เจียงรั่วฉิงพูด พลางส่งของขวัญที่ถูกห่อไว้อย่าง สวยงามไปให้เธอ กล่องนั้นค่อนข้างมีน้ำหนัก แต่ก็ไม่ได้ หนักมาก ไป๋หลิงซีรับเอาไว้ พลางมองเจียงรั่วฉิงที่อยู่ตรง หน้า และส่งยิ้มไปให้: “ฉันต่างหากที่ควรอิจฉาเธอ หวัง จริงๆว่าคนที่ตกลงมาจากบันไดในวันนั้นเป็นฉัน ไม่ใช่ เธอ!”
ไป่หลิง พูดเสียงเบา เสียงไม่ดังมาก แต่ก็สามารถทำให้ เจียงรั่วฉิง และเซ่หวินที่อยู่ตรงหน้าได้ยินอย่างชัดเจน ใบหน้าของทั้งสองชะงัก เซ่หวินนั้นไม่เข้าใจ แต่เจียงรั่ว งกลับเย้ยหยัน!

“เธอพูดอะไรกัน?”

เจียง วฉิงแสร้งทำว่าไม่เข้าใจพลางถามขึ้นเสียงดัง สายตาที่อยู่รอบๆก็ถูกเสียงของเจียงรั่วฉิงดึงดูดมาจน หมด มองไปทางไป่หลิงซีที่ยืนอยู่ตรงนั้นอย่างไม่เข้าใจ

ไป๋หลิงซีชะงัก รอยยิ้มปรากฏขึ้นมาบนใบหน้า “ถ้ารั่วฉิ งอยากเข้ามหาลัยก็ได้เหมือนกันนะ ไม่ใช่ว่าไม่มีขาทั้ง สองข้างแล้วจะไม่สามารถออกจากบ้านได้สักหน่อย ยัง มีคนพิการอีกตั้งมากมายที่สามารถพึ่งตัวเองจนสามารถ เรียนจบมหาลัยได้ไม่ใช่หรอ? รั่วฉิงเธอฉลาดขนาดนี้ ก็ คงจะทำได้เหมือนกัน!”

ไป๋หลิงซีพูดปลอบใจ วินาทีต่อมาก็รู้สึกถึงสายตาที่ เยือกเย็น กระทบลงบนร่างของตัวเองอย่างจัง เธออดไม่ ได้ที่จะทําสงครามสงบ แล้วหันหลังไป ก็พบกับสายตาที่ ราวกับจะกินคนของมู่จิ่งเหยียน น่ากลัวราวกับจะทุบเธอ ให้แหลก

“จริงแล้วแม้แต่ในใจของเธอ ฉันก็เป็นแค่คนพิการที่ไม่ สามารถให้ใครเห็นหรอหลิงหลิง”
เจียงรั่วจึงก้มหน้าลง ความโศกเศร้าปกคลุมเธอไปทั่วทั้ง ร่างกาย ความโศกเศร้าที่รุนแรงนั้น แม้แต่คนแปลกหน้าที่ ยืนอยู่ข้างๆเธอก็อดไม่ได้ที่จะติดเชื้อ และมองไปทาง สายตาของไป่หลิงซี ด้วยคำกล่าวโทษ ราวกับว่าเธอเป็น คนร้ายที่ไม่น่าให้อภัย


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ