การโต้กลับของแพทย์เจ้าหญิงอัจฉริยะ

ตอนที่ 1 องค์หญิงม่าย (1)



ตอนที่ 1 องค์หญิงม่าย (1)

“องค์หญิง เหตุใดท่านถึงคิดสั้นแบบนี้ คุณชายแห่งจวน ท่านเสนาบดีหย่ากับท่าน ท่านไปขอความเป็นธรรมจากฝ่า บาทได้ อย่างไรเสียฝ่าบาทไม่มีทางปล่อยให้ท่านต้องรู้สึก น้อยเนื้อต่ำใจ แล้วไยท่านถึงทำแบบนี้ ฮือๆ

บนเตียงใหญ่ฉลุลวดลายงดงาม เพิ่งหรูชิงนอนนิ่งเงียบ เสียงร้องกระซิกที่ข้างหูทำให้นางรู้สึกรำคาญ หว่างคิ้วขมวด เข้าหากันเบาๆ และอาจเป็นเพราะนางไม่ได้ดื่มน้ำมานาน เสียงจึงฟังดูแหบแห้ง

“เงียบสักที ตกลงจะให้ข้านอนพักผ่อนใหม

สุ่มเสียงที่แม้จะแหบแห้งไปบ้าง แต่ยังคงไพเราะน่าฟังดัง เช่นเสียงธารน้ำไหล ทำเอาเพิ่งหรูชิงตกใจลุกขึ้นนั่งบนเตียง ในทันที

เส้นเสียงของนาง

เป็นไปได้อย่างไร ในปีนั้นเส้นเสียงของนางถูกพิษจนกลายเป็นใบ้ไปแล้วนี่ ชาตินี้ไม่มีทางจะกลับมาพูดได้อีกแล้ว แล้วทำไม…นางจึงเปล่งเสียงออกมาได้

เฟิงหรูชิงคลึงขมับที่ปวดตุบๆ ระหว่างที่นางยังไม่ทันตั้ง สติได้ ที่ข้างเตียงแลไปเห็นสาวน้อยผู้หนึ่งยืนอยู่ด้วยที่ท่าดอก ดีใจ

สาวน้อยผู้นี้ใบหน้าสะสวย ผิวพรรณขาวผุดผ่อง ที่ขอบ ตารื้นด้วยน้ำตาซึ่งไม่ทันได้ปาดออก นัยน์ตาทั้งสองอันสดใส เต็มเปี่ยมไปด้วยความยินดี จ้องมองดูเฟิงหรูชิงที่ลืมตาขึ้นแล้ว อย่างไม่กะพริบตา

“องค์หญิง ท่านฟื้นแล้ว ฮือๆ

องค์หญิง?

คิ้วของเฟิงหรูชิงขมวดเป็นปม

เดี๋ยวนะ!

ถ้าจำไม่ผิด นางน่าจะอยู่ในสถานฟื้นฟูผู้ป่วยนี้ เหตุใดพอ ตื่นขึ้นแล้วจึงมาอยู่ที่นี่ได้

“เจ้าเป็นใครกัน”

หลังจากนิ่งเงียบอยู่ชั่วอึดใจหนึ่ง เพิ่งหรูซึ่งได้เอ่ยถามขึ้น

ด้วยน้ำเสียงแหบแห้ง

สาวน้อยตาค้าง นางมองดูเฟิงหรูชิงด้วยท่าที่ตกตะลึงจน ลืมไปแล้วว่ากำลังร้องไห้อยู่ ใบหน้างดงามกลับซีดขาว แววตาเต็มไปด้วยความตกใจ

“นี่ ท่าน….

ขณะที่เพิ่งหรูซึ่งกำลังจะซักไซ้ต่อ ไม่มีใครรู้ว่าสาวน้อยผู้ นั้นจะกลับหลังหันแล้ววิ่งออกประตูไปอย่างเร่งรีบ เพิ่งหรูชิงเอื้อมมือหวังจะคว้าตัวนางเอาไว้ นิ้วมือที่ลาก

ผ่านชายเสื้อ สายลมพัดพลิ้ว สาวน้อยผู้นั้นหายวับไปกับตา

ความรู้สึกปวดจี๊ดที่ขมับกลับมาอีกครั้ง เพิ่งหรูชิงกางนิ้ว มือออก นวดคลึงที่ขมับของตนเบาๆ และในเสี้ยววินาทีนั้น เสียงดังฟับ ชุดความทรงจำจากสมองส่วนลึกก็พุ่งเป็นสาย ราวกับหัวจะระเบิดออก

ชั่วขณะนั้น เป็นคราวที่เพิ่งหรูชิงตกใจตาค้างบ้าง

ทั้งๆ ที่หล่อนควรอยู่ในสถานฟื้นฟูผู้ป่วย แต่พอตื่นขึ้นมา หล่อนกลับมาอยู่ในทวีปซางเยวแทนที่จะอยู่ที่หัวเซีย

แถมยังกลายเป็นพระธิดาคนโตของฮ่องเต้แห่งแคว้นหลิว อน มิหนำซ้ำยังเป็นหญิงม่ายที่ถูกสามีทิ้ง

ใช่แล้ว แม้กายนี้คือองค์หญิงผู้สูงศักดิ์ แต่กลับเป็นหญิง ม่ายที่เพิ่งถูกหย่าไปไม่นาน

เหตุผลไม่มีอะไรมาก เพราะองค์หญิงผู้นี้ได้รับความรัก และการตามใจจากฮ่องเต้ แต่ไหนแต่ไรมาหาได้ยำเกรงสิ่งใด ไม่ คิดจะทำอะไรก็ทำ นับแต่ได้พบกับหลิ่วเฉินคุณชายแห่ง จวนเสนาบดีผู้มีวิชาเป็นเลิศเหนือบรรดาคู่แข่งในการประลองภูมิความและวิทยายุทธนางตั้ง

ฮ่องเต้ตามใจพระธิดาองค์นี้เป็นที่สุด ราวกับว่าหากคว้า ดาวและ

ทุกสิ่งพระธิดาต้องการ หรือจะไม่สนองให้

รีบพระราชโองการลงไป ให้หลิวเฉินแต่งงานกับ

องค์หญิง

แต่หลิ่วอวี้กลับผูกสมัครใคร่กับถ่านช่วงซวงบุตร สาวคนโตของตระกูลพระราชโองการจึงทำให้คู่รักต้องแยกออก

เมื่อหลิวอวี้เฉินถูกบังคับให้ต้องแต่งงานกับองค์หญิงผู้ ชื่อเสียงฟอนเฟะผู้นั้น จะรู้สึกเต็มใจได้อย่างไร ด้วยมาหน้าเฟิงหรูชิงครั้ง นับประสาอะไรกับการร่วม เรียงเคียงหมอน

เดิมที่แบบต่างฝ่ายต่างอยู่กันปัญหาอะไร แต่ ด้วยองค์หญิงมุทะลุเกินไป ฮูหยินของท่านเสนาบดีโมโหหน้ามืดเป็นหลิ่วอ เฉินรู้สึกโกรธจนสนนางเป็นพระธิดาของฮ่องเต้ เขาร่าง จดหมายหย่าเพื่อหย่าร้างกับองค์หญิงโดยทันที


เพื่อการอัปเดตบทที่เร็วขึ้น กรุณาบริจาคสำหรับเว็บไซต์เพื่อซื้อบทใหม่! ขอขอบคุณ
THB

เคล็ดลับ: คุณสามารถใช้แป้นคีย์บอร์ดซ้ายขวา A และ D เพื่อเรียกดูระหว่างบทต่างๆ