ชายาเกิดใหม่ของข้า

ตอนที่ 3 เสี่ยงชีวิตช่วยคน



ตอนที่ 3 เสี่ยงชีวิตช่วยคน

จากนั้น หลี่เฉินเช่นก็เกลียดเธอเพราะเรื่องจ่ายเงิน แต่ เนื่องจากฮ่องเต้ออกคำสั่งมาให้แต่ง เขาเลยจําใจต้อง แต่งงานกับเธอ แต่เธอสองคนแต่งงานมาหนึ่งปี เขาไม่เคยเข้า มาในห้องนอนของเธอ ไม่เคยนอนกับเธอแม้แต่คนเดียว อีก ทั้งน้องสาวตนเองกำลังจะแต่งเข้าตำหนักอ๋องแล้ว ดังนั้นหลิวห ยิงหลงที่เสียใจอย่างยิ่งจึงคิดวางแผนใส่ยาแฝดเพื่อผูกหัวใจ ของหลี่เฉินเย่นด้วยการใช้ร่างกาย

ชูเซียไม่รู้ว่าสิ่งที่เธอทำไปเพราะเธอโง่เหมือนควายหรือเธอ หลงใหลกับผู้ชายคนนี้มาก จึงคิดที่จะใช้ร่างกายไปผูกมัดผู้ชาย คนหนึ่ง ทำอย่างนี้ผูกมัดได้แค่ร่างกาย ไม่ใช่หัวใจ เพราะว่า ผู้ชายจะไม่รักผู้หญิงด้วยเหตุที่เคยนอนด้วยกัน

แต่ตอนนี้มีสามจุดที่ซูเซียไม่เข้าใจก็คือ หนึ่ง เธอจะข้าวภพ เข้าร่างกายของหลิวหยังหลงได้ยังไง สอง หลิวหยังหลงเสีย ชีวิตด้วยเหตุผลอะไร สาม สาเหตุที่จ่ายเงินถูกใครผลักตกลง ไปในทะเลสาบ และเป็นใครที่คิดจะใส่ร้ายเธอ

เธอจำได้ว่าหลังจากล้มลงบนพื้น เธอเหมือนได้ยินเสียงหนึ่ง พูดว่าจะให้เธอเกิดใหม่ งั้นก็แสดงว่ามีพลังหนึ่งส่งเธอมาที่นี่ และเสียงนั้นยังพูดว่าจะมอบอะไรสักอย่างให้กับเธอ แต่เธอยัง ไงก็คิดไม่ออก

ซูเซียใช้เวลาหนึ่งคืนถึงจะปรับให้ตัวเองยอมรับเรื่องข้ามภพได้ แต่ชาติที่แล้วเธอเป็นคนดี ไม่เคยทำเรื่องไม่ดี ชาตินี้ก็ไม่ ยอมมีอาชญากรรมในการผลักผู้อื่นตกลงไปในทะเลสาบ แล้ว ความทรงจําของหลิวหยิ่งหลงบอกกับเธอชัดเจนว่า เธอไม่เคย ผลักจ่ายเงินลงไปในน้ำ ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นการใส่ร้ายหรือ เข้าใจผิด เธอต้องไปตรวจสอบความจริงให้ชัดเจน

ฉนั้น เช้ารุ่งขึ้น ซึ่งเป็นวันที่งานแต่งงานของหลิวเหย เธอให้เสียว แอบพาไปเยี่ยมจ่ายเงินที่อยู่ในอาการโคม่า

แต่เพิ่งก้าวเข้าไปในเรือนยีลาน

ออกมา

ก็มองเห็นหลี่เฉินเช่นเดิน

เธอรู้ดีว่าตอนนี้ม่ควรขัดแย้งกับหลี่เฉินเล่น อีกทั้งหลี่เฉินเป็น ยังเกลียดเธอเข้ากระดูกด้วย เขาก็ไม่อยากเจอหน้าเธอแน่ๆ ทั้งนี้ เธอจึงถอยหลังสองก้าว ซ่อนอยู่หลังต้นมะเดื่อ

“ออกมา”

เสียงของเขาเย็นราวกับน้ำแข็ง ราวกับดวงตาสีเหลืองอำพัน

เย็นชาของเขา

คราวนี้เธอดูถูกหลี่เฉินเย็นไปแล้ว ตอนที่เธอเดินเข้ามา เขาก็ เห็นเธอไปแล้ว และยังเห็นเธอแอบซ่อนเร้นหลังต้นไม้ เขาเลยคิด ว่าเธอน่าจะมีแผนลับอะไรอยู่ จะยอมให้เธอแอบซ่อนต่อได้ไง

ชูเซียเดินออกมา ยืนอยู่ตรงหน้าเขา แน่นอน เธอก็ไม่พูดคำ ที่แก้ตัวว่าเธอไม่เคยทำร้ายจ่ายเงิน เพราะว่าถ้าหลี่เฉินเป็น เชื่อคำพูดเหล่านี้ ผลของหลวหญิงหลงจะไม่อนาถขนาดนี้
“ท่านอ๋อง”เธอไหว้กับหลี่เฉินเซ่น โดยทำตามมรรยาท

“ทีหลังอย่าให้ข้ารู้ว่าเจ้ามาเรือนยีสานอีก ไม่อย่างนั้นข้าจะดี ขาสองข้างของเจ้าจนหัก” เขาพูดอย่างดุร้าย

หลี่เฉินเล่นสวมชุดนกอินทรีสีขาวปักด้วยผ้าไหมสีเงิน ตำแหน่งผ้าพันแขนหันขึ้นเล็กน้อย เย็บปักด้วยใบไผ่สีไซแอน เข็มขัดทอง รอบเอว ยืนอย่างภาคภูมิใจ แสงแดดยามเช้า ข้ามใบไม้ส่องมาบนใบหน้าของเขา เหมือนผงทองลงบน ใบหน้า

ผู้ชายที่งดงามอย่างนี้ ไม่น่าแปลกใจเลยว่าพี่น้องทั้งสองถึง หลงรักเขาพร้อมกัน แต่เพียงทรรศนะที่เขามีต่อเธอ……..

ซูเซียกัดฟันและพูดว่า “ข้าขอคุยกับท่านอ๋องหน่อย

หลี่เฉินเย่นมองดูผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้า หน้าตาสุดสวย แต่ เสียดายที่ใจร้ายเกินไป เวลาหนึ่งปี เขาเบื่อกับการโวยวายและ ร้องไห้ของเธอแล้ว ทุกวันมีแต่บอกความรักและการถูกใส่ ร้ายกับเขา นอกจากนั้นไม่มีสิ่งอื่น

และวันนั้น มีเรือกับบ่าวต่างก็บอกว่าเห็นเธอผลักจ่ายเงินลง ไปในทะเลสาบ ถึงแม้บ่าวจะใส่ร้ายนาง แต่มีเหอเป็นน้อง สาวแท้ๆของนาง

จะไปใส่ร้ายนางได้ยังไง

ความเกลียดถึงจุดสูงสุด จึงไม่อยากคุยกับนางด้วย

ในกรณีที่เซียจะออกเสียงพูดกับเขา ซาว่า “ข้าไม่มีอะไรจะคุยกับเจ้า

เขาพูดขึ้นอย่างเย็น
พูดจบ เขาก็เดินไป

ชูเซียรีบหันตัวมองเขา กลับแสงเย็นฉับพลันผ่านแสงแดด ยามเช้า เธอจึงรีบตะโกนว่า “ระวัง”

เพิ่งพูดจบ เราสองคนก็ลงมาจากฟ้า ทั้งสองต่างจับดาบยาว แทงมาทางหลี่เฉินเยน หลี่เฉินเล่นรีบตั้งตัวและหลบไปด้านข้าง ปลานดาบยาวแทงผ่านรอบเอวของเขาไป ช่างอันตรายมาก องครักษ์ที่อยู่ด้านหลังเข้าใช้เบาตัวแล้วเข้าไปต่อสู้กัน

ขณะนี้องครักษ์คนหนึ่งกลับยกดาบแทงไปทางด้านหลังหล เฉินเย็น ด้วยใบหน้าบูดบึง ซูเซียไม่ทันคิดก็วิ่งไปกอดองครักษ์ คนนั้นและกัดหลังเขา

องครักษ์คนนั้นยกมือขึ้นและแทงเข้าเอวของเธอ เธอเจ็บจน หายใจเกือบไม่ออก และตะโกนว่า “รีบหนีไป

หลี่เฉินเล่นหันหลังกลับ มองด้วยใบหน้าแปลกๆ ส่วน องครักษ์คนนั้นไม่มีกำกัดของซูเซียแล้ว จึงรีบถือดาบแทงไป หาหลี่เฉินเล่นอีก หลี่เฉินเล่นยิ้มอย่างเย็นชาและเบาตัวขึ้น ดาบยาวในมือของเขากระจายแสงเย็นเฉียบออกมา ได้ยิน เสียง ซิ่ว” ดาบแทงเข้าท้องขององครักษ์คนนั้นแล้ว

เลือดขององครักษ์คนนั้นสาดบนใบหน้าและเสื้อผ้าชูเซีย เสี่ยว รีบวิ่งเข้าตัวเธอ ตะโกนด้วยเสียงสยองขวัญว่า “ท่านหญิง


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ